Blog Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có gì?
cover

Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có gì?

avatar
52hz dot Thứ 4, 17/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngũ Hành Sơn được hình thành bởi quần thể năm ngọn núi Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ được “bao bọc” bởi phần nhiều huyền thoại khác nhau. Vậy Ngũ Hành Sơn có gì mà thu hút khách du lịch trong khoảng mọi miền đất nước cho đến ngoại quốc tới như vậy?
Ngũ Hành Sơn được hình thành bởi quần thể năm ngọn núi Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ được “bao bọc” bởi phần nhiều huyền thoại khác nhau. Vậy Ngũ Hành Sơn có gì mà thu hút khách du lịch trong khoảng mọi miền đất nước cho đến ngoại quốc tới như vậy? Cùng 52hz Tìm hiểu về Danh thắng Ngũ Hành Sơn ở bài viết này nhé!

1. Ngũ Hành Sơn ở đâu Đà Nẵng?

Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm trên địa phận phường Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là thị trấn Hòa Hải, huyện Ngũ Hành Sơn, phương pháp trung thực tâm thị trấn Đà Nẵng 8km về phía đông nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng- Hội An.
hình ảnh
- địa chỉ Ngũ Hành Sơn: nằm ở số 81 con đường Huyền Trân Công chúa, phố Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thị thành Đà Nẵng

2. Khám phá khu du hý Ngũ Hành Sơn mang gì đẹp?

2.1. Thủy Sơn cuốn hút nhất trong các ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn

Thủy Sơn, ngọn núi lớn nhất và phổ biến cảnh đẹp đáng để thăm quan nhất ở Đà Nẵng này thì sẽ khôn xiết hối hận tiếc. Đây là điểm đến mang đậm nét tâm linh, văn hóa và lịch sử.
Lên tới đỉnh của Thủy Sơn, du khách sẽ phải choáng ngợp trước quang cảnh ngẫu nhiên đặc sắc của tất cả núi Ngũ Hành Sơn, hình ảnh tỉnh thành phía xa và những bãi biển đẹp nên thơ bao tiếp giáp với.

2.2. Kim Sơn - Nơi tọa lạc của ngôi chùa Quán Thế m

Ngọn núi Kim Sơn mang 1 hang động dài khoảng hơn 50m ẩn mình ở phía dưới. Bên trong hang là những lớp thạch nhũ rất đẹp mắt, hình thể phổ quát, các con phố nét rõ ràng, sắc sảo. Đặc biệt, lớp thạch nhũ ở hang bám vào vách đá tạo thành hình dạng tượng Quán Thế m tình nhân Tát kích cỡ như người thật, oai nghiêm đứng trên con rồng cuộn mình.
Đây là điểm đến chẳng thể bỏ qua đối mang các tín đồ du lịch linh tính. Ngoài ra, ở Kim Sơn còn lừng danh mang lễ hội Quán Thế m truyền thống được tổ chức hàng năm, nhằm duy trì và lan tỏa nét văn hóa Phật giáo.

2.3. Mộc Sơn với khối đá Quan m đá hoa màu trắng

Mộc Sơn mang một khối đá đá hoa màu trắng mang hình dáng như 1 người đang ngồi gây ấn tượng mang phổ quát du khách. Khối đá thường được người dân bản địa gọi Bà Quan m hay bà mụ. Đây là ngọn núi độc nhất vô nhị ở Ngũ Hành Sơn không sở hữu chùa chiền hay tâm linh, cũng rất ít cây cối.
hình ảnh

2.4. Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là ngôi chùa cổ mang tuổi đời sắp 200 năm, nằm trên ngọn Thủy Sơn, chốn khôn thiêng giữa tình cờ kỳ vĩ của núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng.
tham quan chính điện chùa Linh Ứng, du khách sẽ trông thấy hệ thống tượng pháp bài trí gồm: ba pho tam thế Phật, Văn Thù người thương Tát, Phổ Hiền tình nhân Tát, Quán Thế m, Thích Ca Như Lai, Địa Tạng, Quan m Chuẩn Đề đều được tạo tác công phu, hai pho tượng Hộ Pháp và Thập Bát La Hán.

2.5. Hỏa Sơn

Hỏa Sơn gồm 2 ngọn núi đôi là m Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn. m Hỏa Sơn nằm ở phía đông, là điểm tới hấp dẫn cho các du khách say mê, muốn Phân tích về đá và nghệ thuật. Ở m Hỏa Sơn, khung núi là những thớ đá nằm nghiêng, đứt đoạn, ở kẽ đá với cây cối mọc rất độc đáo. Đặc trưng, phía dưới còn một hang động thông từ sườn Nam ra khuông Bắc.
Dương Hỏa Sơn nằm ở phía tây, có chùa cổ Linh Sơn, phía sau chùa có động Huyền Vy. Bên cạnh đó, còn với hang Phổ Đà Sơn, phía trong là ngôi chùa Phổ Đà Sơn sở hữu các sử tích về em gái vua Minh Mạng.

2.6. Thổ Sơn với 1 địa đạo và 4 ngôi chùa

Thổ Sơn gây ấn tượng bởi những vách đá dựng đứng. Nơi đây mang rất ít cây cối, nằm ở phía Bắc của Ngũ Hành Sơn. Phía Đông Thổ Sơn với một hang sâu khoảng 20m, tuy nhiên cửa ngõ rất hẹp. Không những thế, còn có hang động người thương Đề, được biết tới sở hữu tên gọi khác là “Địa đạo núi Đá Chồng”. Là di tích lịch sử, từng là nơi ẩn náu và hoạt động của các đội viên cách mệnh thời xưa.
hình ảnh

2.7. Động âm cung âm u, kỳ bí

Động địa phủ là hang động nức tiếng được phổ biến du khách xịt thăm trong hành trình khám phá Ngũ Hành Sơn. Trước động có cầu m Dương, và đường phía trong động âm phủ chia hai ngả là thiên đường và Địa ngục.
Động tuyền đài có 12 cửa ngục tù, mỗi cửa có một vị quan cai quản. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh tái tạo truyền thuyết về địa phủ, những hình phạt cho con người sau khi xuống địa ngục… Sau khi thăm quan xong Địa ngục, hãy nhớ bước lên lối thiên đường để cảm nhận như vừa được sống lại, thoát được khỏi sự đáng sợ của địa ngục.

2.8. Động Huyền không - hang động cuốn hút nhất Ngũ Hành Sơn

Động Huyền ko là hang động lộ thiên, 1 trong những hang động đẹp nhất của Ngũ Hành Sơn. Lúc ánh sáng chiếu vào động, tạo nên khung cảnh cực kì lung linh ảo huyền, khiến cho du khách sẽ có cảm nhận như mình đang lạc bước vào tiên cảnh. Tuy nhiên, đây là điểm tới thu hút du khách cầu nguyện tài lộc ở đền bà Chúa Tiên và cầu bình an, sức khỏe tại đền chúa thượng ngàn.
hình ảnh
lúc ánh sáng chiếu vào động, tạo nên quang cảnh cực kì lung linh kì ảo, khiến cho du khách sẽ có cảm nhận như mình đang lạc bước vào tiên giới. Ngoài ra, đây là điểm tới lôi kéo du khách nguyện cầu tài lộc ở đền bà Chúa Tiên và cầu bình an, sức khỏe tại đền hoàng thượng ngàn.
2.9. Chùa Tam Thai sở hữu kiến trúc cổ Phật Giáo
Chùa Tam Thai là ngôi chùa cổ lâu đời, nằm trên ngọn Thủy Sơn, bao nói quanh nói quẩn là phong cảnh tự nhiên hữu tình. Ngôi chùa hàng năm đều đón 1 lượng lớn khách du hý và nâng cao ni phật tử ghẹ thăm.
Chánh điện ngôi chùa thờ Quan Thế m nhân tình Tát, phật A Di Đà Như Lai, và Đức Đại Thế Chí. Dạo bước trong chùa, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn trở nên an nhiên lạ thường, và bản thân như đang lạc bước tới chốn khôn thiêng cõi Phật.
2.10. Vẳng Giang Đài
vọng Giang Đài nằm ở ngọn Thủy Sơn, là điểm lý tưởng để bạn Quan sát toàn cảnh quần thể Ngũ Hành Sơn, nhìn ngắm sông Cẩm Lệ, Cổ Cò. Đài ngắm sông này nằm đối diện khu nhà thờ Tổ của chùa Tam Thai, mang lối lên hẹp, gồm những bậc đá trùng hợp khá loanh quanh.
hình ảnh
2.11. Làng đá sông núi Ngũ Hành Sơn
Sau khi thăm quan xong Ngũ Hành Sơn, du khách mang thể kẹ thăm làng đá non nước, làng nghề truyền thống điêu khắc đá mỹ nghệ nức danh ở Đà Nẵng. Đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới điêu khắc nghệ thuật giữa các tác phẩm sở hữu vẻ đẹp tinh tế được tạo ra bởi bàn tay thông minh của nghệ nhân điêu khắc.

2.12. Bãi biển non sông - địa điểm du hý sắp Ngũ Hành Sơn

Bãi biển nước non, bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất gần Ngũ Hành Sơn là điểm đến xuất sắc để bạn với thể hòa mình vào cái nước mát, ngắm cảnh mây xanh sóng gợn thơ mộng sau hành trình thăm quan và chinh phục núi non trước đấy.
#nuinguhanhson52hz #nuinguhanhsondanang52hz #nuinguhanhsonodau52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm: https://52hz.vn/nui-ngu-hanh-son/


Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Vy bạn có ảnh chụp thực tế không, chứ ảnh này toàn trên mạng, kém chất lượng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.