Blog Đảo Nam Du – Khám phá ”Hòn đảo ngọc” hoang vu tại Kiên Giang (2022)
cover

Đảo Nam Du – Khám phá ”Hòn đảo ngọc” hoang vu tại Kiên Giang (2022)

avatar
52hz dot Thứ 3, 27/09/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đảo Nam Du có vẻ đẹp sơ khai, hữu tình có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, đàn cá đủ sắc màu cộng phổ biến loại hải sản tươi ngon. Và tất nhiên bạn cũng đang nghi vấn rằng đảo Nam Du ở đâu và định vị chỗ nào trên bản đồ Việt Nam?
Đảo Nam Du có vẻ đẹp sơ khai, hữu tình có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, đàn cá đủ sắc màu cộng phổ biến loại hải sản tươi ngon. Và tất nhiên bạn cũng đang nghi vấn rằng đảo Nam Du ở đâu và định vị chỗ nào trên bản đồ Việt Nam? Bản đồ đảo Nam Du gồm các hòn đảo nào và hình dáng của nó ra sao? Chúng ta cùng nhau khám phá Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du năm 2022 cộng 52hz nhé!

Đôi nét về Quần đảo Nam Du Kiên Giang

Nam Du là loại tên mơ hồ về nguyên cớ. Có người cho rằng tên Nam Du sở hữu từ thời Gia Long, lại có người thì đề cập Nam Du là do người Pháp ghi trong khoảng chữ Nam Dự (đảo phía Nam) theo cách gọi của các cụ đồ nho mà ra. Còn theo bản đồ người Pháp ghi là Puolo Dama.
hình ảnh
Quần đảo Nam Du ở tỉnh nào ? Nằm ở phía đông nam quận đảo Phú Quốc. Thuộc hai phường An Sơn và Nam Du, thị xã Kiên Hải, thức giấc Kiên Giang, bí quyết TP. Rạch Giá khoảng 65 hải lý . Đảo Nam Du là quần đảo xinh đẹp mang diện tích khoảng một.054ha bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong ấy với 11 đảo sở hữu cư dân sinh sống. Củ Tron (Hòn Lớn) là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng nước non hữu tình.

Đi tới Quần đảo Nam Du như thế nào? Hướng dẫn đi Nam Du

1. Từ TP. Rạch Giá đi Nam Du

Chặng 1: từ những thành thị tới TP. Rạch Giá
trong khoảng TP. Hồ Chí Minh, bạn đi xe khách đến TP. Rạch trên đoạn trục đường dài khoảng 250km với thời gian 5 tiếng đồng hồ. Xe khách tuyến Sài Gòn – Rạch Giá thường phát xuất từ Bến Xe Miền Tây (tọa lạc tại số 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân, TP.HCM ). Giá nghiêng ngả từ 120.000đ- 280.000đ/chiều tuỳ hãng.
trong khoảng TP. Cần Thơ đi Rạch Giá thì chỉ mất 2h30 qua QL 91 và con đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi. Giá vé động dao từ 100 000đ – 130000đ/chiều tùy hãng.
Chặng 2: từ TP. Rạch Giá đến quần đảo Nam Du
Sau lúc bạn đến được TP. Rạch Giá. Tiếp diễn hành trình tậu vé tàu cao tốc hoặc tàu thường để đi ra đảo. Hiện tại, mỗi ngày sở hữu 4 chuyến tàu trong khoảng TP Rạch Giá tới hòn Củ Tron (đảo lớn nhất trong quần đảo), cuối tuần thì sở hữu 6 chuyến. Nên nhớ tàu cao tốc chuyển động khoảng hai tiếng đồng hồ, tàu thường thì mất 5 tiếng đồng hồ.
Tham khảo các hãng tàu cao tốc đi quần đảo Nam Du:
Tàu Phú Quốc Express – Giờ xuất bến: Rạch Giá: 06h30; Nam Du 13h00.
Tàu cao tốc Ngọc Thành – Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h15; Nam Du khi 12h15.
Tàu cao tốc Superdong – Giờ xuất bến Rạch Giá lúc 7h20; Nam Du lúc 10h15.
Tàu cao tốc Sông Hồng -Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8 giờ 10; Nam Du lúc 12h10
Hồ Hải (Tàu thường) – Giờ xuất bến: Rạch Giá khi 9h; Nam Du khi 10h.
Giá vé tàu đi đảo Nam Du nghiêng ngả từ 150.000đ/chiều đến 350.000đ/chiều, tuỳ theo hạng ghế, đối tượng và dòng tàu. Nếu như biển động trong khoảng cấp 6 trở lên thì phần lớn những chuyến tàu sẽ trợ thì dừng hoạt động.
Lưu ý: Chúng ta nên sở hữu mặt trước giờ tàu chạy 30 phút.

