Blog Quan Lạn - Bãi biển hoang sơ
cover

Quan Lạn - Bãi biển hoang sơ

avatar
Có Vũ dot CN, 12/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chào các bạn, trong bài viết này mình sẽ review chi tiết đảo Quan Lạn. Bãi biển vẫn giữ được nét hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch nhiều.
Đảo Quan Lạn hay đảo Cảnh Cước là một hòn đảo trên vịnh Bái Tử Long huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Mất hơn 5 tiếng nếu bạn đi xe khách từ Hà Nội đến Cảng Vân đồn và thêm 45 phút đi tàu cao tốc để ra được đến đảo.
Sau khi tham khảo các bài viết trên mạng thì bọn mình quyết định đi vào tháng 10, lúc này thời tiết mát mẻ hơn mùa hè và không phải mùa du lịch nên chắc cũng sẽ ít người, trải nghiệm sẽ tốt hơn.
Cùng xem 1 clip ngắn của mình trước khi khám phá hòn đảo này nhé :D
Bãi biển Quan Lạn lúc 1h chiều
Bọn mình bắt đầu chuyến đi vào 2 giờ sáng tại Hà Nội, thời gian di chuyển từ HN - cảng Vân Đồn hết hơn 5 tiếng nên bọn mình lựa chọn xe giường nằm. Giá vé thì dao động từ 150k - 200k (mình đi từ tháng 10-2019 nên cũng không nhớ kĩ)
Khoảng 7 giờ xe đến cảng, bọn mình nghỉ ngơi, ăn sáng, mua vé; đến 8h thì bắt đầu lên tàu ra đảo Quan Lạn. Giá vé tàu là 100k và mất 45p để ra được đến đảo. Một lưu ý nho nhỏ là khi các bạn đến khách sạn thì trước hôm về 1 ngày hãy nhờ chủ ở đó mua luôn vé chiều về cho chắc chắc, chứ đừng đợi đến hôm về mới mua, các bạn có thể bị nhỡ chuyến về đó.
hình ảnh
Cảng Vân Đồn | Minolta SrT101 + Kodak c200
Khi đi du lịch biển thì mình đều ưu tiên lựa chọn khách sạn/homestay càng gần biển càng tốt. Bọn mình đã thuê phòng của homestay Minh Tú, phòng ốc sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và rất gần bãi Quan Lạn, giá 1 đêm là 500k/phòng. Đường ra bãi biển thì có đi qua một bãi cỏ rất đẹp, có nhiều bụi hoa giấy to nữa nên lên ảnh cũng siêu đẹp luôn.
hình ảnh
Bãi có trên đường ra bãi Quan Lạn
Nhận phòng xong thì bọn mình đi ăn trưa, nghỉ ngơi một chút và ra biển. Một mẹo chụp ảnh khác khi bạn đi biển nếu muốn có những bức hình hoặc video nước biển xanh trong thì các bạn hãy chịu khó ra nắng lúc 12 giờ trưa. :)) Lúc này mặt trời lên cao nhất, ánh nắng chiếu vuông góc vs mặt nước nên nước biển sẽ rất trong và xanh. Chụp hình hoặc quay video dưới nước lên màu cực đẹp luôn.
Bãi Quan Lạn còn rất hoang sơ
Ngày đầu tiên bọn mình chỉ nghỉ ngơi và tắm biển, buổi tối chúng mình có mua một ít mực, bia mang ra bãi biển. Đốt lửa và cùng chill với nhau. :D Bọn mình đi đúng hôm rằm nữa trăng sáng lắm. Ngồi ở bãi biển nhâm nhi một chút bia, tiếng sóng biển rì rào, gió mát lạnh; rồi cùng chill với lũ bạn nữa thì quả thật không còn từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc lúc bấy giờ. :D
Hoàng hôn ở Đảo Quan Lạn
Ngày thứ 2: Eo gió, bãi Minh Châu, Đôi bờ cát trắng
4 rưỡi sáng ngày thứ 2 chúng mình bắt đầu di chuyển đi lên Eo gió với mong muốn được đón bình minh. :D Từ ks đi mất hơn 7km, đường đi cũng khá dễ. Có 1 đoạn đường lên Eo gió là đường đất khá khó đi thì các bạn có thể gửi xe ở dưới nhà dân với giá 10k/xe. Đi bộ khoảng 30p thì cũng lên được tới nơi. Nhưng hôm bọn mình đi trời nhiều mây quá nên cũng không ngắm được bình minh trọn vẹn. Nhớ xem video bên dưới của mình để ngắm được toàn cảnh Eo gió từ trên cao nhé :D
Eo gió từ trên cao
Nhóm bạn của mình :D
Đường đi lên Eo gió
Sau khi khám phá Eo gió, bọn mình lên xe di chuyển về bãi Minh Châu, ăn uống và nghỉ trưa.
Bãi biển Minh Châu thì không như Bãi Quan Lạn, to hơn và sóng cũng nhẹ hơn, bãi thoải trải dài nên nước cũng khá nông khi ra xa. Trên đường lớn gần bãi Minh Châu có 1 lối nhỏ dẫn vào khu rừng nhỏ, cũng khá đẹp; buổi trưa nắng chiếu xiên qua tán lá nhìn cũng rất ảo diệu. Nhưng lắm muỗi lắm đó nha :v
Lối vào khu rừng gần bãi Minh Châu
Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, chiều bọn mình di chuyển ra Đôi bờ cát trắng. Điểm đến này rất phù hợp cho các bạn nữ vì chụp ảnh cực kì đẹp và ăn ảnh luôn. Chỉ cần giơ máy lên chụp là bất cứ góc nào cũng đẹp.
hình ảnh
Kết thúc ngày thứ 2, buổi tối bọn mình lại ra bãi biển đốt lửa chill cùng nhau. Ngày thứ 3 chủ yếu bọn mình ở lại homestay nghỉ ngơi. Mình là đứa thích quay video nên xách xe đi đi tham quan thêm một số nơi ở đảo nữa như Đình, Chùa,... Đến 15h thì bọn mình lên tàu về cảng Vân Đồn. Quay trở lại cuộc sống bình thường =)))
Tổng kết chuyến đi thì đây là 1 chuyến đi cũng không đòi hỏi nhiều sức lực, thời gian 3 ngày là thoải mái cho chúng mình khám phá cũng như thư giãn.
Đánh giá về đảo Quan Lạn thì mình thấy đảo vẫn còn hoang sơ, biển rất đẹp. Các dịch vụ chưa phát triển lắm nhưng cũng đủ dùng cho đứa như mình. Sau khi về và xem đc một số video nữa thì mình thấy còn rất nhiều chỗ đẹp ở QL mình chưa đi. Hi vọng sẽ có 1 cuộc hẹn với QL 1 lần nữa.
Về đồ ăn trên đảo thì mình thấy ok, vì đi vào tháng 10, không vào mùa du lịch nên hải sản không đa dạng lắm. Bữa đầu tiên bọn mình ăn ở homestay nhưng thấy không hợp khẩu vị mà khá đắt nên các bữa sau mình ăn ở quán ăn chỗ ngã ba - một đường đi về hướng bãi Minh Châu, một đường dẫn vào khu nhà dân. Chị chủ quán nấu ăn rất ngon và nhiệt tình. Rất recommend cho mn quán ăn này.
Kinh phí chuyến đi này mình tính ra chỉ mất khoảng 1.800.000 cho 1 người / 3 ngày. Từ tiền vé xe, khách sạn, ăn uống, di chuyển(xe máy). Mình nghĩ đây là lựa chọn hợp lí cho các nhóm bạn muốn chill và có khôn gian riêng tư.
Còn đây là vieo chuyến đi của mình. Nhớ xem ủng hộ mình nhé! :D

