Blog Tháng 3 ở Bình Ba (đảo) - Khánh Hòa

Tháng 3 ở Bình Ba (đảo) - Khánh Hòa

Đoàn Minh Thái dot Thứ 4, 22/05/2019
Cầm 2 triệu tiêu bẹt tè lè nhè cho chuyến Bình Ba - Nha Trang vừa rồi. (đương nhiên không tính tiền vé máy bay nha vì mỗi người sẽ mua được vé ở mức giá khác nhau, bọn mình mua cận ngày những 2tr5 cơ).
Cuối cùng thì kế hoạch cùng nhau đi chơi của 5 thằng chơi cùng nhau từ hồi chân đất mắt toét đã thành hiện thực.
NGÀY ĐẦU TIÊN:
Mỗi người 1 hướng nên hẹn nhau ở sân bay Nội Bài lúc 6h sáng, tối trước khi đi anh em nên mua sẵn bánh mỳ, sữa để check in xong ăn nếu bay giờ sớm nhé. Vẫn như lần trước mình đặt thuê xe của bên xecamranh (SĐT 0944126411), 6 người 3 chiếc xe máy thuê sáng thứ 6 đến sáng CN trả giá là 900k.
Đến sân bay Cam Ranh nhận xe, đón thêm thằng bạn cứt bay từ Sài Gòn ra thế là lên đường đi đến cảng Ba Ngòi, mỗi đứa đóng quỹ 2 triệu. Ăn trưa nghỉ ngơi chút rồi đi vào cảng, đây là cảng để đi ra đảo Bình Ba, có 2 lựa chọn đó là thuyền gỗ (giá loanh quanh đâu 50k/người) đi theo giờ và đi mất 1h tới nơi – cano đi mất 15 phút giá vé là 100k/người, do hơi mệt nên đã quyết định đi cano luôn vì không muốn chờ đợi. Các bạn nhớ mang theo chứng minh thư vì ở đây không cho người nước ngoài lên đảo.
Đến đảo tầm trưa mình gọi chị chủ homestay đã đặt trước ra đón cũng rất gần cảng, giá homestay là 100k/người/ngày, mình thấy cũng ổn. Lúc đầu định ở resort cho sung sướng cuộc đời nhưng đọc review thấy không ổn nên quyết định ở homestay và dành tiền làm việc khác có ích hơn. (SĐT homestay 0942016958).
Trong thời gian ngắn ngủi mới tới đảo mình đã kịp hỏi han về cách tham quan các bãi và các điểm đẹp ở đây. May mắn quen và xin được số chú Tư, mình cực kỳ mến chú nên các bạn có ai đi tới đây thì mình khuyên hãy liên lạc và thuê thuyền của chú Tư (SDT 0366522125). 3 giờ chiều sau khi ăn chán chê các thứ ở chợ trên đảo cả lũ xách mông đi ra thuyền của chú Tư, có xe ôm đến đón và đã phải trả mỗi xe 30k. Nhóm có 6 người đi nên chú lấy 100k/người, đi thuyền gỗ rất thích, qua tham quan bè nuôi cá của chú xong ngắm mực, sờ sao biển, đi qua các bãi đẹp nhất của đảo, xong đeo kính đeo ống thở ngắm san hô. Cảm giác lênh đênh trên biển khá là thích, chơi đủ trò, nhảy từ trên thuyền xuống xong bơi ngoài biển nó max phê.

Khuyên các bạn đi sau là nên đem theo nước uống đồ ăn và bia đi theo, bọn mình ngáo quá không mang nên khá tiếc.
Tối về tắm rửa xong đi ăn hải sản uống bia hết đâu đó hơn 2 triệu. Tối về uống sinh tố (20k/cốc) rồi ngồi đánh sâm.
NGÀY THỨ HAI:
Có 1 sự thật là, kế hoạch dậy sớm ngắm bình minh rồi chụp ảnh phơi sáng ảo lòi các thứ các thứ của mình đ bao giờ thực hiện được, đặc biệt là khi đi cùng mấy thằng bạn cứt. Ngủ thẳng căng đến 8h mới dậy, lại ra cầu cảng ăn sáng, mỗi đứa 1 loại giá cả loanh quanh tầm 20,25k.
Ăn xong thì được mời chào thuê xe zip đi thế là 6 đứa lên cái xe, đi loanh quanh mấy điểm trong đảo, lên chỗ cao cao nhìn xuống bãi Con Rùa, qua thì bơi bên dưới đó rồi, xong sang Bãi Chướng, nói chung bãi nào trên đảo cũng thuộc hàng cực phẩm, mấy anh em toàn được ngắm những “KỲ QUAN CỦA TẠO HÓA” =)))
Thế là hết giấc mơ Bình Ba, về phòng thu dọn đi ăn trưa, mua đồ lưu niệm xong đến 12h ra bến tàu lên tàu gỗ rời đào, đi tàu gỗ cũng thích, ai cũng ngủ được giấc, gió lồng lộng, lại rẻ hơn cano.
Về cảng Ba Ngòi lấy xe, phí gửi qua đêm là 10k. Phóng xe đi TP. Nha Trang. Đến đây thì mình tìm thuê 1 cái apartment trên phố Biệt Thự, 1 phòng lớn 2 giường đôi, 1 sofa dạng giường ngủ ở phòng khách, 1 bếp, giá là 1tr1, 6 người ở.
Sky Bar rất thích đó.
Xong là chạy bộ ra biển tắm, ôi sóng đánh lăn hết vào bờ ạ. Tối về sau khi đẹp đẽ quyết định đi taxi đến 1 cửa hàng hải sản trên đường quái gì ý ) ăn uống bét nhè cũng hềt tầm 2 triệu.
Còn thừa nhiều tiền quá nên đi bar Skylight, khuyên các bạn là nên đi, mình thấy bar ở Nha Trang thú vị hơn ở HN, SG, hay ĐN, mọi thứ rất open, nhạc cũng hay. Định mua 1 chai rượu giá là 4tr5 đổi lại thì không mất vé vào cửa lại được tặng thêm cái nọ cái kia, nhưng anh em không hào hứng lắm nên mua vé vào cửa là 200k, được tặng kèm 1 đồ uống, bia là 130k/chai. Tiếc là chưa có thời gian thử mấy bar khác ở đây.
NGÀY THỨ BA:
11h là bay rồi nên sáng dậy dọn dẹp rồi phóng ra sân bay trả xe máy và về thôi.

