Blog Đà Lạt - Vùng đất của những kẻ mộng mơ
cover

Đà Lạt - Vùng đất của những kẻ mộng mơ

avatar
Giun Dế dot Thứ 3, 29/11/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 12/2019 - Mình đã đạt được ước mơ là đặt chân đến Đà Lạt, một vùng đất mà mình đã mơ và tưởng tưởng đến nó từ rất lâu. Mặc dù đã trải qua chuyến đi khá lâu rồi, nhưng cảm xúc trong mình vẫn vẹn nguyên như ngày đó.
Mình mang theo một tâm trạng vô cùng phấn khởi và hoan hỉ, mình đã reo lên khi đặt chân xuống sân bay, khi nhìn thấy những bông hoa đã quỳ nở vàng ruộm cả 1 vùng. Trên xe taxi về thành phố, mình đã hỏi chú tài xế rất nhiều về Đà Lạt, về những món ăn ngon, về những nơi mà mình được thấy và tìm hiểu trên sách báo hay Facebook. Mình ngó ngang, ngó dọc và ồ lên khi biết mình vừa đi qua một địa điểm mà mình từng biết.
Cứ thế, 3 ngày ở Đà Lạt là 3 ngày cho mình từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mình không nhớ đã reo lên và suýt xoá không biết bao nhiêu lần vì cảnh đẹp nơi này. Từ một hồ Tuyền Lâm vs ánh nắng bình mình buổi sáng, một cầu đất sương mờ bạt ngàn chè xanh ngắt, một thung lũng vàng với hàng thông nên thơ... Từng bước, từng bước, mình cảm thấy tâm hồn mình như đang thả trôi, lững thững không muốn về.

Mình có đi đồi chè Cầu Đất, vườn hồng treo gió, trung tâm thành phố Đà Lạt có chợ đêm, cf Ghiền Đà Lạt...
hình ảnh
Về Hà Nội, mình thường lôi những tấm ảnh, những video ở Đà Lạt ra ngắm nghía cho đỡ nghiền, cho đỡ nhớ, đỡ thương. Nhất định, mình sẽ quay lại Đà Lạt vào một ngày gần nhất, chờ mình nhé.
Chợ Âm Phủ Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt Hồ Tuyền Lâm lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Giun Dế

Chỉ cần tim mình còn rung động và chân mình còn muốn đi

1 Quốc gia
23 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Mai bạn đi Đà Lạt khi nào vậy ạ, mùa này có lạnh lắm không ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Phương tạp hóa cô Cúc ở đâu vậy ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lần đầu tiên đặt chân đến Quảng Bình - mảnh đất quê hương của Bác Giáp, mình bất ngờ về vẻ đẹp ở nơi đây. Mình cũng được nghe về những câu chuyện lịch sử: Mẹ Suốt chèo thuyền chở bộ đội trên sông Nhật Lệ...
Sau 1 năm 2021 đầy biến động vì covid, thực hiện chính sách: "Ai ở đâu, ở yên đó", thì chuyến đi Đà Nẵng là chuyến đi khởi đầu năm 2022 của mình, hi vọng một năm tràn ngập vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc. :D
Thương nhớ Tây Nguyên... Người ta bảo: Không cần nhiều lí do để bắt đầu 1 chuyến đi mới. Mọi thứ có khi chỉ bắt đầu từ một bộ phim, một bài hát, một bức ảnh… Mình không ngoại lệ, mình đã trót bị say đắm Tây Nguyên qua những tấm ảnh và video. Và thế là chúng mình bắt đầu chuyến đi khám phá này vào một ngày tháng 12 .
Nếu bạn đã chán cảnh chen chúc, chật chội ở thành phố, chán cảnh nhìn ngắm những tòa nhà cao tầng, hãy đi xa khỏi thành phố Hà Nội tầm 20km, bạn sẽ được thư thái và an yên để có thể reset lại bản thân.
Tình cờ một lần mình xem được clip săn mây của một bạn trên một group về du lịch và mình đã bị si mê cái vẻ đẹp nơi Hang Kia với biển mây bát ngát, nắng trải vàng trên vườn hoa dài rộng lớn. Và thế là mình quyết định lên đường đi Hang Kia để giải tỏa cơn thèm xê dịch.
Mình muốn tìm một nơi yên bình vừa để trốn nắng và sự xô bồ ở Hà Nội, vừa để trái nghiệm những điều mới mẻ. Tình cơ mình biết đến Pù Luông từ 1 năm trước qua một người bạn, cũng hẹn hò mà mãi chưa đi được, nên đợt này mình quyết tâm đến đó trải nghiệm khung cảnh núi, mây và những ruộng bậc thang lúa chín vàng.