Blog Kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc - Hướng dẫn chi tiết
cover

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc - Hướng dẫn chi tiết

avatar
ADMIN GODY dot Thứ 5, 21/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc mới nhất.
Hiện nay, Hàn quốc chưa có chính sách miễn Visa, thị thực dành cho công dân Việt nam ( trừ các trường hợp đặc biệt ), do đó để đến Hàn quốc du lịch hoặc các mục đích khác như du học, thăm thân, kinh doanh, hội họp ..., thì bạn bắt buộc phải có Visa Hàn quốc để được nhập cảnh.
Một số loại visa Hàn Quốc thường gặp như:
- Visa Hàn du lịch Quốc
- Visa công tác, thương mạiHàn Quốc
- Visa thăm thânHàn Quốc
- Visa du học Hàn Quốc
- Visa làm việc Hàn Quốc
Ngoài xin visa Hàn Quốc theo mục đích, còn có các loại visa phân theo thời hạn visa Hàn Quốc như loại 3 tháng, visa 6 tháng hay 5 năm, visa 10 năm Hàn Quốc… Theo đó thì cũng có loại nhập cảnh 1 lần (Single) và nhập cảnh nhiều lần (Multiple). Do đó bạn cần xác định loại Visa Hàn quốc cần xin để chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.
GODY hướng dẫn bạn các thủ tục, giấy tờ cần thiết để xin Visa du lịch Hàn quốc cũng như một số loại Visa hàn quốc khác như công tác, thăm thân, du học ...
Vậy thủ tục xin Visa Hàn quốc như thế nào, dễ hay khó, các giấy tờ cần chuẩn bị và các bước thực hiện xin Visa du lịch Hàn quốc sẽ như thế nào ?
Trước khi thực hiện thủ tục xin visa du lịch Hàn quốc, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau để tiến hành thủ tục xin Visa Hàn quốc:

Hồ sơ thông tin cá nhân người xin Visa Hàn quốc:

- Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 06 tháng để xin visa Hàn Quốc ( lưu ý kể cả khi có Visa, thì lúc bạn làm thủ tục xuất, nhập cảnh hộ chiếu bạn phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày xuất cảnh, hoặc nhâp cảnh )
- Mẫu đơn xin visa Hàn Quốc đã được điền đầy đủ thông tin ( bạn có thể điền đơn xin Visa Hàn quốc tại đây: https://www.visa.go.kr/openPage.do?MENU_ID=1020408) hoặc xin mẫu đơn có sẵn tại Đại sứ quán, lãnh sự quán Hàn quốc ( có mẫu đơn xin Visa Hàn quốc Anh - Hàn hoặc Hàn - Việt ), các thông tin khai trên đơn phải chính xác, không được tẩy xoá và tên phải được ghi bằng chữ HOA.
- Bản sao y Chứng minh nhân dân/căn cước công dân
- Bản sao y và dịch công chứng Sổ hộ khẩu ( bao gồm cả các trang trắng )
- 2 hình 3,5*4,5* nền trắng và mới chụp ( lưu ý đề nghị chụp ảnh đúng kích cỡ làm Visa, hộ chiếu tránh trường hợp sai kích cỡ )
hình ảnh
Giao diện mẫu đơn xin Visa Hàn quốc tại website


Hồ sơ chứng minh công việc để xin Visa Hàn quốc

- Nếu bạn là nhân viên công ty: Bản dịch tiếng Anh hoặc Hàn hợp đồng lao động, bổ nhiệm chức vị, đơn xin phép nghỉ làm để du lịch có dấu mộc ( lưu ý có thời gian từ ngày nào đến ngày nào cụ thể ), Bảng lương làm việc 03 tháng gần nhất.
- Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Bản sao công chứng + bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước Đăng ký kinh doanh hoặc Sao kê tài khoản công ty, báo cáo thuế 03 tháng gần nhất.
- Nếu bạn đã về hưu: Bản sao công chứng + bản dịch công chứng nhà nước Quyết định nghỉ hưu, thẻ nghỉ hưu…
- Nếu là học sinh, sinh viên: Photo công chứng + bản dịch thẻ học sinh, sinh viên, giấy xin nghỉ học để du lịch đến Hàn quốc có xác nhận dấu đỏ.


Hồ sơ chứng minh tài chính xin Visa du lịch Hàn quốc

Lưu ý: Ngoài một số trường hợp miễn chứng minh tài chính visa Hàn Quốc, thì tất cả đương đơn xin visa đi Hàn Quốc đều cần chứng minh được năng lực tài chính như sau:
- Bản sao 2 mặt sổ tiết kiệm có số tiền tối thiểu 5.000$ gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ + bản gốc sổ tiết kiệm. Nếu sổ tiết kiệm chưa gửi được 01 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, thì sổ tiết kiệm đó phải có kỳ hạn 03 tháng. Ưu tiên các sổ tiết kiệm gửi lâu và có giá trị lớn.
- Bản gốc Xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ (không quá 14 ngày);
Hoặc nếu không có số dư ngân hàng thì cần bản dịch tiếng Anh công chứng sổ đổ nhà đất đứng tên đương đơn hoặc giấy đăng ký xe ô tô đứng tên bạn;
Với học sinh/sinh viên, có thể chứng minh tài chính bằng các giấy tờ đứng tên người thân/bố mẹ kèm theo bản dịch thuật tiếng Anh công chứng giấy tờ chứng minh quan hệ, thư bảo lãnh kèm bản sao CMND/hộ chiếu của bố mẹ.
Lưu ý:
- Việc chứng minh nguồn tài chính mạnh sẽ có giá trị nếu như số tiền đó hợp lý, phù hợp công việc, thu nhập của bạn.
- Trường hợp bạn nộp giấy tờ chứng minh tài chính của ba mẹ, vợ chồng ... thì phải kèm theo giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình, vợ chồng.

Lịch trình chuyến đi ( nếu có )

- Hồ sơ xin Visa du lịch Hàn quốc của bạn sẽ có giá trị cao hơn nếu bạn đưa ra 01 lịch trình cụ thể dự kiến cho chuyến đi bao gồm các thông tin sau
+ Ngày
+ Lịch trình di chuyển, hoạt động, tham quan.
+ Chi phí dự kiến ...
Ngoài lịch trình chi tiết về chuyến đi của bạn thì một số giấy tờ sau cũng giúp bạn có được hồ sơ vững chắc và giá trị hơn khi nộp hồ sơ xin Visa du lịch Hàn quốc:
+ Vé máy bay: Bạn không bắt buộc phải có vé máy bay đã thanh toán, mà chỉ cần vé máy bay xác nhận ngày đi, về cụ thể ( lưu ý phải khớp với thông tin lịch trình, booking khách sạn ...)
+ Booking khách sạn: Bạn nên thực hiện việc booking khách sạn trên các nền tảng Agoda, Booking cho phép thanh toán sau, hoặc có chính sách huỷ phòng ( lưu ý ngày trên booking khách sạn phải khớp với ngày vé máy bay và thông tin lịch trình, thời gian dự kiến xin visa du lịch Hàn quốc )

Hồ sơ chuẩn để xin Visa du lịch Hàn quốc tối thiểu bao gồm:

( lưu ý: Toàn bộ giấy tờ cần được dịch và công chứng sang tiếng Anh )
- Đơn xin cấp visa du lịch đã điền đầy đủ các thông tin cá nhân
- Hộ chiếu
- Các giấy tờ chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, ô-tô,…)
- Giấy tờ chứng minh quay về Việt Nam (công việc, hợp đồng lao động, giấy khai sinh,…)
- Lịch trình chuyến đi (bảng kế hoạch, đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay)

Nộp hồ sơ xin Visa du lịch Hàn quốc ở đâu ?

