Blog Review du lịch Đầm Ô Loan Phú yên chi tiết từ A – Z
cover

Review du lịch Đầm Ô Loan Phú yên chi tiết từ A – Z

avatar
52hz dot Thứ 5, 13/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan. Và trong bài viết này, 52hz sẽ giúp bạn hiểu rỏ hơn về chiếc tên Đầm Ô Loan cũng như kinh nghiệm du hý nơi đây. Cộng theo dõi ngay nhé.!
hình ảnh

Đôi nét về đầm Ô Loan Phú yên

Đầm Ô Loan Phú Yên được bắt nguồn gắn liền có truyền thuyết lâu đời tại Việt Nam. Truyền thuyết đề cập về một nàng tiên xinh đẹp có tên Loan, nảy sinh tình cảm sở hữu chàng ngư gia nghèo. Nàng cưỡi chim ô thước dạo chơi thì bắt gặp chàng, và đã đem lòng yêu mến chàng. Trong khoảng đó, nàng quyết định từ bỏ cuộc sống thần tiên và tình nguyện ở lại trần thế, bầu bạn cộng chàng. Từ khi ấy, danh lam thắng cảnh này được xem là biểu tượng của thức giấc Phú Yên cho đến hiện giờ. Chiếc tên Ô Loan được ghép từ tên nàng và mượn tên Ô của loai chim.

Đầm Ô Loan ở đâu?

Là một đầm nước chè hai nằm về phía Đông ven quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau.
Đầm nằm về phía Nam xã Chí Thạnh, quận Tuy An, thức giấc Phú lặng.
Đầm mang diện tích mặt nước hơn 1.500 ha, được cấp nước trong khoảng Sông dòng và một số sông nhỏ khác phụ cận. Bao bọc vòng vèo đầm là núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải. Nơi đây còn được nhà nước công nhận là di tích thắng cảnh cấp đất nước trong khoảng ngày 27/9/1996. Đầm được thông ra biển qua cửa Lễ cường thịnh.

khiến thế nào để chuyển động đến đầm Ô Loan?

Để đi lại tới điểm du lịch này, trước hết bạn cần di chuyển đến tỉnh thành Tuy Hòa, Phú Yên. Bạn mang thể chuyển di bằng tàu hỏa hoặc xe khách, xe máy thậm chí là phi cơ mang mức giá trong khoảng 700.000 – hai.500.000 VNĐ cho vé khứ hồi.
hình ảnh
từ thành phố Tuy Hòa, bạn nên thuê xe máy để tới có đầm Ô Loan Phú yên. Đầm Ô Loan nằm trên quốc lộ 1A phương pháp đô thị Tuy Hoà khoảng 22km về phía bắc nên bạn rất dễ tậu. Và bạn chỉ cần chưa đến một giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã đến nơi. Lúc chuyển di bằng xe máy, bạn thuận lợi bắt trọn từng giây phút nơi đây.
Chạy dọc các con phố Hùng Vương, đi ngang qua cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Cộng các địa danh nổi tiếng khác như Hòn Yến, Bãi Xếp, … Và tôi tin rằng bạn sẽ phải dừng chân để chụp những bức ảnh 2 bên trục đường đi.

khung cảnh tự nhiên hữu tình – Nơi săn ảnh Vàng ở Đầm Ô Loan

Nơi đây được ngẫu nhiên khuyến mại, tặng thưởng cho vẻ đẹp huyền hoặc lòng người như chính nàng tiên tên Loan vậy. Đây được xem là địa chỉ săn ảnh “vàng” giành cho Các bạn ham mê những cảnh đẹp bỗng nhiên. Vẻ đẹp của đầm Ô Loan với muôn hình vạn trạng.
giả dụ Nhìn vào trong khoảng phía Nam, đầm như 1 con chim phụng hoàng đang sải cánh. Còn trong khoảng đỉnh Quán Cau, vẻ đẹp của đầm tựa chim Hạc đang dang rộng đôi cánh vục đầu xuống uống nước.
hình ảnh
Quan sát vẻ đẹp của đầm vào buổi sáng rạng đông, những ngọn núi phía xa khiến bạn rất dễ liên tưởng đến hình ảnh con chim đồ sộ đang đựng cánh lên trời cao. Hoàng hôn sẽ thấy con chim như đang bay về, đậu lên mặt hồ lăn phăn sóng. Đây chính là vẻ đẹp hữu tình, kỳ ảo, lộng lẫy mà tự nhiên đã tặng thưởng cho vùng đất này.
khi trở về trong khoảng đầm Ô Loan, bạn kiên cố sẽ thu được phổ quát chiến lợi phẩm đáng giá. Mỗi vùng trên đất nước Việt Nam lại với các điểm đặc sắc khách thăm quan khác nhau. Có lẽ cho nên, mà đầm Ô Loan được ko ít lời khen ngợi trong khoảng các thi sĩ. Vẻ đẹp này được kể tới trong các vần thơ của nhà thơ Xuân Diệu:
“Đầm Ô Loan, đầm Ô Loan
Nước trời cộng sở hữu mây liên hoàn
Mặt đầm, đôi cánh chim loan mở
Khí mát lan bay sắc đẹp tràn”
đến Đầm Ô Loan vào thời kì nào để mang ảnh đẹp nhất?
Để bắt trọn được những phút giây tươi đẹp, nên thơ tại vùng đầm Ô Loan, bạn nên chọn thời điểm phù hợp. Bình minh và hoàng hôn là khi bạn sẽ thu được cho mình rộng rãi tấm hình chất lượng, độc lạ nhất.
Ánh mặt trời tỏa xuống sẽ nhuộm lên đầm một tấm áo mới nhiều. Mang vẻ đẹp chan chứa sinh khí, làm bạn chỉ muốn thả hồn mình vào tự nhiên mãi.

đến đầm Ô Loan nên ăn món gì?

1 trong những thắc mắc nhận được gần như sự để ý của khách du hý lúc chuẩn bị đến đầm Ô Loan ấy chính là ăn món gì? Đầm Ô Loan có gì đặc sản?
hình ảnh
Nhờ vào nguồn nước thiên nhiên ban tặng, cả mặn cả lợ. Chính cho nên, Ẩm thực đầm Ô Loan cũng rất phong phú, dồi dào, đặc trưng là hải sản. Khi đến đây, nhất mực món ăn bạn phải thử đầu tiên là cơm sò huyết. Từng thớ thịt của sò huyết dày, thơm ngon hơn các nơi khác rộng rãi. Người nào đã từng ăn qua món này đều đam mê say đắm, hương vị gây thương nhớ. Sò huyết tại đây còn được xuất khẩu sang những nước phụ cận.
Món tiếp theo không thể bỏ qua ấy là hàu, món ăn này cũng từng được nhà thơ Tản Đà hết lời truyền tụng qua câu thơ: “Phú Câu cước cá, Ô Loan miếng hàu”.
Hàu được người dân vùng Ô Loan chế biến cầu kỳ, phổ biến. Sơ chế được khách du lịch Nhận định cao mang thể đề cập đến món hàu tái hoặc trộn. Từng miếng hàu béo ngậy, ngọt vị tươi siêu lòng cả thực khách khắt khe nhất.
ngoài ra, món cua Huỳnh Đế cũng được đầy đủ du khách chọn lựa và ham mê bởi giá trị về dinh dương mà món ăn này mang đến. Cộng với ấy cũng có hồ hết món ăn đơn giản, bình dân khác để bạn chọn lọc cho bữa ăn của bạn.
#damoloan52hz #damoloanphuyen52hz #damoloanodau52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm:


Đầm Ô Loan phú yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Long Ho viết bài mà dùng ảnh của người ta thì nhớ ghi nguồn hoạc ghi tác giả cho văn minh xíu heng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Bởi lớn mạnh chưa lâu nên hệ thống nghỉ dưỡng trên đảo Nam Du vẫn còn tương đối sơ sài so với những điểm du hý khác nên trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá về Top 20 Resort khách sạn nhà nghỉ homestay Nam Du lưu trú chuẩn chỉnh nhất lúc tới hòn đảo này.