Blog Ký sự Thái Lan

Nguyễn Trung Kiên dot CN, 16/08/2020
Ký sự Thái Lan

_____
Đối với người lần đầu tiên đi nước ngoài và tới Thái Lan như mình thì rất nhiều cái cảm xúc, mình xin chia sẻ chuyến đi đến và tham qua đất nước Thái Lan 5 ngày 4 đêm. ^^ Đất nước mệnh danh là Xứ sở Chùa Vàng.
Nơi Ka đến trong chuyến đi này là Thành phố biển Pattaya và Thủ đô BangKok của Thái Lan.
Hành trình nói chung là cũng ép phê lắm á ^^ nhưng có cảm giác như thằng mù chữ @@ vì ngoài đường tiếng Thái không biết được mặt chữ bẻ đôi luôn @@
Mình xin review nhẹ chuyến hành trình của mình!
NGÀY 01: TP. HỒ CHÍ MINH – BANGKOK- PATTAYA
Lần đầu tiên đi nước ngoài nên thủ tục nó cũng hơi lâu tí. Mình bay chuyến Sài Gòn – BANGKOK lúc 9h45 và đến 11h20 có mặt sân bay Don Muang – Bangkok, xe khởi hành đi Thành phố biển Pattaya dự kiến là 120km. Trên đường đi, mình dừng chân và dùng bữa trưa tại nhà hàng con Rồng, lớn nhất Đông Nam Á, ăn khá ngon, view cũng dễ thương. Nói chung là cũng ok lắm!
Buổi tối, đoàn nghỉ ngơi ăn đồ nướng tại thành phố biển Pattaya, thì xuất phát xem Chương trình Colloseum - Chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp, hiện đại, mang màu sắc của nhiều quốc gia do các diễn viên chuyển đổi giới tính biểu diễn. Có thế nói là hoành tráng và công phu. Sau phần này, có thể chụp hình giao lưu với người chuyển giới, có người đẹp dã man, mỗi lần chụp là 20bath nhưng mấy “chị” thường động tay động chân, một phát là 100bath. :)))) mình chỉ chụp rìa ngoài thôi. ^^
NGÀY 02: ĐẢO SAN HÔ – CHỢ NỔI BỐN MIỀN, ĐI XEM KAAN
SHOW và SHOW NGƯỜI LỚN
Buổi sáng đoàn mình khởi hành đi cano thăm quan Đảo San hô Koh island. Một đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Biển đẹp, êm nhìn mát mắt với cái đồ ăn cũng phong phú.
Có món gỏi khá ngon! Nói chung so với biển Việt Nam, thì mình mạnh dạn cho Việt Nam 10 điểm :)))
Buổi chiều mình thăm quan Chợ nổi bốn miền. Đây là một trong những điểm du lịchnổi tiếng, điển hình cho việc làm du lịch của Thái Lan, từ một hồ nhân tạo xây dựng thành một chợ nổi với lối bày trí nhà sàn và kết hợp với ẩm thực đặc trưng. Ăn no xỉu. Khoái nhất món Xôi Xoài :))))
Rất nhiều là đồ ăn cũng khá ngon!
Buổi tối, tại thành phố biển Pattaya chúng tôi đi xem show. Đầu tiên là KAAN SHOW do đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng 1800 bath (tương đương khoảng 1tr2 tiền Việt), đảm bảo đã mắt, đã tay và ép phê. Kể về câu chuyện dân gian Thái Lan, xuất sắc của xuất sắc á.
Sau đó di chuyển xem một show khác, mà ng ta thường bảo đến Pattaya Thái Lan mà không xem thì chưa đến Thái Lan. Show này thì 1500bath, xem để biết người Thái kinh doanh du lịch về cả con người. Không quay phim, không chụp ảnh, ai có đến Thái thì nên xem 1 lần cho biết.
Sau khi xem xong, mình đi massa kiểu Thái, sau một ngày đi mệt nhừ thì quá tuyệt vời.
NGÀY 03: PATTAYA – BANGKOK
Đoàn về lại Bangkok. Trên đường về ghé tham quan Trân Bảo Phật Sơn - Khau Chee Chan với hình Thích Ca dát vàng cao 118m, nơi được tạo nên nhân kỷ niệm 50 năm đăng cơ của nhà vua Rama thứ 9 của Thái Lan. Bên trong, tòa tháp 58m có chứa xá lợi Phật và đón chào du khách dến chiêm bái suốt năm.Sau đó đoàn đi thăm Trại nuôi Cá Sấu, Vườn thú Sriracha Tiger Zoo trại nuôi hổ lớn ở đây.
Ghé thăm nơi làm da cá sấu, ngọc trai nhân tạo với đủ hết cảm xúc :)))
Buổi tối sau khi đến Băng Cốc, tôi và cả đoàn thử trải nghiệm tàu điện ngầm của Thái Lan để khám phá Băng Cốc Và tìm đường đến chợ đêm Thái Lan. Hiện đại và tiện nghi là điều mình muốn nói, có lẽ do ở Việt Nam chưa có mô hình tàu điện ngầm nên với mình thì lần đầu thật thú vị.
