Blog Quảng Bình - vùng đất lịch sử

Quảng Bình - vùng đất lịch sử

Giun Dế dot Thứ 4, 09/08/2023
Lần đầu tiên đặt chân đến Quảng Bình - mảnh đất quê hương của Bác Giáp, mình bất ngờ về vẻ đẹp ở nơi đây. Mình cũng được nghe về những câu chuyện lịch sử: Mẹ Suốt chèo thuyền chở bộ đội trên sông Nhật Lệ...
Mình đi Quảng Bình trong đợt du lịch hè của công ty. Mình đi máy bay từ Hà Nội đến sân bay Đồng Hới. Vé máy bay và nhà nghỉ bọn mình được công ty bao hoàn toàn :D
Nơi ở của bọn mình là khách sạn Riverside. Khách sạn 4 sao, không gần biển nhưng có view cực đẹp: trời trong xanh, nước sông Nhật Lệ xanh ngọc, nắng chiếu lung linh, nhìn qua ô cửa sổ như 1 bức tranh vẽ.
Ngày đầu tiên mình chỉ loanh quanh đi dạo quanh khách sạn mình ở. Đồ ăn vặt hay đặc sản ở Quảng Bình thì không có gì ngon và đặc sắc cả, mình ăn chè ở quán gần đó còn bị đau bụng cơ =(((( nhưng cảnh xung quanh khách sạn mình thì khá đẹp.
Ngày thứ 2 mình đi động Phong Nha Kẻ Bàng, sau đó đi bãi biển Đá Nhảy. Đường đi từ khách sạn mình ở đến 2 địa điểm kia khá xa nhau, mình đi xe máy cũng hơi nắng, nếu mọi người có thể đi oto sẽ đỡ mệt hơn.
Mình sẽ mua vé ở bến đò sau đó được các chú/cô/em lái đò đưa dẫn đi thăm quan 1 vòng động, khoảng thời gian sẽ tầm 1 tiếng cả đi cả về.
Ngày thứ 3 mình chỉ đi tắm ở bãi biển gần khách sạn là bãi biển Nhật Lệ và bãi Bảo Ninh. Biển đẹp lắm nha mọi người :D
Sáng sớm ngày thứ 4 thì mình trả phòng để bay về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi Quảng Bình.
Điểm thích:
- Phong cảnh ở Quảng Bình khá đẹp, nhiều biển và động đẹp, thoải mái chụp ảnh check-in luôn. Giơ máy lên góc nào cũng đẹp hết luôn á
Điểm không thích:
- Do Quảng Bình chưa du lịch hoá nhiều nên mình thấy đồ ăn với dịch vụ ở đây không tốt. Đồ ăn thì không có đặc sản, mình ăn còn bị đau bụng, trong khi đây là mình ở thành phố cũng không có gì.
- Con người thì không thân thiện lắm, mình đi ăn cháo canh ngồi chờ hơn 30' mà chủ quán không nói với khách câu nào, và trên mặt không có một nụ cười luôn. Mình ra chợ mua hoa quả thì bị chặt chém giá gấp đôi ở Hà Nội. Trên đường đi bãi biển Đá Nhảy bọn mình còn bị một ông già đáp gạch vào ngực, tím người luôn.
Đó là những cảm nhận và kinh nghiệm trong chuyến đi vừa qua của bọn mình, mong là giúp ích được cho mọi người. Chúc mọi người sẽ có những trải nghiệm tốt ở Quảng Bình nhé.
quảng bình

Đã cập nhật vào ngày 9/08/2023
Giun Dế

Chỉ cần tim mình còn rung động và chân mình còn muốn đi

Ryan Lê chia se rất thực tế, hi vọng bạn có thêm nhiều bài chia sẻ hơn nữa.
Giun Dế cám ơn bạn, nói chung chuyến đi Quảng Bình lần này có hơi thất vọng so với các nơi khác mình đi. Nhưng k sao, đó cũng là 1 trải nghiệm đáng nhớ
Hoàng Nam chưa du lịch hóa nhiều nên sẽ còn cảnh đẹp và tự nhiên á bạn. Chứ đưa vào khai thác du lịch thì sẽ hông còn đẹp nữa
Giun Dế đúng rồi, nhưng nếu được thì có thể thay đổi cách làm dịch vụ, sẽ đem lại cảm giác tốt hơn cho khách tham quan, mà cũng đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho người dân ở đây á
Tháng 12/2019 - Mình đã đạt được ước mơ là đặt chân đến Đà Lạt, một vùng đất mà mình đã mơ và tưởng tưởng đến nó từ rất lâu. Mặc dù đã trải qua chuyến đi khá lâu rồi, nhưng cảm xúc trong mình vẫn vẹn nguyên như ngày đó.
Sau 1 năm 2021 đầy biến động vì covid, thực hiện chính sách: "Ai ở đâu, ở yên đó", thì chuyến đi Đà Nẵng là chuyến đi khởi đầu năm 2022 của mình, hi vọng một năm tràn ngập vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc. :D
Thương nhớ Tây Nguyên... Người ta bảo: Không cần nhiều lí do để bắt đầu 1 chuyến đi mới. Mọi thứ có khi chỉ bắt đầu từ một bộ phim, một bài hát, một bức ảnh… Mình không ngoại lệ, mình đã trót bị say đắm Tây Nguyên qua những tấm ảnh và video. Và thế là chúng mình bắt đầu chuyến đi khám phá này vào một ngày tháng 12 .
Nếu bạn đã chán cảnh chen chúc, chật chội ở thành phố, chán cảnh nhìn ngắm những tòa nhà cao tầng, hãy đi xa khỏi thành phố Hà Nội tầm 20km, bạn sẽ được thư thái và an yên để có thể reset lại bản thân.
Tình cờ một lần mình xem được clip săn mây của một bạn trên một group về du lịch và mình đã bị si mê cái vẻ đẹp nơi Hang Kia với biển mây bát ngát, nắng trải vàng trên vườn hoa dài rộng lớn. Và thế là mình quyết định lên đường đi Hang Kia để giải tỏa cơn thèm xê dịch.
Mình muốn tìm một nơi yên bình vừa để trốn nắng và sự xô bồ ở Hà Nội, vừa để trái nghiệm những điều mới mẻ. Tình cơ mình biết đến Pù Luông từ 1 năm trước qua một người bạn, cũng hẹn hò mà mãi chưa đi được, nên đợt này mình quyết tâm đến đó trải nghiệm khung cảnh núi, mây và những ruộng bậc thang lúa chín vàng.