Blog Hướng dẫn xin visa du lịch Úc tự túc trong vòng 3 nốt nhạc
cover

Hướng dẫn xin visa du lịch Úc tự túc trong vòng 3 nốt nhạc

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 02/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xứ sở Kangaroo, vùng đất thiên nhiên tươi đẹp cùng nhà hát Opera nổi tiếng, Úc là nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời. Và càng thuận lợi hơn nữa khi giờ đây bạn có thể đăng ký visa Úc online với thủ tục cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng. Cùng tham khảo hướng dẫn siêu chi tiết xin visa du lịch Úc tự túc trong vòng 3 nốt nhạc này nhé!
Một trong những điều gây bất tiện và ngán ngẩm nhất trong các thủ tục xin visa có lẽ là phải đến lê la xếp hàng ở Đại sứ quán từ sớm tinh mơ, nhấp nhổm đếm số thứ tự đợi đến lượt mình mới có thể nộp hồ sơ, rồi lại phải cất công đi một chặng nữa để đến nhận visa nếu thành công. Bây giờ với thủ tục xin visa online của Úc, mọi thứ được đơn giản hóa và tiện lợi hơn rất nhiều, bạn chỉ cần đăng nhập, điền thông tin, tải lên vài file hồ sơ là xong.
Không chỉ du lịch, Úc còn cho phép đăng ký visa online cho các đối tượng khác như: thăm người thân, bạn bè, đi công tác, du học dưới 12 tháng. Dưới đây là hướng dẫn siêu chi tiết cho bạn nè.
hình ảnh
Các bước đăng ký cấp visa du lịch online đi Úc (Visitor visa)

Bước 1: Đăng ký tài khoản

- Trước tiên bạn cần tạo 1 tài khoản tại website của Bộ di trú và Bảo vệ biên giới Úc theo link sau:https://online.immi.gov.au/lusc/registerLưu ý tài khoản phải dùng thông tin thật, tốt nhất nên đăng nhập bằng địa chỉ email.
- Lưu ý lúc đăng ký visa online hộ chiếu/passport của bạn phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.
hình ảnh
- Sau khi đăng ký tài khoản thành công, ở mục “New Application” bạn chọn loại Visitor visa (600).
hình ảnh

Bước 2: Điền thông tin

- Sau khi tạo tài khoản, các bạn mở mail và xác nhận tài khoản rồi đăng nhập vàohttps://www.homeaffairs.gov.au/Trav/Visa/Immivà điền các thông tin được yêu cầu.
- Một trong những điều rất tiện lợi của việc làm visa Úc online đó là bạn không nhất thiết phải hoàn thành hồ sơ trong 1 lần (có đến tận 20 trang cơ), bạn có thể làm đến đâu save đến đó và lần khác đăng nhập lại để tiếp tục điền. Thông tin yêu cầu cũng đầy đủ và chi tiết như hồ sơ giấy vậy.
- Một số lưu ý trong việc điền thông tin:
+ Mục Purpose of stay chọn tourism nếu đến Úc với mục đích du lịch, ở box phía dưới bạn có thể liệt kê các khoảng thời gian dự kiến qua Úc chơi trong nhiều lần hoặc chỉ nhập 1 đoạn thời gian bạn dự định ở Úc thôi.
+ Travel companisions: nếu bạn cùng bạn bè và muốn xin visa cùng lúc với họ thì khai báo ở đây nha
+ Non-accompanying members of the family unit: liệt kê nhân thân trong gia đình bạn, điền đầy đủ người thân có trong sổ hộ khẩu của bạn là được.
+ Proposed period of stay: bạn dự tính đến Úc vào thời gian nào, ở bao lâu, đến bao nhiêu lần...nếu muốn xin visa Multi bạn nhớ ghi rõ thời gian quay lại, nếu không chỉ được cấp visa Single.
+ Funding details: nếu bạn tự túc hoàn toàn thì để là Self-Fund từ số dư hiện có trong tài khoản, thẻ tín dụng...
+ Visa history: bạn có visa ở nước nào thì khai báo ra nha
+ Declarations: chọn YES hết, riêng Health declarations và Character declarations nên chọn NO
Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn check lại một lần nữa và đến bước tiếp theo là upload hồ sơ.

