Blog MŨI NÉ, PHAN THIẾT - NHỮNG NGÀY BÀN CHÂN CHƯA MỎI

MŨI NÉ, PHAN THIẾT - NHỮNG NGÀY BÀN CHÂN CHƯA MỎI

Tuan Anh Bui dot Thứ 7, 27/08/2022
3 ngày 2 đêm khám phá "miền đất nơi nắng không tắt"
Đây là địa điểm thứ 8 trong chuyến hành trình 30 ngày "độc hành" khám phá 12 tỉnh thành Tây Nguyên và Nam Trung Bộ của mình.
Đến với Mũi Né, mình được đi qua cung đường ven biển tuyệt đẹp đầy mê hoặc. Băng qua những cánh đồng điện gió, phía bên đối diện là đại dương trong xanh, có bờ biển hiền hòa, có hàng dừa đang nghiêng theo gió. Có những cồn cát đỏ, những bàu cát trắng bao la và ngút ngàn. Những cơn gió đi qua cuốn theo những hạt cát, tạo nên những tạo hình kỳ thú cho những ngọn đồi mịn.
Nếu bạn muốn khám phá Phan Thiết mà chưa biết di chuyển như thế nào, ăn uống ra sao ? Thì lưu lại bài review chi tiết lần này của Tuấn nha. Mình sẽ review lại chi tiết tất cả những địa điểm vui chơi, ăn uống, check in mà mình được trải nghiệm tại Phan Thiết. Một địa điểm lý tưởng mùa hè này dành cho tín đồ mê xê dịch như mình.
Thời gian nên đi
Cũng như nhiều tỉnh miền Trung khác, Phan Thiết nhiều nắng, nhiều gió và hầu như không có bão.
Tháng 4 và tháng 5 là thời gian nóng đỉnh điểm của Phan Thiết. Có thể nói là cháy da cháy thịt luôn.
Tháng 6 - tháng 7 hoặc thời gian từ tháng 12 – tháng 2 là lúc lý tưởng nhất để đến với Phan Thiết. Vào lúc này, thời tiết đỡ nóng hanh hơn, nhiệt độ tương đối mát mẻ, nước biển cũng không bị đục. Và nhất là trời nắng thì sống ảo mới đẹp.
Ăn gì, di chuyển thế nào và ở đâu??
DI CHUYỂN
Phương tiện di chuyển của mình là xe máy và đi từ TP. Hồ Chí Minh. Mình chọn tuyến đường QL51 – QL55 - ven biển Kê Gà – La Gi – Phan Thiết để tiện ghé vài nơi mình muốn check in, thay vì chọn tuyến QL 1A sẽ nhanh hơn.
Xăng xe: 350k (cả đi, về và di chuyển loanh quanh giữa các điểm)
Hiện nay, các chuyến bay Hải Phòng - Bình Thuận hay chuyến bay Hà Nội - Bình Thuận chưa đi vào khai thác vì địa phương vẫn đang trong quá trình xây dựng sân bay. Đến năm 2023 khi sân bay đưa vào hoạt động thì việc di chuyển đến Phan Thiết sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nếu các bạn không đợi được, thì mình xin chia sẻ phương án này.
Di chuyển từ Hải Phòng hoặc Hà Nội vào Phan Thiết, các bạn phải qua 2-3 chặng
Chiều Hà Nội - TP. HCM: Để di chuyển thuận lợi và nhanh chóng nhất, các bạn nên đặt vé máy bay từ trước khoảng 2-3 tháng. Sử dụng ứng dụng Traveloka để tìm chuyến bay phù hợp với túi tiền của mình nhất, có thể đặt được cả phòng khách sạn trên đây luôn nha.
Chiều TP. HCM - Phan Thiết: có 3 phương tiện để lựa chọn đó là xe khách, tàu hỏa và xe máy.
1. Xe khách
Đi xe khách từ TP.Hồ Chí Minh đến Phan Thiết thì mất khoảng 4 tiếng (khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hoàn thành rồi thì chỉ mất đâu đó khoảng 2 tiếng thôi nha).
Một số nhà xe mà mình đã tìm hiểu và thấy khá uy tín, không chạy ẩu:
- Xe Phương Trang - Sđt: 028 38375570
- Xe Hạnh Cafe: 02523.830.186
Hoặc nếu đơn giản hơn, các bạn cứ ra bến xe Miền Đông tìm xe đi thành phố Phan Thiết (giá vé khoảng 200k). Lưu ý, những nhà xe chỉ trả khách tại thành phố Phan Thiết, còn nếu muốn di chuyển đến Mũi Né các bạn sẽ phải tiếp tục bắt taxi.
