Blog Hội An – Lạc giữa phố cổ

Hội An – Lạc giữa phố cổ

Lương Hưng dot Thứ 3, 17/09/2019
Hội An được ghi lại qua những thước hình của các bạn trẻ thì quá nhiều rồi ấy nên là mình muốn truyền tải tới mọi người Hội An trong con mắt của mình qua những thước phim đậm chất bay bổng của một Traveller.
Faifo hay Hoài Phố đều là một trong những tên gọi khác nhau của phố cổ Hội An, góc phố của những mái ngói phủ đầy rêu phong, của những con đường tràn ngập sắc đỏ của đèn lồng
Những ngõ nhỏ cổ kính Hội An
Lòng vòng trên trục đường Trần Phú và các con phố khác trong khu phố cổ bằng cách đi bộ và đi xe đạp để tìm tòi và chiêm ngưỡng những điều lạ lẫm của Hội An thực sự là rất thú vị. Ngày đầu mình hầu như đi bộ theo tấm bản đồ để có thể tận mắt chiêm ngưỡng nét văn hóa cổ kính, con người và ẩm thực ở Hội An qua từng ngóc ngách.
Chiều Hội An giản dị và cổ kính
Hội An là nơi có rất nhiều đền chùa và hội quán, thực sự mà nói mình không thể đi hết. Nhưng điểm nhấn của nó chính là Chùa Cầu, ngôi chùa cổ theo phong cách Nhật Bản, xuất hiện trong tờ tiền 20k mà chúng ta đang sử dụng.
Chùa Cầu nhìn từ trên cao
Đặc trưng trên những con phố Hội An là dàn hoa giấy, đi đâu cũng thấy hoa giấy cả nên là có vô số góc sống ảo cho mọi người, những hàng quán hai bên đường dù kinh doanh gì cũng đều giữ tông cổ kính cả, mình có thấy cả một FPT Shop cũng theo xì tai cửa đen cổ kính nhìn rất lạ mắt.
Một góc phố Hội An sớm tinh mơ

Đặt chân đến Hội An, bạn đừng tiếc thời gian để có thể đi bộ hai bên dòng sông Hoài, để ngằm nhìn bến tàu, những chiếc ghe được chèo bởi những bà cụ, trông rất giản dị và đậm nét quê hương.
Hội An dọc bờ sông Hoài

Tối Hội An chuyển mình rực rỡ khi phố lên đèn, những con đường trở nên lung linh màu sắc nên là cũng rất đông khách du lịch, nhất là nước ngoài. Tối Hội An không ngoa như lời đồn khi mỗi con phố có một cách trang trí đèn lồng và màu sắc khác nhau khiến cho mình phải đi hết 1 vòng như buổi sáng để chiêm ngưỡng, nhưng mình cảm thấy đẹp và rất đáng.
Hội An phố lên đèn, rất lung linh và rực rỡ

Mình có thử món Cao Lầu hay kem bắp, những món đặc trưng cho ẩm thực của Hội An, theo mình thấy thì nó hơi nhạt, ăn cũng là lạ nhưng thôi cứ ăn hết, mình đi đâu cũng đều thử hết ẩm thực ở nơi đó dù khó ăn cỡ nào ? À quên, mình cũng thử cả nước Thảo Mộc với một cánh hoa sen xinh xinh. Tiếc là mình không đến Hội An vào những ngày rằm nên không thấy nhiều khoảnh khắc thả đèn.
Cao lầu, một món ăn không thể bỏ qua khi đến Hội An

Ngày hôm sau mình quyết định dậy sớm để có thể quay một số cảnh, không ngờ lại 6h sáng đi quay lại gặp ngay ekip của Tân hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy, cô bé sinh năm 2000 quê ở Hội An, vừa về Hội An ngày hôm trước. Thế là tưởng không đông nhưng lại đông không tưởng, thôi thì chụp tấm hình kỉ niệm vậy.
Tò He cũng là một nét đặc trưng của Hội An, của truyền thống và của sự cổ kính.
Tân Hoa Hậu Trần Tiểu Vy trong 1 cảnh quay tò he phố cổ

Faifo Coffee là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ du lịch nếu muốn được thấy Hội An từ trên cao những mái nhà cổ và nhâm nhi ly cà phê sữa đá.
View nhìn từ Faifo Cofee để thấy được Hội An từ trên cao, lớp lớp những mái nhà cổ kính