quảng ninh quảng ninh vân Đồn Quan Lạn Đảo Quan Lạn (Quan Lan Island)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Có Vũ

Chào bạn, mình là một người thích đi du lịch và khám phá. Mình biết chụp ảnh và thường ghi lại những chuyến du lịch của mình qua các video. Rất vui nếu bạn có cùng sở thích, theo dõi và kết bạn với mình nhé! :D

0 Quốc gia
11 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hey, xin chào mọi người. Dịch covid vẫn kéo dài quá, chẳng biết bao giờ cuộc sống mới trở về bình thường như trước kia. :(( Hà Nội nới lỏng một số hoạt động, nên bọn mình đã tranh thủ làm 1 chuyến camp. Và địa điểm mình sắp giới thiệu cho các bạn siêu chill luôn nhé! ^^
Chào mọi người, vậy là năm 2020 cũng đã kết thúc rồi. Sau chuyến đi Bình Liêu một mình vừa rồi thì mình không cam lòng để khép lại năm của mình. Vậy là Na Hang là điểm dừng chân cuối cùng của mình trong năm 2020
Xin chào, mình quay trở lại rồi đây. Dịch covid bình thường trở lại là mình lên kế hoạch đi chơi luôn. Ban đầu mình định chọn đi Ninh Bình nhưng lại sực nhớ ra Bình Liêu đang vào mùa Lau nên không thể bỏ lỡ được. Vậy nên... xách ba lô và đi thôi :D
Chào mn, dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp quá nên cũng chả đi đâu được để review cho mn. Thì mình đành dạo quanh quanh HN, kiếm chỗ chụp ảnh và quay video đẹp đẹp để giới thiệu cho mọi người. :D
Công viên Yên Sở là công viên xanh lớn nhất tại Hà Nội. Không gian rất rộng lớn và nhiều cây xanh, rất thích hợp cho những buổi picnic ngoài trời. Và tất nhiên, những bức hình sống ảo ở đây thì vô cùng đẹp rồi. Theo dõi bài viết của mình để biết thêm nhé!
Chia sẻ chuyến đi Hạ Long 2 ngày 1 đêm của mình, khám phá núi Bài Thơ