Blog REVIEW CHI TIẾT CHUYẾN ĐI ĐÀ NẴNG 3 NGÀY
cover

REVIEW CHI TIẾT CHUYẾN ĐI ĐÀ NẴNG 3 NGÀY

avatar
Quỳnh Anh dot CN, 29/01/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một trong những nơi mà mình đã quay lại nhiều lần. Mỗi lần đến lại đều có một trải nghiệm mới, con người, giá cả, cảnh đẹp, cái gì của Đà Nẵng mình cũng đều yêu hết á haha
REVIEW CHI TIẾT CHUYẾN ĐI ĐÀ NẴNG 3 NGÀY
———————————————————
NGÀY 1:
Sáng ở biển nên mình dậy sớm tí để đi dạo, thường đi chơi thì mình hay xách luôn chai Aqua lít rưỡi đi cùng luôn cho tiện. Từ chỗ mình đi ra biển chắc tầm gần một cây thôi nên siêu gần. Với team thích chạy ù ra biển ngay thì đây không phải là sự lựa chọn tốt lắm hahha. Mình ở Siro House K72/8 Nguyễn Văn Thoại
Đi dạo xong thì mình đi nạp năng lượng với “bún chả cá” tại 27 Lê Hồng Phong nha. 2 năm rồi quay lại, vị cứ gọi là như lần đầu. Nước dùng hơi có vị ngọt ngọt và cay nhẹ xíu. Mình thấy đặc biệt nhất ở đây là sợi bún và chả cá. Sợi bún mềm nhưng không kiểu bị bở hay nát. Chả cá thì có 2 3 loại, siêu siêu ngon.
Ăn sáng xong thì chúng mình đi cafe, nói là đi cafe thui nhưng mình chọn nước dừa. Nước dừa ở đoạn này thì mình không tả nữa nhé ?ngựa ngựa chút mà mang về được cả đống ảnh. Nắng đẹp mà ra biển chụp ảnh thì số zách rồi phải không nào. Mình đi cùng một nhóm bạn nên chúng mình tám hơi lâu.
Đến tầm trưa trưa chút thì chúng mình đi ăn hải sản. Ấn tượng của mình về quán này là đường đi siêu ngoằn ngoèo luôn. Nhưng vì khá nổi nên nhiều người biết tới. Mọi người chỉ cần đi đến đầu ngõ rồi hỏi là người ta chỉ cho liền hoặc không thì mọi người để ý đi theo biển chỉ dẫn thì cũng vẫn tới nơi nha. Hải sản ở đây thì đáp ứng mọi tiêu chuẩn tươi - ngon - rẻ luôn nhé. Hôm đấy chúng mình gọi hơi nhiều ghẹ. Ăn thì ngon nhưng mà no quá ?nhưng mọi người đừng bỏ qua món này nhé “ghẹ sốt me” the the đầu lưỡi kèm bánh mì ?nhớ đấy.
Ăn uống xong nghỉ một lúc thì mình đi thẳng lên chùa Linh Ứng vãn cảnh chùa. Trên chùa có mấy chú khỉ đuýt đỏ nhìn yêu lắm nhưng mà mọi người ngắm từ xa thui nhé. Đừng lại gần hay trêu em ý quá, em ý lại quạu. Thường đi chùa thì mình thường hay thích đi dạo thôi vì cảm thấy ở bên ngoài dù có xô bồ thế nào thì đi quanh chùa cũng cảm thấy lặng và an yên lắm.
Tầm chiều chiều thì mình đi trek ở Ghềnh Bàng ở trên bán đảo Sơn Trà. Đường lên đây cũng đẹp lắm. Mọi người nên đi chiều sớm sớm chút thì có thể dừng lại ở bên đường để ngắm Sơn Trà từ trên cao. Mọi người có thể cầm theo tấm trải thảm và chút đồ ăn để chill nhé, vì dọc đường có rất nhiều chỗ đẹp để mọi người có thể dừng chân. Có thêm vài bụi hoa giấy hồng son xinh lắm, tha hồ mà chụp ảnh.
Ghềnh Bàng cách trung tâm Đà Nẵng khoảng tầm 20km. Nhưng nếu đi từ Linh Ứng thì sẽ chỉ mất thêm một đoạn thôi. Mọi người cứ đi thẳng lên trên. Đến khi nhìn thấy tượng khỉ ở hai bên đường thì đi thêm đoạn nữa là tới. Ở ngoài họ có biển “bãi gửi xe Ghềnh Bàng” nên dễ tìm lắm. Đến nơi thì mọi người gửi xe ở một cái lán trong đấy rồi trek xuống dưới thôi nhé. Giờ họ buộc thêm dây để bám rồi nên dễ đi lắm. Leo nhanh thì tầm gần 10p xuống, 10 phút lên thôi, chưa quen thì cứ vừa đi, vừa nghỉ, đừng quên cầm theo chai nước haha. Mọi người có thể mang theo đôi dép nữa để xuống dưới đi cho tiện. Nếu không có ý định cắm trại qua đêm thì mọi người nên về sớm một chút kẻo tối trời thì sẽ khó đi lắm đó.
