Blog Đường lên Tiên Cảnh - Tiên Phước, Quảng Nam

Đường lên Tiên Cảnh - Tiên Phước, Quảng Nam

Ngô Huệ Chi dot Thứ 6, 16/04/2021
Đường lên Tiên Cảnh đẹp như cái tên của nó vậy, bọn tớ đã có một chuyến đi trong ngày tới nơi mà mọi người gọi là thiên đường.
Tiên Phước, Quảng Nam.
Cuối cùng thì cái hẹn khám phá Tiên Phước vào một ngày trời nắng xinh đẹp cũng đã thực hiện được rồi nè, xách nhỏ bạn thân cùng đam mê, với chiếc chiến mã lâu năm của mình thế là tụi mình lên đường thôi.
Tụi mình khởi hành hôm rằm tháng giêng, 2 đứa chả đứa nào bật 3G, cứ đi thấy chỗ nào đẹp thì ghé vào, cả chuyến đi cứ nói với nhau thôi “Tuỳ duyên”, ông trời cho mình đi tới đâu thì mình sẽ đi tới đó :))) mở gg map chi cho tôn pin để dành mà chụp hình :))
Thế là cứ bon bon trên đường với đích đến là Tiên Phước mà chạy, dọc đường tụi mình phát hiện cái cây này bên đường nên đã dừng lại chụp hình nè, mọi thứ ở đây lên hình đều cực xinh luôn.
Một chiếc cây cô đơn bên đường.
Check in liền chứ đợi gì nữa ta, nhưng mà tui hổng có cô đơn lêu lêu
Từng dãy núi bạt ngàn màu xanh rì, trời thì trong xanh, nắng xen kẽ qua từng gốc cây làm khung cảnh miền núi thật là hùng vĩ.
Những con đường núi quanh co làm chúng ta trở nên thật nhỏ bé.
Đi ngang qua một con đường mát rượi với những tán cây cao to, che phủ cả một vùng, thế là mình với nhỏ bạn cũng bay vào chụp luôn, mấy cô chú thấy vậy, nói với tụi mình dang tay dang chân ra chụp nó mới đẹp chứ :)) thế là mình cũng dang tay dang chân luôn hehe
Thể theo yêu cầu của cô chú :))
Vì đi đường núi nên xe mình có chút trục trặc, dù không lớn nhưng mình vẫn cố gắng tìm chỗ khắc phục vì không muốn có chuyện gì không may giữa đường, thế là phát hiện một tiệm sửa xe nho nhỏ , mình tấp vào ngay, hên ghê.
Lúc này mình đang giải thích về mấy cái trục trặc trên xe của mình nè, nhìn có giang hồ quá hông ta :))
Xong cũng chuyện trò với anh 1 tí về quán xá, anh nói mở tiệm gần 10 năm rồi, ở núi nên người ta sửa xe kĩ lắm, k dễ gì bị hư. Hết có mấy chục ngàn thế là yên tâm lên đường tiếp gòi, cám ơn anh và tụi mình lại xuất phát.
Tiên Phước nổi tiếng với Bãi đá Lò Thung xinh đẹp, nơi đây thường được mọi người tới cắm trại, picnic mỗi cuối tuần nè, nhưng mà không vì vậy mà nó bẩn đâu nha, vì người dân ở đây rất biết bảo vệ môi trường và giữ gìn những vẻ đẹp của núi rừng đó.
Con đường đi xuống bãi đá Lò Thung nhìn có nét giống Eo Gió ở Quy Nhơn ghê
Nhìn từ trên nước suối xanh rì, chỉ muốn nhảy ùm xuống tắm nhở
Mình và cô bạn nán lại đây khá lâu vì lúc này trời hơi nắng với cả ở đây quá đẹp nên ngồi ở đây khá lý tưởng để nghỉ ngơi luôn.
Nghỉ ngơi xong thì tụi mình lại đi lên đường, chả vội vã gì nên lại chụp cho mọi người xem chiếc cầu thang dẫn xuống bãi đá nè, nhìn xịn ghê hông. ^^Tới lúc này tụi mình vẫn chưa mở map mà vẫn hay hỏi đường người dân đó, vì mình thích nói chuyện với tìm hiều về con người ở đây cơ, mấy cô chú dễ thương lắm.
Chiếc cầu thang đẹp chất ngất luôn.
Trước khi leo lên xe cũng phải chụp tấm nữa mới chịu :))))
Rời Bãi đá Lò Thung đi thêm một đoạn thì tụi mình phát hiện chiếc cầu treo này nè, quá xịn xò luôn. Trên đây có rất nhiều cây cầu treo giống như vậy, nhìn vậy thôi nhưng mà rất chắc chắn luôn. Đang đứng chụp hình thì phát hiện mấy đứa nhỏ đi học về, trời ơi không quen biết gì hết mà tụi nhỏ thấy cưng lắm, hết đứa này tới đứa khác " Thưa 2 chị e đi học mới về". Ta nói sao mà tụi nhỏ dễ thương quá vậy chèn, làm mình dần dần có cảm giác yêu mến vùng đất này quá đi thôi.
Đây nè, mấy đứa nhỏ đi học về nè, cũng may kịp bấm 1 tấm kỉ niệm dễ thương này.
Cũng không thể quên làm một chú ảnh couple được hehe
Thêm một địa điểm đáng để ghé đến ở Tiên Phước đó là Làng cổ Lộc Yên. Ở đây mang nét cổ kính và mộc mạc lắm, tụi mình ghé ở đây là vì trước khi lên đường có tìmhiểu rằng những ngôi nhà trọng Làng có những hàng rào được xây bằng đá. Người ta xếp những viên đá lên cao như vậy nè, xong cứ chất lên theo chiều cao mà mình muốn, nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng không hề giản đơn đâu nha. Chính điều này đã làm nên vẻ đẹp độc lạ cho ngôi làng.
