Blog Kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái, lái xe tại Mỹ dành cho khách du lịch
cover

Kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái, lái xe tại Mỹ dành cho khách du lịch

avatar
ADMIN GODY dot Thứ 6, 02/09/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái khi đi du lịch Mỹ ngày càng nhiều, đặc biệt là các bạn thích di chuyển, chủ động đi lại và muốn khám phá nhiều nơi trong thời gian du lịch, tham quan Mỹ. Một vài kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ như sau
Bài viết kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ được tổng hợp từ kinh nghiệm 03 lần thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ và sử dụng dịch vụ của mình.
Một vài lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ như sau:
1. Bằng lái Việt nam có sử dụng tại Mỹ được không ?
Hiện nay có rất nhiều tranh cãi về Bằng lái xe Việt nam có lái xe tại Mỹ được không. Cá nhân mình trải qua nhiều năm lái xe tại Mỹ với tư cách khách du lịch ( hơn 10 năm đi đi, lại lại giữa Mỹ và Việt nam ) và đã bị 02 lần police quay đèn ( cảnh sát Mỹ sẽ quay đèn phía sau xe mình nếu mình vi phạm và yêu cầu dừng xe ) thì bằng lái xe ô tô Việt nam ( bằng FET, có tiếng Anh ) hoàn toàn có thể lái xe tại Mỹ và dùng để thuê xe bình thường.
2. Có cần đổi bằng lái xe quốc tế IDP khi lái xe tại Mỹ không ?
Trước khi VN sử dụng bằng FET thì việc này gần như bắt buộc. Từ khi Việt nam sử dụng bằng lái xe ô tô FET thì việc này gần như không cần thiết. Lý do vì sao thì hãy tìm hiểu một chút về nguồn gốc và lý do của bằng lái xe quốc tế IDP. International Driving Permit (IDP) ra đời những năm 1949 do những khác biệt về ngôn ngữ và quy chuẩn hạng xe, loại xe. Ngày nay, bằng FET Việt nam đã được chuẩn hoá và có đầy đủ ngôn ngữ tiếng Anh nên việc đổi bằng IDP đôi khi không cần thiết.
Chỉ một vài bang yêu cầu có bằng IDP (kèm với bằng gốc + Passport, Visa có hiệu lực nếu được yêu cầu kiểm tra tình trạng cư trú tại US có phải du lịch hay không ... ) và hiện tại rất khó để tìm hiểu bang nào bắt buộc có IDP khi lái xe tại Mỹ.
Trích nguyên văn tại usa.gov ( trang chính thức của chính phủ US ) về tình trạng bằng lái xe quốc tế IDP ngày 2/9/2022.
hình ảnh
Ps: Bản thân Ad 02 lần bị quay đèn, 1 lần dùng bằng IDP, một lần dùng bằng FET VN đều không bị vấn đề gì ( chỉ bị nhắc nhở do vì mở đèn pha trong phố ) ở 2 bang khác nhau. Do đó, việc quyết định đổi bằng IDP hay không tuỳ bạn nhé.
Nếu muốn đổi bằng IDP, bạn có thể làm trực tiếp tại Việt nam với giá rất rẻ, chỉ 200k. Link hướng dẫn chi tiết cách đổi bằng lái xe quốc tế online tại đây:
3. Bắt buộc phải có thẻ tín dụng ( Credit Card ) ?
Bạn bắt buộc phải có thẻ tín dụng Credit Card ( không phải Debit Card nhé ). Lý do là việc lái xe của bạn có thể sau khi bạn trả xe, bạn phải trả thêm các khoản phát sinh ngoài dự kiến khác như: Phí cầu đường ( Toll fee ), parking, phí phạt .... Do đó, sau nếu sử dụng thẻ Debit Card thì đơn vị cung cấp dịch vụ thuê xe không thể đòi bạn ( khi bạn không có tiền trong thẻ, hoặc huỷ thẻ ....), do đó việc cung cấp thẻ tín dụng Credit Card là một cách để giảm rủi ro của các đơn vị cho thuê.
4. Có nên thuê luôn thiết bị ... EZ Pass, Toll Fee ... ?
Việc trả phí cầu đường ở US hầu hết tự động hoá ( không có người thu tiền ), nên việc sử dụng các thiết bị này gần như bắt buộc ( giống thu phí tự động Việt nam nhưng hiện đại hơn ) khi bạn lái xe trên đường. Ngoài ra, nếu bạn không có các thiết bị này khi lái, hệ thống sẽ tự động chụp biển số xe và gửi mail đến tận nhà ( nơi đăng ký xe của bạn ) để đòi nợ và bạn phải tốn thêm một mớ phí dịch vụ này. Ngoài ra, nếu bạn thuê xe, đơn vị cho thuê xe sẽ charge bạn thêm một mớ phí để họ trả cho các khoản này ( bạn phải trả phí cầu đường + phí dịch vụ + phí dịch vụ đơn vị cho thuê xe charge ), do đó nhiều khi khi cầu đường bạn chưa đến 10$ nhưng bạn phải trả gần 100$ chỉ vì những phí dịch vụ.
-> Đây là lý do các đơn vị cho thuê xe tại Mỹ luôn yêu cầu bạn phải có Credit Card thay vì Debit Card để lấy tiền bạn khi bạn đã trả xe.
Lời khuyên: Bạn nên chọn gói dịch vụ đã bao luôn tất cả các loại phí cầu đường nếu có.
5. Thuê xe gì khi lái xe tại Mỹ ?
Bạn có thể chọn các loại xe bất kỳ, kể cả pickup, bán tải, xe 2 cửa và siêu xe tại các dịch vụ thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ để trải nghiệm.
Bản thân Ad đã được họ đưa xe gần như mới hoàn toàn ( mới có 900 miles ) khi nói rằng tao muốn thuê xe đi xa ( hơn 3000km ) khoảng 7 ngày.
6. Giá thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ
Giá thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ khá rẻ, chỉ khoảng $40 - $150/ngày tuỳ loại xe, đơn vị cung cấp và loại bảo hiểm bạn chọn khi thuê. Bạn nên chọn bảo hiểm để khi có sự cố tai nạn, ngoài ý muốn sẽ không bị vướng vào các vấn đề pháp lý và đền bù thiệt hại nhé.
7. Nhận và trả xe
Có lẽ, việc trả và nhận xe khi thuê xe ô tô tự lái ở Mỹ dễ dàng nhất. Nếu du lịch, đa số dịch vụ nhận xe và trả xe được nằm ngay khu vực nhà ga. Sau khi làm thủ tục thuê xe xong, bạn sẽ nhận được thông tin vị trí xe, cửa ..., chỉ cần đến đúng vị trí đó để nhận xe.
Việc trả xe sau khi thuê xong, một vài đơn vị cung cấp dịch vụ thuê xe tự lái tại Mỹ có người nhận và kiểm tra xe luôn. Một vài đơn vị không có, bạn chỉ cần lái xe đến bãi quy định và bỏ chìa khoá lại là xong. Nếu có vấn đề gì, họ đã có thông tin thẻ tín dụng Credit Card của bạn như đã nói ở trên rồi.
8. Nên chọn dịch vụ thuê xe nào khi thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ
Bạn nên chọn các dịch vụ lớn, được đánh giá cao như: AVIS, HERTZ, ENTERPRISE, BUDGET, SIXT ..., hoặc bạn có thể chủ động chọn loại xe, giá xe từ https://www.carrentals.com
Ví dụ Ad chọn thuê xe, nhận xe ở EWR, trả xe ở SFO, giá tham khảo như sau ( tuỳ loại xe, dịch vụ cung cấp .... ), lưu ý giá trên chưa bao gồm bảo hiểm và một vài dịch vụ cộng thêm nếu bạn muốn như : bao luôn phí cầu đường ..
hình ảnh

hình ảnh
9. LÁI XE TẠI MỸ
Có lẽ, nếu bạn đã quen với lái xe tại Việt nam thì việc lái xe tại Mỹ khá dễ dàng ( nếu bạn là người tôn trọng luật ), một lưu ý với các bạn lái xe tại US là việc an toàn đặt lên hàng đầu. Tại một số ngã 3, 4, giao lộ nhỏ ( khu dân cư, mua sắm ...), luôn có bảng STOP tức là khi bạn đến đó, bạn phải dừng xe lại quan sát có xe ưu tiên hay không ( làn ưu tiên ), hoặc ai đến trước bạn ( nếu bên kia cũng có bảng STOP giống mình để ưu tiên theo thứ tự ai đến trước, đi trước ).
Rất nhiều bạn lái xe theo thói quen Việt nam, đến ngã 3, 4 thấy đường hoàn toàn vắng, không có xe , không có bóng dáng người ...., nên thường lái thẳng. Việc này nếu bị Police phát hiện vẫn phạt như thường, vì bạn đã không tuân thủ luật lệ giao thông ( cho dù bạn quan sát bằng mắt thường từ xa, quay đầu ....). Do đó, việc dừng xe nhẹ ở các biển STOP là bắt buộc khi chạy tiếp.
10. Làm gì nếu bị quay đền ( cảnh sát bắt dừng xe )
Nếu vì lý do nào đó, bạn bị quay đèn ( cảnh sát Mỹ sẽ không chặn xe trước mặt bạn ) mà đi sau lưng bạn và quay đèn khẩn cấp, lúc đó việc đầu tiên của bạn là giảm tốc, từ từ tiến vào làn trong cùng và dừng xe chờ Police họ tới ( Bạn không được mở cửa xe, bước ra ngoài hoặc có những hành động họ nghĩ bạn tìm cách chống đối, bỏ chạy ..., cứ việc ngồi im trên ghế, hạ kính và nói chuyện với họ như bình thường ).
11. Bắn tốc độ
Việc bắn tốc độ ở một vài tiểu bang khá gắt, bạn nên điều chỉnh tốc độ lái theo đúng yêu cầu.
Tuỳ theo bang, mỗi mang cho phép bạn quá tốc độ quy định từ 5-10% so với tốc độ cho phép. Do đó, để yên tâm bạn nên lái tối đa 5% với với biển tốc độ cho phép để không bị ticket nếu bạn không nắm quy định này.
12. Uống rượu bia khi lái xe tại Mỹ
Mỗi tiểu bang tại Mỹ đều có giới hạn nồng độ cồn trong máu và giới hạn phổ biến là 0.08%. Nếu không may hôm đó bạn uống rượu và bị bắt thì cảnh sát có cơ hội phạt bạn tới bến luôn đấy.
Không đơn giản là phạt tiền mà có thể bạn sẽ bị thu bằng lái xe, phải học lại các khóa về an toàn giao thông,... Và ước tính số tiền mà bạn phải trả cho lỗi này lần đầu sẽ vào khoảng 10.000 USD (240 triệu).
United States of America (Mỹ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
ADMIN GODY