Đảo Bình Lập Đảo Bình Ba hà nội Đảo Yến (Hòn Nội) khánh hòa nha trang

Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Đoàn Minh Thái travel blogger

Vì ai cũng có những ngày trẻ, có tiền cũng chẳng thể mua.

Cứ nghe mọi người kể mãi về Đà Lạt, kể bằng tất cả tình yêu, kể về sự mê mẩn của nó với “Thành phố buồn” ấy. Và những ngày se lạnh cuối tháng 12, mình rời Hà Nội để tận mắt chứng kiến thành phố nọ, xem nó có giống như “truyền thuyết” hay không. Có lẽ những dòng review của mình sẽ phù hợp cho những ai cũng lần đầu đến khám phá Thành phố này.
Đây là 1 trong những quá cafe mình ngồi từ rất lâu rồi, dạo gần đây vì làm gần nên thi thoảng cũng qua ngồi. 1 phong cách khá là hay ho, quán được mở trong 1 căn nhà cổ ở Hà Nội.
Ngôi trường cấp 3 yêu dấu kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, và lớp K23 Văn của tôi cũng tròn 10 năm. Vào những ngày này, ai không thể về thì thật đáng tiếc. Bài viết này hơi mang tính cá nhân chút, nhưng thôi kệ, suy cho cùng đây cũng là nơi để chúng ta chia sẻ những chuyến đi của mình mà. Và tôi đã có chuyến đi-đi để trở về!
Tồn tại gần 100 năm nay giữa lòng Sài Gòn, tòa biệt thự bề thế của gia tộc họ Hứa vẫn luôn ẩn chứa những điều bí ẩn khiến không ít người tò mò lẫn sợ hãi mỗi khi nhắc đến những giai thoại gắn với nơi này.
Lúc đầu chỉ xác định vào Sài Gòn thôi, chứ chưa xác định sẽ đi thêm đâu nữa nên đặt vé cả đi cả về ở Sài Gòn. Sau các bạn có đi mà có ý định từ Hà Nội vào Cần Thơ thì nhớ mua vé bay thẳng luôn đỡ phải mệt mỏi và mất thời gian như bọn mình nhé! hiu hiu
Khi đi dọc cung đường ven biển Ninh Thuận - Bình Thuận đã may mắn được ngắm nhà máy phong điện Tuy Phong. Sau đó mới biết Bạc Liêu cũng có 1 nhà máy phong điện nằm ven biển rất đẹp. Và chuyến đi miền Nam vừa rồi không quên cho nó vào những địa điểm "phải đến".
Đây là lần đầu mình đi ra nước ngoài, khá là lo lắng và nhiều bỡ ngỡ. Nhưng sau chuyến đi thì mình cảm nhận là Bangkok cực kỳ thân thiện và dễ dàng cho khách du lịch. Có cảm giác như kiểu người bản xứ rồi vậy :))
Nếu bạn đang ở Hà Nội, hay thử tan làm về nhà thật sớm, rồi lang thang qua những nẻo đường của thành phố này!
Cẩm chiếc máy ảnh, đạp xe thong dong Hội An vào 1 chiều đầy nắng có lẽ là mơ ước của bất cứ ai!
Nếu bạn hay lượn lờ Hà Nội, muốn tìm 1 không gian yên tĩnh, kết hợp với việc có thêm vài chú ảnh đẹp mỗi buổi cà phê thì đây là địa điểm hợp lý!