Blog Hành trình lên đỉnh Fansipang
cover

Hành trình lên đỉnh Fansipang

avatar
Nguyễn Thị Hương dot Thứ 3, 03/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu ai hỏi mình Sapa có đẹp không?, mình chắc chắn sẽ trả lời là đẹp, nhưng nếu ai hỏi mình có muốn quay lại Sapa không, mình nhất định trả lời không!
Mình xuất phát từ thành phố Rạch Giá. Mình phải lên Cần Thơ mới có chuyến bay đi Hà Nội, thời gian bay 2 tiếng 15p. ra đến Hà Nội mình lại tiếp tục đi xe giường nằm Sao Việt 5 tiếng rưỡi mới đến được Sapa. Sáng hôm sau mình bắt đầu đi Fan. Muốn đi đến Fansipang bạn phải đến toà nhà Sun word để mua vé, vé đi tàu điện để đến ga cáp treo là 100k/ khứ hồi / 1 người. Quãng đường đi tàu lửa phải nói là đẹp mê ly các cậu ạ, được ngắm nhìn ruộng bậc thang, hoa hồng hoa các thức mọc ven 2 bên đường ray đã mắt lémmm. Lên đến ga cáp treo thì tiếp tục mua thêm vé đi cáp 750k/1 người (vé này đã bao gồm ăn buffet ở nhà hàng). Buffet tương đối là nhìn món và cũng khá là ngon miệng mọi ng ạ. Đặc biệt ở ga cáp treo có 1 đồi hoa màu tím mà ai đến đây cũng phải check in. Mùnh xui đi ngay đợt hoa sắp tàn nên hoa ko được đẹp cho lắm. Sau khi ăn uống no nê ở nhà hàng mình bắt đầu lên cáp. Thời gian ở trên cáp 20-30p tuỳ thời tiết. Những tưởng là đi cáp treo lên đến đỉnh luôn, nhưng không, mình phải lội 800 bậc thang nữa mới lên được đến đỉnh, nếu ko muốn lội thì tiếp tục mua vé xe lửa 150k/ khứ hồi/1 người để lên đỉnh. Hôm mình đi là cuối tuần, người đông như đi biểu tình, xếp hfng mua dc vé xe lửa còn lâu hơn cả mình tự leo thang nên mình đã đưa ra quyết định là Ok LEO! Và đó là 1 quyết định voi cùng sai lầm haha. Bậc thang nó ko hề dễ chịu mọi người ạ, nó dựng đứng, leo dc 5 bậc thôi là muốn thở hơi lên, đã vậy gió vô cùng mạnh, có những lúc gió mạnh đến nỗi mình nghĩ chắc mình sẽ bị bay đi mất, vừa leo vừa niệm phật. Ở trên này tuy không mưa, nhưng đã chạm mây, những hạt nước li ti trong mây làm ướt đầu, ướt sũng quần áo, đó là lí do ngta hay mặc áo mưa lên Fan. Công mình trang điểm váy áo lụa là thế mà ướt mem hết chả chụp dc tấm nào đẹp cả. Quần quật cuối cùng cũng lên dc đến đỉnh, cứ tưởng là sẽ được chụp những tấm ảnh lung linh lắm, nhưng ko, mình ko hề thấy gì ngoài mây và lạnh các bạn ạ, mờ ảo cả khung cảnh xung quanh. Lạnh đến nổi lông mày mình có dấu hiệu đóng băng luôn, tay thì bị cóng ko bấm điện thoại nổi thử hỏi sao bấm chụp hình dc đây haha. Chưa kể khách du lịch đông như quân nguyên rất là ngộp thở luôn. Đó là 1 trong những lí do mà mình không muốn quay lại Sapa (còn rất nhìu lý do khác..)
Và đây là 1 số hình ảnh mình chụp ở Fansipang, mời mọi người xem qua ạ

lào cai Nóc nhà Đông Dương Fansipan Fansipan Legend

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
11 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Hương

Là 1 người yêu và đam mê du lịch, thích cảm giác được trãi nghiệm và khao khát được đi khắp Việt Nam, mình sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền, đi thật nhiều nơi để biến cuộc đời mình thành một cuộc đời Đáng - Sống

0 Quốc gia
13 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cùng theo chân mình để xem vùng Thất sơn Bảy núi An Giang có gì để chơi không nhé!
Bến Marina, Đồng Cừu, Hồ Cốc, Hồ Đá Xanh
Review Resort Sol Beach House (Sol by Melia)
Review về resort Premier Village tại Phú Quốc.
Chuyến đi Sapa đầu tiền của gia đình mình