Blog Ba Khan - Hang Kia - Thiên nhiên kì vĩ

Ba Khan - Hang Kia - Thiên nhiên kì vĩ

Giun Dế dot Thứ 7, 18/07/2020
Tình cờ một lần mình xem được clip săn mây của một bạn trên một group về du lịch và mình đã bị si mê cái vẻ đẹp nơi Hang Kia với biển mây bát ngát, nắng trải vàng trên vườn hoa dài rộng lớn. Và thế là mình quyết định lên đường đi Hang Kia để giải tỏa cơn thèm xê dịch.

Ban đầu bọn mình chỉ định đi Hang Kia thôi, nhưng trong lúc dừng chân nghỉ ngơi ở thành phố Hòa Bình, bọn mình đã quyết định sẽ đi đến Ba Khan thăm thác Gò Lao và ngắm hồ Hòa Bình sau đó mới đi Hang Kia. Và quả thật, quyết định đó không làm bọn mình hối hận.
1. Di chuyển thế nào, ăn gì và ở đâu?
Bọn mình đi từ Hà Nội về Hòa Bình bằng xe máy theo đường Láng Hòa Lạc, và đi theo google map. Ngày bọn mình đi trời râm mát và còn có chút mưa lất phất nên rất hợp lí để đi xe máy, đường đi 2 bên đường rất đẹp.
Vì ban đầu mình bị ốm và cũng chưa xác định các địa điểm sẽ đến trong chuyến đi nên mình không đặt trước homestay. Sau đó mình lên Hang Kia và tìm đến homestay A Páo để thuê phòng. Do không đặt trước nên homestay đã hết sạch phòng, chỉ còn phòng bên cạnh homestay là của anh chị ruột a A Páo, giá 100.000/ng. Trên hang kia có nhiều homestay như homestay của Mùa A Liên nhưng do hôm mình lên trời thật sự rất lạnh, và lúc đó cũng 6h tối rồi nên mình ở luôn A Páo.
Vì Hang Kia và Ba Khan đều là những bản dân tộc thiểu số nên rất ít quán ăn, bọn mình ăn luôn ở homestay A Páo. Ở đó mình gọi theo món, set như hình là cho 4 người, 120k/ng. Đồ ăn sáng thì 30k/ng, có bánh cuốn và cơm rang tùy mọi người chọn. Thật sự thì đồ ăn ở A Páo khá ngon, có vị gì đó rất lạ và hấp dẫn. Còn ở Ba Khan, mình gặp một homestay dọc đường, và vào ăn gà nướng, mình quên không chụp homestay đó rồi :D
Đi xe máy nên mình đã gặp được cảnh ruộng bậc thang rất đẹp ở Pà Cò
Đây là bữa ăn tối ở homestay A Páo
2. Chơi gì?
Ở Ba Khan, bọn mình tìm đường đến thác Gò Lao, trên đường đi mình gặp một homestay ở dọc đường. Gọi là homestay nhưng giống như một trạm nghỉ chân để chưa mọi người ăn trưa và nghỉ trưa hơn. Điểm cộng là ở đây có view nhìn được toàn cảnh hồ Hòa Bình, non nước hữu tình, rất đẹp. ĐIểm trừ là do mới mở và điều kiện không có nên đồ ăn ở đây không ngon. Nhưng dù sao, đây cũng là chỗ cứu vớt 4 cái bụng đói của bọn mình, một chỗ nghỉ chân ngắm cảnh hợp lí. Có nột điều lưu ý mọi người, nếu mọi người đi cung đường giống bọn mình thì mọi người nên tìm thấy quán hay chỗ nghỉ chân nào có thể vào chỗ đo, vì đường đèo, toàn là nhà dân và rừng núi, nên rất khó để tìm thấy chỗ ăn và nghỉ ngơi.
Đây là view bọn mình chụp ở homestay ở Ba Khan
Nghỉ ngơi, chơi cờ và ăn trưa xong, bọn mình lên đường tìm thác Gò Lao lúc 3h. Tiền ăn và tiền nghỉ ngơi ở homestay hết 350k, quá rẻ cho một buổi nghỉ ngơi lấy sức :D Từ chỗ bọn mình nghỉ ngơi đến thác Gò Lao cách 15km, đường chủ yếu là đường đèo, mọi người nên đi chậm để an toàn. Trên đường đến thác mình bọn mình có dừng lại ở một chỗ chụp ảnh, vì đứng ở đó nhìn xuống nhìn thấy được các thuyền đang đi thăm quan quanh hồ cũng như khu du lịch hồ Hòa Bình. View cực phẩm luôn ạ :D Đến thác Gò Lao, mọi người gửi xe ở nhà dân ở gần thác, 5k/xe máy. Mọi người có thể thay nhờ quần áo để xuống thác và rửa chân tay khi ở thác lên.
Sau khi thăm quan thác xong, tầm 5h chiều bọn mình bắt đầu di chuyển về Hang Kia, lúc này, cách Hang Kia tầm 30km. Lúc này trời để về tối gió khá lạnh, đường cũng là đường đèo và nhiều xe công đi, mọi người nên di chuyển chậm và cẩn thận.
Sáng hôm sau, bọn mình xuất phát từ homestay A Páo đi săn mây lúc 6h. Đường đi thì bọn mình đi theo google map nên bị lạc đi một đoạn, sau đó hỏi đường người dân và được chỉ đến cầu đất săn mây. Giá vé vào là 15k/ng. Do gió khá to và đến muộn nên mây đã tan đi gần hết rồi. Mây không nhiều nhưng bù lại, cảnh ở đây thật sự hút hồn.
Khung cảnh có mây có hoa có núi đẹp nên thơ ở Hang Kia
Ngắm cảnh, checkin ở cầu săn mây đến tầm 8h thì mình bị đau bụng nên đành phải về homestay, sau đó thì trời mưa nên bọn mình bị lỡ mất đi chợ Pà Cò và đi hái chanh leo. Mình ở lại homestay đến 2h chiều để nghỉ ngơi nên trả thêm 40k/ng. Đến 3h kém mình di chuyển về Hà Nội, 8h tối về đến nhà, kết thúc hành trình Hòa Bình đáng nhớ :D
Tổng chi phí cho chuyến đi: tầm 700.000VND

Hồ Hòa Bình (Hoà Bình Lake) Ba Khan hoà bình mai châu

Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Giun Dế

Chỉ cần tim mình còn rung động và chân mình còn muốn đi

Lần đầu tiên đặt chân đến Quảng Bình - mảnh đất quê hương của Bác Giáp, mình bất ngờ về vẻ đẹp ở nơi đây. Mình cũng được nghe về những câu chuyện lịch sử: Mẹ Suốt chèo thuyền chở bộ đội trên sông Nhật Lệ...
Tháng 12/2019 - Mình đã đạt được ước mơ là đặt chân đến Đà Lạt, một vùng đất mà mình đã mơ và tưởng tưởng đến nó từ rất lâu. Mặc dù đã trải qua chuyến đi khá lâu rồi, nhưng cảm xúc trong mình vẫn vẹn nguyên như ngày đó.
Sau 1 năm 2021 đầy biến động vì covid, thực hiện chính sách: "Ai ở đâu, ở yên đó", thì chuyến đi Đà Nẵng là chuyến đi khởi đầu năm 2022 của mình, hi vọng một năm tràn ngập vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc. :D
Thương nhớ Tây Nguyên... Người ta bảo: Không cần nhiều lí do để bắt đầu 1 chuyến đi mới. Mọi thứ có khi chỉ bắt đầu từ một bộ phim, một bài hát, một bức ảnh… Mình không ngoại lệ, mình đã trót bị say đắm Tây Nguyên qua những tấm ảnh và video. Và thế là chúng mình bắt đầu chuyến đi khám phá này vào một ngày tháng 12 .
Nếu bạn đã chán cảnh chen chúc, chật chội ở thành phố, chán cảnh nhìn ngắm những tòa nhà cao tầng, hãy đi xa khỏi thành phố Hà Nội tầm 20km, bạn sẽ được thư thái và an yên để có thể reset lại bản thân.
Mình muốn tìm một nơi yên bình vừa để trốn nắng và sự xô bồ ở Hà Nội, vừa để trái nghiệm những điều mới mẻ. Tình cơ mình biết đến Pù Luông từ 1 năm trước qua một người bạn, cũng hẹn hò mà mãi chưa đi được, nên đợt này mình quyết tâm đến đó trải nghiệm khung cảnh núi, mây và những ruộng bậc thang lúa chín vàng.