2. Tàu hỏa
Tàu du lịch Sài Gòn - Phan Thiết SPT1/SPT4. Các bạn có thể chọn tàu hỏa để có trải nghiệm mới mẻ hơn. Giá vé dao động từ 150k - 200k tùy từng loại tàu (tàu bình thường hoặc tàu chất lượng cao).
Lưu ý: Nếu các bạn muốn đến trung tâm Mũi Né nhanh thì nên xuống ga Phan Thiết chứ đừng xuống ga Bình Thuận.
3. Xe máy
Theo hướng xa lộ Hà Nội rẽ vào QL1A, đi hết địa phận tình Đồng Nai các bạn sẽ đến địa phận tỉnh Bình Thuận, sau đó tiếp tục rẽ phải tại ngã ba Suối Cát để đến thành phố Phan Thiết, tiếp tục đi theo DT706 là đến Mũi Né. Quãng đường 190km.
Lưu ý: khi qua cầu Đồng Nai đến ngã 3 đầu tiên, chú ý biển báo nếu không các bạn sẽ rẽ nhầm sang QL51 hướng đi Bà Rịa - Vũng Tàu (Bài review về Vũng Tàu mình sẽ lên sau).
Còn nếu các bạn muốn trải nghiệm đi cung đường biển như mình thì có thể rẽ vào QL51 (hướng đi Vũng Tàu), Chạy tiếp khoảng 60km sẽ đến QL55, từ đây các bạn đi tiếp QL55 qua Hồ Tràm - La Gi - Mũi Kê Gà - Mũi Né. Quãng đường khoảng 230km.
Ở ĐÂU
Ngày 1: Khách sạn Minh Hùng - 147 Nguyễn Đình Chiểu
- Giá phòng: 250k/ đêm
(Phòng ốc sạch sẽ, tuy nhiên wifi mình không hài lòng ở điểm wifi hơi yếu)
Ngày 2: Cesar Homestay - 124 Nguyễn Đình Chiểu
- Giá phòng: 690k/ đêm (đã bao gồm ăn sáng)
Đánh giá: Hôm đó mình giả vờ làm thiếu gia nhà giàu =)) Book hẳn phòng studio để tận hưởng, đơn giản vì mình muốn xả hơi, muốn chill sau khi đã trải qua một hành trình dài.
Điểm khen: Homestay thiết kế theo tone màu trắng sáng, có nhiều góc mở cho các tín đồ sống ảo như mình. Có hồ bơi view hướng biển, thiết kế khá hiện đại, đảm bảo cứ giơ máy lên là các bạn sẽ có ảnh đẹp.
Điểm "hơi chê": Các phòng xếp sát nhau, nên làm gì đều phải nhẹ nhàng nếu không muốn bị phòng bên nghe thấy. Mình lỡ bật nhạc quá to và bị một anh trai phòng bên ra nhắc nhở.
Điểm không hài lòng tiếp theo của mình là nhà vệ sinh chưa được chăm chút lắm, thi thoảng vẫn bốc mùi khó chịu.
Chấm điểm: 8/10
ĂN GÌ
Dưới đây là những món mình đã ăn và thấy rất ngon, mọi người nên thử qua nha!
Bánh canh chả cá: 66 Trần Quý Cáp - 30k
Mì quảng Phan Thiết: 133 Trần Phú - 40k
Bánh mỳ: vòng xuyến Lê Hồng Phong - 20k
Răng mực: khu ăn đêm Võ Thị Sáu - 60k
Bánh căn: 08 Hải Thượng Lãn Ông - 30k
Bánh quai vạc: gần cửa hàng Bitis (mình không nhớ rõ lắm) - 30k
Hàu nướng mỡ hành: 32 Âu Cơ - 120k
Xiên bẩn: bở biển Mũi Né - 40k (chả ngon)
Ưu điểm của những món ăn ở Phan Thiết là giá cả rất hợp lý, không có tình trạng chặt chém khách du lịch. Hải sản tươi do được đánh bắt trong ngày, và ăn mình thấy khá đậm vị.
=> Tổng: 1.660k (di chuyển, chỗ ở, ăn uống)
LỊCH TRÌNH
Dưới đây là lịch trình 3n2đ của mình, mọi người cùng tham khảo nhaa
NGÀY 1: Hải đăng Kê Gà - tháp Chăm Po Sah Inư - Lầu Ông Hoàng - bãi đá Ông Địa - biển Mũi Né
Hải đăng Kê Gà
Địa chỉ: xã Hàm Thuận Nam (cách TP. Phan Thiết khoảng 40km)
Hải Đăng Kê Gà là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất của Việt Nam, được người Pháp xây dựng cách đây hơn 100 năm.
Mình recommend các bạn nên đi lúc hoàng hôn, leo lên những mỏm đá cao để chụp ảnh sẽ rất đẹp.
