Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Thái Lan tháng 3: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 11/01/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Thái Lan trở thành một điểm du lịch được nhiều người yêu thích nhờ những bãi biển đẹp, những ngọn núi cao, những hòn đảo nhiệt đới và những ngôi chùa hoành tráng. Các điểm tham quan như bảo tàng, công viên giải trí và chương trình biểu diễn văn hóa càng làm tăng thêm sự sống động của đất nước này. Vẻ đẹp của Thái Lan có thể được nhìn thấy rõ nhất khi đến thăm vào đúng thời điểm. Tháng 3 là một tháng tuyệt vời để đi du lịch Thái Lan. Thời tiết vẫn dễ chịu, đặc biệt là trong nửa đầu tháng, đây là thời điểm lý tưởng để thư giãn trong kỳ nghỉ ở bãi biển. Điều tuyệt vời nhất là mùa nóng vẫn chưa đến nên du khách có thể đi dạo bên ngoài mà không hề thấy khó chịu.

Du lịch Thái Lan tháng 3: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Thái Lan tháng 3

Tháng 3 là mùa xuân ở Thái Lan. Đến đầu tháng 3, mùa lạnh ở Thái Lan kết thúc, cả nước bắt đầu bước vào mùa hè. Do đó, khí hậu Thái Lan thường khô và quốc gia này có độ ẩm ít nhất vào tháng 3. Thời tiết ở Thái Lan vào tháng 3 khá nóng và mọi người có thể gặp khó khăn khi khám phá miền trung và miền bắc Thái Lan.

Thời tiết các vùng miền ở Thái Lan trong tháng 3

Sự khác biệt rõ rệt về khí hậu giữa các khu vực có thể được chứng kiến rõ ràng trong tháng này. 

  • Miền Bắc Thái Lan: Nhiệt độ ban ngày thường dao động từ 25-30°C (77-86°F), nhiệt độ buổi tối mát mẻ hơn, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời và khám phá các điểm tham quan văn hóa. 
  • Miền Trung Thái Lan: Nhiệt độ ban ngày thường dao động từ 28-36°C (82-97°F), mang lại thời tiết ấm áp và thoải mái cho các chuyến tham quan thành phố, tham quan đền chùa và khám phá lịch sử của khu vực. 
  • Miền Nam Thái Lan: Nhiệt độ ban ngày ở khu vực này thường dao động từ 28 đến 34°C (82 đến 93°F), tạo ra khí hậu bãi biển lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước và thư giãn trên bờ biển tuyệt đẹp.

Thời tiết các tỉnh thành ở Thái Lan trong tháng 3

  • Thời tiết ở Bangkok vào tháng 3: Nhiệt độ cao vừa phải có thể gây khó khăn cho việc đi lại.
  • Thời tiết ở Phuket vào tháng 3: Nóng vừa phải nhưng nhờ có gió biển mát mẻ nên rất lý tưởng để tham quan.
  • Thời tiết ở Pattaya vào tháng 3: Nóng nhưng nhờ có gió biển mát mẻ nên rất lý tưởng để tham quan.
  • Thời tiết ở Chiang Mai vào tháng 3: Trời nắng và nóng, có thể không chịu nổi khi đi bộ đường dài
  • Thời tiết ở Krabi vào tháng 3: Những ngày nắng nóng vừa phải với buổi tối mát mẻ.

Nhiệt độ trung bình ở Thái Lan vào tháng 3 dao động trong khoảng từ 26°C đến 33°C. Thời tiết Thái Lan tháng 3 khá nóng. Những cơn mưa rào riêng lẻ vẫn có thể xảy ra vào tháng 3, nhưng chúng diễn ra ngắn ngủi và lượng mưa thấp.

  • Nhiệt độ trung bình: 27–34°C (80–93°F)
  • Lượng mưa trung bình: 25 mm (1 inch)
  • Số ngày mưa trung bình: 13
  • Số ngày nắng trung bình: 15

Mặc gì khi đi Thái Lan tháng 3

Tháng 3 ở Thái Lan thời tiết có nhiệt độ khá cao. Ngày và đêm, độ ẩm cao nên tốt nhất du khách nên chuẩn bị quần áo rộng rãi. Hãy mang theo những chiếc áo phông cotton ngắn tay, váy thoải mái và quần short. Phụ nữ nên chọn váy maxi dài và khăn choàng mỏng cho buổi tối, trong khi đàn ông nên chuẩn bị sẵn một chiếc quần vải lanh và áo sơ mi dài tay để tránh bị muỗi đốt khó chịu.

Thời tiết ở Thái Lan vào tháng 3 ấm áp và có nắng - bối cảnh hoàn hảo cho những chuyến phiêu lưu vùng nhiệt đới. Quần áo nhẹ và thoáng khí như cotton và lanh sẽ là lựa chọn tốt nhất để du khách chống chọi với cái nóng. Để thoải mái, hãy chọn quần áo rộng rãi và đừng quên các biện pháp chống nắng cần thiết như kính râm, mũ rộng vành và kem chống nắng. Vì chắc chắn mọi người sẽ bị vẫy gọi bởi những bãi biển tuyệt đẹp, hãy mang theo đồ bơi bên mình. Khi đến thăm chùa, hãy mặc quần áo khiêm tốn che vai và đầu gối. Những đôi giày thoải mái như xăng đan hoặc giày thể thao là điều bắt buộc mọi người nên chuẩn bị, và đừng quên một chiếc dù hay áo mưa trong trường hợp có mưa như trút nước ở vùng nhiệt đới.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Thái Lan trong tháng 3

Ngoài thời tiết vô cùng lý tưởng vào tháng 3, Thái Lan cũng sẽ tổ chức vô số những lễ hội và sự kiện văn hóa đặc sắc. Có rất nhiều điều để xem và làm trong tháng 3 khi nói đến các lễ hội và sự kiện trên khắp Thái Lan.

Ngày voi quốc gia Thái Lan

Được giới thiệu vào năm 1998, Ngày Voi Quốc gia Thái Lan hàng năm được tổ chức vào ngày 13 tháng 3 để tôn vinh vị trí đặc biệt của loài voi trong văn hóa và lịch sử Thái Lan. Vào ngày này, các vườn thú, công viên voi khắp Thái Lan tổ chức các sự kiện, nghi lễ để chào mừng dịp này. Tại Trung tâm Bảo tồn Voi Thái Lan, các hoạt động năm nay bao gồm các nghi lễ Phật giáo để ban phúc cho voi, làm công đức và tiệc hoa quả cho voi.

  • Thời gian: Ngày 13 tháng 3
  • Địa điểm: Trung tâm bảo tồn voi Thái Lan, Lampang

Lễ kỷ niệm Ngày Prachin Buri Makha Bucha

Lễ kỷ niệm hàng năm này diễn ra tại cây bồ đề lâu đời nhất và lớn nhất của Thái Lan. Truyền thuyết kể rằng một nhánh cây bồ đề mà Đức Phật đã ngồi dưới gốc khi Ngài thành đạo, đã được mang từ Buddhgaya, Ấn Độ, khoảng 2.000 năm trước, và trồng tại ngôi chùa này. Các hoạt động bao gồm thờ cúng xá lợi và dấu chân của Đức Phật, nghi lễ tạo công đức và ban phước, triển lãm, biểu diễn văn hóa, bán các sản phẩm cộng đồng, chợ địa phương và các chuyến tham quan Phố cổ Si Mahosot.

  • Thời gian: Ngày 2-6 tháng 3
  • Địa điểm: Khu khảo cổ Sa Morakot, Quận Si Mahosot, Prachin Buri.

Lễ hội hoa lan Ban Pa Meang

Ngôi làng trong thung lũng Ban Pa Meang được tô điểm tuyệt đẹp với những bông hoa lan trắng muốt vào tháng 2 đến tháng 3 hàng năm. Để kỷ niệm dịp đặc biệt này, các khu vực công và tư nhân địa phương đã tổ chức lễ hội hàng năm, mời khách du lịch gần xa đến chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh vẽ và hòa mình vào những truyền thống và trải nghiệm địa phương.

  • Thời gian: Ngày 3-5 tháng 3
  • Địa điểm: Ban Pa Meang, Quận Pan, Lampang.

Lễ hội hoa Lamduan – Truyền thống của 4 dân tộc Thái

Sự kiện này diễn ra tại Công viên Srinakarin thuộc Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Công nghệ Si Sa Ket, nơi có hơn 50.000 cây lamduan hoặc cây phô mai trắng. Mùa hoa lamduan cao điểm thường là vào tháng 3, do đó, một sự kiện thường niên được tổ chức trong tháng này hàng năm để đánh dấu dịp đặc biệt và tôn vinh văn hóa cũng như lối sống của bốn dân tộc Thái - Lào, Khmer, Kuai và Yerr. Lễ hội còn có trình chiếu âm thanh và ánh sáng về truyền thuyết thành lập Si Sa Ket, các chương trình văn hóa đại diện cho bốn dân tộc, các cuộc thi làm thủ công và nghệ thuật địa phương, bữa tối theo phong cách 'Palang' Isan.

  • Thời gian: Ngày 8-12 tháng 3
  • Địa điểm: Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Công nghệ Si Sa Ket, Si Sa Ket.

Lễ hội Phra Nakhon Khiri-Mueang Phetch

Lễ hội này kỷ niệm Công viên lịch sử Phra Nakhon Khiri, hay còn được người dân địa phương gọi là Khao Wang (có nghĩa là 'ngọn đồi có cung điện') với các tòa nhà cung điện và đền thờ trên một ngọn đồi nhìn ra thành phố. Trong suốt 10 ngày, có rất nhiều hoạt động khác nhau, từ bắn pháo hoa hàng đêm và chiếu sáng rực rỡ tại nhiều địa điểm khác nhau trên Phra Nakhon Khiri cho đến thưởng thức các món ăn và món tráng miệng nổi tiếng phản ánh nguồn gốc văn hóa và các buổi biểu diễn văn hóa của Phetchabur.

  • Thời gian: Ngày 17-26 tháng 3
  • Địa điểm: Phra Nakhon Khiri, Phetchaburi.

Lễ hội Suối nước nóng Ranong

Lễ hội này tôn vinh suối nước nóng kiểu Thái có lợi cho sức khỏe ở Ranong, một trong các suối nước nóng đã được xếp hạng là suối nước nóng tốt nhất trên thế giới. Lễ hội cũng quảng bá nhiều điểm tham quan tự nhiên của tỉnh, chẳng hạn như các điểm nóng về biển, địa danh lịch sử và những địa điểm tuyệt vời cho du lịch sinh thái, bao gồm khu dự trữ sinh quyển và mạch nước phun nước nóng. Tại lễ hội, du khách có thể tận dụng suối nước nóng tự nhiên của Ranong, nơi mang lại những lợi ích giúp cải thiện sức khỏe như giảm đau, lưu thông máu, giảm căng thẳng. Các hoạt động khác của lễ hội bao gồm cuộc thi hát dân ca, chợ kiểu cổ, biểu diễn văn hóa và hội chợ Chữ thập đỏ. Du khách được khuyến khích mặc trang phục truyền thống 'Baba-Peranakan'.

  • Thời gian: Ngày 31 tháng 3
  • Địa điểm: thành phố Mueang Ranong, Ranong.
Khách du lịch khám phá Thái Lan về đêm


Du lịch Thái Lan tháng 3 nên đi đâu, làm gì?

Thái Lan là đất nước nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm quanh năm. Tháng 3 là tháng bắt đầu mùa hè, vì vậy thời tiết có vẻ mát mẻ, dễ chịu và êm dịu. Có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để khám phá thiên đường nhiệt đới này. Có rất nhiều hòn đảo, bãi biển và thành phố ở Thái Lan mà bất kỳ ai lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở Thái Lan thường cảm thấy bối rối để chọn lựa.

Đắm chìm không khí biển tại các Quần đảo phía Nam (Phuket, Krabi và Koh Samui): Bờ biển Andaman và Vịnh Thái Lan có thời tiết tương tự vào tháng 3, vì vậy, dù bạn chọn đi nghỉ ở bãi biển ở đâu, bạn sẽ nhận được nhiều ánh nắng và lượng mưa ít. Krabi và Phuket trên Bờ biển Andaman, với vùng biển yên tĩnh và các lựa chọn chỗ ở độc đáo, là những lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng trên bãi biển vào tháng 3. Đây có lẽ cũng là thời điểm tốt nhất để đi thuyền ngắm nhìn các hòn đảo xung quanh. Koh Samui ở Vịnh Thái Lan lại có các lựa chọn chỗ ở sang trọng có một không hai, cùng với những bãi biển bình dị và tất cả các tiện nghi mà du khách mong muốn. Nếu muốn phiêu lưu khám phá đảo Thái Lan, du khách cũng có thể ghé thăm các đảo Koh Phangan, Koh Tao, v.v. bằng phà...

Trải nghiệm không khí sôi động tại Bangkok: Tháng 3 là thời điểm thích hợp để du lịch Bangkok. Thời tiết tháng 3 vẫn chưa nóng đến mức khó chịu, nhất là những ngày đầu tháng. Bangkok vẫn còn bận rộn, nhưng đám đông người ít hơn so với tháng Giêng và tháng Hai. Du khách không cần phải mất quá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đợi ở những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất, chẳng hạn như Grand Place và các đền chùa. Hãy cố gắng sắp xếp chuyến thăm của mọi người đến các cung điện hoặc đền thờ lịch sử vào buổi sáng, và tránh cái nóng buổi chiều bằng cách dành thời gian trong các trung tâm mua sắm có máy lạnh hoặc cửa hàng mát-xa Thái...

Lặn biển tại Quần đảo Surin và Similan: Tháng 3 là mùa lặn chính ở Quần đảo Similan và Surin, nơi có điều kiện gần như hoàn hảo và làn nước trong vắt. Các rạn san hô xung quanh hai hòn đảo thiên đường này là một trong những rạn san hô đẹp nhất ở châu Á, khiến chúng trở thành giấc mơ của các thợ lặn. Các hòn đảo trở nên đông đúc từ tháng 12 đến tháng 3, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt chỗ trước để tránh bị thất vọng.

Thả rùa tại vịnh Phang Nga: Phang Nga là niềm mơ ước của những người yêu thiên nhiên, nhưng đặc biệt nhất là vào tháng 3, là tháng diễn ra Lễ hội thả rùa hàng năm. Lễ hội bao gồm việc thả những chú rùa con được nuôi tại trung tâm nghiên cứu địa phương xuống biển. Chuyến đi đến Phang Nga sẽ không trọn vẹn nếu không có chuyến đi bằng thuyền đến nhiều hòn đảo của vịnh. Những vách đá vôi dường như vô tận nhô lên khỏi vịnh là một trong những thắng cảnh đầy cảm hứng nhất tại nơi đây.

Ghé thăm cố đô Ayutthaya: Tháng 3 là thời điểm thích hợp để ghé thăm Ayutthaya cho những ai quan tâm đến võ thuật Thái Lan (Muay Thai). Ngày 17 tháng 3 là Ngày Muay Thái quốc gia ở Thái Lan và mặc dù ngày này thường được tổ chức tại các phòng tập thể dục trên khắp đất nước nhưng lễ kỷ niệm lớn nhất lại được tổ chức tại cố đô Ayutthaya. Thành phố tổ chức một sự kiện kéo dài một tuần từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 3 với sự tham dự của các võ sĩ kickboxing từ khắp nơi trên thế giới. Nếu du khách là người hâm mộ Muay Thái hoặc chỉ muốn tìm hiểu thêm về nó thì Ayutthaya là nơi lý tưởng để làm điều đó.

Du lịch Thái Lan tháng 3 nên ăn gì?

Thái Lan là một thành phố ven biển và hầu hết thực phẩm của nơi này đều dựa trên các sản phẩm địa phương - chuối, gạo, đường thốt nốt, dừa và nhiều loại rau và hải sản. Món ăn chủ yếu là sự kết hợp của các món cà ri, món cơm, món xiên và hải sản. Ẩm thực Bali độc đáo với sự pha trộn của các loại gia vị chỉ có thể được tìm thấy ở Bali.

>> Xem thêm: Ăn uống ở Thái Lan: ăn gì? ăn ở đâu?

Xôi xoài: Đây là món tráng miệng nổi tiếng của Thái Lan được mọi người yêu thích. Xoài vào mùa từ tháng 3 đến tháng 5 nên xoài rất ngọt và thơm. Xoài ngon nhất khi kết hợp với xôi nấu nước cốt dừa. Điều này làm cho cơm có vị ngọt và có kết cấu gần giống bánh pudding và xôi thường được dùng khi còn ấm với những lát xoài mát lạnh ăn kèm. Các hương vị hòa quyện một cách dễ dàng và không quá nặng, khiến món ăn này trở thành món ăn hoàn hảo để thưởng thức ở trung tâm Bangkok. Đến Thái vào tháng 3, du khách không thể bỏ qua món ăn đặc trưng này.

Khao Chae: Là một món ăn hoàng gia theo mùa được làm từ cơm nguội trong nước có mùi hoa và nhiều loại gia vị khác nhau. Một số gia vị bao gồm viên làm từ mắm tôm, hẹ nhồi, ớt ngọt, thịt bò hoặc thịt lợn ngọt xé nhỏ, củ cải ngâm chua ngọt xào với trứng, xoài sống, dưa chuột tươi, gừng rừng tươi, ớt tươi và hành lá tươi. Hơn hết, món ăn này được dùng vào mùa nóng vì nó rất mát và sảng khoái. Du khách có thể mua món ăn này tại Gourmet Bar, Novotel Bangkok trên Siam Square.

Pad Thái: Món phở xào này gây bùng nổ vị giác với nhiều hương vị, từ ngọt, thơm đến mặn và cay. Để tạo sự khác biệt, tôm sông tươi được thêm vào để làm cho món ăn này càng ngon hơn. Một số gia vị từ đậu phộng xay, ớt bột và một lát chanh sẽ càng gia tăng vị giác của du khách. Giữa tiết trời tháng 3, món ăn đặc trưng của Thái Lan này là một lựa chọn hoàn hảo.

Tháng 3 đánh dấu sự bắt đầu của mùa nóng ở Thái Lan và đây là thời điểm lý tưởng để thư giãn trong kỳ nghỉ ở bãi biển. Mặc dù tháng 3 vẫn là tháng được nhiều người đến thăm Thái Lan nhưng lượng khách du lịch lại thấp hơn so với những tháng mùa cao điểm từ tháng 12 đến tháng 2. Do đó, giá chỗ ở và các chuyến bay nội địa cũng giảm trong tháng 3, khiến kỳ nghỉ ở Thái Lan của du khách trở nên thật hoàn hảo.

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu nhiều vẻ đẹp tự nhiên xao xuyến lòng người. Không sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích yên bình và xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên với nhiều dãy đồi, rừng cây, quả núi vô cùng tráng lệ và chân thật. Vào tháng 1, lượng du khách tìm đến Chiang Mai trải nghiệm trở nên đặc biệt đông đúc. Có lẽ bởi vì những điều tuyệt vời không thể cưỡng lại mà Chiang Mai thu hút được nhiều du khách đến như thế.
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, là một trong những điểm đến thú vị ở Đông Nam Á và nhiều khu vực khác. Với khí hậu và văn hóa đậm chất Á Đông, nơi đây vô cùng thích hợp để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời thông qua nhiều hoạt động du lịch và trải nghiệm. Ngày nay, giữa vô vàn đổi thay, Thái Lan vẫn giữ cho mình được nhiều điều tuyệt vời ấy. Là tháng đầu tiên của năm, cũng là tháng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn, du lịch Thái Lan tháng 1 thu hút hàng nghìn du khách gần xa.
Phuket - “hòn ngọc vùng vịnh Andaman” là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á với cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Đặt chân đến với Phuket, du khách sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường biển đảo chốn trần gian, với vô vàn trải nghiệm thú vị như hòa mình vào làn nước trong xanh tận đáy, dạo bước trên những bãi cát trắng phau, thả hồn mình vào thiên nhiên thư giãn tâm hồn. Phuket một lần gặp gỡ sẽ làm du khách không nỡ lìa xa. Nếu du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phuket, thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Phuket 4 ngày được gợi ý dưới đây.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Chính phủ Thái Lan đã đưa ra cảnh báo với du khách rằng việc mang trái cây vào Thái Lan có thể bị phạt tù. Cụ thể, Bộ Nông nghiệp Thái Lan trong một tuyên bố đã thông báo rằng việc vận chuyển trái cây tươi vào Thái Lan mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật có thể bị phạt 20.000 baht hoặc phạt tù một năm.
Một luật sư Thái Lan đã cảnh báo khách du lịch không được mặc đồng phục học sinh Thái Lan khi đi du lịch ở nước này vì hành động đó có thể bị phạt 1.000 baht.
"Monkey City" là một tên gọi không chính thức cho một khu vực tại thành phố Lopburi, Thái Lan, nơi có rất nhiều con khỉ sống hoang dã và chúng thường tụ tập ở khu vực gần đền Hindu Prang Sam Yot. Khu vực này thường được gọi là "Lopburi Monkey Temple" hoặc "Monkey Buffet Festival".
Chính phủ Thái Lan đã chính thức phê duyệt đề xuất thu phí nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh nước này, thời gian chính thức áp dụng quy định này là từ ngày 1 tháng 6 năm 2023.
Tháng 10 năm 2022 Thái Lan đã dở bỏ tất cả các hạn chế đi lại liên quan đến Covid và mở cửa trở lại như giai đoạn trước dịch. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng Thái Lan đang đề xuất sẽ áp dụng trở lại các hạn chế đi lại cho tất cả khách du lịch.