Ở Hội An có 1 góc đường rất đỗi bình thường nhưng nếu nhìn kĩ nó sẽ là một góc tường nghệ thuật, đó chính là góc tường Hoàng Văn Thụ.
Góc tường cũ Hoàng Văn Thụ, một góc tường bình thường nhưng rất ngh

Thế đấy, Hội An trong mắt mình có rất nhiều màu sắc và mình cố gắng ghi lại vào chiếc thẻ nhớ. Tin rằng Hội An cũng sẽ vẫn giữ được màu sắc của nét văn hoá độc đáo và sự trường tồn ấy theo dòng chảy của thời gian.
Hẹn một ngày không xa mình sẽ trở lại Hội An cũng đồng bọn nhé♥️

Mót Hội An - Trà Thảo Mộc & Sá Chanh quảng nam Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Hội An

Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Lương Hưng

“Ghi lại dấu chân những nơi tôi đến vào chiếc thẻ nhớ – Thẻ nhớ của cuộc sống. Và để tôi cho bạn thấy tôi đã lưu lại những gì vào chiếc thẻ nhớ ấy”🖤

Thailand - Travel Vlog - Hành trình 8 ngày 7 đêm xuất phát từ Bangkok nhộn nhịp và kết thúc ở Chiang Mai êm đềm. Một đất nước với văn hóa thú vị và mình sẽ quay trở lại trong một dịp gần nhất!
Phần cuối trong hành trình đất Thái của tụi mình là Chiang Mai, nơi được mệnh danh là Hội An của Thái. Và ghé thăm Chiang Rai, một trong những điểm đến không thể bỏ qua.
The Chai Lai Orchid là một khu bảo tồn voi ở phía Tây Nam của Chiang Mai, ở đây voi đi rất tự nhiên, mình có thể bắt gặp voi đi ở bất kì đâu, tương tác với voi như cho voi ăn, tắm voi, lội suối hay thậm chí đi hiking nữa.
Tiếp theo phần của Bangkok, trong phần này mình sẽ ghi rõ trải nghiệm tàu đêm từ Bangkok đến Chiang Mai và từ Chiang Mai di chuyển sang Doi Bo Luang Fio, một điểm đến mang phong cách của Dalat xưa và không nhiều người biết.
Thailand! Mình đã có cơ hội đến Thái nhiều lần trước đây rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình đi hẳn một hành trình từ Nam ra Bắc, xuất phát giữa cuộc sống nhộn nhịp của Bangkok và kết thúc ở sự êm đềm của Chiang Mai, những nơi không có nhiều khách du lịch đến, để trải nghiệm mới lạ hơn về đất Thái - Xứ sở chùa Vàng!
Đối với một người sống ở miền Nam như mình thì nghe thật xa lạ, đây là một địa danh nổi tiếng nằm ở Quảng Ninh, được mệnh danh là đất tổ phật giáo của Việt Nam. Tình cờ cô bạn ở Hà Nội rủ đi Yên Tử, không phải là để hành hương đâu mà là trải nghiệm hết các dịch vụ và hoạt động của Yên Tử Mountain, để rồi biết nó xuất sắc như thế nào!
Lần thứ hai đặt chân đến Huế, mình mới đi và cảm nhận được về Huế, tuy chưa đi hết toàn bộ nhưng cũng đủ để ghi lại những ấn tượng sâu sắc về Huế, về con người, chiếc áo dài và nét đẹp đượm buồn.
Chameleon Beach Bar là một điểm khá thú vị mà mình phát hiện ra trong chuyến đi Mũi Né của mình. Một quán bar có view biển được trang trí khá bắt mắt, buổi tối chill với nhau ở bên trong quầy bar với những loại bia Bỉ độc đáo, hẳn là một cảm giác không tồi phải không?
Mình có mấy ngày ở Phan Thiết, công việc rồi cũng kết hợp đi đây đó ở Phan Thiết – Mũi Né cho biết Bình Thuận có những gì hay ho. Đợt này tụi mình dành thời gian tận hưởng ở 1 khu Villa riêng biệt, kết hợp với đi 1 vài nơi ở Mũi Né, để tạm xa rời chốn Sài thành, tận hưởng hương vị gió biển Mũi Né.
Hành trình Cambodia 6 ngày 5 đêm được ghi lại trong vòng vỏn vẹn 3 phút, tận hưởng cảm giác cháy nắng biển đảo Koh Rong ở phía Nam đến việc khám phá những nét cổ kính và kỳ vĩ của quần thể Angkor Wat, để hiểu hơn về đất nước Cambodia.