Blog ???TAJ MAHAL - 1 of the new 7 wonders of the world???
cover

???TAJ MAHAL - 1 of the new 7 wonders of the world???

avatar
Hoa Thuong Nguyen dot Thứ 6, 07/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Ấn Độ, chắc chắn không ai không biết đến Taj mahal - 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới. Nơi đây được coi là "symbol of love" vì chính là nơi một vị vua xây tặng cho người vợ của mình khi bà qua đời. Đến Ấn Độ mà ko ghé Taj mahal có lẽ chuyến đi sẽ vẫn còn thiếu một chút gì đó để hoàn hảo hơn ???
Tìm mãi hổng thấy ai review Taj nên tiện tay, mình cũng share một chút trải nghiệm ở đây ?
1️⃣ Cách di chuyển: Taj mahal thuộc thành phố Agra, cách thủ đô New Delhi khoảng 200km. Nếu đi du lịch, thường sẽ kết hợp đi cung Ladakh rồi quay về ghé Taj mahal 1 ngày cuối trước khi bay về Việt Nam. Hoặc nhiều team sẽ chọn cung Trung Ấn: Delhi - Agra - Jaipur - Varanasi để khám phá. Ở đây dùng cùng sim điện thoại với vùng Delhi, nên các bạn ở Ladakh khi mua sim nhớ dặn họ bán cho loại dùng dc cả 2 vùng. Mình cũng ko rõ cách hoạt động của nhà mạng bên này như nào, chứ team mình 4 người mua sim cùng lúc, cùng chỗ ở Ladakh, mà 2ng dùng đc ở cả ladakh, delhi và agra, 2ng thì ko ? chắc do ăn ở ???
Từ Delhi, có thể đến Agra bằng tàu hoặc oto.
?Nếu ít đồ và muốn an toàn, ít khói bụi, có thể book vé online hoặc mua tại chỗ (Mình ko di chuyển bằng cách này nên chưa tìm hiểu)
? Nếu đoàn đông người có thể book 1 con tempo, còn ít người thì book luôn pre- paid taxi ở sân bay Delhi, và nhớ deal giá nha. Theo mình tìm hiểu của 1 nhóm đi trước thì họ book taxi 4 chỗ 1 chiều từ agra về sân bay Del giá 4000 rupee. Còn team mình đông nên book luôn tour (bao gồm xe 2 chiều và guide) giá 17.5k rupee. Giá rổ thì ok nhg xe thì hơi cũ và hổng có điều hoà, nên lưu ý khi book tour nhớ deal rõ với sale cái này nè ?
Ngoài ra, Nếu ngại tự di chuyển và thời gian phù hợp có thể book day tour của klook để đến taj mahal từ delhi, mình check thấy giá cũng hợp lý ??
2️⃣ Ăn ở:
?Xung quanh East Gate của Taj mahal có rất nhiều khách sạn để lựa chọn, giá rổ cũng đủ loại, nên chọn khách sạn cách đền khoảng trên dưới 1km để tiện di chuyển. Và đương nhiên booking.com
sẽ tài trợ chương trình này ??? Kinh nghiệm để lựa chọn được khách sạn tốt ở Ấn là học người đi trước hoặc đọc nát 7749 các thể loại review ở các trang khác nhau (nhớ đọc hết đừng sót ?).
Cũng nhờ cách này mà team mình book được chiếc homestay siêu ưng ở agra (The Coral court Homestay). Lúc đọc review thấy rate 9.7 trên booking là cũng ưng cái bụng rồi, ai ngờ thực tế còn ưng hơn :)) Đồ ăn ngon (nhiều món Ấn khá dễ ăn), nhân viên nhiệt tình, phòng ốc sạch sẽ, thơm tho, về nhà mình cũng rate luôn 9.7 cho máu, cái gì tốt thì mình KHEN ???
? À còn một địa điểm cũng ko thể ko ghé khi vào taj mahal là tiệm nước ép hoa quả của anh zai tay to, tốt bụng, nằm ngay đối diện cổng vào east gate. Khách đến anh zai mới bắt đầu quay tay :)) nên đảm bảo nước ép mới kính coong, ko pha thêm đá hay nước luôn, uống hết mà trong cốc ép vẫn còn a zai lại đổ cho thêm luôn, ấm cái lòng ghê á. Quán anh ngồi vỉa hè, ko có wifi nhg cần là anh nhanh nhẹn lấy đt ra phát wifi cho luôn, đáng iêu ghê gớm ấy ??
3️⃣ Nơi thăm quan
? Vào trong đền: Để vào được Taj Mahal thì phải mua vé, có thể xếp hàng mua trực tiếp hoặc mua onl trên trang https://asi.payumoney.com/?zarsrc=30&utm_source=zalo...
