Blog Review chi tiết đảo Phú Quý 3N2Đ- một Bali thu nhỏ với giá Việt cực ngon bổ rẻ
cover

Review chi tiết đảo Phú Quý 3N2Đ- một Bali thu nhỏ với giá Việt cực ngon bổ rẻ

avatar
Vũ Thị Hồng Nhung dot Thứ 4, 10/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú Quý là hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, vẫn hoang sơ nên biển cực đẹp và trong xanh. Nơi này sẽ khiến bạn ngỡ ngàng vì rằng đẹp ko khác gì trời Tây nhé!
Chuyến đi đầu tiên khai trương cho mùa hết giãn cách
Lịch trình đi của hai đứa điêng như sau, mình sẽ note lại những địa điểm hoặc chú ý cho gia đình có trẻ nhỏ nhé :
Day 0: Lên xe giường nằm Phương Trang từ SG đi Phan Thiết lúc 23:30, và tới nơi lúc 04:00 sáng. Mọi người nếu sợ mệt hoặc đi gia đình có trẻ nhỏ thì có thể book xe đi chuyến sớm để đến Phan Thiết và thuê khách sạn ở lại một đêm, sáng hôm sau đi tàu sớm cho khỏe.
Day 1: 6:45~09:15am lên tàu di chuyển từ Phan Thiết ra đảo Quý Quý, mình chọn tàu cao tốc Phú Quý Express có giường nằm ( vì giá ghế và giường đều bằng nhau ah), tàu sạch sẽ, rộng thoáng nên bà con đừng lo say sóng ( trừ lúc biển động, sóng mạnh). Trên tàu có boong hóng gió mn thích có thể chụp hình thoải mái.
hình ảnh
Bến cảng lên tàu từ Phan Thiết đi đảo Phú Quý
Mình di chuyển trên đảo bằng xe máy nên lúc book khách sạn thì đã book sẵn cả xe máy rồi, vừa xuống tàu là bên nhà xe đợi sẵn đón mình và đưa xe cho mình luôn, đồng thời họ sẽ dắt đường mình về tận khách sạn. Vì đảo khá nhỏ nên bên cảng cũng chính là trung tâm, các khách sạn quanh khu vực này cũng khá nhiều, trên đảo ko có resort sang chảnh và biệt lập vì chưa đưa vô khai thác, nên mọi người khi đặt phòng thì chỉ cần chọn tiêu chí: sạch là được. Ban ngày trên đảo cũng ko có nhiều quán ăn lớn đâu nhé, đa phần là các quán cơm, quán bún, phở, mỳ quảng...Tối đến thì nhiều vựa hải sản lắm, ăn ngập mặt.
Mình đến nơi nhận phòng rồi đi ăn nhẹ ở tiệm gần ks, về nghỉ ngơi thay đồ và lướt.
hình ảnh
Rặng phượng ngay gần khách sạn

Ngày đầu tiên chỉ còn lại time chiều nên mình ghé bờ kè trước rồi đi Phong Điện, Phong Điện ở đây khá đẹp vì nó nằm trên một ngọn đồi xung quanh là biển, cỏ lau um tùm, lên hình bao phê.
hình ảnh
Bờ kè ven biển Ngũ Phụng
hình ảnh
Phong Điện
Sau đó điểm tiếp theo là núi Cao Cát. Thật ra đây là một ngôi chùa, đường khá là dễ đi, leo bậc thang là đến, hoàng hôn ở đây đẹp, vì vậy cả nhà cứ chụp tung tóe đi rồi ngồi đợi đón hoàng hôn luôn ạ. Hoàng hôn ở đây xuống nhanh lắm nên cả nhà vừa vặn chụp đc mặt trời lặn và mặt trăng lên cùng lúc luôn.
hình ảnh
Chiều hoàng hôn buông doesn’t fine
hình ảnh
Vách núi Cao Cát
hình ảnh
Góc núi nhô ra biển
hình ảnh
Trăng lên đỉnh núi
Xuống núi vừa hay là time ăn tối. Có một quán ăn ngay sát bờ biển, không gian thoáng mát, hải sản tươi và bao rẻ luôn nhé, đấy là lý do mình ăn ở đây trong suốt chuyến ( ăn tới mức về cái miệng lở đầy luông), ở đảo trăng sáng lắm, mình đi đúng đợt rằm nên còn chụp đc cả quầng trăng, tuyệt!
hình ảnh
Vừa ăn vừa ngắm trăng
Hành trình của day 1 gia đình cũng vẫn đi thoải mái nhen, có bé nhỏ cũng vẫn ổn...
Day 2: Buổi sáng xách xe chạy lên Gành Hang, trên đường từ khách sạn đến Gành Hang có cung đường sát biển đẹp như trời tây, ngoài ra có lối xuống bãi nhỏ( một bãi biển xanh , cát trắng, eo ngay vách núi)
hình ảnh
Đường ven biển đi Gành Hang
Tiếp đến là Gành Hang, Gành Hang là một vách núi cao bên dưới là biển , đứng trên vách là đồng cỏ rộng, thoải mái thả dáng, có một lối đường hầm cũng là điểm đáng để check in.
Ở đây có một hồ vô cực, muốn xuống hồ vô cực phải leo vách đá nên các bạn nhỏ ko leo được đâu ạ, mn lưu ý nhé, cứ đến chơi trên vách núi của Gành Hang là đã quá đủ ảnh ọt rồi, leo xuống hồ vô cực thì cực phê, leo vách ngắn thôi ko dài đâu nên các bạn trỏe nhà mình đừng có lo. Hơi dốc xíu nhưng đáng để thử vì cảnh bên dưới khá great!
hình ảnh
Gành Hang
Điểm đến tiếp theo là dinh Mộ Thầy,dinh Mộ Thầy là sự kết hợp của một ngôi điện thờ với vách núi biển, đây là ngôi mộ mang nét người Hoa điển hình, lưng tựa trên một ngọn đồi và biển.
hình ảnh
Biển đằng sau dinh Mộ Thầy
Xong 2 điểm ở trên là hết buổi sáng rùi nhen, mn có thể về nghỉ trưa ăn uống giữ sức cho chuyến chiều
Chiều thì mình book tour cano đi đảo, lặn ngắm san hô và câu cá. Chiều tầm 1 rưỡi ng bên cano sẽ đến khách sạn đón mình, cano sẽ đưa mình ra biển câu cá, câu cá xong là ghé Hòn Tranh tắm biển, Hòn Tranh đa phần là bãi đá, dọc biển là cát trắng và xác san hô, có cả bãi rong cho các bạn dạo chơi, tắm biển xong mn đừng thay đồ vội, mặc nguyên đồ bơi vì điểm đến tiếp theo sẽ là lặn ngắm san hô, gọi là lặn ngắm san hô thôi chứ các bạn sẽ đc mặc áo phao, người nổi trên mặt nước, đeo kính bơi và úp mặt xuống nước ngắm cảnh, các bạn nhỏ từ 6 tuổi trở lên vẫn có thể chơi đùa thoải mái, ko sợ chìm đâu...Lặn ngắm san hô xong là xế xế chiều, vừa vặn thấy đc hoàn hôn trên biển, cano sẽ đưa mình về lại bờ tầm 5 rưỡi 6 giờ. Về lại khách sạn tắm rửa thay đồ và ăn tối thui ạ, đương nhiên vẫn là vác mặt đi ăn hải sản.
hình ảnh
Cano đi đảo nhỏ
hình ảnh
Bãi sau của Hòn Tranh
hình ảnh
Bãi sau của Hòn Tranh
Day 3: Ngày của di chuyển, tàu sẽ trở về Phan Thiết lúc 10:30 nên ko có nhiều time để chơi, và 1 ngày chỉ có 1 chuyến duy nhất thui ạ, bạn nào day 2 chưa kịp đi Bãi Nhỏ thì sáng dậy sớm xíu leo Bãi Nhỏ, hoặc là đi Vịnh Triều Dương ngay gần bến cảng và khách sạn. Điểm này cũng là tắm biển và vui chơi. Được cái là rất gần, mình book ks sát vịnh nên sáng đi bộ ra là vừa, định là ngắm bình minh cơ mà ngủ mất xác đến lúc tỉnh thì mặt trời chiếu mông rồi nên miễn vụ đón bình minh nha, thay vào đó chúng ta đón mặt trời đi ha. Chơi bời xong về tắm táp thay đồ check out ks ra cảng ngồi uống nc mía đợi tàu.
hình ảnh
Vịnh Triều Dương
hình ảnh
Vịnh Triều Dương
Tàu về đến PT là 13:00pm, mình book vé về lại SG là chuyến 17:30 ( chuyến trễ nhất) nên buổi chiều vẫn còn có cơ hội đi ăn lẩu cá bớp đặc sản ở đây, lưu ý là các quán lẩu các và đồ ăn sẽ mở bán lúc 15:00 trở đi nên tầm trưa chỉ có món bánh canh chả cá đặc sản là mở cửa cho bà con nào ăn sớm thui nhé, chứ các quán ko mở xuyên như SG đâu ạ. Xuống tàu mình ngồi nghỉ tạm ở quán cafe trong cảng tránh nắng, ở đây cũng có đồ ăn nhẹ: bún bò, hủ tiếu, bánh mỳ. Ăn cầm chừng rồi ngồi đợi ăn lẩu, trưa nắng hơi gắt nên gia đình có thể ngồi nghỉ mệt sau chuyến tàu cũng đc, hoặc các bạn có thể book chuyến xe sớm về lại SG, có điều xe PT có hai chuyến chiều là 14:30 và 17:30 để về thui, nên nếu book chuyến sớm thì bà con ăn đồ nhẹ rồi đợi xe trung chuyển đến quán cafe trong cảng đón để về luôn cũng đc. Mình thì còn mải ngồi lê lết ăn lẩu nên đi chuyến trễ.
Kết thúc hành trình nha mn, thực ra cả chuyến đi chỉ duy nhất hồ bơi vô cực ko hợp cho ng già và trẻ nhỏ thôi, còn lại đều ok, ng già thì có thể đi chùa lễ bái, ng trẻ thì leo tréo chụp hình sống ảo, trẻ nhỏ thì vui đùa nhí nhố đều chung 1 tuyến và 1 place.
Bên dưới là chi phí cho chuyến đi để cả nhà tham khảo:
1. Vé xe Phương Trang SG-PT 560k/ khứ hồi/ người
2. Vé tàu tốc hành PT-PQ 700k/khứ hồi/ người
3. Khách sạn 150k/ người /ngày ( mình book phòng đôi 4 người nhưng ở 2 người cho rộng rãi nên chủ ks giảm giá luôn còn 300k/ ngày, nhiệt tình luôn)
4. Xe máy thuê 100k/ ngày
5. Tour cano đi đảo 250k/ người
6. Ăn uống tầm 500k/ người/ ngày ( bà con thông cảm nhà mình toàn hạm đội bào mồi, rồi cafe, cà phọt, nước uống lần 2 ly)
7.Xăng xe đổ 40k chạy đến lúc trả còn 70% xăng luôn :))), chạy như ko chạy
Tổng thiệt hại của chuyến đi rơi vào khoảng 3 triệu/ mém
Chúc bà con cô bác có chuyến đi vui vẻ, trẻ, khỏe
Đề nghị quý bà con nhớ thoa kem chống nắng độ SPF100 chứ ko là da cháy nắng khét lẹt nhen





Đảo Phú Quý

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Vũ Thị Hồng Nhung

Doing what you like is freedom. Liking what you do is happiness

5 Quốc gia
27 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trần Tuấn Vũ đảo đẹp, review chi tiết quá, thank b đã chia sẻ :D
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả