Blog Du lịch Phú Yên: Khám Phá Vịnh Vũng Rô
cover

Du lịch Phú Yên: Khám Phá Vịnh Vũng Rô

avatar
52hz dot Thứ 3, 18/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Non nước hiền hòa, biển trời bát ngát, 1 thiên đàng của rộng rãi điều mới lạ, chốn hạ chân cho những góc nhìn cảnh đẹp. Nép hẳn mình vào bên trong bờ biển, nơi thái hoà của các rạng sáng tinh sương, thổn thức đợi chờ từng chuyến đi câu cá, là mái nhà của đa dạng dân chài sát biển, là cửa ngõ của từng địa dang lừng danh ẩn sâu trong vịnh.
hình ảnh
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Vịnh Vũng Rô nằm dưới chân Đèo Cả, giáp giới có tỉnh Khánh Hòa, là cảng biển nức tiếng không chỉ của nơi đây mà còn của cả khu vực miền Trung. Sở hữu ba mặt Đông, Tây, Bắc được bao bọc bởi những dãy núi, phía Nam lại được đảo Hòn Nưa chắn gió nên vịnh Vũng Rô vòng vèo năm yên ổn sóng, phù hợp cho tàu bè neo đậu giảm thiểu gió bão và đánh bắt cá.
Du lich phu Yen, tới thăm vịnh Vũng Rô, khách tham quan còn được thưởng ngoạn một khung cảnh khi không kỳ thú với núi, đảo, biển xanh như màu ngọc. Từ đỉnh đèo Cả phóng tầm mắt về phía Đông Bắc, một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp như hiện ra trước mắt mang màu xanh của trời, mây, nước nhưng cũng không kém phần oai nghi, hùng vĩ có những dãy núi đá, những hòn đảo như các cánh tay đang ấp ôm và che chở cho vịnh Vũng Rô.
hình ảnh
Vịnh Vũng Rô từng là 1 điểm giới hạn quan trọng của tuyến phố Hồ Chí Minh trên biển, tiếp nhận hàng trăm tấn khí giới do các con tàu không số vận chuyển trong khoảng miền Bắc tăng viện cho mặt trận miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1964 - 1965. Hiện tại, đến du hý vịnh vũng rô, du khách vẫn còn thấy xác một con tàu không số nằm sâu dưới lòng biển cộng 1 tấm bia tưởng vọng những chiến sĩ đã dũng mãnh ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất nước nhà.
Vịnh Vũng Rô quyến rũ du khách nhờ một loạt các bãi nhỏ như: bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn... Mang những bãi cát trắng mềm mịn chạy dài, làn nước trong xanh. Du khách sẽ được thỏa thích tung hoành trong các ngày nắng nóng. Đặc biệt, du khách với thể buông cần câu cá trên biển và cũng được thăm mô phỏng nuôi tôm rồng hay lặn biển ngắm vẻ đẹp lý tưởng của những rặng san hô ở đây.
đến vịnh Vũng Rô, bạn cũng không thể bỏ qua những điểm tham quan gần ấy như ngọn đèn biển, bãi Môn và đặc trưng là Mũi Điện.Với những du khách thích leo núi, thì núi Đá Bia là 1 nơi chẳng thể lý tưởng hơn. Ngọn núi này được mệnh danh là 'phương Nam đệ nhất trụ', ngọn núi như 1 bức bình phong chắn gió cho vịnh Vũng Rô từ phí đông. Giả dụ leo núi vào khi sáng sớm hay khi hoàng hôn du khách sẽ cảm giác như đang bay bổng giữa các đám mây trắng bồng bềnh quyện lấy đỉnh núi.
hình ảnh
Vịnh Vũng Rô không chỉ đẹp mà còn là một địa danh lịch sử gắn liền sở hữu các trang sử hào hùng của dân tộc. Nơi đây từng là 1 điểm giới hạn quan yếu của các con phố Hồ Chí Minh trên biển, thu nhận hàng trăm tấn khí giới do những con tàu ko số vận chuyển từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1964 - 1965. Hiện giờ, tới du hý vịnh vũng rô, du khách vẫn còn thấy xác 1 con tàu ko số nằm sâu dưới lòng biển cùng một tấm bia tưởng vọng những đội viên đã gan dạ ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất nước nhà.
từ 1 địa chỉ đỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ngày nay vịnh Vũng Rô đang vươn mình thức giấc và là nơi du hý quyến rũ thu hút vô thiên lủng khách du lịch. Giả dụ 1 lần đến hành trình, đừng quên gạnh thăm danh thắng nên thơ mà hào hùng này!
#vinhvungro52hz #vinhvungronhatrang52hz #vinhvungrophuyen52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm:

phú yên Vịnh Vũng Rô (Phú Yên) Vịnh Vũng Rô

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.
Bởi lớn mạnh chưa lâu nên hệ thống nghỉ dưỡng trên đảo Nam Du vẫn còn tương đối sơ sài so với những điểm du hý khác nên trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá về Top 20 Resort khách sạn nhà nghỉ homestay Nam Du lưu trú chuẩn chỉnh nhất lúc tới hòn đảo này.