2. Từ TP. Phú Quốc đi Nam Du

nếu xuất phát ở Phú Quốc, từ trọng tâm phường Dương Đông ra tới cảng Bãi Vòng khoảng 20km. Trong khoảng đây Anh chị với thể đi đảo Nam Du bằng tàu cao tốc Superdong. Mỗi ngày hiện chỉ mang 1 chuyến tàu Phú Quốc đi Nam du và trong khoảng Nam Du về lại Phú Quốc.
Tham khảo giá vé tàu Phú Quốc Nam Du: 250.000đ/1pax
dụng cụ vận động trên đảo
Bằng tàu
Để tham quan các địa điểm du lịch nức danh quanh đó đảo Nam Du như hòn Mấu, hòn Dầu, hòn hai Bờ Đập… thì nhất quyết bạn phải thuê tàu du lịch. Bạn với thể tới bến tàu và tuyển lựa tàu để đi nhé, thường nhật những tàu du lịch ở đây sẽ với lộ trình sẵn cho bạn đó.
hình ảnh
ví như bạn đi theo hàng ngũ đông người và muốn được tự do khám phá thì nên thuê tàu riêng, giá tiền thuê 1 dòng tàu khoảng 1.000.000đ – 1.500.000đ cho 10 người nha Anh chị em, 1 số tàu cho Anh chị em tham khảo như:
+ Anh Phong Vũ: 0919.138.369
+ Anh Bảy: 0946.654.037
+ Anh Sáu: 0944.899.122
+ Chú Hai: 01647.310.227
Bằng xe máy
nếu như bạn muốn du lịch bụi Nam Du thì có thể thuê xe máy. Giá thuê xe máy tại đây khoảng 120.000đ – 150.000đ/chiếc/ngày, gọi là thuê 1 ngày nhưng thật ra nếu bạn về sớm rồi đi tiếp thì sẽ bị tính thêm 1 vòng nữa, thành ra bạn nên đi cho hết các địa điểm vòng vo đảo rồi mới về trả xe nhé, nhớ để ý đổ xăng nha Cả nhà, kẻo hết xăng trên đoạn các con phố vắng thì rất cạnh tranh.
Bạn cũng sở hữu thể thuê xe ấp ôm. Người dân sẽ chở bạn đi đến địa điểm bạn muốn với giá thành ký hợp đồng khoảng 50.000đ–70.000đ khứ hồi tới 1 địa điểm.
Lưu ý: Chủ xe sẽ đưa mũ bảo hiểm cho bạn lúc bạn thuê xe, Anh chị nhớ đội mũ bảo hiểm khi vận động bằng xe máy, vì các anh công an tuần tra trên đảo phổ biến lắm nha, ví như bạn không đội mũ bảo hiểm thì sẽ bị phạt.

Top 10 cảnh đẹp Nam Du không nên bỏ qua năm 2022

1. Bãi cây Mến
Gọi là bãi Cây Mến nhưng xung quanh bãi tắm chỉ toàn là cây dừa, phổ thông cây dừa ở đây đã được trồng bí quyết đây 70, 80 năm về trước. Bãi Cây Mến được mệnh danh là bãi biển hấp dẫn nhất Hòn Củ Tron, nằm lọt thỏm trong một vịnh nhỏ xanh biếc, quyến rũ với triền cát trắng bốp, mặt biển trong vắt, sạch sẽ, tô điểm những hàng dừa nghiêng mình soi bóng.
2. Bãi Ngự
hình ảnh
Bãi Ngự nằm ở phía tây Củ Tron. Tục truyền trên đường qua Xiêm, vua Gia Long đã ngừng lại đây nên khu vực này sở hữu tên là bãi Ngự. Mùa khô, bãi này vẫn đông đảo nước ngọt khi mà các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Tại đây, vẫn còn một chiếc giếng luôn đầy nước. Người dân địa phương cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến đây nên được đặt tên là giếng Vua.
3. Bãi Chệt
Theo dân gian truyền lại vào thế kỷ 16 trên phố ra Phú Quốc kinh doanh, giữa đoàn tàu Hà Lan và người Trung Quốc đã xảy ra một trận ác chiến, mấy hôm sau có hàng trăm xác người Trung Quốc tấp vào bãi này, trong khoảng đấy người dân gọi là Bãi Chệt.
4. Hòn Ngang
hình ảnh
Hòn Ngang mang bến cảng êm sóng nhất Nam Du đảo nên thu hút hàng ngàn tàu bè, ghe xuồng và mang gần 60 lồng bè nuôi cá neo đậu. Vì với cấu trúc đặc trưng, nhìn trong khoảng phổ thông hướng đều thấy hòn đảo nằm ngang nên người dân nơi đây từ lâu đã gọi nó là Hòn Ngang. Mang sự phối hợp của 4 yếu tố: biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hải sản tươi ngon, Hòn Ngang được khách du lịch chọn tới khám phá và vui chơi đa dạng nhất ví như họ đã đến du lịch đảo Nam Du.
5. Hòn Nồm
Là một trong 11 đảo sở hữu dân sinh sống, Hòn Nồm hiện chỉ mang độc nhất vô nhị đại gia đình ông Dương Văn Sáu sinh sống. Hòn đảo được ông Vương Văn Kiều, tiên sư Sáu tới khai hoang và xây dựng trong khoảng năm 1960. Toàn đảo với diện tích khoảng 10 ha nhưng chỉ có 3 ha là có thể trồng trọt, phần diện tích còn lại hoàn toàn là núi đá.
6. Đèn biển đảo Nam Du
đèn biển đảo Nam Du nằm trên đỉnh Hòn to (Củ Tron) thuộc phố An Sơn. Đây được xem là ngọn đèn biển cao nhất Việt Nam nhờ nằm ở định đồi cao hơn 300 mét so sở hữu mực nước biển. Xây dựng thương hiệu vào năm 2001, mang thể đề cập hải đăng đảo Nam Du là niềm tự hào của người dân địa phương, không những soi sáng cho tàu thuyền ngoài khơi xa mà còn phát triển thành địa điểm tham quan nổi danh ở đảo.
7. Hòn Dầu
hình ảnh
Đảo Nam Du với gì vui? Nếu muốn “đưa nhau đi trốn” tới miền biển đảo hoang sơ, bạn cần “chốt lịch” đến Hòn Dầu, Nam Du ngay. Từ nơi tàu neo đậu ngoài khơi, du khách sẽ được đi bè xốp đến đảo – đây vững chắc là trải nghiệm lênh đênh đậm chất “Robinson ngoài đảo hoang”. Hòn Dầu ko quá rộng to, phủ xanh bởi rừng nguyên sinh và hàng dừa thẳng tắp, tản mạn tiếp giáp với là một đôi hộ dân nơi bạn với thể nghe được giai thoại dân gian kỳ thú hay thưởng thức hải sản tươi sống.
8. Hòn Mấu
Hòn Mấu rộng khoảng 200ha sở hữu hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Phần nhiều người dân trên đảo này đều khiến nghề biển. Ðảo nhỏ nên vừa đặt chân lên đến đây, người dân trên đảo trong khoảng người cao tuổi đến con nhỏ đều biết bạn là người khác tới đảo này.
Đã đến Hòn Mấu, bạn một mực phải ghé đến Bãi Bấc và Bãi Chướng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển trời hoà hợp thành 1 màu xanh biếc. Mặt nước trong tới độ nhìn thấy đáy cát trắng bốp, êm ái như lụa mềm; vào hôm trời nắng đẹp, biển đề đạt tạo thành đa dạng vệt sáng lấp lánh hết sức bắt mắt. Bãi Đá Đen ở Hòn Mấu – sở hữu hệ thống sỏi đa sắc cùng đá tảng nhấp nhô độc đáo là địa điểm tham quan được phổ biến du khách mê say.
9. Hòn 2 bờ đập
Hòn hai Bờ Đập sở hữu sự sắp đặt kì lạ của đột nhiên mà với hình trạng rất ngộ nghĩnh và đặc trưng. Hòn gồm 2 bờ đất được nối liền nhau bằng một dãy đá bỗng dưng. Nổi giữa mặt nước giống như một con đập. Cũng chính vì vậy mà trong khoảng xa xưa người ta đã đặt cho nó chiếc tên rất mộc mạc là “Hai Bờ Đập”.
Đảo Nam Du với gì chơi? Là địa điểm thường được dân du lịch lựa chọn để khiến nơi tụ hội cắm trại và dựng lều nghỉ đêm. Đây là địa điểm khá thích hợp để bạn lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai), câu cá, bơi lội.
10. Ké thăm làng chài
1 trong các trải nghiệm thú vị ở đảo Nam Du chính là lép thăm làng chài của Nam Du. Người dân nơi đây tử tế, gần gũi và tốt bụng, họ giản dị trong phương pháp sống. Bạn sẽ được khám phá cuộc sống đời thường của người dân, học cách thức đan lưới, chèo thuyền, đánh bắt cá hay lép thăm cầu tàu bằng gỗ cực đẹp. Buổi sáng thức dậy, bạn với thể hòa mình vào không khí nở rộ của người dân nơi đây, đi dạo chợ để mua hải sản, ngắm cảnh sắm bán sôi nổi.
các món ăn “quên sầu” ở đảo Nam Du
Ra biển thì đương nhiên đặc sản của biển là hải sản rồi, không những thế ở đây cũng mang số đông những món ăn thông thường để đáp ứng du khách. Giả dụ muốn cắm trại ngoài đảo bạn với thể chuẩn bị và mua thức ăn từ trước và với theo từ Rạch Giá. Ko kể hải sản còn lại thực phẩm ở ngoài đảo đều phải chuyển trong khoảng lục địa ra nên giá sẽ cao hơn trong đất liền một tí nha Cả nhà.
#namdu52hz #daonamdu52hz #namdukiengiang52hz #xuantien52hz #52hz
Xem Thêm: Đảo Nam Du, Hòn Ngọc Trời Giữa Trùng Khơi Chờ Bạn Khám Phá

kiên giang Đảo Nam Du

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.