Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Bangkok nên đặt phòng ở khu vực nào?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 23/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?

Du lịch Bangkok nên đặt phòng ở khu vực nào?

Du lịch Bangkok nên đặt phòng ở khu vực nào?

Thành phố Thủ đô Bangkok như trái tim của đất nước Thái Lan, điểm đến hiền hòa và tráng lệ hơn bao giờ hết mỗi khi đêm dần buông xuống. Vì là một thành phố lớn, như vậy việc lựa chọn một khu vực lưu trú phù hợp với những nhu cầu cá nhân tùy thuộc vào các lựa chọn như gần các điểm đến du lịch, có giao thông thuận tiện hay chi phí lưu trú rất quan trọng,... Ở tại Bangkok, người ta khu vực này chia thành 8 khu vực phổ biến sau và dựa theo đó, du khách có thể cân nhất về điểm thuận lợi hay bất lợi, đặc trưng của vùng và cả chi phí lưu trú du lịch:

  • Khu Khao San: Nơi đây dành cho những tệp du khách trẻ tuổi tại đường Walhalla Khao San của Châu Á. Nếu du khách không thuộc nhóm đó, thì Silom, Riverside và Sukhumvit là những lựa chọn tốt hơn.
  • Bờ sông Chao Phraya Bangkok: Gần nhiều điểm nổi bật của thành phố, tầm nhìn tuyệt vời ra bờ sông với các khách sạn 4 và 5 sao, giao thông công cộng thuận tiện.
  • Khu Sukhumvit: Một loạt các khách sạn rộng rãi và giá cả phải chăng, được kết nối tốt với tuyến BTS. Tuy nhiên, du khách đang ở xa những điểm nổi bật của thành phố.
  • Khu Silom: Du khách có cơ hội ở gần nhiều điểm tham quan nổi tiếng và khu vực này có khung cảnh cuộc sống về đêm tuyệt vời, cực kỳ thân thiện với LGBT.
  • Khu Siam: Vị trí trung tâm với hai tuyến BTS đưa du khách đến mọi ngóc ngách của thành phố và nhiều trung tâm mua sắm. Một phần rất hiện đại của Bangkok, vừa thuận tiện vừa cực kỳ bận rộn.
  • Khu Phố Tàu - Chinatown: Một khu vực náo nhiệt của Bangkok với đầy những món ăn đường phố và những con hẻm thú vị để khám phá, lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt với những khu vực hiện đại của Bangkok.
  • Khu Pratunam: Phiên bản đích thực của Siam với di chuyển thuận tiện đến các trung tâm mua sắm, nằm ở trung tâm với lối đi thuận tiện đến Tuyến Sukhumvit và Đường sắt, Sân bay, mặc dù không có cảnh cuộc sống về đêm gần đó.
  • Khu vực sân bay quốc tế Suvarnabhumi: Lý tưởng cho những ai cần bắt chuyến bay vào ngày hôm sau, nằm gần Công viên Rama IX và Chợ đêm Srinakarin, nhưng rất khó để đến trung tâm thành phố do giao thông không tốt. Nếu du khách muốn đến trung tâm thành phố, hãy đi Airport Rail Link.

Du lịch Bangkok nên ở đâu? khu nào tốt, thuận tiện đi lại, ăn uống?

Khu Khao San

Tạo sao nên lựa chọn ở khu Khao San? Khu Khao San có gì hay?

Với các tín đồ đam mê xê dịch đặc biệt với du lịch ba lô tự do, khi đặt chân ghé thăm đến với đất nước xứ sở chùa Vàng chắc hẳn ai cũng đã từng nghe biết qua con đường Khao San sầm uất, nhộn nhịp. Một trong những lý do lựa chọn đó là con đường nổi tiếng này có rất nhiều chỗ ở giá cả phải chăng, đây rất nổi tiếng và là điểm hẹn lý tưởng nhất đối với những du khách ba lô muốn tiệc tùng vào ban đêm và gặp gỡ những người bạn đồng hành. Du khách sẽ tìm thấy những món ăn đường phố Thái Lan giá rẻ và những khu chợ bán quần áo, giày dép, phụ kiện hợp thời trang và giá cả phải chăng trên những con phố sầm uất trong và xung quanh Đường Khao San. Đây cũng là khu vực phổ biến của giới trẻ Thái Lan đến đây vào buổi tối, đặc biệt là vào cuối tuần, để tận hưởng không khí chợ và cuộc sống về đêm.

Hầu hết những người ở quanh đường Khao San là những du khách ba lô trẻ tuổi với ngân sách du lịch tiết kiệm Du khách sẽ khó tìm thấy được nhiều khách sạn năm sao, nhưng có rất nhiều nhà nghỉ bình dân và khách sạn tầm trung để du khách thuận tiện và tiết kiệm trong kế hoạch lưu trú. Nếu du khách là một người yêu thích sự tự do, nhộn nhịp, thả mình vào những nốt nhạc đêm dưới những ánh đèn lấp lánh và muốn tiết kiệm ngân sách lưu trú để có thêm những trải nghiệm thú vị khác thì Khao San chắc hẳn là lựa chọn lý tưởng.

Lời khuyên: nếu du khách muốn tránh đám đông tiệc tùng, cách tốt nhất là tìm một khách sạn gần Phaya Thai. Khu vực đó cũng thu hút du khách trẻ tuổi nhưng không có bất kỳ cuộc sống về đêm nào gần đó. Nó có thể tiếp cận trực tiếp với phương tiện giao thông công cộng và thậm chí còn được kết nối trực tiếp với Đường sắt Sân bay, Tuyến BTS từ Suvarnabhumi đến trung tâm thành phố.