- Sau khi đã chuẩn bị toàn bộ hồ sơ, giấy tờ cần thiết như đã nêu trên, bạn chuẩn bị 01 phong bì cho toàn bộ các giấy tờ cần thiết và tiến hành đặt lịch hẹn (Không bắt buộc phải đặt lịch hẹn visa Hàn Quốc. Tuy nhiên, nên đặt lịch trước, vì số lượng hồ sơ không đặt lịch hẹn trước có giới hạn) và nộp tại:
Từ 25/04/2019, tất cả các hồ sơ xin visa Hàn Quốc đều nộp tại KVAC – Korea Visa Application Center hay Trung Tâm Đăng Ký Thị Thực Hàn Quốc. Đơn vị này có quyền tiếp nhận hồ sơ xin thị thực để nhập cảnh vào Hàn Quốc.
Địa chỉ các Trung Tâm Đăng Ký Thị Thực Hàn Quốc:
- Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, 302 Đường Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy.
- TP HCM cơ sở 1: Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1.
- TP HCM cơ sở 2: 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3.
Khu vực phía Bắc:
Tiếp nhận hồ sơ: Cá nhân: Từ 09h00 - 17h00; Công ty dịch vụ: Từ 09h00 - 17h00
Thời gian trả kết quả: Cá nhân: 09h00 - 17h00; Công ty dịch vụ: Từ 09h00 - 17h00
Tại Tp Hồ Chí Minh:
Thời gian nhận hồ sơ: Cá nhân: 08h30 – 16h00 (ngày thường); Công ty dịch vụ: 8h30 - 15h30
Thời gian trả kết quả: Cá nhân & Công ty dịch vụ: 11h00 – 17h00 (ngày thường)
Lưu ý: Nếu bạn có hộ khẩu tại Đà Nẵng trở ra Bắc thì sẽ nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC tại Hà Nội, ngược lại cá nhân có hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào phía Nam sẽ đến văn phòng KVAC tại Tp. Hồ Chí Minh.
Thời gian xin Visa du lịch Hàn quốc mất bao lâu ?
Thông thường sau 8 - 12 ngày kể từ ngày bạn nộp hồ sơ sẽ có kết quả xét duyệt Visa. Tuy nhiên, tuỳ theo mùa cao điểm, hoặc cần xác minh giấy tờ của bạn ...., thì thời gian xin Visa Hàn quốc có thể kéo dài lâu hơn.

Lệ phí xin Visa Hàn quốc

Hiện nay, lệ phí xin visa Hàn Quốc sẽ bao gồm:
1. Lệ phí xin visa Hàn Quốc nộp cho Đại sứ quán/ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc là:
- 20 USD nếu xin visa dưới 90 ngày.
- 50 USD nêu xin visa một lần trên 90 ngày.
- 60 USD nếu xin visa 02 lần liên tiếp trong 06 tháng.
- 80 USD nếu xin visa nhiều lần.
2. Phí đăng ký nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại KVAC: 390.000 VNĐ/ bộ.
Trên đây chưa bao gồm phí đi lại, phí hồ sơ, dịch thuật công chứng,...
QUY TRÌNH NỘP HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI KVAC
Vào mùa du lịch cao điểm như tháng 3, tháng 9 và tháng 10, lượng khách xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng rất đông, do đó quá trình xử lý hồ sơ, nộp hồ sơ có thể kéo dài hơn dự kiến. Vì vậy, dù cho đã đặt lịch hẹn online từ trước, bạn vẫn cần phải đến trung tâm thị thực KVAC thật sớm để lấy số thứ tự và làm thủ tục nộp hồ sơ xin visa.
Bước 1:
Đến lịch hẹn nộp hồ sơ, bạn mang theo hồ sơ xin visa + lịch hẹn đã in ra + chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân và di chuyển đến địa chỉ KVAC - nơi đã đặt lịch hẹn từ trước. Đến nơi, đương đơn gửi xe và đi vào khu vực quầy lễ tân. Tại đây, bạn xuất trình chứng minh nhân dân để nhận thẻ ra vào tòa nhà.
Bước 2: Xếp hàng và lấy số thứ tự để nộp hồ sơ của bạn
Sau khi đã có thẻ ra vào, bạn tiến đến xếp hàng. Đến lượt, hãy xuất trình hồ sơ và các giấy tờ cần thiết để lấy số thứ tự nộp hồ sơ. Sau khi có số, đương đơn đến khu vực phòng chờ để đợi.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc
Trong khi chờ đợi tại phòng chờ, bạn hãy theo dõi màn hình điện tử để không bỏ lỡ lượt nộp hồ sơ. Đến số thứ tự, hãy mang hồ sơ đến quầy tiếp nhận hồ sơ và làm theo hướng dẫn. Tại đây, nhân viên KVAC có thể hỏi bạn một số câu hỏi, đồng thời kiểm tra kỹ các giấy tờ. Nếu thiếu, bạn sẽ được yêu cầu bổ sung. Nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được yêu cầu nộp lệ phí visa.
Bước 4: Nộp lệ phí visa và nhận hóa đơn + tem
Hồ sơ làm visa du lịch Hàn Quốc sau khi được tiếp nhận, bạn sẽ đến quầy thanh toán để nộp lệ phí visa. Nộp xong lệ phí xin visa, bạn sẽ nhận biên lai (hóa đơn) đã thanh toán kèm một tờ tem.
Ngoài lệ phí nộp hồ sơ, bạn còn phải thanh toán thêm phí dịch vụ cho trung tâm KVAC.
hình ảnh
Bước 5: Quay lại nơi nộp hồ sơ chờ dán tem và nhận giấy hẹn
Xong bước 4, bạn di chuyển lại quầy nộp hồ sơ trước đó để dán tem và nhận giấy hẹn trả kết quả visa đã được đóng dấu. Nhớ giữ cẩn thận giấy hẹn trả kết quả bạn nhé.
Theo dõi kết quả xử lý hồ sơ xin Visa du lịch Hàn quốc tại đâu ?
Bạn hoàn toàn có thể theo dõi kết quả xử lý hồ sơ xin visa Hàn quốc của bạn thông qua website:
Giao diện kiểm tra kết quả xử lý hồ sơ xin Visa du lịch Hàn quốc của bạn
hình ảnh
Lưu ý khi nhập tên, bạn cần theo hướng dẫn như hình bên dưới
hình ảnh
UPDATED
Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Hàn Quốc không cần visa với điều kiện phải đến đảo Jeju và thỏa mãn những tiêu chí sau:
- Đăng ký tour du lịch qua công ty du lịch được chính phủ Hàn Quốc chỉ định và cấp phép.
- Bạn phải kết thúc hành trình du lịch tại đảo Jeju trước khi quá cảnh vào các khu vực đất liền khác tại Seoul hoặc Incheon,…
- Bạn phải có vé máy bay khứ hồi đi Jeju, quá cảnh tại sân bay quốc tế Gimpo hoặc sân bay quốc tế Incheon. Thời gian lưu trú tối đa khi du lịch Jeju là không quá 5 ngày.
Kinh nghiệm xin visa South Korea ( Hàn quốc ) south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
ADMIN GODY

Chuyên trang tổng hợp các bài của Admin hướng dẫn và hỗ trợ Cộng đồng GODY.VN

5 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,639 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái khi đi du lịch Mỹ ngày càng nhiều, đặc biệt là các bạn thích di chuyển, chủ động đi lại và muốn khám phá nhiều nơi trong thời gian du lịch, tham quan Mỹ. Một vài kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ như sau
Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu, passport dành cho người làm lần đầu, làm lại và trẻ em, người dưới 14 tuổi mới nhập dành cho mọi người. Lưu ý đây là các thủ tục làm hộ chiếu bắt buộc.
Thủ tục làm hộ chiếu, passport online hiện đã được thực hiện tại Cổng dịch vụ công quốc gia, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục cần thiết để tiến hành làm hộ chiếu 1 cách nhanh nhất
Tờ khai nhập cảnh Úc ( Australia ) - Incoming Passenger Card (IPC) là tờ khai bắt buộc cho du khách khi nhập cảnh Úc/Australia
Bắt đầu từ 27/03/2020, Singapore áp dụng việc khai báo tờ khai nhập cảnh hoàn toàn bằng hình thức online/qua app thay vì các tờ khai giấy như trước đây. Nào cùng GODY khám phá và tìm hiểu chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Singapore mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Canada mới nhất dành cho khách du lịch, du học sinh, thường trú nhân ... khi nhập cảnh vào Canada
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai hải quan khi nhập cảnh Mỹ ( USA ) cho tất cả các trường hợp như đi du lịch, công tác, thặm nhân thân ...
Hiện rất nhiều bạn khi đi du lịch nước ngoài vào thời điểm này đang phát sinh rất nhiều chi phí và đôi khi vướng vào những rủi ro ngoài ý muốn. Hãy cùng Ad lưu ý một vài điểm sau.
Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, việc mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài, trong nước gần như là việc cần thiết và tối thiểu trước khi đi. Cùng GODY tìm hiểu cách mua và hiểu rõ về Bảo hiểm du lịch
COVID-19 Vaccine Passport - Vaccine Travel Passport - Covid Travel Passport là những cái tên khiến cho fans du lịch nước ngoài đang rất quan tâm. Vậy, các nước đang áp dụng COVID-19 Vaccine Passport như thế nào và làm thế nào để có thể du lịch đến Châu âu, các nước sau khi dịch kết thúc