Blog Những lợi ích của các chuyến đi Camping
cover

Những lợi ích của các chuyến đi Camping

avatar
Bùi Thị Hương dot Thứ 5, 09/03/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cắm trại là một hoạt động du lịch, đi dã ngoại ngoài trời, có địa điểm thường ở những nơi xa trung tâm thành phố lớn như trong rừng, núi, suối, thác, biển,… Nói cách khác, mục đích của cắm trại là tìm về những nơi yên tĩnh, không xô bồ, hòa mình với thiên nhiên, sông nước, mây trời. Cắm trại không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một phương thức tuyệt vời giúp chúng ta có thể hòa nhập với thiên nhiên và cải thiện nhiều kỹ năng trong cuộc sống.
Cắm trại là một hoạt động du lịch, đi dã ngoại ngoài trời, có địa điểm thường ở những nơi xa trung tâm thành phố lớn như trong rừng, núi, suối, thác, biển,… Nói cách khác, mục đích của cắm trại là tìm về những nơi yên tĩnh, không xô bồ, hòa mình với thiên nhiên, sông nước, mây trời. Cắm trại không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một phương thức tuyệt vời giúp chúng ta có thể hòa nhập với thiên nhiên và cải thiện nhiều kỹ năng trong cuộc sống.
Dưới đây là các lợi ích tuyệt vời của việc đi cắm trại:
1. Cắm trại giúp bạn có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn
Tham gia vào hoạt động cắm trại, lên kế hoạch tổ chức một chuyến đi, từ khâu lên kế hoạch đi đâu, đi như thế nào, rủ rê những ai, chương trình như thế nào, ăn uống ra sao cho đến khi tới được điểm cắm trại, lựa chọn hạ trại ở đâu, phân chia công việc và tìm kiếm những hoạt động để tăng sự tương tác giữa các thành viên sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giải quyết, sắp xếp các vấn đề logic, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
2. Tạm xa rời cuộc sống công nghệ hóa
Thời đại ngày nay, khi công nghệ quá phát triển thì lại khiến con người ngày càng phụ thuộc vào nó. Bạn có chắc bạn có thể dành cả ngày cuối tuần kéo dài mà không cần điện thoại hay máy tính không? Điều này rất khó nhưng khi đi cắm trại thì việc nên trở nên dễ dàng hơn. Một phần do đi cắm trại có quá nhiều hoạt động hay ho, cây cối, nắng gió, sóng biến và cả tiếng côn trùng giúp ra tạm quên đi sự hiển diện của chiếc điện thoại và đôi khi có những nơi cắm trại ở nơi xa văn minh loài người, không có sóng thì khi đấy điện thoại cũng trở nên vô tác dụng.
hình ảnh
Đôi khi khu cắm trại ở những nơi rời xa văn minh nhân loại - nơi mà chiếc điện thoại cũng trở nên vô tác dụng
3. Thoát khỏi cuộc sống thành thị bận rộn, cơ hội trở về với thiên nhiên
Cắm trại là cơ hội để bạn có thể sống chậm lại và hòa mình vào thiên nhiên nhiều hơn. Bạn sẽ không còn bị bao quanh bởi những tòa nhà chọc trời, các công trình lớn, một đống giấy tờ hay phải đối diện với chiếc máy tính liên tục nhiều giờ đồng hồ chốn công sở mà thay vào đó là khung cảnh thiên nhiên yên bình, có thể là khu rừng xanh mát, ngọn đồi thơ mộng hay một bờ biển mát mẻ. Khi được hòa mình vào với thiên nhiên sẽ giúp tâm trí mình được chữa lành, nghỉ ngơi được phép tạm quên đi những muộn phiền, trăn trở của cuộc sống.
hình ảnh
Có cơ hội nhìn ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp, bình yên
4. Rèn luyện cơ thể
Để cắm trại bạn phải có nhiều hoạt động cơ thể như hạ trại, setup những đồ đạc, vật dụng cần thiết, có nhiều địa điểm cắm trại bạn phải đi bộ hay leo núi một quãng đường khá xa mới tới nơi. Những hoạt động này sẽ giúp bạn toát mồ hôi, đào thải độc tố trong cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả.
