Du lịch Địa điểm

Hạ Long có gì chơi về đêm? Ẩm thực, mua sắm & giải trí

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 7, 18/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hạ Long được du khách ví như bồng lai tiên cảnh với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Hình ảnh núi non nối liền nhau bên những dòng sông hòa quyện tạo nên một vẻ đẹp nên thơ. Hạ Long về đêm khoác lên mình nét đẹp lộng lẫy, xa hoa cùng với những ánh đèn rực rỡ. Cùng bài viết này tìm hiểu xem Hạ Long có gì chơi về đêm

Hạ Long có gì chơi về đêm? Ẩm thực, mua sắm & giải trí

Quảng trường 30/10

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm đến Hạ Long. Nơi đây gần biển nên với những du khách thích ngắm biển, hít thở mùi vị mặn từ biển khơi thì Quảng trường 30/10 là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đây, du khách có cơ hội trải nghiệm trượt patin, dạo biển, tập thể dục,...

Ngoài ra, xung quanh lề đường cũng có bày bán những quầy đồ ăn vặt cực kỳ ngon và dễ ăn. Đồ ăn vặt vỉa hàng cũng được xem là một nét đặc trưng văn hóa tại Hạ Long về đêm. Nếu có dịp, du khách hãy cùng hòa vào không khí náo nhiệt tại Quảng trường 30/10.

  • Địa chỉ: cạnh Bảo tàng hạ Long trong tổng thể công trình Bảo tàng - Thư viện - Quảng trường - Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh
  • Chi phí: từ 0 đồng
  • Giờ mở cửa: 24/7

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy là một nét đặc trưng mỗi khi nhắc đến Hạ Long. Cầu Bãi Cháy về đêm đẹp lung linh như những vì sao khiến cho vùng đất này thêm phần hấp dẫn. Khách du lịch khi nhìn từ xa đã có thể thấy được ánh đèn của cây cầu này. Xung quanh cầu Bãi Cháy cũng có nhiều trò vui chơi giải trí cho du khách.

Khách du lịch có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hạ Long về đêm trên những chiếc du thuyền hạng sang. Du khách vừa được nghe nhạc, thưởng trà vừa dạo quanh dòng sông nên thơ, lãng mạn. Chưa dừng lại ở đó, chân cầu Bãi Cháy cũng thu hút khách du lịch bởi những dây đèn tạo nên vòng cung lạ mắt.

Con đường để lên cầu Bãi Cháy cũng không hề đơn giản, khá dốc nên du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi lái xe. Tuy nhiên, sau khi lên được cầu Bãi Cháy, khung cảnh sẽ không khiến du khách thất vọng. Tại đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chân núi Bài Thơ, cảng Cái Lân một cách trọn vẹn nhất.

  • Địa chỉ: quốc lộ số 18, tỉnh Quảng Ninh
  • Chi phí: 0 đồng
  • Giờ mở cửa: 24/7

Chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long gần ngày với cầu Bãi Cháy nên du khách có thể ghé thăm 2 địa điểm này cùng lúc. Tại đây, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những món đồ cực kỳ hay ho, thú vị. Những món đồ lưu niệm mang đậm nét văn hóa của vùng đất này như chuông gió được làm từ vỏ ốc, vỏ sò hay những bức tranh khung cảnh vịnh,...

Bên cạnh đó, chợ đêm Hạ Long còn bán nhiều đồ dùng khác như đồ điện tử, áo quần, giày dép,... Từ 6h tối, chợ đêm Hạ Long bắt đầu mở cửa cho đến tận khuya nên du khách muốn ghé thăm, hãy canh thời gian sao cho hợp lý.

  • Địa chỉ: đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Chi phí: từ 0 đồng
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 23:00 thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần

Con phố ẩm thực Hạ Long về đêm

Nhắc đến Hạ Long không thể không nhắc đến ẩm thực biển. Tại đây, du khách được tận hưởng những món ăn hải sản tươi sống với giá phải chăng. Một vài món ăn nhất định du khách không được bỏ lỡ chính là tôm hùm, bề bề, hàu, ốc,...

Dẫu món ăn nào cũng tươi sống và chất lượng nhưng giá cả lại cực kỳ phải chăng chỉ dao động từ 30.000 đến 200.000. Tới con phố ẩm thực đêm Hạ Long, du khách có thể trực tiếp chọn lựa hải sản đang sống và yêu cầu chế biến theo nhu cầu. Chính nét đặc trưng này đã thu hút hàng triệu du khách ghé thăm Hạ Long vào mỗi năm.

  • Địa chỉ: Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam
  • Chi phí: từ 30.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 17h chiều đến tận khuya
Con phố ẩm thực Hạ Long về đêm


Quán bar ven bờ biển

Những quán bar ven bờ biển là nét đặc trưng dễ thấy mỗi khi ghé thăm Hạ Long về đên. Tiếng nhạc sập sình hòa quyện cùng tiếng sóng vỗ tạo nên một khung cảnh đầy lãng mạn. Du khách có thể vừa nghe nhạc, vừa ngắm biển đêm, vừa nhâm nhi cốc bia, ly rượu.

Đặc biệt, những quán bar ở đây đều được thiết kế với phong cách tương tự nhau. Chúng mang hơi hướng của phương Tây rất thoải mái và tự do. Khi ghé thăm những quán bar, bạn có thể gọi theo set menu hoặc gọi đồ uống đơn lẻ để tiết kiệm hơn. Nơi đây là địa chỉ thích hợp để kết bạn tứ phương, hẹn hò cùng người lạ, tâm sự những nỗi niềm không biết chia sẻ cùng ai,...

  • Địa chỉ: Ven bờ biển Bãi Cháy
  • Chi phí: từ 50.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 17h chiều đến tận khuya

Qua đêm trên du thuyền

Hạ Long nổi tiếng với những chiếc du thuyền hạng sang. Những du thuyền này được trang bị cơ sở vật chất như những khách sạn 4 sao, 5 sao. Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách được ngủ qua đêm trên du thuyền hòa mình vào sóng nước. Sáng thức giấc, du khách được ngắm bình minh, ánh mặt trời chiếu rọi vào du thuyền, in bóng trên mặt nước.

Chưa dừng lại ở đó, du thuyền còn đưa du khách đến ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như động Thiên Cung, Hòn Ông Sư,... Về giá cả, du khách chỉ cần bỏ ra từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu động là có thể trải nghiệm dịch vụ qua đêm trên du thuyền tùy theo chất lượng và nhu cầu.

Nhiều du khách lo lắng liệu ngũ qua đêm trên du thuyền có nguy hiểm không? Câu trả lời là không nguy hiểm. Trước khi du thuyền neo đậu, Cảng vụ đường thủy nội địa sẽ cập nhật dự báo thời tiết. Sau khi đảm bảo thời tiết ổn định, du thuyền mới được cho phép neo đậu. Du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ trên du thuyền không khác gì đang ở trong một khách sạn luxury.

  • Địa chỉ: Vịnh Hạ Long
  • Chi phí: từ 2 triệu đồng
  • Giờ mở cửa: 24/7

Vòng quay mặt trời

Vòng quay mặt trời được nhiều du khách biết đến tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, tại Hạ Long cũng có vòng quay mặt trời hiện đại, an toàn. Khách du lịch sẽ có cơ hội được trải nghiệm ngồi trên vòng quay và ngắm toàn bộ thành phố về đêm. Vòng quay nằm trên đồi Ba Đèo nên du khách cần di chuyển bằng cáp treo.

  • Địa chỉ: Đỉnh đồi Ba Đèo, Sun World Halong Complex
  • Chi phí: 200.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 24/7

Trung tâm thương mại Vincom Center

Đi dạo trong trung tâm thương mại Vincom Center cũng là một trong những hoạt động thú vị dành cho du khách về đêm tại Hạ Long. Nơi đây được thiết kế theo phong cách sang trọng nên thường được du khách check in, sống ảo. Tại đây bày bán nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau từ bình dân đến xa xỉ, từ áo quần đến nội thất,...

Bên cạnh đó, trong trung tâm thương mại Vincom Center còn có nhiều trò vui chơi giải trí cho mọi người, có rạp chiếu phim, nhà hàng,... Nếu đến Hạ Long về đêm mà bạn chưa biết đi đâu thì có thể ghé thăm trung tâm thương mại Vincom để vui chơi.

  • Địa chỉ: 166 Lê Thánh Tông - Hạ Long - Quảng Ninh
  • Chi phí: 0 đồng
  • Giờ mở cửa: 24/7
Trung tâm thương mại Vincom Center


Khu phố cổ Hạ Long

Khu phố cổ Hạ Long hay còn được biết đến với tên gọi khác là Little VietNam. Đây là sự kết hợp giữa phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội. Kiến trúc mang những nét cổ kính rất thích hợp để khách du lịch checkin mỗi khi ghé đến Hạ Long.

Khu phố cổ Hạ Long là hình ảnh trái ngược hoàn toàn với khu phố hiện đại phương Tây ở xung quanh. Chính điều này làm cho nơi này càng có sức hấp dẫn hơn với khách du lịch. Về đêm, những ánh đèn vàng lung linh len lỏi giữa những căn nhà cổ giúp tâm hồn du khách được chữa lành sau những tháng ngày mệt mỏi.

Không khí ấm áp cùng những món đồ ấm nóng hay khung cảnh ngắm hoàng hôn, bình minh trên du thuyền,... Tất cả tạo nên một nét đặc trưng mang đậm màu sắc của Hạ Long về đêm.

  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, thuộc Bãi Cháy, thành phố Hạ Long
  • Chi phí: 0 đồng
  • Giờ mở cửa: 24/7

Trải nghiệm câu mực nháy Hà Long về đêm

Câu mực nháy trên biển với những con ghe của ngư dân là một trải nghiệm thú vị, khó quên trong lòng du khách. Khách du lịch khi câu mực sẽ được hướng dẫn cách câu mực và chờ đợi mực cắn câu. Để đảm bảo an toàn cho du khách, trên những ghe, thuyền đều được trang bị áo phao đầy đủ.

Mực sau khi câu lên sẽ được chế biến trực tiếp một cách đơn giản nhất để du khách có thể thưởng thức vị ngon, tươi của mực. Sở dĩ có tên mực nháy vì lúc mực vừa câu lên rất tươi rói, trên lớp da của chúng nháy nháy như ánh đèn.

Bên cạnh được ăn những món ăn mực tươi ngon, trải nghiệm câu mực về đêm còn mang đến cho du khách những câu chuyện lý thú. Chủ thuyền và du khách cùng nhau trò chuyện, tâm sự như những người thân quen. Vừa trò chuyện vừa được chiêm ngưỡng mặt biển về đêm rất tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Làng chài Hòn Gai
  • Chi phí: từ 300.000 đồng

Khám phá Hạ Long cùng xe bus 2 tầng

Trải nghiệm cuối cùng bài viết này muốn mang đến cho du khách là đi xe bus 2 tầng. Với trải nghiệm này, du khách vừa di chuyển quanh thành phố, ngắm khung cảnh tuyệt vời nơi đây trong tiết trời mát mẻ.

Đặc biệt, xe bus 2 tầng thích hợp với những khách du lịch mong muốn biết nhiều hơn và lịch sử, văn hóa Hạ Long. Đến mỗi địa điểm sẽ có loa phát thanh tự động giới thiệu về lịch sử, địa lý cho du khách bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

  • Địa chỉ: Khắp thành phố Hạ Long
  • Chi phí: từ 180.000 - 300.000
  • Giờ mở cửa: 18h - 23h

Hạ Long có gì chơi về đêm nhận được nhiều sự tìm kiếm thông tin từ khách du lịch mỗi khi ghé thăm Hạ Long về đêm. Như nhiều địa điểm du lịch khác, Hạ Long về đêm khoác lên mình một màu áo lung linh, huyền ảo. 

Đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Hạ Long ngay bên dưới:


Đã cập nhật vào ngày 18/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi mặt trời lặn và sự nhộn nhịp trong ngày nhường chỗ cho màn đêm, Thượng Hải mang đến một góc nhìn mới và đầy thú vị. Có rất nhiều hoạt động ban đêm nên làm nhất ở Thượng Hải. Và không còn nghi ngờ gì nữa, những điều này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khác xa so với bất kỳ thời gian nào trong ngày. Du khách có thể khám phá phía bên kia của Thượng Hải và chiêm ngưỡng cảnh đêm tuyệt đẹp của thành phố.
Lạng Sơn không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hữu tình mà còn bởi hương vị ẩm thực độc đáo. Nổi tiếng nhất là Nem nướng hữu lũng thơm nức, phở chua thanh mát, Vịt quay da giòn thịt ngọt. Bên cạnh đó còn có bánh cuốn trứng mềm mại, bánh áp chao béo ngậy, rau cải mèo giòn ngọt, măng ớt ngâm cay nồng,... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, hứa hẹn khiến bạn say mê và nhớ mãi. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Lạng Sơn, thì tham khảo danh sách các món đặc sản Lạng Sơn trứ danh ngay dưới đây nhé.
Bangkok về đêm của du khách sẽ trở nên thật hoàn hảo nếu nắm được các tụ điểm ăn chơi nức tiếng tại đây. Còn gì tuyệt hơn nếu được ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ trong chuyến du lịch của mình phải không nào? Checklist tụ điểm dưới đây để lên lịch trình chi tiết cho lần phượt sắp tới. Những gợi ý sẽ giúp du khách chọn được điểm đến phù hợp cũng như có được trải nghiệm tuyệt vời.
Buổi tối ở Cao Hùng ăn gì, chơi ở đâu vui là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch. Du khách dự định đặt chân đến vùng đất này, hãy tham khảo toplist được gợi ý để “ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ”. Các tụ điểm hot nhất về đêm tại đây rất cần với khách du lịch để bắt đầu hành trình ăn chơi thư giãn.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Buổi tối ở Đài Nam sở hữu vẻ đẹp cổ kính và yên bình hơn so với các thành phố lớn tại Đài Loan. Khám phá những địa điểm ăn uống vui chơi về đêm nổi tiếng tại đây để du khách có một trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này.
Đài Bắc về đêm luôn sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ nơi đây mới có. Cùng khám phá những điểm du lịch về đêm tại thành phố này để chuyến đi được trọn vẹn nhất.
Sân bay Nội Bài là cầu nối giao thông, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực miền Bắc. Nơi đây phục vụ lượng du khách lớn mỗi năm, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Cảng hàng không này được đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại, có đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách. 
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Sân bay Thọ Xuân là một trong các sân bay nội địa ở nước ta, phục vụ cả triệu lượt khách mỗi năm. Cập nhật các loại hình dịch vụ cũng như chuyến bay trong ngày giúp hành khách có chuyến đi thú vị và thuận lợi nhất. Dưới đây là những thông tin về địa chỉ, cách thức di chuyển, lịch trình các chuyến bay mà hành khách cần biết.