Ưu điểm:

  • Khu vực giá cả phải chăng thu hút nhiều du khách trẻ
  • Truy cập trực tiếp vào Đường Khao San nổi tiếng (cuộc sống về đêm)
  • Một số điểm nổi bật của Bangkok nằm gần đó

Nhược điểm:

  • Không tiếp cận trực tiếp với phương tiện giao thông công cộng

Các điểm du lịch ở khu Khao San

  • Đường Khaosan: Hay Thanon Khao San, theo cách gọi trong tiếng Thái. Trải nghiệm Đường Khao San huyền thoại và sống động với các quán bar, nhà hàng, chợ đường phố và ẩm thực đường phố, rất nhiều trải nghiệm du lịch mới dành cho du khách ba lô.
  • Tượng đài dân chủ: Đến đây du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn đường phố đẳng cấp thế giới của ẩm thực Thái và những món tráng miệng ngon của Thái Lan được bán bởi những người bán hàng rong xung quanh Tượng đài Dân chủ.
  • Chùa Núi Vàng: Núi Vàng hay Wat Saket là một ngôi chùa Phật giáo tuyệt đẹp nằm trên đỉnh Núi Vàng (Phu Khao Thong). Một ngôi đền tráng lệ để ngắm hoàng hôn.
  • Swing khổng lồ: Đu quay khổng lồ mang tính biểu tượng của thành phố cao hơn 21 mét và được sơn màu đỏ như máu. Được xây dựng vào năm 1784 bởi vua Rama I, chỉ hai năm sau khi thành lập Bangkok làm thủ đô mới.
  • Nhà hàng Jay Fai: Du khách hãy thử ẩm thực đường phố đạt sao Michelin – Đầu bếp huyền thoại người Thái Lan Jay Fai vẫn đang nhiệt tình phục vụ các món ăn dù đã ngoài 70 tuổi tại Ran Jay Fai, nhà hàng ẩm thực đường phố đạt sao Michelin duy nhất ở Bangkok. Bảo tàng Quốc gia Bangkok: Khám phá bảo tàng lớn nhất Bangkok, Bảo tàng Quốc gia Bangkok và tìm hiểu về lịch sử đáng tự hào của Thái Lan.
  • Du thuyền trên sông: Đi thuyền trên sông như một người dân địa phương và ghé thăm một vài điểm dừng xuôi dòng sông để khám phá Cung điện Hoàng gia và những ngôi đền nổi tiếng ở Bangkok.

Các điểm ăn uống gần khu vực Khao San

Indulge Fusion Food & Cocktail Bar

Địa chỉ: 403-403/1, 407-407/1 Sukhumvit Road between Sukhumvit 21-23 Khlong Toei Nuea, Bangkok 10110 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 07:00 - 12:00

Mango Vegetarian & Vegan Restaurant and Arts Gallery

Địa chỉ: 13 Tanao RD Taladyod Phanakorn Bang Lamphu Traffic Circle, Bangkok 10200 Thái Lan

Đang mở cửa: 10:30 SA - 22:30

Susie Q Bar Bangkok

Địa chỉ: Susie Walking Street, Khaosan Road Talat Yot, Phra Nakhon, Bangkok 10200 Thái

Thời gian mở cửa: 10:00 - 03:00

May Kaidee Tanao - Vegetarian Restaurant

Địa chỉ: 59 Tanao Road Watsamphraya, Pranakorn, Bangkok 10200 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 09:00 - 22:00

Ranee's Restaurant

Địa chỉ: 15 Trok Mayom,Chakrapong Road, Bangkok 11730 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 11:00 - 20:30 CH

Đến khu Khao San nên ở đâu?

Riva Surya Bangkok

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 23 Phra Arthit Road, Pranakorn, 10200 Bangkok, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 633 5000

Casa Vimaya

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 229 Phra Sumen Rd, Talat Yot, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 059 0595

Old Capital Bike Inn

Địa chỉ: 607 Phra Sumen Rd, Wat Bowonniwet, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan

Điện thoại: +66 96 808 0983

Casa Nithra Bangkok

Địa chỉ: Banpanthom, 176 Thanon Samsen, Khwaeng Ban Phan Thom, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 628 6228

Villa De Khaosan by Chillax

Địa chỉ: 20 Chakrapong Road, Talat Yot, Phra Nakhon, 10200 Bangkok, Thái Lan

Điện thoại: +66 (0)2 281 4455

The Bhuthorn Bed and Breakfast

Địa chỉ: 96-98 Phraeng Bhuthorn Rd. ,San Chao, Phor Seua, Bangkok 10200, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 622 2270

Thanabhumi

Địa chỉ: 365, 15-16 Phra Sumen Rd, Wat Bowon Niwet, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 011 0331

NapPark Hostel

Địa chỉ: 5 Tani, Talat Yot, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 282 2324

Bed Station Hostel

Địa chỉ: 486/149-150,16 Phetchaburi Rd, Thanon Phetchaburi, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 019 5477

Bờ sông Chao Phraya Bangkok

Tại sao nên lựa chọn ở khu Bờ sông Chao Phraya Bangkok? Bờ sông Chao Phraya Bangkok có gì hay?

