Blog KHÁM PHÁ THÁI LAN

KHÁM PHÁ THÁI LAN

Tuyen Huynh dot Thứ 3, 28/02/2023
Tụi mình đồng hành cùng công ty tại Bangkok và Pattaya trong chuyến company trip, sau đó ở lại khám phá thêm Phuket cùng những trải nghiệm chưa từng có và những món chưa từng ăn.
Từ Bangkok tụi mình bắt grab đến trạm tàu và chỉ cần đi 2 lines bằng tàu điện ngầm MRT và tàu điện trên không BTS là tới được sân bay Don Muang, giá tàu điện rất rẻ chỉ mấy chục bath, nhưng quan trọng là bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác là người địa phương khi sử dụng phương tiện công cộng tại Thái
Thẻ đi tàu điện ngầm
- Tới sân bay Don Muang tụi mình làm thủ tục bay khá nhanh và ăn uống tại sân bay giá cả cũng khá ok, có bán dạng Coupon tầm 50-80bath/1 suất ăn như cơm, mì, phở,…. Có cả 7-11 trong khu vực chờ ra máy bay nữa mà giá cả không hề cao so với bên ngoài
Mì Tom Yum ăn tại sân bay, phần này 65 bath, topping thì tươi mà nước mặn lắm nên húp lấy hương lấy hoa thôi chứ húp hết chắc tăng huyết áp kk
- Tới được Phuket thì tụi mình đợi bus công cộng để về lại Phuket Old Town mất tầm 1h20ph, giá bus chỉ 100bath nhưng cách 1 tiếng mới có 1 chuyến, trong lúc chờ thì tụi mình có thể thưởng thức cf Amazon tại sân bay Phuket nè
Vé tụi mình mua sẵn trên Klook, bus sẽ chạy theo khung giờ cố định, cách 1 tiếng có 1 chuyến, các bạn có thể tham khảo giờ xe buýt trên web, giá vé 100 bath cho hành trình từ sân bay Phuket về Phuket Old Town, đi mất 1h20ph
Trà sữa thái đỏ tại CF Amazon sân bay Phuket
- Về tới phố cổ thì tụi mình chọn đại 1 quán trong khu phố cổ là Thai Noodle Restaurant, gọi 1 món theo bạn nhân viên tư vấn ăn gần giống như Phở bò và 1 phần Pad Thái, đồ ăn khá vừa vị, nhân viên nhiệt tình cứ hỏi thăm tụi mình miết và quán sạch sẽ vệ sinh, recommend các bạn nên thử, hình quán mình để bên dưới, giá tầm 50-80 bath/1 suất
Pad Thái
- Trong phố cổ còn có 1 quán kem Ý rất ngon nha, rất nhiều vị, kem dẻo ngon và ko bị ngọt gắt, tiệm kem Italian Gelato
Mình thử vị Kem Rum và Caramel muối ăn rất ngon, 79 bath/1 cây/ 1 viên
- Hôm sau tụi mình đi tour đảo Phi Phi, book qua Klook tầm 1tr100vnd/1 người, dịch vụ của Queen of Andaman, tổ chức rất ok nè, ăn trưa buffet cũng khá ổn, đa số món từ gà và đậm gia vị vì khách du lịch người Ấn ở đây khá đông, có cả khu buffet chay cho những ai không ăn mặn, hướng dẫn viên người Thái nói tiếng Anh nhưng rất dễ nghe và vô cùng nhiệt tình vui vẻ, trên tour có sẵn nước suối phục vụ xuyên suốt, đi tour mất hết cả ngày, cảnh đẹp nhưng khá đông khách và chắc chắn không đẹp bằng biển Việt Nam nè nhưng rất đáng để trải nghiệm, ngoài ra mình sẽ trả thêm 300 bath nếu có nhu cầu tách ra thuyền riêng đi tham quan (hầu như ai cũng tách), nếu đi đoàn đông 4-5 người có thể trả 1500bath để có thuyền riêng tha hồ sống ảo, và 300bath để mua thêm đôi giày đi dưới nước, san hô ở đây rất nhiều và bén, mọi người nên mua nha.
Buffet trên đảo
Maya bay
Koi Phi Phi
- Tối về tụi mình bắt Tuk Tuk ra Patong beach ăn và chơi (Giá tuk tuk từ Phố cổ đi Patong beach 500bath đổ lại, các bạn có thể trả giá, mình trả giá được 450 bath cho 2 người), khu ở đây đông vui hơn khu phố cổ, có nhiều khách du lịch hơn, nhiều quán ăn và náo nhiệt hơn, có phố đi bộ và bãi biển để dạo đêm, mình thử Tom Yum và salad xoài tại 1 quán trên đường, Tom Yum ở Thái thì ăn nhiều nơi ở đâu cũng thấy mặn và cay, còn lại thì nhiều topping và khá tươi nhưng không thể húp trọn hết nước lèo kk, xiên nướng và xôi xoài trong khu này khá ổn áp nha
Salad xoài (Xoài chín + salad + sốt mè và hạt điều, hạt điều hơi bị hôi dầu và yểu, còn lại vị ok ăn khá thanh mát)
Lẩu Tom Yum, không có bún và không rau, chỉ ăn nước và topping nên rất mặn, nhưng topping tươi ngon
xiên nướng 20 bath
Xôi xoài Patong beach 80 bath, ăn khá ổn
- Sáng hôm sau tụi mình ăn 1 quán gần khách sạn với mì và hoành thánh khô cùng nước lèo, ăn cũng ổn nhưng vị gốc hơi nhạt, sau xin thêm tương ớt thì khá ok, kèm trà sữa thái đỏ rồi tranh thủ chạy ra check in style đường phố tại khu Old Town Phuket
Các loại bánh được bán trong quán ăn sáng gần khách sạn Ecoloft
Trà sữa ở đây 30bath khá ngon
- Tranh thủ bắt bus ra lại sân bay, đừng quên thử xôi xoài King tại sân bay nhé, đỉnh lắm luôn dù giá hơi chát, ai muốn mua đồ 7-11 thì tranh thủ mua trước khi qua cổng an ninh nhé vì vào khu chờ máy bay thì không có 7-11 nữa nè và giá đồ ăn trong đó rất cao tầm 300 bath
Xôi dẻo, xoài không ngọt gắt và tan trong miệng, mua ở sân bay Phuket thì 195 bath/1 phần, còn ở sân bay Suvarnabhumi thì 180 bath
Nhìn chung đa số đồ ăn Thái đều mặn và cay, 1 số món ăn Thái mình thử thì có món gỏi đu đủ ba khía ăn ở bãi coral island là ngon nhất của 1 cô ngồi bán tại bãi biển với giá 100bath đầy ắp đu đủ, ba khía, tôm khô
1 phần 100 bath, 2-3 người thử cho biết là ok nè
Pad Thái thì đa phần vị giống nhau nhưng có 1 số chỗ làm cọng bánh dai và vị đậm đà nên ăn sẽ ngon hơn, mình ghiền nên ăn món này mỗi ngày luôn hihi, đừng quên thêm đậu phộng và vắt chanh vào nhé
- Xôi xoài thì có thể thử trong các khu chợ đêm vị khá ngon và giá cả phải chăng, nên né xôi xoài ở chợ nổi thì mình ăn thấy bị ngọt quá không ngon, đỉnh nhất vẫn là xôi xoài King, cắn miếng xoài là tan ngay trong miệng luôn hihi
Tom Yum ăn theo coupon tại sân Suvarnabhumi, bánh phở mềm, nước mặn và cay, nhiều topping
Buffet Baiyoke Sky, ăn cũng tạm, không xuất sắc lắm nhưng là bữa ăn ổn nhất khi đi theo tour
Bánh dừa nướng tại China Town Bangkok, 50 bath
Check in Trân Bảo Phật Sơn hay còn gọi là Khao Chee Chan
Check in Coral Island, biển rất đông khách và không đẹp bằng Phú Quốc, đi cano tầm 15ph tới đảo, đi cano sóng rất mạnh, rất dễ say sóng nhé
Vé máy bay Bangkok - Phuket tầm 1tr/1 vé, mình bay hãng Thái Lion, khởi hành đúng giờ
Chi Phí ăn chơi tại Phuket của mình trong 3 ngày 2 đêm, nhưng chủ yếu thời gian di chuyển hết 1 ngày rồi, tổng tầm 2200 bath gồm tiền tuk tuk, bus, tàu điện tại Bangkok, ăn uống, tour đảo, vì đi 2 đứa nên tiền xe chia ra khá cao nè, đi đông thì chi phí sẽ tốt hơn nữa
Sau chuyến đi này thì mình thấy rất thích Thái Lan và con người nơi đây, không chèo kéo khách hàng, rất văn minh và hy vọng sẽ quay lại 1 ngày không xa.

pattaya Đảo Kok Phi Phi (Kok Phi Phi Island) Bãi biển Patong (Patong Beach) thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan )