Blog MIỀN NAM XIN CHÀO MIỀN BẮC ( Hà Nội-Sapa)

MIỀN NAM XIN CHÀO MIỀN BẮC ( Hà Nội-Sapa)

Tuyen Huynh dot Thứ 2, 26/11/2018
Chuyến ra Bắc đầu tiên của 2 con bạn thân với khao khát được khám phá Sapa từ rất lâu.
Mình đáp chuyến bay lúc 19h tại sân bay Nội Bài, đi vòng vòng hưởng cái se lạnh của Hà Nội và chờ đến 23h để lên xe khách lên đường đi Sapa.
Sapa đón chào tụi mình bằng một bầu trời đầy sương mù lúc 4h sáng, nhiệt độ lúc ấy tầm 14 độ, cũng không hẳn là quá lạnh với người dân Sapa, nhưng đối với đứa con gái miền Nam đã quen với thời tiết ấm nóng như mình thì có hơi rét. Tụi mình book combo xe giường nằm+xe máy+phòng tại Check in Sapa hostel and coffee, 2 ngày 1 đêm. Sáng hôm ấy sau khi ăn sáng tại quán Sủi cảo ông Há thì tụi mình lên kế hoạch đi bản Cát Cát, đường Sapa thật sự rất xấu mà còn dốc nhiều nữa nên bạn nào phải lụa lắm mới có thể tự tin vi vu bằng xe máy trên đây :D. Mình thuê đồ dân tộc ngay đầu bản với giá 50k và được giữ xe miễn phí, đi bộ chụp choẹt một đoạn thì đến chỗ bán vé vào khu du lịch cát cát, mình xem thấy rất đông và đoạn đường đi bộ rất xa nên quyết định không mua vé nữa và quay lại trả đồ thuê.
Sau đó tụi mình đi bản Tả Van, ôi phải nói đường đi rất kinh, đá trơn, dốc và cả sình lầy,... tụi mình chạy mà cứ hồi hộp trong khi người dân ở đấy cứ phóng ngang vèo vèo :"( . Đọc review của mọi người thì mình tìm đến nhà hàng của bác Hà Mèo để ăn, đồ ăn thật sự không ngon như mình mong đợi, tổng chí phí cho bữa ăn là 200k.
Chiều hôm đấy mình đi đèo Ô Quý Hồ với hy vọng là được ngắm hoàng hôn tại Cổng trời nhưng sau khi vượt đoạn đường đèo xa xôi, mình lên đến nơi thì gió rất mạnh, và khá buốt nữa nên chụp choẹt vài tấm thì tìm xuống ăn cơm lam với thịt nướng cho ấm người, sau đó về lại trung tâm Sapa thì trời đã chập tối, đường đèo thì không có đèn nên chạy xe lúc đó vừa sợ mà còn vừa lạnh cóng người.
Tối đấy tụi mình đi ăn đồ nướng tự chọn tại quán cô Hương, lại thêm một quán không hợp khẩu vị mình, ăn tạm cho no bụng rồi về lại homestay sưởi ấm.
Ngày thứ 2 tụi mình ăn sáng tại quán bún chả Nga Cảnh, sau đó vào Sapa Station mua vé xe lửa Mường Hoa, đi đúng dịp giá vé khuyến mãi giảm 75%, chỉ còn 50k/1 vé khứ hồi, rất đáng để đi vì chỉ chạy khoảng 5ph mỗi chiều thôi nhưng có thể thỏa mắt ngắm cả Sapa mênh mông núi đồi. Đến nơi tụi mình đi xe điện vào khu tham quan cũng khá đẹp, chụp choẹt tí rồi ra ga về lại.

Vì cũng chưa tới giờ ăn nên tụi mình đi Cóong cf, được giảm 20% vì là khách của homestay Check-in Sapa, view ở đây cực kì đẹp, thức uống cũng khá ok với món đá.
Trưa đấy mình ăn thử đặc sản Sapa là lẩu cá tầm dù không đứa nào hảo cá cả :v. Nước lẩu thật sự nhạt và hơi lợ lợ làm tụi mình phải xin thêm tí nước mắm + ớt và đường để nêm lại mới có thể ăn hết nồi lẩu :)).
Chiều thì mình đi bản Tả Phìn, đường đi cũng gian nan trắc trở không kém gì Tả Van, vào cổng phải mua vé hết 40k, đi sâu vào trong và đi tham quan hang động, động rất sâu nghe nói phải đi 3 ngày 3 đêm mới đi hết được và khi ra được đầu bên kia thì sẽ là một bản khác :)). Tụi mình chi 20k cho mấy bé ở đó dẫn đi tham quan động vì động rất tối và trơn trượt mà có lẽ nếu tự đi sẽ rất khó. Tối đó về thì mình lại tìm đến quán ông Há vì thấy ở đây dễ ăn nhất so với khẩu vị người Sapa.
Về lại homestay làm cốc cacao nóng và chuẩn bị hành lí ra xe về lại Hà Nội.

Hà Nội chào đón mình bằng cơn mưa lạnh lẽo, tụi mình lết bộ dưới mưa lúc 5h sáng để đi nhận xe máy và tìm đến quán Phở Gánh bán khuya tại Hàng Đường, phở ở đây khá nổi tiếng nhưng mình thấy nước không đậm đà cho lắm.
Ăn xong về lại khách sạn soạn đồ chuẩn bị theo kế hoạch đi Ninh Bình với quãng đường khoảng 100km, nhưng tụi mình chạy được khoảng 50km thì rét quá và nhận được lời khuyên của hai anh chị kia chạy từ phía Ninh Bình lên là dưới đấy đang mưa to và rất rét nên đành ngậm ngùi quay lại Hà Nội, mình quay lại Hà Nội và quyết tâm ăn được nhiều món nhất có thể để bù đắp lại những ngày ăn không ngon miệng vừa qua, đầu tiên mình ăn bún chả Hàng Quạt, rất ngon, rồi ăn chè sầu, sau đó về ngủ một giấc đến xế chiều thì xách xe đi ăn bánh đúc, bánh giò Đông Các, bánh tôm Nguyên Hồng, kem tràng tiền và cuối cùng là Cf Giảng.
Sáng hôm sau, cũng là ngày cuối cùng của chuyến đi, tụi mình thử nốt thêm mấy món như Bún ốc, phở cuốn, phở chiên, xôi xéo, nước đậu đen rang và lên đường ra bến xe bus đi sân bay.
Đành tạm biệt cái lạnh thấu xương miền Bắc và về lại với cái nóng quen thuộc của Sài Gòn thôi <3.