Blog Ghé thăm làng cổ Phong Nam, ngắm quang cảnh làng quê Đà Nẵng thanh bình
cover

Ghé thăm làng cổ Phong Nam, ngắm quang cảnh làng quê Đà Nẵng thanh bình

avatar
52hz dot Thứ 5, 18/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Làng cổ Phong Nam là 1 trong các liên hệ hiếm hoi còn lưu giữ nhiều nét đẹp của làng quê Việt. Đây cũng chính là lý do mà địa điểm này được phổ biến du khách lựa chọn.
Làng cổ Phong Nam là 1 trong các liên hệ hiếm hoi còn lưu giữ nhiều nét đẹp của làng quê Việt. Đây cũng chính là lý do mà địa điểm này được phổ biến du khách lựa chọn.
du lịch Đà Nẵng khăng khăng phải lép qua làng cổ Phong Nam để đắm mình trong quang cảnh bình im có những lũy tre xanh, cánh đồng lúa trải dài, cổng làng cổ kính… Dù ko quá nức danh như các địa điểm du hý khác, bên cạnh đó, ngôi làng này vẫn với 1 sức lôi cuốn kỳ lạ, thu hút hàng nghìn lượt khách du hý mỗi năm.

1. Tại sao làng cổ Phong Nam Đà Nẵng được mệnh danh là làng cổ đẹp nhất Việt Nam?

1.1. Vị trí làng cổ Phong Nam Đà Nẵng
nếu như bạn là người yêu thích khám phá, thích sắm về những địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử lâu đời thì làng cổ Phong Nam đích thực là một gợi ý lúc du lịch Đà Nẵng.
hình ảnh
Ngôi làng này tọa lạc tại phường Hòa Châu, thuộc địa phận thị xã Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Phần diện tích của làng được thống nhất trong khoảng các thôn: Tây An, Nam Thanh, Bàu Cầu, Đông Hòa. Địa điểm này bí quyết trung thật tâm xã khoảng 10km, nằm ngay trên hướng quốc lộ 1A, do đó du khách có thể thuận lợi tậu tuyến phố tới tham quan tại đây.
1.2. Làng cổ Phong Nam Đà Nẵng có trong khoảng bao giờ?
Trước đây, làng cổ Phong Nam chỉ là 1 phần của làng Phong Lệ được hình thành từ khoảng 100 năm trước, là quê hương của người con nổi tiếng Đà thành – Ông Ích Khiêm. Trong công đoạn con sông Đỏ chỉ là 1 con lạch nhỏ, phía nam chiếc sông được người dân gọi là Phong Lê Nam, phía Bắc được gọi là Phong Lệ Bắc. Về sau, dần dần gọi là Phong Nam và Phong Bắc, chia tách bởi loại sông Đỏ.
tính từ lúc đấy, làng Phong Nam được hình thành thực dân địa phận xã Hòa Châu, còn Phong Bắc nằm trong vùng đất của xã Hòa Thọ.

2. Review làng cổ Phong Nam chi tiết nhất

2.1. Thưởng thức đặc sản địa phương ngon nổi tiếng tại chợ Phong Nam Đà Nẵng
1 trong các trải nghiệm cực kỳ ham thích dành cho các tín đồ ăn uống lúc xẹp thăm làng cổ Phong Nam đó chính là thưởng thức đa dạng món ngon đặc sản. Cụ thể, du khách mang thể ghé qua khu chợ quê và tậu các món ngon mang tầm giá rẻ như: bánh tráng, mè xửng,… hoặc thưởng thức nhiều món ăn đặc sản Đà Nẵng như: bún đậu, bánh tráng thịt heo, gỏi cá… các món ăn mang hương vị làng quê chắc chắn sẽ để lại phổ quát dư vị khó quên lúc thưởng thức.
hình ảnh
2.2. Trải nghiệm không gian văn hoá cổ kính tại làng cổ Phong Nam
Làng cổ Phong Nam là 1 trong số ít những ngôi làng ở Đà Nẵng hiện vẫn còn lưu giữ phổ biến Công trình cổ kính. Ngay từ khi đặt chân đến địa điểm này, bạn sẽ ấn tượng có mẫu cổng làng chắc chắn được mẫu mã theo cá tính thượng cổ, kế bên là cây đa cổ thụ. Hình ảnh này đặc thù thân thuộc với làng quê Việt Nam.
không chỉ vậy, đi sâu vào bên trong làng, du khách còn với thể tham quan các Dự án cổ xưa như các ngôi nhà, nhà thờ, miếu, chùa, đình làng, bến nước Đông Hòa… Chính các trị giá văn hóa lâu đời này giúp cho làng cổ Phong Nam trở thành điểm đến thú vị cho khách du hý trong và ngoài nước.
2.3. Tham gia lễ hội truyền thống độc đáo tại làng cổ Phong Nam
Ngôi làng cổ Đà Nẵng còn được biết đến là nơi doanh nghiệp phổ quát sự kiện, lễ hội truyền thống của đô thị. Vào khoảng tháng 4 âm lịch, du khách sẽ được tham gia lễ Mục Đồng mang hàng loạt trò chơi với tính cộng đồng hấp dẫn. Trong phạm vi lễ hội, du khách sẽ vừa được vui chơi, vừa Đánh giá nét đẹp văn hóa, vừa mang thể thưởng thức đa dạng món ăn đặc sản thơm ngon do chính tay người dân địa phương chế biến.
hình ảnh
2.4. Thăm quan làng cổ Phong Nam mua gì làm quà
giả dụ bạn đang băn khoăn du lịch Đà Nẵng tậu gì về làm quà thì tại làng cổ Phong Nam, bạn cũng sẽ sở hữu toàn bộ tuyển lựa. Cụ thể, du khách sở hữu thể xịt qua khu chợ để kiếm tìm cho mình những món ăn cựu truyền như: mắm ruốc, tương ớt, mè xửng, bánh tráng…. Tuy nhiên, tại đây cũng bày bán phần nhiều sản phẩm đồ tay chân mỹ nghệ, những cái sạp tre, bàn gỗ… các món đồ bình dị gắn liền với nếp sống người Việt chắc hẳn sẽ là món quà độc đáo chứa cất rộng rãi tình cảm mà bạn có thể tuyển lựa cho người nhà của mình.