Chuyên trang tổng hợp các bài của Admin hướng dẫn và hỗ trợ Cộng đồng GODY.VN

5 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,639 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu, passport dành cho người làm lần đầu, làm lại và trẻ em, người dưới 14 tuổi mới nhập dành cho mọi người. Lưu ý đây là các thủ tục làm hộ chiếu bắt buộc.
Thủ tục làm hộ chiếu, passport online hiện đã được thực hiện tại Cổng dịch vụ công quốc gia, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục cần thiết để tiến hành làm hộ chiếu 1 cách nhanh nhất
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc mới nhất.
Tờ khai nhập cảnh Úc ( Australia ) - Incoming Passenger Card (IPC) là tờ khai bắt buộc cho du khách khi nhập cảnh Úc/Australia
Bắt đầu từ 27/03/2020, Singapore áp dụng việc khai báo tờ khai nhập cảnh hoàn toàn bằng hình thức online/qua app thay vì các tờ khai giấy như trước đây. Nào cùng GODY khám phá và tìm hiểu chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Singapore mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Canada mới nhất dành cho khách du lịch, du học sinh, thường trú nhân ... khi nhập cảnh vào Canada
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai hải quan khi nhập cảnh Mỹ ( USA ) cho tất cả các trường hợp như đi du lịch, công tác, thặm nhân thân ...
Hiện rất nhiều bạn khi đi du lịch nước ngoài vào thời điểm này đang phát sinh rất nhiều chi phí và đôi khi vướng vào những rủi ro ngoài ý muốn. Hãy cùng Ad lưu ý một vài điểm sau.
Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, việc mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài, trong nước gần như là việc cần thiết và tối thiểu trước khi đi. Cùng GODY tìm hiểu cách mua và hiểu rõ về Bảo hiểm du lịch
COVID-19 Vaccine Passport - Vaccine Travel Passport - Covid Travel Passport là những cái tên khiến cho fans du lịch nước ngoài đang rất quan tâm. Vậy, các nước đang áp dụng COVID-19 Vaccine Passport như thế nào và làm thế nào để có thể du lịch đến Châu âu, các nước sau khi dịch kết thúc