Thời gian đẹp nhất trong ngày ở khu vực bờ sông Chao Phraya Bangkok chính là buổi tối, bấy giờ những ánh đèn phố thị được thắp lên đủ màu sắc, ánh vàng ngôi chùa Wat Arun lấp lánh trong những ánh mắt say đắm của du khách yêu mến đất nước này. Tại đây dọc theo sông Chao Phraya, những người nhập cư Trung Quốc đã thành lập những khu định cư đầu tiên tại thủ đô của Thái Lan. Nếu du khách đang tìm kiếm chỗ ở cao cấp, đây là nơi du khách sẽ tìm thấy hầu hết các khách sạn 5 sao hàng đầu ở Bangkok.

Ngoài ra còn có một vài khách sạn cổ điển nhỏ độc đáo ở đây, nơi những ngôi nhà truyền thống cũ dọc theo dòng sông đã được chuyển đổi thành những nhà nghỉ duyên dáng. Du khách có thể ở lại khu vực ven sông của Bangkok và đi phà ngược dòng sông, xuống dọc đường để ngắm nhìn nhiều địa danh mang tính biểu tượng nổi tiếng của Bangkok, chẳng hạn như Cung điện Hoàng gia và những ngôi chùa mang tính biểu tượng Wat Pho, và Wat Arun. Đi phà với người Thái địa phương là một cách tuyệt vời để có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày ở Bangkok. Ngay cả khi du khách không chọn ở lại đây, bờ sông của Bangkok là nơi không thể bỏ qua.

Ưu điểm:

  • Không gian tương đối yên tĩnh, view sông tuyệt vời
  • Các điểm nổi bật của Bangkok nằm gần đó
  • Gần khu vực ICONSIAM, lý tưởng để mua sắm

Nhược điểm:

  • Phương tiện công cộng không quá phổ biến nên việc di chuyển có chút khó khăn
  • Xa sân bay Suvarnabhumi (khó tiếp cận hơn)

Các điểm du lịch gần khu Bờ sông Chao Phraya Bangkok

  • Wat Arun/ Chùa Bình Minh: Chùa Bình Minh (Wat Arun) là một trong những ngôi chùa yêu thích của du khách đến du lịch Thái Lan, với tòa tháp độc đáo được trang trí đầy màu sắc bằng gạch sứ. Ngôi chùa đẹp nhất vào buổi sáng khi mặt trời phản chiếu vẻ đẹp trong đôi mắt du khách hoặc vào buổi tối khi tất cả không gian được chiếu sáng lấp lánh.
  • Cung điện hoàng gia: Grand Palace nguy nga tráng lệ là nơi ở cũ của Quốc vương Thái Lan. Đây là địa danh nổi tiếng nhất của Bangkok và là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Bangkok.
  • Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo): Ngôi chùa xinh đẹp này nằm trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia và nổi tiếng với bức tượng Phật làm bằng ngọc bích.
  • Tượng Phật nằm khổng lồ (Wat Pho): Tượng Phật vàng nằm cao 16m và ngôi chùa xinh đẹp không bao giờ hết ấn tượng. Lời khuyên hữu ích là hãy đến vào buổi tối, sẽ ít người hơn và du khách có thể ở lại và tận hưởng ngôi đền sau khi mặt trời lặn.
  • Chợ hoa (Pak Klong Talat): Chợ hoa (Pak Klong Talat) là một khu chợ khổng lồ bán hoa, trái cây tươi và rau củ.
  • Chợ Asiatique: một phần là công viên giải trí và một phần là trung tâm mua sắm và chợ ngoài trời với nhiều cửa hàng và một số nhà hàng lớn. Một chuyến viếng thăm Asiatique là một cách thú vị để vui chơi, du lịch trong một buổi tối.
  • Du thuyền ăn tối trên sông Chao Phraya: là một cách phổ biến và tuyệt vời để dành một buổi tối lướt dọc theo sông Chao Phraya hùng vĩ trong khi thưởng thức bữa tối ngon miệng.
  • Du thuyền: Khám phá sông Chao Phraya bằng cách ngồi trên những chuyến phà sông thường xuyên chạy, hoặc thuê một chiếc thuyền dài du lịch để đưa du khách vào các kênh bên để nhìn thoáng qua cuộc sống hàng ngày bên sông.
  • Icon Siam: là trung tâm mua sắm mới nhất và hào nhoáng nhất ở Bangkok. Đây là ngôi nhà của cửa hàng Apple chính thức đầu tiên của Thái Lan, hàng trăm cửa hàng và nhà hàng, khu ẩm thực rộng lớn được mô phỏng theo chợ nổi, khu thủ công & nghệ thuật hai tầng và khu phức hợp rạp chiếu phim lớn có màn hình IMAX.

Các điểm ăn uống gần khu vực Bờ sông Chao Phraya Bangkok

LAVA Asian Fire Grill

Địa chỉ: 137 Soi Thong Lo 10, Bangkok 10110 Thái Lan

Thời gian mở cửa:

12:00 - 14:30

18:00 - 00:00

The Never Ending Summer Restaurant

Địa chỉ: 41/5 Charoen Nakhon, The Jam Factory, Bangkok 10600 Thái Lan

Thời gian mở cửa:

Chủ nhật: 11:00 - 21:30

Các ngày trong tuần:

11:00 - 14:30

17:00 CH - 21:30

Giorgio's

Địa chỉ: 2 Charoen Krung Soi 30 Siphya, Bangkok 10500 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 18:00 - 22:30

Thara Thong

Địa chỉ: 2 Charoen Krung Road Soi 30 Royal Orchid Sheraton Hotel, Bangkok 10500 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 18:00 - 22:00

Đến khu Bờ sông Chao Phraya Bangkok nên ở đâu?

Mandarin Oriental Bangkok

Địa chỉ: 48 Oriental Ave, Khwaeng Bang Rak, Bang Rak, Bangkok 10500, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 659 9000

The Peninsula Bangkok

Địa chỉ: 333 Charoen Nakhon Khlong Ton Sai, Khlong San, Bangkok 10600, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 020 2888

AVANI Riverside Bangkok Hotel

Địa chỉ: 257 Charoen Nakhon, Samrae, Thonburi, Bangkok 10600, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 431 9100

Loy La Long Boutique Hotel

Địa chỉ: PGP6+65G, Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 639 1390

Siamotif Boutique Hotel

Địa chỉ: 79 Bangkhunnon Soi 6, Bang Khun Non Rd, Bangkok Noi, Bangkok 10700

Điện thoại: +66 83 074 7057

Vera Nidhra

Địa chỉ: 333 ซอย เจริญนคร 14 แยก 9 Khlong Ton Sai, Khlong San, Bangkok 10600, Thái Lan

Điện thoại: +66 88 546 2455

Khu Sukhumvit

Tại sao nên lựa chọn khu Sukhumvit? Khu Sukhumvit có gì hay?

Sukhumvit, một trong những khu phố hiện đại và quốc tế nhất của Bangkok, nằm ở trung tâm Bangkok dọc theo Đường Sukhumvit. Đây là một khu phố rất thuận tiện để ở với phương tiện giao thông công cộng (Skytrain và MRT), khu mua sắm tuyệt vời, siêu thị hiện đại và rất nhiều lựa chọn ăn uống đa dạng và tuyệt vời. Sukhumvit nổi tiếng với những người nước ngoài và người phương Tây sống ở Bangkok, và du khách sẽ tìm thấy nhà hàng từ khắp nơi trên thế giới ở đây. Sukhumvit được cho là khu vực tốt nhất để ở lại Bangkok cho cuộc sống về đêm và có tất cả mọi thứ khi nói đến ăn uống và tham gia câu lạc bộ! Phần lớn các hoạt động tập trung xung quanh Soi 11, con phố tiệc tùng nổi tiếng của Bangkok, nơi yêu thích của cả người nước ngoài và du khách, với nhiều lựa chọn nhà hàng, câu lạc bộ và quán bar.

Đối với chỗ ở trong khu vực này, có rất nhiều khách sạn Sukhumvit tuyệt vời có sẵn ở bất kỳ mức giá nào.Một trong những điểm thu hút chính của khu vực này là nó được kết nối thuận tiện bằng phương tiện giao thông công cộng, vì Tàu điện (BTS) chạy dọc Đường Sukhumvit và Đường tàu điện ngầm (MRT) băng qua con đường này.

Các điểm du lịch gần Khu Sukhumvit

Sukhumvit không quá nhiều các điểm thu hút khách du lịch truyền thống, nhưng bù lại nó có một số khách sạn sang trọng tốt nhất Bangkok, trung tâm mua sắm thời trang, spa, nhà hàng, club sành điệu và quán bar thú vị.

  • Về mua sắm: Gần như cứ vài trăm mét dọc đường Sukhumvit lại có một trung tâm mua sắm. Một số trung tâm mua sắm đáng chú ý nhất là Nhà ga 21 với các tầng theo chủ đề thành phố, Central Chidlom, Emporium, Emquartier và trung tâm mua sắm Central Embassy cực kỳ sang trọng với cửa hàng sách/khu ẩm thực mở rộng lớn ở tầng trên cùng.
  • Về cuộc sống về đêm: Không thiếu các lựa chọn giải trí về đêm dọc theo các con phố nhỏ dọc theo đường Sukhumvit. Nổi tiếng nhất là Soi 11 (soi có nghĩa là con phố nhỏ trong tiếng Thái), với nhiều quán bar và nhà hàng. Soi 55 thời thượng (đường Tong Lo) có nhiều Club nổi tiếng với giới trẻ Thái Lan. Một số địa điểm yêu thích bao gồm Octave Rooftop Bar & Lounge, WTF Gallery and Café, và 72 Courtyard với hộp đêm Beam, sân hiên thư giãn và phục vụ nhiệt tình với các loại rượu vang tuyệt vời.
  • Về nhà hàng: Sự nổi tiếng của Sukhumvit với những người nước ngoài đồng nghĩa với việc du khách có thể tìm thấy bất kỳ món ăn nào ở đây. Cho dù du khách đang thích mì Ý, cà ri Ấn Độ, xúc xích Đức, thịt bò Argentina, bữa ăn quán rượu Ailen, Sushi Nhật Bản hay bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ, tất cả đều có ở đây.
  • Commons: là một trong những nơi sành điệu nhất ở Sukhumvit vào lúc này. Đây là một trung tâm của các nhà hàng, quán cà phê, quán bar và phòng tập Yoga, tụ điểm vui chơi và đấu trường hòa nhạc. Thật là một nơi mát mẻ!
  • Công viên Benjakitti/ Công viên Benchakitti: Công viên lớn nhất Bangkok là lá phổi xanh gần Sukhumvit nhất. Phần Công viên Forrest mới được mở rộng của nó thực sự ngoạn mục và là nơi tuyệt vời để đi dạo buổi chiều.

Các điểm ăn uống gần Khu Sukhumvit

Akira Back

Địa chỉ: 199 Sukhumvit soi 22, Bangkok 10110 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 17:30 - 23:00

Spectrum Lounge & Bar

Địa chỉ: 29-30 Fl., 1 Soi Sukhumvit 13,, Bangkok 10110 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 17:30 - 00:00

Amritsr Sukhumvit Soi 11

Địa chỉ: 26/13 Sukhumvit Soi 11, Khlong Toei Eleven Bangkok, Next To Holiday Inn Express, Bangkok 10110 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 9:00 - 23:45

Rang Mahal Restaurant

Địa chỉ: 19 Sukhumvit Soi 18 Khlong Toei, On the 26th floor at The Rembrandt Hotel Bangkok, Bangkok 10110 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 18:00 - 23:00

Đến Khu Sukhumvit nên ở đâu?

Okura Prestige Bangkok

The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel

Địa chỉ: 57, Park Ventures Ecoplex 57 Witthayu Rd, Lumpini, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 687 9000

Ascott Thonglor

Địa chỉ: 1 ซอย สุขุมวิท 59 Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 344 1999

137 Pillars Residences (Apartments)

Địa chỉ: 59/1 Soi Sukhumvit 39, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 079 7000

Carlton Hotel Bangkok

Địa chỉ: 491 Sukhumvit Road, Khlong Toei Nuea, Watthana, Bangkok 10110, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 090 7888

Hotel Indigo Bangkok Wireless Road

Địa chỉ: 81 Witthayu Rd, Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 207 4999

Novotel Sukhumvit 20

Địa chỉ: 19/9 Sukhumvit 20 Alley, Khlong Tan, Khlong Toei, Bangkok 10110, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 009 4999

Local Time Bangkok

Địa chỉ: 28/2 Sukhumvit 69 Alley, Phra Khanong Nuea, Watthana, Bangkok 10110, Thái Lan

Điện thoại: +66 81 239 9595


Khu Silom

Tại sao nên lựa chọn Khu Silom? Khu Silom có gì hay?

Silom được coi là khu kinh doanh của Bangkok và là một trong những khu vực được đánh giá tốt nhất để ở lại Bangkok. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy công viên xanh lớn nhất và đẹp nhất Bangkok – Công viên Lumphini, khu mua sắm hiện đại cũng như các nhà hàng tuyệt vời với các món ăn ngon và truyền thống hấp dẫn của Thái Lan. Thật dễ dàng để đi đến, di chuyển từ khu vực này vì nó có một số trạm Skytrain và Tàu điện ngầm (MRT), là cơ hội tuyệt vời để khám phá thành phố.

Du khách có thể bắt đầu buổi chiều hoàn hảo ở Bangkok tại Công viên Lumphini. Đó là một nơi tuyệt vời để đi bộ hoặc chạy bộ, và cảnh nhiều người tập thể dục nhịp điệu và Thai Chi luôn vui vẻ. Tiếp theo là bữa ăn Thái ngon miệng tại một trong những nhà hàng yêu thích và kết thúc bằng ly Mojito tại quầy bar ngoài trời trên sân thượng “Vertigo” trên nóc khách sạn Banyan Tree.

Ưu điểm:

  • Khu vực gần Công viên Lumphini nổi tiếng
  • Giao thông công cộng thuận tiện
  • Tương đối gần các điểm nổi bật của Bangkok

Nhược điểm:

  • Xa sân bay Suvarnabhumi (khó tiếp cận hơn)

Các điểm du lịch gần Khu Silom

  • Công viên Lumphini: Đi dạo hoặc chạy bộ trong Công viên Lumphini, hay thử thách bản thân bằng cách tham gia các buổi tập thể dục nhịp điệu miễn phí vô cùng thân thiện vào mỗi buổi chiều tại đây.
  • Chợ Đêm Patpong: Một khu chợ đường phố ngoài trời nổi tiếng bán hầu hết các đồ trang sức dành cho khách du lịch. Đó là một trải nghiệm thú vị, nhưng chất lượng hàng hóa được bán ở đây không đặc biệt ấn tượng và lời khuyên hữu ích hãy tham khảo giá trước khi mua vì giá cả cần phải thương lượng nghiêm túc.
  • Patpong: Khu đèn đỏ nổi tiếng nhất Bangkok.
  • King Power Mahanakhon: Tòa nhà cao nhất Bangkok ở độ cao 320m có đài quan sát ngoài trời, quầy bar và lối đi bộ trên không với sàn kính trong suốt đến chóng mặt.
  • Các quán bar trên sân thượng: Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Bangkok từ quán bar ngoài trời trên tầng thượng của Vertigo tại Khách sạn Banyan Tree, hoặc trên đỉnh của Lebua State Tower Sky Bar (nổi tiếng nhờ bộ phim Hangover 2)
  • Khám phá ẩm thực dọc đường Charoen Krung: Bang Rak là một khu vực cũ của Bangkok và là nơi có một số nhà hàng Thái cổ điển đã tồn tại qua nhiều thế hệ.

Các điểm ăn uống gần Khu Silom

Veganerie Silom

Địa chỉ: 191 Si Lom, Khwaeng Silom, Khet Bang Rak B Floor At Silom Complex, Bangkok 10500 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 10:00 - 22:00

The Fabric

Địa chỉ: 283 1st Floor, Formula Building, Surawong Road Suriyawong, Bangrak, Bangkok 10500 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 17:00 - 23:00

Kao Tom Haeng Heanuad - Sipraya Branch

Địa chỉ: 95 Sipraya Road Sipraya, Bangkok 10500 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 10:00 - 21:30

Mama Mia

Địa chỉ: Soi Silom 20, Silom Road, Bangkok 10500 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 14:00 - 00:00

Đến Khu Silom nên ở đâu?

Kimpton Maa-Lai

Địa chỉ: 78 Soi Ton Son, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 056 9999

SO Bangkok

Địa chỉ: 2 N Sathon Rd, Silom, Bang Rak, Bangkok 10500, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 624 0000

Oriental Residence Bangkok (Apartments)

Địa chỉ: 110 Witthayu Rd, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 125 9000

Banyan Tree Bangkok

Địa chỉ: 21/100 S Sathon Rd, Thung Maha Mek, Sathon, Bangkok 10120, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 679 1200

The Quarter Silom by UHG

Địa chỉ: 12 Suriyawong Soi Silom 6 (Soi Tarntawan), Suriyawong Subdistrict, Bang Rak, Bangkok 10500, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 038 1999

PASSA Hotel Bangkok

Địa chỉ: 63 Soi Saladaeng, 2 Sala Daeng Rd, Bang Rak, Bangkok 10500, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 056 6900

Urban House

Địa chỉ: 35/13 Soi Yommarat, Saladaeng Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500, Thái Lan

Điện thoại: +66 81 492 7778

Khu Siam

Tại sao nên lựa chọn Khu Siam? Khu Siam có gì hay?

Siam là trung tâm mua sắm ở Bangkok và có mật độ trung tâm mua sắm cao nhất thành phố – MBK, Siam Paragon, Central World, Siam Discovery, Siam Center và Central Chitlom đều ở đây. Điều thú vị, du khách có thể dễ dàng đi bộ giữa các trung tâm mua sắm này và mua sắm thỏa thích hoặc thẻ tín dụng bốc cháy. Ở đây du khách sẽ tìm thấy mọi thứ mình cần cùng với nhiều thứ mà du khách chưa bao giờ biết là mình cần.

Nhưng khu vực Siam không chỉ có các trung tâm thương mại; Quảng trường Siam nơi đây đã được cải tạo hoàn toàn và biến thành một trung tâm của các cửa hàng nhỏ và quán ăn. Vào những ngày cuối tuần, khu vực này trở thành phố đi bộ với rất nhiều người biểu diễn, nhạc sĩ, xe bán đồ ăn và người dân. Nó rất phổ biến đối với những người Thái trẻ sành điệu, những người đổ xô đến đây, tìm kiếm các cửa hàng nhỏ để tìm những bộ quần áo cổ điển và ngộ nghĩnh.

Ưu điểm:

  • Khu vực có cả hai đường hệ thống BTS
  • Hệ thống trung tâm mua sắm đa dạng
  • Nhà hàng bên trong trung tâm thương mại cung cấp thực phẩm sạch phù hợp với cả gia đình

Nhược điểm:

  • Cuộc sống Thái Lan về đêm không quá nhộn nhịp và có nhiều điểm vui chơi về đêm
  • Môi trường điểm đến vô cùng bận rộn, đặc biệt là trên đường, phố đi bộ

Các điểm du lịch gần Khu Siam

  • Nhà của Jim Thompson: Khi đến đây du khách hãy cảm nhận cuộc sống ở Bangkok cổ kính như thế nào và ghé thăm Ngôi nhà Jim Thompson, một ngôi nhà/bảo tàng truyền thống của Thái Lan. Jim Thompson là người đã làm cho lụa Thái Lan vượt lên nổi tiếng trên thế giới và ngôi nhà của ông ngày nay là một bảo tàng.
  • Apple Central World: Cửa hàng flagship lớn nhất của Apple tại Thái Lan đã mở cửa bên ngoài Trung tâm mua sắm Central World vào năm 2020.
  • Phố đi bộ Siam Square: Phố đi bộ mới của Quảng trường Siam là một điểm đến thú vị cho thành phố có thể khiến du khách nghĩ rằng mình đang ở Tokyo trong một phút vào một con phố đi bộ sôi động với các cửa hàng và nhà hàng, cũng như các nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn từ trường đại học gần đó.
  • Trung tâm mua sắm MBK: Trải nghiệm teen Thái cuồng mua sắm tại MBK – Trung tâm thương mại lâu đời nhất Bangkok.
  • Sea Life Bangkok Ocean World: là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới và nằm ở tầng trệt của trung tâm mua sắm Siam Paragon.
  • Bảo tàng Madame Tussaud Bangkok: Madame Tussauds – Chi nhánh Bangkok của bảo tàng tượng sáp nổi tiếng, tọa lạc tại tầng 6 của trung tâm mua sắm Siam Discovery.

Các điểm ăn uống gần Khu Siam

Sra Bua by Kiin Kiin

Địa chỉ: Siam Kempinski Hotel Bangkok 991/9 Rama I Road, Pathumwan, Bangkok 10330 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 12:00 - 15:00 , 18:00 - 00:00

Yoong Khao Hom

Địa chỉ: 355, Soi Chulalongkorn 9 Wang Mai, Pathumwan, 1st Floor, I'm park, Bangkok 10330 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 10:00 - 22:00

Citi Bistro

Địa chỉ: 444 MBK Center, Phayathai Road Wangmai, Pathumwan, Pathumwan Princess Hotel, Bangkok 10330 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 06:00 - 14:00

Taan

Địa chỉ: 444 MBK Center, Phayathai Road Wangmai, Pathumwan, Pathumwan Princess Hotel, Bangkok 10330 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 18:00 - 22:30

Đến Khu Siam nên ở đâu?

Chatrium Grand Bangkok

Địa chỉ: 728 Phetchaburi Rd, Khwaeng Thanon Phetchaburi, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 126 7999

Siam Kempinski Hotel Bangkok

Địa chỉ: 991/9 Rama I Rd, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 162 9000

Sindhorn Midtown, an IHG Hotel (Rooms & Apartments)

Địa chỉ: 68 Soi Langsuan, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 796 8888

Ibis Bangkok Siam

Địa chỉ: 927 Rama I Rd, Wang Mai, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 659 2888

Siam Eco Hostel

Địa chỉ: เลขที่ 486/106-107, Petchburi Rd, Thanon Phetchaburi, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 96 289 2241

Khu Phố Tàu - Chinatown

Tại sao nên lựa chọn Khu Phố Tàu - Chinatown? Khu Phố Tàu - Chinatown có gì hay?

Khu phố Tàu hay Chinatown được biết đến là một trong những nơi bùng nổ năng lượng, âm thanh, mùi vị và các bảng hiệu đèn neon đầy màu sắc thu hút du khách. Hầu hết các trung tâm điểm đến ở Đường Yaowarat và khu vực này trở nên sống động vào buổi tối khi hàng ngàn người dân Bangkok đến đây để thưởng thức các món ăn đường phố đẳng cấp thế giới. Ở đây du khách có thể tìm thấy mọi thứ, từ hải sản tươi ngon đến vịt quay, điểm tâm và các món tráng miệng truyền thống. Sự kết hợp chiết trung giữa truyền thống và mới mẻ nhất rất hấp dẫn và làm cho khu phố người Hoa trở nên thú vị nhất ở Bangkok.

Khu phố Tàu từng là nơi thu hút của khách du lịch tiết kiệm. Tuy nhiên, làn sóng gần đây của các khách sạn cao cấp hơn đang đưa nhiều du khách đến trải nghiệm sống động và đầy màu sắc này của thị trấn. Hai ga tàu điện ngầm (MRT) mới, Wat Mangkon và Sam Yot, khai trương vào năm 2019, đã giúp Khu Phố Tàu dễ di chuyển hơn rất nhiều. Đi vào những con hẻm và con phố chật hẹp có cảm giác như quay ngược thời gian và chứng kiến một chút quá khứ của Bangkok của những thế kỉ trước.

Các điểm du lịch gần Khu Phố Tàu - Chinatown

  • Chùa Wat Traimit & Tượng Phật Vàng: Chiêm ngưỡng Tượng Phật Vàng (Phra Phuttha Maha Suwana Patimakon), tượng Phật bằng vàng nguyên khối cao 5 mét và nặng 5,5 tấn! Người ta phát hiện ra rằng bức tượng được làm bằng vàng khi nó vô tình bị rơi trong quá trình vận chuyển và lớp thạch cao bao phủ nó đã rơi ra.
  • Chợ Sampeng: Những con đường hẹp bao quanh Quảng trường Sampeng tạo thành khu chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất của Khu Phố Tàu. Ở đây du khách sẽ tìm thấy mọi đồ trang sức mà con người biết đến. Du khách có thể mua được hàng Trung Quốc như trà, gia vị và đồ gốm.
  • Thức ăn đường phố: Chinatown là nơi tốt nhất để thưởng thức ẩm thực đường phố đẳng cấp thế giới ở Bangkok. Thưởng thức một bát mì và bánh bao thơm ngon của Trung Quốc tại một trong nhiều nhà hàng ven đường.
  • Xem Bangkok đích thực cũ: Đi bộ trong những con ngõ hẹp và cảm nhận hương vị, âm thanh và màu sắc của văn hóa và cuộc sống truyền thống lâu đời của Thái Lan/Trung Quốc trong khu phố Talad Noi. Tham gia một chuyến đi bộ có hướng dẫn viên và tìm hiểu thêm về khu vực này.

Các điểm ăn uống gần Khu Phố Tàu - Chinatown

Red Rose Chinese Restaurant & Jazz Lounge

Địa chỉ: 479-481 Yaowarat Road Samphanthawong, Bangkok 10100 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 06:30 - 12:00

Nang Gin Kui - Bangkok Private Dining

Địa chỉ: Charoen Krung Soi 20, Chinatown Talad Noi, Samphanthawong, Bangkok 10100 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 19:00 - 23:45

Fikeaw Yao Wa-Rat

Địa chỉ: Yaowarat Road Samphanthawong , Samphanthawong, Bangkok 10100 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 18:00 - 00:00

JAM JAM Eatery & Bar

Địa chỉ: 531 Charoen Krung Road Pom Prap Sattru Phai, ASAI Bangkok Chinatown, Bangkok 10100 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 06:30 - 00:00

Nai Ek Roll Noodles

Địa chỉ: 442 Soi 9, Yaowarat Road Samphanthawong, Bangkok 10100 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 09:00 - 00:00

Đến Khu Phố Tàu - Chinatown nên ở đâu?

The Mustang Blu

Địa chỉ: 721 Maitri Chit Rd, Khwaeng Pom Prap, Khet Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100, Thái Lan

Điện thoại: +66 62 293 6191

Shanghai Mansion

Địa chỉ: 479, 481 ถ. เยาวราช Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 221 2121

ASAI Bangkok Chinatown

Địa chỉ: 531 Charoen Krung Rd, Khwaeng Pom Prap, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 220 8999

The Unforgotten B&B

Địa chỉ: Sukorn2 Trimitr Road Taladnoi Sumpantawong 10100 100 Alley, Klongtoey, Bangkok 10110, Thái Lan

Điện thoại: +66 97 164 2910

Photo Hostel

Địa chỉ: 770 Soi Wanit 2, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan

Điện thoại: +66 98 916 8839

Norn Yaowarat Hotel

Địa chỉ: 6-8,10,12 Padung Dao, Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 043 8866

Khu Pratunam

Tại sao nên lựa chọn Khu Pratunam? Khu Pratunam có gì hay?

Khu Pratunam có vị trí gần với khu vực Siam, khi đến lưu trú ở khu vực này du khách có thể ở lại nhiều lần vì mức chi phí ở đây không quá cao, và du khách có thể di chuyển dễ dàng tìm đến các khu mua sắm nổi tiếng. Khu vực Pratunam có tòa nhà cao thứ hai Thái Lan, khách sạn Baiyoke Sky cao 88 tầng, một địa danh của Bangkok có thể nhìn thấy từ rất xa.

Pratunam nổi tiếng nhất là chợ Pratunam, chợ quần áo lớn nhất Bangkok. Đó là một khu chợ địa phương không có nhiều khách du lịch và rất thú vị khi đi bộ xung quanh. Nó có nghĩa là một thị trường bán buôn, du khách có thể mặc cả ở đây, sẽ giúp trải nghiệm mua sắm tốt hơn rất nhiều với giá cả tuyệt vời.

Thuận lợi:

  • Dễ dàng di chuyển nhiều trung tâm mua sắm lớn.
  • Phiên bản gốc của Siam (không quá hiện đại).
  • Có thể vào Airport Rail Link.

Nhược điểm:

  • Không có lối đi trực tiếp đến BTS, ngoại trừ Airport Rail Link nên du khách phải di chuyển xa một chút.
  • Không có khung cảnh cuộc sống về đêm gần đó, đối với các hoạt động vào buổi tối.

Các điểm du lịch gần Khu Pratunam

  • Chợ Pratunam: Du khách có thể mua được một số món hời tại Chợ Pratunam rộng lớn. Tại đây du khách có thể mua quần áo và phụ kiện với giá cả phải chăng và trải nghiệm mua sắm vô cùng lý thú.
  • Trung tâm mua sắm Pantip Plaza: Du khách có cơ hội trải nghiệm mua sắm Mua sắm thiết bị Công nghệ thông tin, đồ điện tử khi ghé qua Pantip Plaza, một trung tâm mua sắm điện tử năm tầng rộng lớn.
  • Tượng đài chiến thắng: Đây là một tượng đài quân sự lớn với thiết kế lấy cảm hứng từ phương Tây và là một trong những nút giao thông chính của Bangkok. Xung quanh bức tượng, du khách có thể tìm thấy món Pad Thai, Lad Na ngon tuyệt và các món Thái đặc trưng khác được bán với giá rẻ.

Các điểm ăn uống gần Khu Pratunam

ALATi

Địa chỉ: 991/9 Rama I Rd Siam Kempinski Hotel Bangkok, Bangkok 10330 Thái Lan

CN

Thời gian mở cửa:

Chủ nhật: 12:00 - 16:00, 18:00 - 22:30

T2: 12:00 - 22:30

Siam Seafood Pratunam

Địa chỉ: 703/17 Petchburi Road มักกะสัน, ราชเทวี, Bangkok 10400 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 07:00 - 01:30

Sra Bua by Kiin Kiin

Địa chỉ: Siam Kempinski Hotel Bangkok 991/9 Rama I Road, Pathumwan, Bangkok 10330 Thái Lan

Thời gian mở cửa:

12:00 - 15:00

18:00 CH - 00:00

Phayathai Kitchen Halal Restaurant

Địa chỉ: 68/63 Phetchaburi Road, Phetchaburi 7 Alley Thung Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok 10400 Thái Lan

Thời gian mở cửa: 11:00 - 22:00

Đến Khu Pratunam nên ở đâu?

Amari Watergate Hotel

Địa chỉ: 847 Phetchaburi Rd, Khwaeng Thanon Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 653 9000

VIE Hotel Bangkok, MGallery

Địa chỉ: 117, 39 40 Phaya Thai Rd, Thanon Phetchaburi, Khet Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 309 3939

Novotel Bangkok Platinum Pratunam

Địa chỉ: 220 Phetchaburi Rd, Khwaeng Thanon Phetchaburi, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 209 1700

Lemontea Hotel

Địa chỉ: 55 Soi Phetchaburi 15, แขวง ราชเทวี Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 054 9993

Le Tada Parkview Hotel

Địa chỉ: 440 58 Ratchawithi Rd, Thanon Phaya Thai, เขต ราชวิถี Bangkok 10400, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 245 5197

Đã cập nhật vào ngày 23/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.