để ko mất công chờ đợi. Trang này book vé rất nhanh và tiện, dùng thẻ credit của ngân hàng việt nam thanh toán vèo vèo (ko như book vé máy bay, phải dùng thẻ của ngân hàng nước ngoài mới thanh toán đc) ??? Giá vé vào cổng là 1050 rupee, vào bên trong đền thêm 200 rupee nữa. Bọn mình ko biết nên ban đầu chỉ mua vé vào cổng, sáng hôm sau đến mua thêm vé vào trong đền tại quầy. Trong khuôn viên đền thì chim bay, khỉ lượn khắp nơi :)) rất nhiều chỗ chụp ảnh sống ảo, nhớ mặc đồ sặc sỡ cho nổi bật nha. Vì dân Ấn đến đây rất đông nên khuyến cáo dậy thật sớm để đi đón bình minh luôn, bọn mình dậy từ 5h sáng để đi mà cũng phải xếp hàng mãi mới đến lượt chụp ảnh ???
? Một số view point: Bên ngoài đền cũng có rất nhiều view point để chụp ảnh, đặc biệt là ở khu vực bờ sông, chụp hoàng hôn sống ảo thì phải gọi là thôi rồi ???
Mình may mắn lượn lờ thế nào mà tìm ra chỗ cho thuê thuyền, lại đúng lúc hoàng hôn, hên cũng săn dc vài con ảnh ố zề :)) Để đến được đó thì có thể search "taj yamuna view point" trên gg map để đến đó, hoặc có thể tìm đường đến "east gate road", đi thẳng đến east gate thì rẽ phải về hướng sông, tiếp tục đi sẽ có 2 nhánh để rẽ, nhg cứ chọn hướng bên trái nhé, bên phải sẽ dẫn ra 1 chiếc view point khác, cũng xịn xò mà ko có chỗ thuê thuyền. Ra đến bờ sông nhìn sang bên phải sẽ thấy bốt cảnh sát ngay đó, và ở dưới là 1 chú thuyền, ban đầu bọn mình bị mấy chú cảnh sát chặn lại ko cho ra, nhg khi nói "boat" là oke luôn, cứ mạnh dạn xuống thuyền và trả thẳng tiền cho bác lái thuyền, ko cần mua vé, cũng đừng quan tâm đến ai hỏi cái gì (ở cái đất này nó nhiều cám dỗ ?), giá 300 rupee/ng.
Ngoài ra, bên kia sông cũng có chiếc view point xinh xắn khác, nhg phải đi vòng khá xa, tầm 8km, có thể đi bằng tuktuk. Tuy nhiên, thực sự ngồi tuk tuk ở đây là một cảm giác rất gì và này nọ, có khi còn ghê hơn cả cảm giác say độ cao, nên nếu đi xa thì cũng nên cân nhắc ??
Một điều cần lưu ý khi đi dạo ngoài đền là giữ chặt đồ ko bị ? cướp. Kỳ quan ở đây lẫn lộn bò, chó, khỉ... Quân số nhiều ko kém con người. Đúng là dân đông, khỉ cũng đông ???
? Pháo đài agra: đây cũng là một địa điểm mà mn thường kết hợp khi đến agra, nằm ngay phía cổng Tây của Taj Mahal. Ai ko mệt và nhiều thời gian có thể ghé đây nữa là trọn vẹn đi dc hết tất cả các điểm. Team mình thì mệt quá nên cũng next luôn chỗ này ??
Nếu hỏi mình Taj Mahal đẹp ko? Thì câu trả lời là đẹp, tráng lệ vô cùng; là nên đến nếu có thể. Kỳ quan của thế giới, gần 1 tỷ usd để xây dựng từ thế kỷ 17 cơ mà. Thực sự phải đến đây mình mới cảm nhận dc là mình đang ở Ấn độ, ko khí, mùi vị... mà mình đã tưởng tượng từ khi xem phim hay các clip về Ấn ???, chứ mấy ngày trên Ladakh mình ko thấy giống mình đang đi du lịch Ấn Độ luôn ?? Tuy nhiên, nếu hỏi mình quay lại hay ko, thì câu trả lời là "NO", kỳ quan chắc chỉ nên đến 1 lần trong đời ???

Đền Taj Mahal nhỏ (Little Taj Mahal) Đền Taj Mahal (Taj Mahal) Ấn Độ India (Ấn Độ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Hoa Thuong Nguyen
10 Quốc gia
38 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Châu Việt Thắng Cũng đi từ 5h sáng nhưng ngày thường nên ko có ai cả
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
4 cô gái, tiếng Anh, Hàn, Nhật đều biết, chỉ duy có tiếng Trung là một chữ bẻ đôi cũng không biết đã vật lộn ở Yunnan ra sao :P