Gửi xe: 10k
Tháp Chăm Po Sah Inu
Địa chỉ: đồi Bà Nài, đường Phú Hải
Pháp Po Sah Inu hay còn gọi là tháp Chàm, biểu tượng tâm linh còn sót lại của di tích cổ Champa.
Tới đây mọi người nên xác định trước là không có các dịch vụ như xe điện, vì thế đi bộ sẽ khá mệt. Nếu đi vào cuối giờ chiều, các bạn sẽ được những cô gái ở đây đón tiếp bằng điệu nhảy truyền thống của người Chăm.
Giá vé: 15k
Lầu Ông Hoàng
Địa chỉ: đồi Bà Nài, đường Phú Hải
Di tích lầu Ông Hoàng nằm trong quần thể tháp Po Sah Inu.. Nơi này trải qua sự tàn phá của chiến tranh thì chỉ còn là chiếc lô cốt cũ, nhưng chính nơi này đã lưu giữ chuyện tình đẹp của thi sĩ Hàn Mặc Tử và nàng Mộng Cầm. Để mình kể một chút cho các bạn nghe về những gì mình tìm hiểu được
"Theo lời bà Mộng Cầm kể lại (cái này là mình được bác HDV kể), một ngày đầu hè, Hàn Mặc Tử vào Phan Thiết để thăm bà, Mộng Cầm đã đưa ông tới Lầu Ông Hoàng nhưng đáng tiếc đây là cuộc gặp gỡ cuối cùng của hai người. Sau đó ông quay lại Huế, rồi vào Quy Nhơn và điều trị bệnh phong ở Tuy Hòa cho đến khi mất."
Bãi đá Ông Địa - biển Mũi Né
Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu
Đây là một bãi biển đẹp với làn nước trong xanh. Tuy nhiên thời điểm mình đi là đầu tháng 7 thì nước có vẻ hơi đục. Điểm nhấn ở đây là những bãi đá nhô ra ngoài mặt biển cực đẹp. Trông khá giống với đê chắn sóng ngoài Cát Hải.
Mình ngồi trên bãi đá ngắm hoàng hôn mà không muốn về luôn đó mọi người.
NGÀY 2: Bàu Trắng - Đồi Cát Mũi Né - Xe bán nước màu vàng - Bãi biển Cổ Thạch
Bàu Trắng
Một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Cách Hòn Rơm 20 km với hai bên là những đồi cát trắng cao vun vút. Đây là hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng vào mùa hè. Ngoài ra còn có bàu sen, nơi này là biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp cách Mũi Né tầm 25km. Lời khuyên của mình là mọi người nên bắt đầu di chuyển lúc sáng sớm (khoảng 4r sáng) để kịp săn bình minh. Hoặc mọi người cũng thể thuê xe tour xe jeep đi cho đỡ cực, giá loanh quanh 450k - 600k.
Tại đây có một dịch vụ khá hay ho là chụp ảnh với Lạc Đà . Cứ leo lên lưng của Lạc Đà là sẽ mất 300k/người, nhưng được cái anh hướng dẫn rất nhiệt tình. Các bạn cứ thả lỏng người, vuốt ve âu yếm nhẹ nhàng là chú Lạc Đà khắc sẽ hợp tác.
Đồi cát Mũi Né
Điểm đặc biệt là đồi cát ở đây thay đổi màu theo từng ngày, từng giờ. Các vị thần sống ảo cứ mặc màu trắng hoặc màu sắc sặc sỡ là lên ảnh bao đẹp nha.
Để lên được nơi cao nhất của đồi cát, mình thuê mô tô và được một anh hướng dẫn cách lái. Nhưng được vài phút mình cũng bỏ cuộc vì quá mệt. Lên đến nơi thì đúng cảnh đẹp không nói nên lời luôn các bác ạ. Tự nhiên ở giữa sa mạc lại mọc đâu ra cái hồ trong xanh vậy, thiên nhiên Việt Nam lúc nào cũng đỉnh. Và để enjoy cái moment này thì quả không uổng công mình thức cả đêm.
Vé vào cổng: 15k
Thuê xe mô tô: 300k
Xe bán nước màu vàng
Dọc theo cung đường Bàu Trắng, không khó để bắt gặp những xe tải bán nước màu vàng vô cùng nổi bật. Đây là điểm mình lựa chọn để nghỉ chân, ăn uống sau khi đã đắm mình trong đồi cát gần 2 tiếng đồng hồ. Đồ uống ở đây giá cả cũng phải chăng, không chặt chém và có những góc chỉ cần bước chân xuống đường thôi sẽ có ảnh đẹp.