3. Những lưu ý lúc du lịch làng cổ Phong Nam

3.1. Thời khắc hoàn hảo nhất để du hý làng cổ Phong Nam
Là 1 điểm du hý văn hóa, bởi thế bạn sở hữu thể tới thăm làng cổ Đà Nẵng vào bất kỳ thời khắc nào trong năm. Bên cạnh đó, nếu như thời tiết nắng ráo sẽ tiện lợi hơn cho việc thăm quan và check-in, bởi thế bạn nên đến đây vào mùa hè hoặc các ngày tạnh ráo. Đừng quên xem kỹ thời tiết trước lúc xuất phát để sở hữu một chuyến đi an toàn, ý nghĩa hơn.
hình ảnh
3.2. Chọn lựa phương tiện chuyển động đến làng Phong Nam Đà Nẵng
Để đến thăm quê hương của cụ Ông Ích Khiêm, đầu tiên, bạn cần chọn lựa công cụ để đến sở hữu Đà Nẵng. Tùy vào từng vị trí phát xuất và mức chi phí mà du khách mang thể tuyển lựa tàu bay, tàu hòa, xe khách hoặc xe máy….
lúc đến mang trung tâm thành phố, bạn mang thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi để đến mang ngôi làng cổ này. Vị trí này chỉ cách trọng tâm khoảng 10km, nên thời kì chuyển di sẽ từ 15 – 20 phút, rất dễ dàng và an toàn.
3.3. Gợi ý một số địa điểm du lịch Đà Nẵng quyến rũ khác
thông thường, du khách đến trải nghiệm tại làng cổ Phong Nam chỉ trong khoảng nửa ngày, bởi thế bạn nên hài hòa lịch trình của mình với phổ quát địa điểm khác để mang chuyến đi thú vị hơn.
hình ảnh
Tại thành phố đáng sống, du khách sở hữu thể khám phá thêm phổ thông nơi như: biển Mỹ Khê, bãi Rạng, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn,… đặc trưng, du khách nên di chuyển để tham quan phố cổ Hội An và công viên tiêu khiển VinWonders Nam Hội An
VinWonders Nam Hội An là tổ hợp vui chơi tiêu khiển kết hợp mang những trải nghiệm văn hóa đặc sắc hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân đầy thú vị cho khách du hý. Tại đây, bạn với thể tham quan công viên bảo tàng động vật bán hoang dại River Safari, chinh phục các trò chơi quyến rũ như: Cú rơi thế kỷ, vòng xoáy siêu tốc, toàn cầu úp ngược…. Đặc trưng, hàng nghìn điểm check-in cực đẹp sẽ giúp bạn lưu lại phổ quát phút chốc vui vẻ bên gia đình và người nhà của mình.
Làng cổ Phong Nam là 1 trong những điểm tới văn hóa trải nghiệm độc đáo tại Đà Nẵng. Chính sự bình yên của đột nhiên, sự giản dị trong nếp sống và nét cổ kính tại các Công trình thượng cổ đã đem lại cho du khách sự ấn tượng và thích thú. Mang những người thích vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ, thích hoài niệm về những nét đẹp xưa cũ thì đây thật sự là 1 điểm đến đáng chọn lựa.
#langcophongnam52hz #langcophongnamdanang52hz #dulichlangcophongnam52hz #52hz #xuantien52hz
Xem Thêm: https://52hz.vn/lang-co-phong-nam/


Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.