Sau đó, khám phá ẩm thực chợ đêm Thái Lan, đối với người mê ăn uống đây là thiên đường với tất cả đầy đủ và vô số những món ăn giá cả cũng hợp lý. Chỉ sợ ko đủ tiền và đủ sức ăn thôi.
Khép lại nhẹ nhàng một ngày như thế ^^
NGÀY 04: MUANG BORAN ANCIENT CITY
Ngày tiếp theo chúng tôi thăm quan ANCIENT CITY (Điểm thăm quan ấn tượng mới nhất Bangkok) một quần thể giá trị nhân văn lớn vô cùng ý nghĩa và đẹp mắt vô cùng ấn tượng là cánh cửa đưa bạn đến thế giới của những trang sử hào hùng thời kỳ dựng nước và giữ nước của xứ sở Chùa Vàng
Với một loạt các công trình kiến trúc tiêu biểu kết hợp hài hòa các yếu tố tinh tế, thủ công, tự nhiên, Muang Boran sẽ khiến mọi người đắm chìm trong một tổng thể những tinh hoa lịch sử, văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật và phong tục của người Thái từ thuở ban sơ đến ngày nay. Những điểm tham quan được kì công xây dựng làm say lòng du khách như: Thăm quan Cung Điện Dusit Prasat Palace, cung điện Sanphet Prasat; Thăm ngôi chùa Vàng long lanh với 9.999 tượng phật điêu khắc trên tường, chiêm ngưỡng nhánh cây Bồ Đề nơi Đức Phật Thích Ca tu thành tránh quả được đưa từ Ân Độ về; Tham quan bảo tàng mở Muang Boran, khám phá những công trình kiến trúc tiêu biểu NHẤT của đất nước Thái Lan chỉ trong 1 chuyến đi; Chiêm ngưỡng các chiếc thuyền Rồng Vua ngự, hành lang cung cấm, Tháp Chàm, các ngồi đền hoàn toàn bằng ghỗ kiến trúc Pagan, các Pavilion của các bậc giác ngộ, Wat Maha.
Và sau khi ăn trưa xong lúc 3h chiều, chúng tôi bắt đầu tham quan thủ đô Băng Cốc ghé các trung tâm thương mại nằm trên đường Ratchada, tổng hợp các mặt hàng thời trang, thực phẩm, điện tử … ngoài ra có Platidum bán đồ sỉ giá rẻ hehe
Với bản thân là người mê Tôn giáo nên Từ trung tâm tôi đi bộ để ghé thăm Đền Phật bốn mặt Erawan- nằm ngay khu trung tâm Erawan Bawngkok, đây là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất Thái Lan, nơi người dân và du khách bốn phương đến để tham quan và dâng hương cầu may mắn , hạnh phúc.
Và sau ngày vất vả, tôi cùng đoàn ăn tối tại toà nhà cao nhất Thái Lan Bayio Sky Hotel :))) khép lại một ngày tại đất nước Thái Lan.
NGÀY 05: DẠO THUYỀN TRÊN SÔNG VÀ VỀ VIỆT NAM
Sáng sớm đoàn khởi hành thăm quan Chùa Thuyền – ngôi chùa với kiến trúc con thuyền độc đáo khác lạ tại Thủ đô Bangkok. Nơi chúng tôi cũng mua ít quà lưu niệm. Sau đó lại thưởng thức dạo thuyền trên sông Chaophaya, con sông được mệnh danh là dòng sông của các vị vua. Nổi tiếng nhất là khúc sông nằm ngay trung tâm Bangkok là một khúc sông đẹp tuyệt vời hai bên bờ là những ngôi nhà cao tầng và các đền tháp chùa nổi tiếng nhất tại Bangkok. Đặc biệt là cá da trơn kinh ngạc ngoài sức tượng.
Và sau đó way back home Việt Nam ^^
_____
Thái Lan đối với người lần đầu tiên sẽ có những trải nghiệm riêng, cái mình không khoái lắm ở Thái Lan là kẹt xe, kẹt xe quá trời kẹt xe, nên toàn ăn trưa lúc 2h 3h ko. :))) Ẩm thực của người Thái thì cũng ok, cay và rất cay. Nhưng sau chuyến đi này mình vẫn kết nhất món Xôi Xoài :)))
Nếu có lời khuyên có nên đi Thái Lan không, mình sẽ khuyên là Có, đi để thấy nền du lịch của nước bạn phát triển như thế nào, nể cách người Thái làm du lịch. Và một câu chân thành, mang nhiều Bath Thái vào để mua sắm vì có những cái rẻ lắm rẻ lắm luôn.
Nhưng sau khi đi Thái mình lại yêu Việt Nam mình hơn!
Blog: Đi cùng Ka
#ka #checkinThaiLan #checkinVietNam
pattaya pattaya Thành phố cổ- Muang Boran (The Ancient City- Muang Boran) Chùa Prasat (Wat Prasat) bangkok thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan )