Blog Tràng An, Ninh Bình- Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới!

Tràng An, Ninh Bình- Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới!

Đỗ Duy dot Thứ 3, 31/01/2023
Ninh Bình là một địa danh có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng về thiên nhiên, văn hóa, lịch. Ngày hôm nay mình xin chia sẻ chút ít trải nghiệm mình đã đi Ninh Bình nhé.
Nằm cách Hà Nội khoảng 90km đây cũng là 1 lựa chọn phù hợp với những người muốn xê dịch trong ngày. Ninh Bình là nơi bạn có thể đi vào tất cả các mùa trong năm, đối với mình cứ mùa lễ hội mình sẽ né ra.

DI CHUYỂN

Từ Hà Nội có thể thuê xe khách để đi giá giao động khoảng 100k-150k, từ TP.HCM mình đi máy bay và bắt xe khách đến Ninh Bình.
Với mình, mình lựa chọn đi xe máy :v

LƯU TRÚ

Các địa điểm trung tâm du lịch cũng gần ngay sát thành phố cho nên ở đâu cũng thuận tiện đi lại, các homestay, nhà nghỉ, khách sạn giá giao động từ 200k/ người trở lên.
Chezbeo Homestay

ĐIỂM THAM QUAN

1. Quần thể Tràng An
Quần thể danh thắng Tràng An là một vùng du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở Ninh Bình, Việt Nam như Cố Đô Hoa Lư, Tam Cốc- Bích Động, chùa Bái Đính,...
Giá vé tham quan người lớn là 250.000VND, trẻ em là 130.000VND, ở đây không có tình trạng chen lấn và xô đẩy, giá vé gửi xe máy là 10.000VND.
Đến đây, có thể chọn một trong 3 tuyến du lịch bằng thuyền để tham quan các hang động. Tuyến một sẽ đưa du khách qua 9 hang động, đền Trình - đền Trần - phủ Khống. Tuyến 2 đi qua 4 hang động và đền thánh Cao Sơn - hành cung Vũ Lâm - đền Trần suối Tiên. Tuyến 3 gồm 3 hang động, đền Trình - đền Trần suối Tiên - hành cung Vũ Lâm. Thời gian tham quan mỗi tour kéo dài từ 2 - 3 tiếng.
Các cô chú ở đây chèo thuyền điêu luyện, thân thiện và rất nhiệt tình, không có tình trạng đòi tiền tip xảy ra, có phiếu đánh giá mỗi khi tham quan. Chính vì k có vòi tiền tip nên mình đã chủ động tip cho các cô chú sau khi kế thúc đi thuyền.

2. Cố Đô Hoa Lư.
Là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam, chứng nhân cho hơn 1000 năm với những chuyển biến thăng trầm của lịch sử qua nhiều triều đại, cố đô Hoa Lư là nơi thu hút khách du lịch, nhất là những người muốn được tìm hiểu về lịch sử cũng như đi lễ cầu may.
Do không có thời gian nên chưa thể ghé vào.
3. Tam Cốc- Bích Động.
Ảnh nhìn từ hang Múa
Ở đây có Bích Động – "Nam thiên đệ nhị động". Du khách có thể ngồi thuyền xuôi dòng Ngô Đồng để khám phá Tam Cốc. Tam Cốc nghĩa là ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Phí tham quan 120.000đ/ người, phí đi thuyền tuyến Tam Cốc 150.000/ chuyến.
4. Hang Múa.
Hang Múa nắm ngay chân núi Tràng An, giá vé vào cửa là 100.000VND. đường lên đỉnh cũng khá mệt cho những ai ít leo núi, nhưng lên được đó rồi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Để lên được cái cột mọi người hay check in bạn nên đi thật sớm, đỡ mất công xếp hàng dài mỏm đường leo lên. mình đã chờ gần 1 tiếng để chụp @@
instagram: ultradx4
5. Một vài địa điểm khác.
Ở trong thành phố có khu Phố cổ Hoa Lư, cạnh khu Tràng An có Động An Tiêm, Vườn chim Thung Nham, Đầm Vân phong,....

ninh bình Tràng An

Đã cập nhật vào ngày 31/01/2023
Đỗ Duy

Tuổi trẻ đôi mươi có bao nhiêu?

Sophia bài viết chất lượng quá ạ
Chia sẻ
Huyền Trang ăn uống như thế nào vậy bạn
Chia sẻ
Đỗ Duy Mình quên mất mục ăn uống, do có bạn ở đó cho nên toàn kéo đi nhậu, cũng ko rõ ra sao hahah, ở NB nổi tiếng là các món làm từ dê bạn ạ.
songnguyen07 mình xin tên app chỉnh ảnh với ah
Đỗ Duy mình chỉng bằng Lightroom
Son N Tung bộ ảnh đẹp quá ạ
Đỗ Duy Cảm ơn bạn ạ
Hậu Barney bạn đi hồi tháng máy mà tiết trời đẹp vậy ah
Đỗ Duy Tháng 05/2022 bạn ạ
Điểm đặc biệt của núi Mắt Thần là có một hang đá tự nhiên, đường kính khoảng 50m, xuyên qua ngọn núi ở độ cao khoảng 50m so với mặt hồ. Hang đá này được tạo thành cách đây khoảng 300 triệu năm do quá trình bào mòn của nước và thời gian.
Tà Xùa là một xã vùng cao nằm ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và biển mây mênh mông. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm cuộc sống miền núi.
Mình là một người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên, nên khi nghe nói về thác nàng tiên ở Sơn La, mình đã quyết định đến đây để trải nghiệm. Thác nàng tiên là một dòng thác nằm ở xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, cách trung tâm huyện khoảng 7 km về phía đông nam. Thác được hình thành từ nguồn nước của dòng suối Tân, chảy từ dãy Tam Đảo xuống. Thác có 3 tầng, mỗi tầng có một vẻ đẹp riêng biệt và hoang sơ.
Cửa tử là một dòng suối nằm ở xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Suối chảy từ dãy Tam Đảo xuống và có nhiều thác nước đẹp và hoang sơ. hãy cùng mình khám phá ngay nhé.
Đến Hội An là trong đầu lóe ngay những tấm hình đẹp lung linh xinh đẹp để mang về tại nơi này, hôm nay mình sẽ giới thiệu quán cafe mà mình trải nghiệm là phải đi khi đến Hội An
Lấy ý tưởng tà áo dài truyền thống Việt Nam làm ngôn ngữ chính, kết hợp với kỹ thuật dàn dựng sân khấu hiện đại, Ký Ức Hội An đã đưa người xem ngược dòng lịch sử trở về Hội An thế kỷ 16 -17 để chứng kiến những thăng trầm của phố Hội trải suốt dòng thời gian 400 năm lịch sử. #kyuchoian
Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam.
mình đi qua đây thấy bạn nào cũng đứng lại check-in nên mìnhh quyết định vào mua cốc cafe để check-in và review cho mọi người.
Huế mộng Huế mơ, Huế dịu dàng,
Vùng đất tuyệt vời với những cánh rừng, đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp.