Blog Có một Hội An những ngày không nắng

Có một Hội An những ngày không nắng

Toàn Khánh dot Thứ 4, 18/09/2019
Hội An vốn quen thuộc với gam màu vàng, cộng thêm chút nắng nhẹ cũng làm rực cả khu phố nhỏ. Ấy thế mà có dịp tôi ghé ngang qua Hội An thì trời mưa tầm tã. Nhưng cái gam màu vàng ấy cũng chẳng mất đi đâu, chỉ là nó ẩn sau những cơn mưa cuối mùa.
Trước khi qua Hội An, chúng tôi có ghé thăm Rừng dừa bảy mẫu. May sao sáng hôm đi trời nắng to, tuy ngồi thuyền thúng hơi nóng và mệt chút nhưng vẫn đỡ hơn trời mưa.
Chúng tôi mua vé và đặt luôn bữa trưa ở đây. Sau đó cứ hai người một thuyền lên ngồi và một bác chèo thuyền thúng chở đi.
Kinh nghiệm khi đi rừng dừa là phải chuẩn bị đầy đủ mũ, nón, ô, đồ chống nắng để che nắng vì thời tiết khá nóng. Khu rừng dừa bảy mẫu cũng không có gì quá đặc biệt, nó không như các khu chợ nổi khác hoạt động sầm uất, cũng không có bán đồ ăn. Cảnh cũng không có gì nhiều đặc biệt ngoài vài màn trình diễn giữa sông như hát karaoke giữa trời nắng, tung lưới đánh cá, biểu diễn chèo xoay thuyền thúng.
Tham gia ca hát trên sông
Người dân biểu diễn chèo xoay thuyền thúng
Sau khi được chèo một vòng quay lại bờ, chúng tôi dùng bữa trưa với các món ăn khá dân dã. Nghỉ ngơi một lúc rồi chuẩn bị lên xe đến Hội An.
Về đến khách sạn nhận phòng cũng gần 2h chiều, lúc này trời nắng nhẹ, lòng hí hửng vì thời tiết như này đạp xe dạo quanh phố thì thật tuyệt. Chúng tôi cất đồ đạc vào phòng rồi mượn xe đạp của khách sạn để đạp đi chơi luôn.

Nghĩ lại thì cũng thấy từ hồi có xe đạp điện, rồi lúc đi làm thì đi xe máy, cũng chẳng ấy ai còn đạp xe. Ấy vậy mà vào Hội An không đạp xe đạp quanh phố quả là một điều đáng tiếc.
Chúng tôi đi được khoảng 10 phút thì trời có dấu hiệu mưa dông, vội vàng tạt vào quán ăn vỉa hè ngồi ăn vừa đúng lúc trời mưa to tầm tã.
Cả một buổi chiều Hội An mưa to không ngớt, có những lúc sấm chớp, mưa trắng xóa mặt đường đến nỗi chúng tôi ngồi ăn xong trời vẫn mưa không có dấu hiệu dừng, tưởng chừng như không dám đạp xe về khách sạn.
Hội An và cơn mưa cuối hạ
Chúng tôi ngồi ăn hết mấy phần, rồi sang cả quán bên cạnh ăn tào phớ đợi mưa ngớt mà trời vẫn mưa tầm tã. Đành phải mua vài cái áo mưa và đạp xe về khách sạn. Một phần vì nghĩ ngồi mãi ở quán của họ cũng không hay, mà quần áo thì cũng ướt nhẹp vì chỗ ngồi vốn dĩ không đủ rộng để che.
Về đến phòng, thu dọn đồ đạc cho gọn rồi nghỉ ngơi một chút. 5h chiều chúng tôi xuống dưới uống chút cocktail free cho buổi xế chiều, ngồi tụ tập đợi đông đủ mọi người rồi đi ăn tối.
Chúng tôi ăn tối ở quán Giếng Bá Lễ (Ba Le Well) – 45/51 Trần Hưng Đạo, Minh An, Hội An. Quán có menu duy nhất đúng 4 món: Nem nướng, thịt nướng, ram cuốn, bánh xèo
Món chính và đồ tráng miệng ở quán
Ăn tối xong Hội An cũng tạnh mưa, trời lúc này khá mát mẻ, chúng tôi đi bộ dọc khu phố cổ rồi thuê thuyền để đi thả đèn hoa đăng. Mỗi thuyền chở khách dọc bờ sông khoảng 30 phút, mỗi người có 1 hoa đăng thắp nến để thả, còn muốn mua thêm thì 5k/1 hoa đăng.
Hoa đăng giấy thắp nến thả sông.
Những chiếc đèn lồng đặc trưng của Hội An
Đi thuyền thả hoa đăng xong, chúng tôi lại đi bộ rồi ghé vào một quán cafe cạnh chợ đêm Hội An ngồi nghỉ chân, một vài người thì vào chợ mua chút ít đồ về làm quà. Chợ Hội An vẫn chủ yếu bán nhiều đồ hải sản, đặc biệt là các loại mực, ghẹ, cá rim đóng hộp, các quầy bán đồ lưu niệm, quán nước, trà mót... Trời cũng tối dần, chúng tôi lại cùng nhau di chuyển về khách sạn, kết thúc một ngày ở Hội An với cơn mưa tầm tã.
Các hàng quán bên chợ đêm Hội An
Ngày thứ hai bắt đầu với những kế hoạch như việc dậy từ 5h sáng đạp xe ra ngoài, đón ngày mới ở Hội An. Vì mọi người thường bảo, đến Hội An việc dậy sớm đạp xe đón bình minh, lúc trời nhá nhem sáng, phố vẫn vắng người, thưởng thức không khí trong lành ban sáng là điều vô cùng tuyệt. Vì hôm qua trời mưa nhiều, sáng sớm vẫn mưa nhỏ nên không khí thoáng đãng, có chút se lạnh, vì không có nắng nên trời 5h vẫn tối, nên chúng tôi đành hẹn nhau 6h bắt đầu xuất phát, lúc này trời cũng sáng hơn được chút.
Lâu lắm rồi mới được đạp xe lúc sáng sớm thế này, phố vẫn vắng người, nhìn quanh cũng chỉ có những người khách du lịch như chúng tôi cũng dậy sớm đạp xe quanh phố chụp ảnh.
From Hoi An with love!
Lần này tôi không check in cùng love là tình yêu của tôi mà thay vào đó là đứa em gái nhỏ.
Những căn nhà san sát nhau màu vàng, những con ngõ nhỏ mà giới trẻ đến hay chụp ảnh cũng màu vàng, nơi đâu cũng bao trùm một màu vàng mà người ta gọi là màu đặc trưng của Hội An.
Những con ngõ nhỏ đặc trưng của Hội An
Đến Hội An chắc chắn bạn không thể quên thưởng thức Bánh mỳ Phượng, chúng tôi đi sớm nên không phải xếp hàng. Mua ba ổ bánh mỳ rồi đạp xe đi quanh phố, đường xá lúc này cũng đã đông hơn, người dân cũng đã thức dậy chuẩn bị cho một ngày mới. Sáng nay Hội An không có nắng, trời vẫn âm u, nhưng cảm giác trong lòng thật an yên, nhẹ nhàng.
Tiệm bánh mỳ Phượng Hội An
Hội An một buổi sáng sớm
Chúng tôi cũng chỉ ở Hội An đến hết buổi sáng vì phải ra sân bay sớm nên tranh thủ đến được đâu thì đến. Vì thời gian gấp, lại vướng phải ngày mưa nên còn nhiều chỗ chúng tôi chưa ghé qua được, cũng như còn nhiều món muốn thưởng thức nhưng chưa có cơ hội nên phải đành để dịp sau. À cũng may là chúng tôi đợi đúng 8h quán Faifo mọi người hay chụp ảnh mở cửa liền vào order nước và tranh thủ sớm lên tầng ba check in. Là những vị khách đầu tiên của quán nên lúc chụp không phải đợi lâu. Tôi cũng hiểu vì sao mọi người lại hay chụp ảnh ở đây vì quán có view trên cao nhìn xuống phố cổ khá đẹp. Lại là một điều cần làm khi đến Hội An đó là check in ở quán cafe Faifo. Chụp xong mấy tấm hình, uống vội cốc nước vì còn phải đạp xe về chuẩn bị thu dọn đồ trả phòng ra sân bay sớm nên chúng tôi tạm biệt Hội An tại đây.
View tầng 3 quán Coffee Faifo
Chúng tôi đi qua Hội An, cảm nhận một phần nào đó những điều giản dị, an yên tại đây. Một lần đi rồi lại muốn quay lại lần nữa. Chào Hội An và cơn mưa cuối hạ !!!
Một số hình ảnh Hội An qua máy film
Hội An và những điều giản dị