Blog Khám phá Cầu gỗ Ông Cọp – điểm tới cho những phượt thủ
cover

Khám phá Cầu gỗ Ông Cọp – điểm tới cho những phượt thủ

avatar
52hz dot Thứ 7, 15/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Cầu gỗ Ông Cọp là cây cầu duy nhất Việt Nam và được rộng rãi du khách ham nhất. Hãy cộng 52hz khám phá cây cầu bậc nhất của Việt Nam này nhé.

Cầu Ông Cọp ở đâu?

Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
hình ảnh

Đôi nét về Cầu Ông Cọp

Cây cầu nối liền những thôn của phố An Ninh, Tuy An sở hữu khu vực thị trấn Xuân Đài, phố Sông Cầu. Nhờ cây cầu mà những hoạt động kinh doanh giữa các hộ dân thuận tiện hơn.
Cây cầu này còn với tên gọi khác theo tiếng địa phương là cầu Bình Thạnh hay cầu Tuy An. Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên đã được vun đắp mang khoản giá bán hơn 1 tỷ đồng. Vào năm 1998, cây cầu này do ông Nguyễn Phước Thọ đầu tư vun đắp. Nó với chiều dài lên tới hơn 800m và bề rộng là 2.3m.
vật liệu chính để xây nên cây cầu đặc sắc này ấy chính là những tấm ván gỗ được làm trong khoảng cây khuynh diệp, cây phi lao. Phần thành cầu được làm cho từ những cây tre già. Bởi thế, sức đựng của cây cầu này chỉ phù hợp cho người đi bộ và đi xe máy qua.

phương pháp chuyển di tới Cầu Ông Cọp

trong khoảng tỉnh thành Tuy Hòa
Muốn đi cầu gỗ Ông Cọp trong khoảng trung thật tâm xã Tuy Hòa, bạn đi về phía các con phố Lê Duẩn rồi tiếp tục lộ trình đến cây xăng số 17B Petrolimex số 17 thì rẽ phải tới Ủy Ban nhân dân phố An Hoà. Tiếp tục đi lại tới cầu An Hòa, qua quốc lộ 1A rồi hỏi người địa phương tuyến đường tới cầu Gỗ. Lộ trình này kéo dài khoảng 35km và bạn sẽ có cơ hội ngừng chân ở những địa điểm du lịch quyến rũ khác ở Phú yên như: hòn Yến, bãi Xép, nhà thờ Mằng Lăng, đèn biển Gành Đèn… rồi mới đến cầu Ông Cọp.
hình ảnh
trong khoảng phường Sông Cầu
Đi cầu gỗ ông Cọp Phú Yên trong khoảng thị trấn sông Cầu rất dễ dàng. Bạn chỉ cần chạy qua Quốc lộ 1A đi thẳng đến cầu Ngân Sơn rồi tiếp diễn rẽ phải đến nhà thờ Mằng Lăng hỏi thăm là đến cầu gỗ Ông Cọp. Nghe với vẻ dễ đi nhưng lịch trình này rất dài, khoảng 50km . Bù lại đi các con phố quốc lộ sẽ rất thoáng, dễ đi và cảnh sắc hai bên rất đẹp.
điểm đặc sắc của Cầu Ông Cọp
Cây cầu này đã góp mặt trong bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cộng sở hữu Đầm Ô Loan xinh đẹp, đạo diễn Victor Vũ đã lấy bối cảnh ở Phú Yên để dựng phim, bộ phim dành được phổ quát giải thưởng trong nước và quốc tế. Hiện tại cây cầu này xuất hiện tất cả trên những trang mạng phường hội, đặc thù là Instagram mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.
Cầu được vun đắp vào năm 1999 với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng (43.000 USD). Nó được xây dựng như một tuyến đường tắt nối những thôn ở phía bắc của phường An Ninh Tây, huyện Tuy An với quận Sông Cầu.
Nó đã đạt được sự nức tiếng to vào năm 2017 khi góp mặt trong chương trình truyền hình thực tiễn Việt Nam Cuộc đua kỳ thú .
giả dụ đã từng tới đây thăm quan và đi trên cây cầu Ông Cọp chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và khôn cùng hữu tình của nó. Nó ko chỉ là nút giao thông để người dân địa phương tiện dụng chuyển động mà hiện tại cây cầu gỗ này còn là điểm tới Phú Yên được hầu hết nhân tình thích. Với toàn bộ thanh niên đã đến đây chụp ảnh. Đặc trưng, ai đã từng đi du lịch Phú yên sẽ luôn chọn cây cầu Ông Cọp Phú Yên này khiến cho điểm dừng chân của mình.
hình ảnh
lúc hoàng hôn buông xuống, cảnh sắc bỗng trở nên rất lạ, nhẹ nhàng và thơ mộng “em là nàng thơ và anh là chàng nhạc sĩ mộng mơ”, khó mang nơi nào mang lại cảm giác mộng mơ đến vậy.
phổ quát người chọn cây cầu này để tới khám phá. Bởi nó không chỉ đẹp, mộc mạc đơn sơ mà cây cầu này còn là nhịp cầu nối giúp du khách với thể ké thăm 1 số điểm tới nổi danh khác của Phú yên như đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng…
Vào mùa lũ khoảng tháng 10, tháng 11 hàng năm, cây cầu này dễ bị lũ cuốn trôi. Cho nên, người dân thường phải túa một nhịp cầu và tiến hành tôn tạo, vun đắp lại sau khi qua mùa nước lũ. Giá tiền thu vé sẽ được dùng vào mục đích sang sửa.
Cầu Ông Cọp là nơi chụp ảnh đẹp hàng đầu Việt Nam, để sở hữu những bức ảnh đẹp bạn nên chụp lúc rạng đông hoặc hoàng hôn khi mặt trời vẫn còn đang ló trên mặt nước xa xa, đứng trên cầu tựa như đi vào một không gian ảo diệu mang làn nước trong xanh hút hồn. Chiếc cầu gỗ lọt thỏm giữa loại nước minh mông mà vẫn vượt trội bởi vẻ đẹp mộc mạc, duyên dáng như các con người Phú thái bình dị, chân chất.
#caugoongcop52hz #caugoongcopphuyen52hz #cauongcop52hz #cauphuyen52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm:

phú yên Cầu Gỗ Ông Cọp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.
Bởi lớn mạnh chưa lâu nên hệ thống nghỉ dưỡng trên đảo Nam Du vẫn còn tương đối sơ sài so với những điểm du hý khác nên trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá về Top 20 Resort khách sạn nhà nghỉ homestay Nam Du lưu trú chuẩn chỉnh nhất lúc tới hòn đảo này.