Bước 3: Hoàn tất hồ sơ

Các hồ sơ cần upload lên là bản scan hoặc hình chụp các giấy tờ bản gốc hoặc bản có công chứng.
Hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc bao gồm:
1. Travel document:
+ File 1: Lịch trình du lịch
+ File 2: Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi
+ File 3: Booking khách sạn (hoặc xác nhận đặt phòng)
+ File 4: Bảo hiểm du lịch (cần có để tăng khả năng đậu visa)
2. Travel history:
Bản scan hộ chiếu
+ File 1: Scan trang đầu tiên của hộ chiếu
+ File 2: Scan những trang còn lại mà có đóng dấu vào/ra một nước khác
+ File 3: Scan những trang có visa các nước đã đi
3. Financial capacity:
+ File 1: giấy xác nhận số dư tài khoản/sổ tiết kiệm/xác nhận hạn mức thẻ tín dụng
+ File 2: sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất
4. Work experience:
+ File 1: Hợp đồng lao động
+ File 2: Giấy nghỉ phép có chữ ký xác nhận của công ty
+ File 3: Giấy xác nhận công tác (thời gian, chức vụ và mức lương)
5. Assets - Personal:
+ Scan sổ đỏ, giấy sở hữu xe ô tô (nếu có)
6. Birth of Age:
+ File 1: bản scan giấy khai sinh
+ File 2: bản scan sổ hộ khẩu
Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ bạn sẽ thanh toán luôn chi phí visa bằng Credit card, Debit card, Paypal...với phí visa là 140 AUD (~2tr4 VND). Thanh toán xong bạn sẽ nhận được một email xác nhận.

Bước 4: Hoàn tất các thủ tục còn lại

- Nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc online xong bạn đặt lịch hẹn tại:https://www.vfsglobal.com/australia/vietnam/và qua VFS để lấy dấu vân tay và chụp hình. Trước đó Bộ Nội Vụ Úc cũng sẽ gửi email thông báo về việc bổ sung sinh trắc học.
hình ảnh
- VFS là công ty trung gian được chính phủ Úc ủy quyền để thực hiện việc lấy sinh trắc này, lưu ý là bạn phải đặt lịch hẹn trước rồi mới qua VFS nhé, bạn phải đi lấy sinh trắc học trong vòng 14 ngày kể từ khi nộp hồ sơ, cầm theo passport, giấy hẹn và có mặt 10 phút trước lịch hẹn.
+ Văn phòng VFS ở Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà Gelex, 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng
+ Văn phòng VFS Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Resco, 94 – 96 đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1
+ Văn phòng VFS Đà Nẵng: Tầng 6, Tòa nhà ACB, 218 Đường Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Đến nơi thì lấy số thứ tự và chờ đến lượt của bạn thôi, chi phí lấy sinh trắc học khoảng 478k, thanh toán bằng thẻ hay tiền mặt đều được.
- Sau khi lấy sinh trắc học rồi thì bạn quay trở lại trang của Bộ Nội Vụ, đăng nhập và tìm đến mục Attach Documents, chọn Other Documents và upload bản scan của giấy xác nhận đã lấy sinh trắc, rồi confirm.
- Khi đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ xin visa rồi thì bạn nhớ bấm nút Information provided nhé, lúc này tình trạng của bạn sẽ chuyển sang Assesment in progress, việc còn lại chỉ là nằm chờ email kết quả thôi nè.
Nếu suôn sẻ thì chỉ khoảng vài ngày sau là bạn nhận được visa rồi, visa được Úc cấp cũng là visa online qua email thôi nha, bạn có thể in ra giấy để nhập cảnh nhé.

Thời gian và chi phí làm visa du lịch Úc tự túc

Visa Úc có thời hạn 1 năm, thời gian nhập cảnh 3 tháng, do vậy trước khi đi du lịch Úc tự túc khoảng 2-3 tháng là bạn nên nộp hồ sơ luôn cho chắc. Khoảng thời gian từ lúc đăng ký đến lúc nhận được visa tối đa 30 ngày, còn nhanh thì chỉ mất khoảng 1 tuần thôi.
Tổng chi phí làm visa là lệ phí 140AUD + phí sinh trắc học 478k => Tổng thiệt hại khoảng ~3tr VND, mức bảo hiểm du lịch thì còn tùy nhu cầu của bạn nhé.
hình ảnh
Thủ tục đăng ký visa online này rất nhanh chóng và tiện lợi đúng không? Với nhữnghướng dẫn về việc xin visa du lịch Úc tự túc chỉ trong vòng 3 nốt nhạcnày, hành trình đến với xứ sở Kangaroo của bạn lại gần thêm một bước rồi đấy.
Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.