Do buổi trưa chìm sâu trong hải sản nên tối chúng mình đi ăn nhẹ thôi. Lang thang chút thì tụi mình tìm được quán Mì Quảng ở số 1 Phan Tứ nhé ( Phương Mì Quảng). Mình ăn Mì Quảng vài lần rồi nhưng đây là quán mà mình đánh giá là ngon nhất luôn á, cứ gọi là full topping luôn nha.
Ăn tối xong thì mình phải đi quẩy chút cho tiêu. Nhưng mà lỡ va ngay và chai huda nên không thấy tiêu lắm haha. Chúng mình ra “The Trip” ở ngay gần đó. Nhạc quán này không phải kiểu hey hey hey như Hero Hà Nội đâu mà theo kiểu dạng hiphop local và indie… nên chill lắm. Tiếc là hôm đó tuỳ mình vẫn còn năng lượng nhưng bạn mình thì ngất trên cành cau rồi nên phải về sớm một chút. Còn không thì mọi người cứ ở lại quẩy cho đã cái nư ròi về
Hết một ngày active!
—————————————————-
NGÀY 2:
Sáng mình lại ngựa ngựa đi dạo tí vì mùi tanh của biển phê quá mà. Đi dạo xong thì mình đi cafe cho chill. Ở Đà Nẵng thì có nhiều quán lắm, search sương sương thôi cũng ra một nùi: Cá nóc, 35mm,… nhưng mình quyết định chọn quán Hẻm Xéo, nghe cái tên là biết vị trí liền đúng không. Sáng đấy cũng chưa kịp ăn uống gì cơ mà nhanh trí vào làm cốc yogurt xoài thì cũng ổn áp lắm.
Cafe xong thì mình về homestay để chuẩn bị ra Hội An. Đường ra Hội An thì dễ tìm rồi. Khuyến cáo nhẹ chút thôi là bạn nào muốn có làn da cháy nắng thì nên mặc hở hở hẳn. Bạn nào không thì kín hẳn. Mình thích da nâu nâu tí cho khoẻ nhưng mà nâu không tới nên nhìn cứ đen đỏ, trông chán lắm haha.
Ở Hội An thì mình thuê Backhome hotel ở 39 Bà Triệu. Mình ở một mình nên thường thuê Dorm. Nhân viên ở đây thì siêu thân thiện nhé. Với những đứa não ngắn như mình thì đi đâu cứ gửi luôn thẻ phòng ở lễ tân cho tiện hehe.
Vì lúc đến nơi cũng tầm trưa rồi nên chúng mình đi ăn trưa luôn. Trưa thì chọn ăn cơm gà xí Hội An ở 47/2 Trần Hưng Đạo nhé. Quán này siêu đông luôn. Cá nhân mình thì không thấy món này quá đặc biệt nên không rì viu nhiều, bạn nào thích ăn thì cứ đến và cảm nhận vậy.
Ăn cơm xong thì nhóm vẫn đói nên chúng mình vác bụng đến bánh xèo cô Anh. Tra trên google map thì hơi khó tìm xíu nhưng nếu không được thì các bạn cứ gọi điện cho họ ra dẫn vào nha. Mình cứ đi lòng vòng mãi ý. Bánh xèo ở đây bán theo xuất bốn cái nhỏ xinh thế kia thôi, nem lụi cũng thế. Nhưng đặc biệt nhất thì cứ phải kể đến món nước tương chấm nhé. Ở Hà Nội với Đà Nẵng mình chưa thấy chỗ nào có nước tương kiểu này. Địa chỉ: 59/32 đường 18 tháng 8.
Chắc hẳn mọi người đã quá quen với tác phẩm Chí Phèo của Nam Cao rồi đúng không. Nhưng hãy gạt bụi chuối sang một bên, mình đến lò gạch nhé haha. Ở đây có luôn quán cafe là lò gạch cũ nằm ngay giữa đồng, ngồi ở đây thì siêu chill rồi, gió mát rượi, bạn nào thích thì có thể tiện sang lò gạch để sống ảo luôn. Nhưng mình không thích đứng xế hàng để chụp ảnh nên không có ảnh với lò gạch ?Đến nây thì mọi người có thể thử nước chanh hoa đậu biếc nhé, ngoài ra có một số loại khác nữa làm từ gạo đen nhưng mình no quá rồi nên mình không quất món đó được.
Chúng mình định đi rừng dừa cơ nhưng muộn quá nên cả nhóm lại về nghỉ rồi ra biển An Bàng. Nếu mọi người đi quá hơn bãi tắm chính một chút thì sẽ có một đoạn biển vắng và chill hơn nhưng lúc đó monhf không biết nên lại đi bãi chính nên hơi đông. Cơ mà đến đây thì mọi người cứ thuê cái chiếu để để đồ với ăn uống nhé. Mua đồ ăn thì không cần mất tiền thuê chiếu nữa. Xuống tắm xong mà được xì xụp cháo nghêu nóng thì như gặp cầu vồng sau mưa ?đừng quên gọi thêm mấy lon bia, mực nước và đặc biệt là Cá bò nhé. Người ghi bò khô mà mình tưởng thịt bò khô ?nhưng nó chính là cá Bò nha.
Tối thì chúng mình lượn qua phố cổ để đi dạo. Hết ngày 2 rùi nè ???
—————————————————-
NGÀY 3:
Sáng ở Hội An khá mát mẻ, mọi người có thể thuê xe đạp để dạo quanh phố cổ, đến tầm muộn muộn chút thì chúng mình bắt đầu di chuyển về Đà Nẵng để dạo quanh đèo Hải Vân. Đường siêu dễ đi và đẹp, chỉ có mấy đoạn cua ngắn và gấp thì mọi người nên đi cẩn thận hơn một chút là được. Đi thấy có đoạn nào đẹp thì chúng mình lại dừng lại để ngắm nghía chút rồi mới đi tiếp. Thấy biết ơn Đảng và chính phủ dữ haha, xây nên con đường rõ là đẹp. Chúng mình đi thẳng từ Hải Vân sang Lăng Cô rồi đi thêm tầm 4 cây nữa để ra đầm Lập An. Bên này có quán hải sản Sao Biển Bé Đen khá nổi, mọi người có thể thử. Lúc về thì chúng mình dừng lại một quán bún bò Huế ven đường để ăn trưa. Bún ở đây thấy khác với ở Hà Nội. Topping cũng khác, không nhiều như Hà Nội nhưng vẫn ngon và tròn vị lắm. Chắc gần biển nên quả cháo hàu còn chất lượng hơn nữa (nhìn bát cháo anh mình gọi mà thấy thương chị mình ?). Vì anh chị mình chưa đi trek buổi hôm trước nên mình lại đi trek lần nữa. Đi mà cảm giác muốn sưng cả chân haha nhưng bù lại thì không gian quá tuyệt vời cho một buổi chiều cuối cùng tại Đà Nẵng.
Vì đi trek với chạy xe nhiều, cộng thêm vác cái balo nữa muốn rã cả tứ chi nên chúng mình đi spa. Chỗ này phải chấm luôn 11/10 sao cho tất cả mọi thứ, từ không gian cho đến service cũng như giá cả. Mọi người rất rất nên trải nghiệm nhé. Lần nào vào Đà Nẵng mình cũng ghé và lần nào Herbal spa cũng cho mình trải nghiệm mà không phải nơi nào cũng có được. Các bạn sẽ được hỏi tận tình về nhu cầu của bản thân bằng cách điền vào form có sẵn. Lúc lên phòng thì sẽ được thay đồ trông như cô gái thôn quê đúng chất Herbal haha. Khi spa xong thì Herbal sẽ chuẩn bị cho mình ít snack, soup và trà để nghỉ ngơi nữa.
Tối hôm đấy chúng mình đi dạo biển, ở đây có cả dịch vụ thuê loa để hát ngoài trời, mọi người có thể mang chút đồ ăn nhẹ đi kèm để chill nhưng nhớ dọn lại để biển luôn sạch nha hehe. Hôm đấy ra hơi muộn nên mình sà vào nhóm mấy bạn Hà Tĩnh để hát ké giao lưu một bài rồi về ?các cụ có câu cao thủ không bằng tranh thủ quả không sai haha
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHI PHÍ:
Bún cá: 35k/ bát
Nước dừa: 15k - 20k (hông nhớ)
Hải Sản: xem ảnh bill cho kĩ nha haha. Đắt tiền ghẹ thui. Chứ không thì rẻ lắm
Gửi xe Ghềnh Bàng: 10k
Mì quảng: 25k - 35k (hông nhớ típ)
Bia: 25k
Cafe: 20- 40k
Cơm gà: 25 -35k ( hông nhớ)
Bánh xèo: 35k
Nem lụi: 35k
Cá bò, mực, bia,…. Giá cả phải chăng lắm
Đừng quên đổ xăng nữa nhé haha (30k)
Phòng 120k/ đêm (phòng dorm) ở Hội An và 100k/ đêm (phòng dorm) ở Đà Nẵng
Thuê xe đạp: 25k/h
Spa: 420k ( dịch vụ mình làm)
Thuê loa: 120k/h
Thuê xe máy: 100k/ xe (SDT: 0905356345)
#danang #hoian

Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Quỳnh Anh
0 Quốc gia
16 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Khải Minh chi phí tổng chuyến đi 1 người bao nhiêu vậy bạn, mình xem thấy tầm hơn 1tr :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khương Kiện em cún chủ quán dễ thương quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Nam thấy bạn review mà cũng ưng đi quá ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
chim sẻ Spa 420k ( dịch vụ mình làm) là cái spa này của bạn hay sao ah
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu cậu chưa đặt chân đến Tà Xùa thì quả là một thiếu sót!