Blog Review Malaysia 6N5Đ
cover

Review Malaysia 6N5Đ

avatar
Kim Kim dot Thứ 4, 10/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Review Malaysia 6N5Đ
Hành trình dự kiến: Kuala Lumpur – Penang – Melaka
Hành trình thực tế: Kuala Lumpur – Melaka

Chi phí cho chuyến đi:

Vé máy bay khứ hồi: 3.500.000 đồng khứ hồi đi Air Asia. Vé này mình kèm nước và 1 suất ăn chay cả 2 chiều và 20 kg kí gửi
Đổi tiền: Mình đổi ở Hà Trung. 1RM = 5700 đồng
Sim: Mình mua luôn ở sân bay. Sim có 8 Gb dùng 15 ngày là khoảng 45 RM

Khách sạn:

Phòng ở KL:
Mình ở khách sạn Hotel Sentral Pudu: 656.000 đồng/ phòng đôi. Phòng cũng rộng, có bữa sáng tuy nhiên ở đây họ ăn sáng bằng đồ chay, cũng không đa dạng món ăn lắm.
Phòng ở Melaka:
Le Village – 238.000đồng/ phòng đôi
Do cái này là phát sinh nên tận hôm 26 mình mới đặt phòng. Đây là 1 homestay của người Ấn, trang trí khá là xinh, gần khu vui chơi ở Melaka tuy nhiên do tắm không có nóng lạnh và chung phòng tắm nên mình cũng hơi không ưng lắm. May là chỉ ở 1 đêm.
Sunshine Inn – 780.000đồng/ phòng đôi
Khách sạn này thì trang trí theo phong cách của người Sing, màu sắc khá bắt mắt, phòng cũng sạch sẽ, tiện nghi, có nóng lạnh nhưng không có thang máy.

Phương tiện di chuyển:

Tại Kuala Lumpur thì có 3 phương án là tàu sắt trên cao, xe bus và grab. Chúng mình chủ yếu đi Grab ở những nơi trong nội thành, còn xa hơn chút thì đi cao tốc cho rẻ ^^.
Tính ra chúng mình nuôi grab bên Malay cũng kha khá tiền đấy vì tầm 15-25 RM cho 1 chuyến đi.
Từ sân bay về nội thành KL bạn có 2 phương án:
1. Đi tàu cao tốc đến KL Sentral: 55 RM/ 1 vé đi trong 30 phút
2. Đi xe khách đến KL Sentral: 12 RM /1 vé đi trong 3 tiếng
Do không biết có cao tốc về KL Sentral nên chúng mình đã đi xe khách, khá là mệt vì vừa đi mấy tiếng máy bay xong.
Đi từ KL đến Melaka:
Bạn có thể đi tàu sắt trên cao đến sân bay, sau đó bắt xe bus từ đó đến Melaka.
Vé tàu sắt trên cao: 55 RM/ 1 vé. Vé bus là 12 RM/1 vé
Hoặc có thể bắt grab ra bến xe khách và mua vé.
1 lưu ý nhỏ là mọi người nên đặt vé trước vì ra bến lúc nào cũng hết vé và đông nghịt người.
Còn việc vì sao đổi địa điểm đi chơi là do chúng mình bị trễ chuyến bay từ KL đến Penang.
Mọi người lưu ý về thời gian check in ở KL phải trước 90’ nhé. Chúng mình đến sớm 1 tiếng và không được vào check in, do có hành lí kí gửi nên không xin vào được.
Vé máy bay từ KL – Penang: 800.000 đồng/ 1 người + 20 kg kí gửi
Phòng ở Penang đêm 26: Lang Hoose 770.000 đồng/ 1 phòng đôi
Vé xe từ Penang – Melaka: 370.000 đồng/ 1 người
Vé xe từ Melaka – sân bay KL: 180.000 đồng/ 1 người
Lưu ý: Mọi người phải căn thật chuẩn giờ đi nếu di chuyển từ ML – KL để bay về nhé. Mình bay chuyến 11h sáng về Hà Nội, và ban đầu đặt vé xe từ ML là 8h. Nhận thấy giờ di chuyển không ổn nên khi ở bên đấy, chúng mình lại phải mua lại vé chuyến 5h15 sáng vì bị dính vụ trễ máy bay rồi nên đi sớm còn hơn muộn.
Tiền ăn uống ở Malay thì không đắt lắm nhưng chỉ tốn tiền di chuyển là nhiều thôi các bạn ạ ^^

Đi chơi ở đâu:

Kuala Lumpur:
- Tháp đôi Petronas
Các bạn muốn chụp được toàn cảnh tháp thì có thể đi ra khu công viên cạnh đó nhé. Đừng dại mà mua cái ống chụp ảnh của họ, giá 25 RM mà chụp mờ lắm.
- Động Batu. Bạn có thể đi tàu cao tốc trên cao ngay cạnh khu tháp đôi để đến KL Sentral, sau đó mua tiếp vé tàu từ đó đi. Hình như giá rơi vào 10 RM thì phải. Đi tầm 30p là đến.
- Chùa Thiên Hậu: Xui cho mình là đi đúng đợt mưa nên họ đã tháo hết đèn lồng rồi. Nhưng khung cảnh cũng khá đẹp. Đi grab từ KL Sentral đến đây hết tầm 25 RM nha.
- Phố Trung Hoa: Con phố này nó khá bé, đồ bán cũng toàn là hàng như chợ Xanh Việt Nam (có khi không đẹp bằng ý) nên đến đây chủ yếu là để ăn mấy món ăn đường phố.
- Lot 10: Ở đây có khu ẩm thực hội tụ đầy đủ cả, rất nhiều món mà giá phải chăng. Tuy nhiên mình không hợp ẩm thực ở Malay lắm vì mình không ăn được cay nên không mấy ấn tượng.
Tất cả địa điểm trên mình chỉ đi trong 1 ngày là hết. Còn rất nhiều địa điểm như chùa hay đền thờ nhưng do 2 đứa chúng mình đều không thích mấy địa điểm đó nên cũng không đi. Nếu có dịp trở lại chắc cũng sẽ ghé 1 lần.
hình ảnh
Chùa Thiên Hậu
Melaka
Có 1 niềm an ủi cho việc bị trễ máy bay, không được đi Penang là đúng hôm mình xuống Melaka thì ngày diễn ra lễ hội Diwali – lễ hội truyền thống lớn nhất nước Ấn nên bắn pháo hoa tưng bừng như Tết ở Việt Nam luôn
Vì là lễ hội của Ấn nên những hôm đó ở Melaka toàn là người dân Ấn đi chơi thôi, khá là nhộn nhịp.
- Pháo đài A Famosa
- Nhà thờ Christ
- Toà thị chính The Stadthuys
- Chợ đêm Jonker
- Sông Melaka
- Bãi biển Pentai Klebang
hình ảnh
Thả diều chơi :))
Các địa điểm du lịch trên rất gần nhau nên là đi bộ được nha. Có 1 vài địa điểm ăn uống ở Melaka là:
- Capitoy Satay: Đây là địa điểm ăn buffet mấy món xiên và nước nhúng cay vl cay. Quán rất đông nên phải xếp hàng khá lâu. Điểm cộng duy nhất là không biết tại sao hôm đấy mình với bạn mình được tặng 2 cốc nước vải (chua vl) nhưng cảm thấy ấm lòng quá.
- Có 1 quán ăn đường phố khá to ở khu bờ sông Melaka, mọi người có thể ăn món kem hoa quả nổi tiếng ở đó. Ở đấy có cả món Thái và Việt luôn.
- Bọn mình còn ghé 1 quán nướng Hàn Quốc nổi tiếng ở Melaka – nơi mà các nhóm nhạc HQ như Big Bang, Super Junior,… ghé ăn mỗi lần có concert. Đồ ăn khá ngon.
hình ảnh
Xem thêm album ảnh tại đây nha mọi người.

malaysia Nhà thờ Thiên chúa giáo Malacca (Christ Church Melaka) Chợ đêm đi bộ Jonker (Jonker Walk Night Market) Phố Jonker (Jonker Street) Tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) batu malaysia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
13 Bình luận
avatar
Kim Kim

🌈 Cái nết mình hơi kì nhưng cái tính mình dễ thương 🌈

4 Quốc gia
10 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền My để lưu lại sau khi mở đường bay là đi liền mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Dương nhớ có lần đi malay vào khu người hoa ăn đồ ăn ngon xỉu!!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Hòa uầy sao bạn book được vé máy bay rẻ vậy?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lý Lệ lần qua malay mình cũng đi chùa bà thiên hậu nè, nghe nói thiêng lắm ấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trà Mie động batu là cái chỗ có cái cầu thang bảy màu đó phải không bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn đã quen với việc đi cà phê tại Việt Nam, thì sang đây khó tìm mấy quán kiểu đó cực kì Trộm vía đến khi gần về tôi mới được cho đến đây uống sinh tố các bạn ạ
Nếu bạn lỡ bị rơi vào vòng xoáy tình yêu của Sri Lanka mà lỡ ở hết 30 ngày visa cho phép thì phải làm sao ạ? Phải đi gia hạn chứ sao nứa ?? Mình được bạn leader bên đó dẫn đi gia hạn luôn nên thủ tục cũng dễ dàng hơn đỡ mất mấy công tìm hiểu các thứ. Vậy nên tôi xin phép làm người leader đó ở đây giúp các bạn gia hạn visa nhanh chóng hơn nha
Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Sri Lanka không thể không nhắc đến nữa chính là khu bảo tồn voi – Pinnawala Elephant. Khu trại nằm ở đất gần Kegalle là nơi của khoảng 60 con voi được cho ăn, tắm và chăm sóc tại khu bảo tồn. Cùng mình đến đây nha!
Hôm nay mình sẽ kể chuyển với tư cách là 1 tình nguyện viên trở về từ dự án Guru Gedara tại Sri Lanka. Dự án diễn ra từ ngày 10/06/2018- 22/07/2018.