hình ảnh
Đi bộ trong rừng để đến khu cắm trại
hình ảnh
Chèo SUP cũng là 1 hoạt động thể thao thường thấy khi đi camping khu vực hồ, suối, biển
5. Tăng cường các mối quan hệ
Khi đi cắm trại mọi người sẽ cùng nhau lên kế hoạch, chuẩn bị cho chuyến đi, khi tới nơi thì cùng nhau set up hạ trại, chuẩn bị những món ăn, sau đó quây quần bên đống lửa và kể những câu chuyện thú vị, chơi những trò chơi nhóm hấp dẫn, mọi khoảng cách đều sẽ được xóa bỏ. Giao lưu và kết bạn với thêm nhiều người mới không chỉ giúp các bạn trẻ có thêm bạn bè, mà việc học hỏi những điều hay, điều mới lạ từ người khác còn giúp kiến thức, kĩ năng của chúng ta càng trở nên phong phú.
hình ảnh
Cùng nhau chuẩn bị bữa tối giúp mọi người gần nhau hơn
hình ảnh
Những buổi tối ấm cúng cùng nhau ăn uống, chia sẽ những câu chuyện hay ho
6. Phát triển kĩ năng sống
Cắm trại là về với thiên nhiên, điều kiện sẽ thiếu thốn hơn ở nhà, sẽ không có điện, có lửa có nhà cho mình ở. Nên khi đi cắm trại sẽ giúp bạn học học được thêm các kĩ năng mới như cách dựng lều, đốt lửa, nấu ăn, chống chọi lại thời tiết, … Những kĩ năng này có thể đơn giản nhưng là những kĩ năng sinh tồn, giúp bạn tự tin, năng động và tạo nên giá trị bản thân hơn.
hình ảnh
Kĩ năng giăng tăng che khi trời mưa
hình ảnh
Nấu ăn trong điều kiện thiếu thốn
Tóm lại, cắm trại không chỉ là một hình thức giải trí lành mạnh đơn thuần mà còn có rất nhiều lợi ích khác có thể áp dụng vào cuộc sống.
việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/03/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Bùi Thị Hương travel blogger
0 Quốc gia
17 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoang Nam cũng muốn được đi như thế này lắm, mà không sắp xếp được thời gian :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Gia Huy đọc bài viết của bạn có thêm động lực để thực hiện chuyến đi trong năm nay
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kenny Khải chỉ sợ không có thời gian thôi, chứ đi như này thì thích thật
Trả lời
Chia sẻ
avatar
John Trần bài chia sẻ rất tích cực, cám ơn bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là bài viết kể về hành trình chinh phục đỉnh Puxailaileng thuộc địa phận xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, sát biên giới với Lào được xem là nóc nhà của dãy bắc Trường Sơn hùng vĩ.
Ngọc Linh là khối núi cao nhất miền Trung Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn Nam thuộc địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai.
Là bài viết chia sẻ trải nghiệm chuyến đi chinh phục Tà Năng Phan Dũng mùa cỏ xanh
Là bài viết kể về chuyến leo đỉnh Chư Yang Sin ở Đăk Lak
Là hành trình chinh phục langbiang, đồi rada và lê lết xuống đồi cỏ hồng, cây thông cô đơn cắm trại
Là bài viết review về cung đường trekking Tà Năng Phan Dũng
Là hành trình chinh phục Mũi Đôi- Cực Đông của tổ quốc - nơi đón ánh bình mnh đầu tiên trên liền Việt Nam
Là hành trình chinh phục hệ thống hang núi lửa Chư Bluk và tham quan cụm các thác Dray Sap, Dảy Nur, Gia Long ở Dak Nông
Là hành trình chinh phục đỉnh núi Bidoup cao 2287m, được mệnh danh là nóc nhà lâm viên
Là hành trình chinh phục thác K50 nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng ở huyện An Lão Bình Định và Kon Chư Răng Gia Lai