Từng mảnh đá được xếp với nhau 1 cách hoàn hảo.
Rời Làng cổ Lộc Yên, tụi mình tính là sẽ chạy một mạch ra Tam Kỳ để kiếm gì đó ăn trưa và nghỉ ngơi. Nhưng mà, mọi thứ còn hơn chữ "tùy duyên" nữa, trên con đường ra Tam Kỳ tụi mình đã phát hiện ra một chiếc hồ nước xinh đẹp tuyệt vời.
Giống hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt ghê hông.
Vì là tụi mình không mở map nên cũng chả biết địa điểm này có tên là gì và nằm ở đâu luôn T.T Mình nói với bà bạn là tụi mình ăn may quá, hóa ra mọi thứ xinh đẹp đều được chuẩn bị sẵn cho tụi mình ghé thăm rồi nè.
Chụp vài tấm liền chứ đợi gì nữa hehe
Cùng nhau băng qua bao cái hồ :)))
Chiếc cầu khi nãy có view cực đỉnh luôn, đứng trên cầu nhìn ra xa, cả thế giới như chỉ thu nhỏ lại bằng khoảng thời gian đó.
Tuy có hơi hẹp nhưng mà nó đẹp thật sự mọi người ạ, hi vọng sẽ có dịp quay lại để note lại địa điểm này.
Và tụi mình tạm biệt chiếc hồ xinh đẹp để đến Tam Kỳ, những tưởng sẽ như vậy, nhưng không :)))) mình đã bị thu hút bởi một con đường nhỏ xíu dẫn vào một rừng thông siêu to khổng lồ không khác gì ở Đà Lạt luôn. Mình đập vai nhỏ bạn, ghé liền bà ơi chứ không biết khi nào mới quay lại đâu. Thế là tụi mình men theo con đường mòn dẫn vào rừng thông rộng lớn, những cây dương xỉ to gần bằng con người. Và rừng thông này chỉ cách chiếc hồ lúc nãy có 2 phút thôi.
Và em ấy đây mọi người ạ, trông có như đang ở Đà Lạt không :))
Những cây thông rợp bóng, những cây dương xỉ xanh rì to bự
Có thể do gần chiếc hồ lúc nãy nên độ ẩm cao, dương xỉ phát triển đặc biệt tốt hơn ở nhiều nơi mình từng ghé luôn.
Đưa nhau đi khắp thế gian ha bạn :))
Ở đây mà ngồi chill thì thôi khỏi chê luôn ha mọi người, tụi tui mê quá k biết mệt là gì luôn.
Nhưng mà lúc này dạ dày của hai đứa không cho phép tiếp tục nán lại nữa, vì quá đói :))) thế là chạy thêm 30 phút nữa và tụi mình đã tới được Tam Kỳ sau 2 lần bị cám dỗ ^^.
Vì là ngày mồng một, nên mình và bạn đã quyết định tìm một quán chay ăn, nhưng lúc đó là 1 giờ 30 chiều rồi, mấy quán kia đóng cửa với hết cơm luôn, hai đứa mình tìm kiếm trong tuyệt vọng thì bùn ngủ gặp chiếu manh, tụi mình đã tìm được một quán chay siêu xinh và mát mẻ, đúng là trời không phụ lòng người mọi người ạ. Cơ mà đang chuẩn bị vào quán thì thấy có 2 anhngười nc ngoài chuẩn bị đi ra, mình nói vs bà bạn là chắc quán đắt lắm ha :))) xong bả kêu dô đại đi chứ đói quá r :)))
Mà có ai ngờ đâu, đồ ăn nó rẻ, mà còn nhiều, ta nói ăn muốn ngập họng vậy đó, chưa kể nước ép chanh dây hay trà tắc siêu ngonnnn, tổng 100k cho một phần ú ụ ăn k hết mang về :))) trời ơi “ Tuỳ Duyên” mà đc như này thì phước phần quá
Mình gọi 1 mì xào, một cơm đùi gà kho ( chay nha :))), 1 nước chanh dây và một trà tắc nè.
Không những ngon mà decor cũng đẹp mắt nữa ha, không chỉ vậy quán còn có take away bằng hộp giấy siêu bảo vệ môi trường, ôi sao mà mê ghê.
Ăn uống no nê, thì tụi mình ghé một quán cà phê ở gần đó để ngồi nghỉ ngơi và xem lại ảnh nè. Cũng đã tính trước nên tụi mình tạt qua Nam coffee ( 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ) để ngồi vì xem review thấy quán khá mới và style cũng xinh lắm luôn á, kiểu hàn xẻng nè.
Americano đá và một cốm sữa dừa siêu mát lạnh vào một buôi trưa oi bức.
Cũng may, quán có máy lạnh , ngồi cứ bị thích, nạp đầy cafein rồi thì tụi mình lên đường thẳng một mạch về nhà luôn nè. Đôi khi có những chuyến đi không có kế hoạch, không có dự định trước lại làm cho chúng mình nhớ mãi, việc mình gặp những nơi đẹp đẽ, ăn những món ngon lạ lại giúp bản thân cảm thấy thành tựu dã man ^^
Hi vọng mọi người sẽ có chuyến đi an toàn và vui vẻ như tụi mình nha ^^

quảng nam tiên phước quảng nam

Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^