Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Trung Quốc tháng 2 có gì? Thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot CN, 24/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Trung Quốc trong tháng 2 là một lựa chọn ý tưởng cho khách du lịch bởi trong tháng 2 này Trung Quốc đang bước vào những ngày cuối đông đầu xuân, sức sống của mùa xuân và không khí của năm mới tràn ngập khắp mọi nơi. Vì thế đi du lịch Trung Quốc trong tháng 2 này du khách không chỉ có cơ hội trải nghiệm văn hóa, lịch sử và ẩm thực đặc sắc nơi đây mà còn có thể cùng người dân địa phương đón kỳ lễ đặc biệt nhất trong năm là Tết Nguyên Đán. 

Du lịch Trung Quốc tháng 2 có gì? Thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Trung Quốc trong tháng 2

Tháng 2 tại Trung Quốc là tháng cuối của mùa đông vì thế Trung Quốc trong tháng 2 vẫn còn lạnh. Mùa đông vẫn đang tràn ngập ở miền Bắc Trung Quốc với thời tiết băng giá. Còn ở miền Trung và Nam Trung Quốc, thời tiết đã ấm hơn một chút so với tháng 1 nhưng vẫn có cảm giác ẩm ướt và se lạnh. Và những dấu hiệu đầu tiên của mùa xuân sẽ bắt đầu xuất hiện ở phía Nam Trung Quốc vào những ngày cuối tháng 2.

Nhiệt độ trong tháng 2 tại Trung Quốc dao động từ -2°C, đến 8°C. Trong tháng 2 này lượng mưa rất ít, tổng lượng mưa trung bình là 29mm, vài nơi tại Trung Quốc có tuyết rơi nhẹ trong tháng 2. Mặc dù bên ngoài trời lạnh nhưng phía bắc Trung Quốc có hệ thống sưởi ấm phát triển tốt. Hầu hết các nơi trong nhà đều ấm áp và thoải mái, nhiệt độ trung bình khoảng 18°C.

Thời tiết miền Bắc Trung Quốc trong tháng 2

Khu vực miền Bắc Trung Quốc gồm các điểm như Cáp Nhĩ Tân, Cát Lâm, Urumqi... trong tháng 2 vẫn khá khắc nghiệt với thời tiết lạnh. Ví dụ như Cáp Nhĩ Tân, thời tiết tháng Hai thường lạnh giá với tuyết phủ và gió lạnh. Trong thời gian này, nhiệt độ trung bình ban ngày có thể giảm xuống -8°C, đạt mức -20°C vào ban đêm.

Thời tiết miền Trung Trung Quốc trong tháng 2

Khu vực miền Trung Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An, Thành Đô... nhiệt độ có sự thay đổi từ Bắc xuống Nam. Bắc Kinh nằm ở phía bắc của khu vực miền Trung Trung Quốc, có nhiệt độ trung bình từ -7°C đến 4°C vào tháng Hai. Thượng Hải và Tây An ở năm phần giữa nên nhiệt độ có sự chênh lệch nhẹ. Thượng Hải trên ở phía đông bờ biển của Trung Quốc, có nhiệt độ trung bình cao hơn một chút, khoảng 2 ~ 9°C so với -1 ~ 9°C của Tây An. Nhiệt độ tăng cao khi đi về phía nam, ví dụ như ở Thành Đô có nhiệt độ trung bình từ 4 ~ 12oC và Quế Lâm với khoảng 6 ~ 14°C.

Thời tiết miền Nam Trung Quốc trong tháng 2

Vùng miền Nam Trung Quốc bao gồm Quảng Châu, Hồng Kông, Nam Vân Nam, Hạ Môn, Tam Á... vào tháng 2 thường trải qua mùa đông ấm áp và khô ráo. Như Quảng Châu vào tháng 2 thường có nhiệt độ dao động từ 12~19°C. Mặc dù lượng mưa tăng lên một chút, nhưng phần lớn là mưa phùn.

Mặc gì khi đi Trung Quốc trong tháng 2

Trời tháng 2 ở Trung Quốc vẫn còn lạnh, nên du khách đến Trung Quốc trong tháng 2 này nên chuẩn bị những trang phục có thể giữ ấm cho cơ thể và chống thấm tốt, vì nhiệt độ trong tháng này thấp, thường có mưa và một số khu vực còn có tuyết rơi nữa. Du khách có thể lựa chọn các kiểu trang phục như sau:

Quần dài có chất liệu dày dặn có thể giữ ấm, chân váy dài hoặc chân váy ngắn mặc kèm với tất da dày dành cho nữ. Đối với du khách nam có thể mặc quần dài, áo dài kết hợp với khoác da, khoác len để giữ ấm.

Du khách nên lựa chọn mang giày, boot hoặc boot cao cổ hay cao đến gối để giữ ấm. Ngoài ra du khách nên mang theo các loại áo khoác phao, khăn quàng cổ, găng tay, nón len, ô dù và cả túi chườm nóng.

Khách du lịch có thể chuẩn bị trang phục phù hợp trước khi đến với Trung Quốc vào tháng 2 hoặc có thể đến mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng ở Trung Quốc, đất nước này vô cùng phát triển đặc biệt là đối với ngành thời trang, vì vậy các mặt hàng thời trang được bày bán tại Trung Quốc rất đa dạng mẫu mã, chất liệu luôn đi đầu xu hướng lại vừa đảm bảo được cả yếu tố thời trang và thời tiết, nên du khách có thể đến đây để mua sắm trang phục cho những ngày du lịch ở Trung Quốc.

Ngoài ra khi đến thăm đất nước có nền văn hóa đa dạng như Trung Quốc, du khách có thể thuê hoặc mua trang phục truyền thống của họ để mặc chụp ảnh tại một số địa điểm mang yếu tố truyền thống hay lịch sử như Hán Phục, Sườn Xám … Lưu ý vào tháng 2 trời lạnh du khách nên lựa chọn các loại trang phục nhiều lớp, dày dặn có thêm áo choàng để giữ ấm cho cơ thể.

Các sự kiện, lễ hội ở Trung Quốc trong tháng 2

Tết Nguyên Đán

Cũng như ở Việt Nam, Trung Quốc đón một kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm đó là Tết Nguyên Đán vào ngày 1 tháng 1 âm lịch hằng năm, ngày này trùng vào tháng 2 theo lịch Tây. Người dân Trung Quốc từ người đi làm đến học sinh, sinh viên đều được nghỉ trong những ngày này vì thế ở khắp mọi nơi tại Trung Quốc đều ăn Tết lớn, khắp nơi trang trí tưng bừng, nhộn nhịp đón chào năm mới. Đối với ngày Tết Nguyên Đán, người Trung Hoa có rất nhiều các hoạt động, lễ hội sự kiện, vui chơi giải trí phục vụ cho Tết cổ truyền của họ. Nhiều du khách phương xa đã lựa dọn tháng 2 hằng năm để đến du lịch tại Trung Quốc và trải nghiệm những văn hóa đặc trưng của những ngày Tết nơi đây.

  • Thời gian: 1/1 âm lịch (thường rơi vào tháng 2 dương lịch)
  • Địa điểm: Cả nước

Lễ Hội Lồng Đèn

Là lễ hội được tổ chức hai tuần sau Tết Nguyên Đán, là một lễ hội truyền thống quan trọng khác của Trung Quốc, Lễ hội đèn lồng Trung Quốc hay Lễ hội Yuan Xiao Jie hay Lễ hội Yuanxiao (元宵节), được tổ chức vào ngày rằm 15 tháng Giêng âm lịch. Nó đánh dấu ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới âm lịch và sự kết thúc của những ngày đón tết Nguyên Đán. Vào đêm Lễ hội đèn lồng Trung Quốc, đường phố được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, thường có những câu đố được viết trên đó. Mọi người ăn cơm ngọt gọi là tangyuan, xem múa lân, múa lân và đốt pháo hoa.

  • Thời gian: 15/1 âm lịch (rơi vào tháng 2 dương lịch)
  • Địa điểm: Cả nước

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội này được tổ chức hàng năm khai mạc vào cuối tháng 12 và kéo dài đến khoảng cuối tháng 2 năm sau. Trong thời gian diễn ra lễ hội này tại Trung Quốc, các triển lãm trưng bày các tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết sẽ mở cửa cho công chúng vào tham quan. Đây là lễ hội băng lớn nhất thế giới và có các tác phẩm chạm khắc cao tới hơn 20 feet. Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng những tòa nhà có kích thước thật được xây dựng bằng những khối băng khổng lồ. Bên cạnh việc trưng bày các tác phẩm tại triển lãm cho du khách vào tham quan, lễ hội bao gồm nhiều cuộc thi điêu khắc tuyết, lễ kỷ niệm, diễu hành, trình diễn đèn lồng băng. Nhiều trò vui chơi giải trí như câu cá mùa đông, trượt, chèo thuyền trên băng, trượt tuyết, khúc côn cầu trên băng, bóng đá trên băng, trượt băng tốc độ, trượt tuyết băng đồng và thi trượt tuyết Alpine và rất nhiều các loại sự kiện thể thao quốc gia hoặc quốc tế khác…

  • Thời gian: Kết thúc vào cuối tháng 2
  • Địa điểm: Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc
Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân


Đi du lịch Trung Quốc tháng 2 nên đi đâu làm gì?

Trung Quốc là đất nước nhiều cảnh đẹp, dù đến Trung Quốc vào mùa nào hay tháng nào trong năm thì du khách đều có thể du lịch, vui chơi thoải mái. Đến Trung Quốc vào tháng 2, khách khách du lịch có thể ghé thăm các điểm đến lịch sử nổi tiếng như Tử Cấm Thành, Thiên Đàn và Cung điện Mùa Hè. Các địa điểm trên đều ở Bắc Kinh, du khách có thể thuê trang phục truyền thống để chụp ảnh check in tại đây. Tham quan và nghe hướng dẫn viên du lịch chia sẻ về những câu chuyện đặc biệt đằng sau những địa danh nổi tiếng này.

Tháng 2 nhiều nơi vẫn còn tuyết đóng băng dày đặc, du khách có thể đến trượt tuyết tại các khu trượt tuyết ngay tại Bắc Kinh như khu trước tuyết Chongli Thaiwoo và Khu trượt tuyết Nanshan.

Tham gia các hội chợ vào dịp Tết Nguyên Đán nếu du khách đến với Trung Quốc vào dịp này. Hội chợ đền chùa ở Bắc Kinh là một trải nghiệm truyền thống được tổ chức tại các ngôi chùa cổ có đến hàng trăm người tham dự. Các hội chợ chùa nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh là Hội chợ chùa Changdian, Hội chợ chùa Dongyue và Hội chợ chùa Baiyun.

Tham gia lễ hội điêu khắc băng tuyết tại Cáp Nhĩ Tân để chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc từ băng tuyết lớn và hoành tráng nhất trên thế giới. Ngoài ra tại các lễ hội này, du khách có thể trải nghiệm các trò chơi giải trí với tuyết và trải nghiệm điêu khắc với tuyết.

Ngắm hoa cải và hoa mận nở rộ cuối tháng 2 tại núi Trường Bạch. Núi Trường Bạch là một trong những ngọn núi có phong cảnh đẹp hàng đầu Trung Quốc. Nơi đây có phong cảnh lộng lẫy suốt bốn mùa, nhưng đặc biệt đẹp vào mùa đông. Hồ Thiên như viên ngọc bích đặt giữa núi tuyết. Sông suối Trường Bạch bị bao phủ bởi sương mù, khắp nơi là hoa cải và hoa mận nở rộ rực rỡ một góc trời thu hút du khách từ khắp nơi đến thăm thú.

Ghé thăm ruộng bậc thang yuanyang tại quận Côn Minh, tây nam Trung Quốc, đây là một trong năm ruộng bậc thang đẹp nhất Trung Quốc. Nó trông giống như một bảng màu khổng lồ, với đất đỏ và nước trên cánh đồng phản chiếu bầu trời xanh và nắng vàng. Khoảng giữa tháng 2, những bông hoa dại nở rộ khiến nơi đây thêm phần quyến rũ. Đây cũng là tháng lý tưởng để ngắm hoa cải ở La Bình. Những bông hoa cải dầu màu vàng rực rỡ từ tháng 2 đến tháng 3 trên cánh đồng có diện tích hơn 100km2 (39 dặm vuông).

Vườn mận Vô Tích tại tỉnh Giang Tô được thành lập vào năm 1912 cũng là một điểm đến nổi bật trong tháng 2. Nó được xây dựng bởi các doanh nhân thương mại và công nghiệp nổi tiếng quốc gia Rong zongjing và Rong deshengl trong thời hiện đại. Vô Tích là nơi thích hợp nhất để thưởng thức hoa mận vào mùa đông, và tháng 2 là thời điểm thích hợp nhất.

Bên cạnh những địa điểm đặc biệt nên đến vào tháng 2 kể trên, Trung Quốc là một quốc gia nổi tiếng với phong cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc cổ kính hàng nghìn năm gắn với những giai đoạn lịch sử quan trọng của Trung Quốc và thế giới. Du khách có thể đến thăm quan các điểm đến mang nhiều giá trị lịch sử như Vạn Lý Trường Thành, các cổ trấn lâu đời như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Phố cổ Lệ Giang…

Du lịch Trung Quốc vào tháng 2 nên ăn gì?

Đến du lịch Trung Quốc vào tháng 2 này du khách nên thưởng thức các món nóng như bánh bao nóng. Bánh bao là một món ăn nhẹ phổ biến khắp Trung Quốc, bánh bao có hai loại chính. Baozi có hình tròn và khá lớn, thường chứa đầy thịt, rau hoặc đậu ngọt rồi hấp trong thúng tre. Jiaozi là những gói nhỏ hơn, hình mặt trăng, được làm từ một loại bánh ngọt mỏng và nhồi thịt băm và rau cắt nhỏ. Chúng được hấp, luộc hoặc chiên.

Nếu đến với Thượng Hải, du khách nên dùng thử bánh bao súp, đây là loại bánh bao cỡ vừa và chứa đầy thịt lợn băm, thịt cua và chất béo, tan chảy thành nước dùng trong khi nấu. Nó được hấp trong thúng tre, tốt nhất nên ăn trong bát bằng thìa hoặc đũa vì nước dùng nóng có thể dễ dàng tràn ra ngoài khi chọc thủng bột. Một bát bánh bao súp sẽ làm du khách thấy ấm bụng hơn giữa tiết trời lạnh giá của tháng 2.

Hoành thánh cay, là món ăn được tìm thấy ở Thành Đô, được gọi là long chao shou. Có vẻ ngoài giống bánh Ravioli, chúng được nhồi với thịt lợn, rau và dùng trong món súp nhẹ nhưng khá cay do chứa nhiều ớt, tỏi và giấm, rất thích hợp để ăn trong những ngày đông lạnh giá.

Một món ăn nổi tiếng mà du khách nhất định phải ăn khi đến Trung Quốc đó là lẩu cay Tứ Xuyên, một món lẩu có ước dùng bên trong thường cay, tuy nhiên để phục vụ cho những thực khách không thể ăn cay, nhiều nhà hàng đã tách riêng nên nửa nồi cay, nửa lại không cay hoặc ít cay hơn.

Mì Trường Thọ, món ăn truyền thống của người Trung Quốc vào dịp Tết Nguyên Đán với ý nghĩa về sức khỏe và hạnh phúc. Người Trung Quốc tin rằng bát mì trường thọ trong năm mới mang lại cho họ may mắn và giúp họ sống lâu trăm tuổi.

Bánh Thịnh Vượng là những chiếc bánh bột gạo hấp nổi tiếng với phần ngọn bánh được xẻ đôi. Theo truyền thống, mặt bánh càng có nhiều múi thì người ăn sẽ càng may mắn trong năm mới. Để cầu mong sự may mắn và bình an người Trung Hoa cũng thường ăn món bánh này trong năm mới.

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức thêm các món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực Trung Hoa như: Đậu hũ thối, Lẩu cừu, Bún qua cầu, Thịt Kho Đông Pha, Cá Giấm Tây Hồ…

Hằng năm Trung Quốc đón hàng triệu lượt khách du lịch đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, điều này chứng tỏ được sức hút của du lịch Trung Quốc là rất lớn. Du lịch Trung Quốc vẫn mang đến cho du khách cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc sắc của người Trung Quốc. Từ ẩm thực phong phú, đa dạng, nhiều giá trị lịch sử lâu đời, đến các lễ hội truyền thống khác biệt, du khách sẽ được trải nghiệm một nền văn hóa lâu đời và sống động. 

Đã cập nhật vào ngày 24/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng. 
Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành. 
Tháng 4 ở Ấn Độ, khi tiết trời dần chuyển từ những ngày xuân mát mẻ sang cái nóng của mùa hè, mang lại một bức tranh đa sắc về văn hóa, lễ hội và thiên nhiên. Đây là thời điểm phù hợp để du khách khám phá những điểm đến đa dạng của đất nước Ấn Độ huyền bí: từ vẻ đẹp tĩnh lặng của dãy Himalaya cho tới sự nhộn nhịp của các lễ hội địa phương và những bãi biển tuyệt vời ở miền Nam. Tháng 4 không chỉ đánh dấu sự bắt đầu của kỳ nghỉ hè cho người dân địa phương mà còn mở ra cơ hội cho du khách trải nghiệm Ấn Độ dưới một góc nhìn mới mẻ, với những trải nghiệm độc đáo chỉ có thể tìm thấy trong thời gian này của năm.
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Mùa xuân, cả Châu Âu khoác lên mình tấm áo mới đầy sức sống để thay thế cho mùa đông xám xịt. Tháng 4 được coi là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu chuyến du lịch Châu Âu. Đến Châu Âu vào thời điểm này, du khách không chỉ được khám phá những địa điểm tham quan tuyệt đẹp mà còn được tham gia hàng chục sự kiện văn hóa khi mùa xuân bắt đầu. Cùng Gody khám phá chi tiết về du lịch Châu Âu tháng 4 trong bài viết dưới đây!