Nước dừa: 20k
Bãi biển Cổ Thạch
Thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (cách Mũi Né khoảng 75km). Điểm đến cuối cùng trong ngày thứ hai của mình tại Phan Thiết. Từ Mũi Né chạy qua được Bãi đá Cổ Thạch mất gần 2 tiếng, nhưng khi đến nơi thì cực kì thất vọng. Tại sau ư?
Ở đây có bãi đá bảy màu độc nhất vô nhị ở Việt Nam, ngoài ra là những lớp rêu phong phủ lên phiến đá tạo nên một khung cảnh chưa từng có. Đó là những gì mình đọc được trên mạng. Nhưng khi đến nơi, cô bán nước gần đó đã kêu mình "Tháng 12 đá đấy nó mới hiện lên con ạ." Tuy có hơi bất ngờ, nhưng mình vẫn cố chấp gửi xe để đi xuống kiểm chứng lời cô nói, và cuối cùng mình đã biết cô không hề nói dối. Cuối cùng mình đành quay về biển Mũi Né để tắm biển
Gửi xe: 10k
NGÀY 3: Làng Chài Mũi Né - Cà phê Mơ Hoang - vòng lên Đà Lạt
Làng chài Mũi Né
Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu
Làng chài nổi bật với những bãi cát trắng, nhưng chiếc thuyền thúng của ngư dân và những chiếc ghe đậu ngoài xa tạo nên một khung cảnh thanh bình. Các bạn nên tránh đi vào sáng sớm nếu muốn có ảnh đẹp vì sẽ vướng vào khung cảnh tấp nập người qua lại.
Ngoài chụp ảnh sống ảo ra thì hải sản ở đây rất tươi và rẻ, tuy nhiên các bạn cần phải dậy rất sớm (khoảng 4h).
Cà phê Mơ Hoang
Địa chỉ: 49 Dã Tượng, phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết ☕️
Mình ghé đây uống cà phê trước khi quay trở lại Đà Lạt. Đánh giá tổng quan thì quán khá nhỏ, thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải. Quán ăn tiền ở view hướng biển, cứ giơ máy lên là sẽ có vô vàn bức ảnh sống ảo. Đồ uống và giá cả mình đánh giá ở mức ổn.
Lưu ý các bạn nên đi sớm vì địa điểm này khá hot trong khoảng thời gian trở lại đây, hôm đó mình phải đợi gần 1 tiếng thì mới có bàn và cũng không quay chụp được gì nhiều.
Đồ uống: 55k (mình không nhớ rõ lắm)
=> Tổng: 425k
Tóm tắt chi phí chuyến đi
- Di chuyển: 350k (xăng xe)
- Lưu trú: 940k (2 đêm/ 2 nơi lưu trú)
- Ăn uống: 370k
- Vé dịch vụ: 425k (đã bao gồm vé vào cổng, thuê xe mô tô,..)
TỔNG THIỆT HẠI: 2.085k
Một vài địa điểm nổi bật khác
Lưu lại và để dành, lần sau có dịp mình nhất định sẽ khám phá Phan Thiết nhiều hơn:
- Đảo Phú Quý (lần này mình chưa có cơ hội ra đảo, mình sẽ quay lại vào cuối năm nay).
- Cù Lao Câu
- Núi Tà Cú
- Hòn Rơm
- Suối Tiên
Một số tips đặc biệt từ mình khi đi Phan Thiết:
Mọi người nên dậy thật sớm, phần vì đón bình minh ở Phan Thiết thật sự rất đẹp, phần vì nếu dậy muốn trời sẽ rất nắng khiến mình khỏi muốn đi đâu luôn. Với lại nhớ thoa thật nhiều kem chống nắng, trang bị áo chống nắng, và kính râm khi đi cung Bàu Trắng. Mình về và da đã đen đi trông thấy.
Nếu đi nhóm đông, mọi người hãy book tour xe Jeep, xe sẽ đón mọi người từ sớm lúc 4r sáng đến Bàu Trắng khoảng tầm 45p (mình đi với gia đình hồi 2015). Giá cả nếu chia ra cũng hợp lý, và đặc biệt khi sống ảo với xe Jeep sẽ rất nghệ.
————————————
Nghe chừng thì có vẻ ít nhưng với 3n2d thì với tưng đó địa điểm cũng làm mình khá đuối rồi đó. Hi vọng bài review của mình có thể support cho các chuyến đi chơi zui zẻ của các mọi người sắp tới. Có gì cần giúp đỡ cứ nhắn tin cho mình nha, đừng ngại. Hẹn mọi người ở những địa điểm tiếp theo.

Bãi biển đá Cổ Thạch Đồi cát bay Bàu Trắng Bình Thuận Bàu Trắng Bãi đá Ông Địa Mũi Né Tháp Chàm Hải đăng Kê Gà