new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi
icon Theo dõi
10 Quốc gia
38 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
2 Đang theo dõi

3 Người theo dõi
Theo dõi 2 người
Hỏi đáp
Nhắc đến Ấn Độ, chắc chắn không ai không biết đến Taj mahal - 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới. Nơi đây được coi là symbol of love vì chính là nơi một vị vua xây tặng cho người vợ của mình khi bà qua đời. Đến Ấn Độ mà ko ghé Taj mahal có lẽ chuyến đi sẽ vẫn còn thiếu một chút gì đó để hoàn hảo hơn ???
❓❓❓LÝ DO MÌNH CHỌN ẤN ĐỘ LÀ ĐIỂM ĐẾN ĐẦU TIÊN SAU DỊCH VÀ MỘT VÀI THE FIRST TIME ⁉️⁉️⁉️Ai chơi cùng đều biết mình thích dịch chuyển, chỉ là mình ít tiền thôi ??? và style du lịch của mình là khám phá, trải nghiệm, chỗ nào đẹp thì mình đến, chỗ nào vui thì mình ở ? Mình có thể ba phải trong rất nhiều chuyện, chứ chuyện chốt đi đâu thì lại rất nhanh nhẹn, dứt khoát và kiên định ? Mình biết đến Ladakh từ vài năm trước với cung offroad huyền thoại ở Bắc Ấn. Thích thì có thích, mê thì có mê nhg đúng là bản thân chưa từng nghĩ đến việc sẽ ĐI DU LỊCH ẤN ĐỘ, vì sao thì chắc ai cũng biết rồi đó ? Bẵng đi 3 năm covid cầm tù ko đi đâu được, khi du lịch bắt đầu mở cửa thì cũng là lúc mình thấy Ladakh xuất hiện liên tục trên mạng xã hội, chắc vì do lúc đấy Ấn free visa và vé thì rẻ nên mn rủ nhau đi nhiều. Cú chốt quyết định mình phải đi Ấn mặc cho gia đình, đồng nghiệp, bạn bè đe doạ chính là khi mình nhìn thấy ảnh hồ Pangong ??? Và từ đó, những lần đầu tiên bắt đầu ?1️⃣ Lần đầu tiên đón bình minh trên nóc nhà của thế giới ???2️⃣ Lần đầu tiên vượt đèo cao nhất thế giới - Khardungla 5602m mà ko cần dùng viên thuốc chống shock độ cao nào ?????? Mình cũng lên đỉnh nhiều rồi, nhg chưa lần nào PHÊ như lần này ???3️⃣ Lần đầu tiên đến 1 hồ nước lợ và nếm thử vị mặn mặn lợ lợ của nước hồ Pangong ???4️⃣ Lần đầu tiên đến 1 kỳ quan thế giới - Taj mahal ?5️⃣ Lần đầu tiên đi du lịch ghép cùng 1 team xa lạ, mà mọi thứ ổn hơn tưởng tượng ?6️⃣ Lần đầu tiên đi du lịch như đi sinh tồn, tay xách nách mang, mua bảo hiểm đầy đủ mà thực tế lại ăn được (ăn mỳ gói và các nhà hàng Á, not Ấn) ?, ngủ ngon và ko cần dùng đến gói smecta nào ??Du lịch Ấn Độ thực sự không đáng sợ như lời đồn. Thế giới bao la, núi non hùng vĩ, ngại gì mà không xách vali lên và bay, nhỉ ???
4 cô gái, tiếng Anh, Hàn, Nhật đều biết, chỉ duy có tiếng Trung là một chữ bẻ đôi cũng không biết đã vật lộn ở Yunnan ra sao :P
Truyện ngắn: Đừng khóc ở Yunnan.Tuổi trẻ này mình đi đâu? Nếu ai đã trót lỡ yêu cái không gian hoài cổ ở Hội An, và cũng yêu cái sự nhẹ nhàng của thành phố trên miền cao nguyên Đà Lạt thì Lệ Giang quả là một sự kết hợp hoàn hảo từ không gian, cảnh vật cho đến thời tiết, khí hậu.