Blog Check-in 5 Địa Điểm Du Lịch Hè Nổi Tiếng Miền Bắc Để Không Phí Hoài Thanh Xuân
cover

Check-in 5 Địa Điểm Du Lịch Hè Nổi Tiếng Miền Bắc Để Không Phí Hoài Thanh Xuân

avatar
Van Loc dot Thứ 4, 31/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi Ý 5 Địa Điểm Du Lịch Hè Nổi Tiếng Miền Bắc Để Bạn Không Phí Hoài Thanh Xuân, Giúp Bạn Có Những Trải Nghiệm Mùa Hè Thật Thú Vị.
Check-in ngay địa điểm du lịch hè tại Miền Bắc để không phí hoài tanh xuân, giải tỏa cái nắng, sự oi bức trong ngày hè dễ dàng với những địa điểm được giới thiệu dưới đây. Mùa hè này, hãy cùng bạn bè, gia đình đến ngay các địa điểm du lịch hè nổi tiếng miền Bắc nước ta để giảm nhiệt cuộc sống, giải tỏa căng thẳng cùng nhau thư giãn.
Miền Bắc là cái nôi văn hóa lịch sử, văn hóa hàng ngàn năm của nước Việt Nam. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan đẹp và hùng vĩ suốt bốn mùa, và mùa hè là thời gian thích hợp để khám phá các điểm đến tại miền Bắc. Nói đến cảnh đẹp, có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp được nhắc đến, cùng khám phá 5 địa điểm du lịch hè nổi tiếng miền Bắc để không phí hoài thanh xuân nhé.

1. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu. Cô Tô là một hòn đảo còn khá hoang sơ nhưng lại có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh, là nơi duy nhất được Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng của mình khi Người ra thăm đảo vào ngày 09 tháng 5 năm 1961.
Nhiều năm trở lại đây, du lịch đảo Cô Tô được biết đến như một xu thế du lịch trong nước. Thực tế cho thấy, con số du khách đến với huyện đảo xinh đẹp này đều tăng mạnh qua các năm. Cô Tô là điểm du lịch miền Bắc nổi tiếng vào mùa hè, vì có nhiều bãi biển đẹp như: Hồng Vàn, Vàn Chải, đảo Cô Tô con, bãi tắm Bác Hồ,... Ngoài ra bạn cũng đừng quên tham quan chụp ảnh tại Cầu Mỵ.
Cầu Mỵ là một điểm đến không thể bỏ qua tại Cô Tô, nằm ở phía nam đảo Cô Tô, cầu Mỵ được đá trầm tích bao quanh, sóng đánh ngàn năm đã tạo thành kỳ quan nổi tiếng với những lớp đá có nhiều màu sắc, con đường tình yêu, trạm Hải đăng Cô tô.... Ngoài ra, các bãi biển ở Cô Tô một vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng trải dài cùng màu nước trong xanh ngọc bích khiến nơi đây trở thành điểm check-in vào dịp hè.
Di chuyển trên đảo Cô Tô:
Xe đạp là phương tiện tối ưu nhất, vừa thân thiên môi trường vừa tốt cho sức khỏe. Tại Cô Tô, bạn có thể thuê xe đạp tại trung tâm thị trấn, gần khu vực chợ Cô Tô. Xe đạp Cô Tô chia làm 2 loại đó là xe đạp đôi và xe đạp đơn. Giá thuê xe đạp thường rất rẻ, từ 100.000 cả ngày và 50.000 đồng nửa ngày.
Xe máy là phương tiện phổ biến nhất tại Cô Tô. Tương tự với xe đạp, bạn cũng thuê xe máy tại trung tâm thị trấn Cô Tô. Hiện nay, tại các nhà nghỉ, khách sạn tại Cô Tô cũng đã bắt đầu kết hợp cho thuê xe máy để phục vụ nhu cầu của khách nghỉ. Giá thuê giao động từ 250.000đ – 300.000đ cho một xe đi 1 ngày. Khi thuê xe, bạn sẽ phải đặt covc5 chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ liên quan.
Xe điện là giải pháp hợp lý cho những đoàn đông người, những đoàn đi tour, hay những đoàn khách có trẻ em. Xe điện tại Cô Tô có 3 loại phổ biến là 9 ghế, 12 ghế và 16 ghế. Khi thuê xe điện, bạn nên thuê đi trọn gói các địa điểm tại Cô Tô. Giá giao động trung bình từ 1.200.000 – 1.600.000.

2. Sapa, Lào Cai

Sa Pa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc.
Sapa mây trắng hững hờ, níu chân lữ khách ngẩn ngơ quê lối về, sự bồng bềnh của tầng mây khiến du khách phải đê mê, chết mệt với mối tơ duyên mặn nồng. Du lịch Sapa không chỉ cảnh quan thiên nhiên đẹp, thơ mộng, hùng vĩ núi rừng Tây Bắc, mà còn được hòa mình trải nghiệm cuộc sống, con người văn hóa, sự yên bình giản dị nơi đây.
Sapa nổi tiếng là điểm săn mây đẹp nhất hiện nay, cho bạn những tấm hình sống ảo rất thần tiên. Nhờ vào khung cảnh dãy núi cao hùng vĩ, cây cối xanh mướt thấp thoáng sau những làn sương và những đám mây trong bồng bềnh khiến một vùng trở nên mộng mị. Ngoài ra, những cánh đồng ruộng bậc thang kéo dài tạo nên một bức tranh rất thơ và chữ tình.
Nếu di chuyển đến Sapa từ Hà Nội bạn có thể đi bằng tàu hỏa, mua vé đến Lào Cai, xong mua vé xe bus lên Sapa. Xe bus cứ 30 phút, 1 tiếng có 1 chuyến để lên thị trấn Sapa, giá khoảng 50k. Bạn có thể đi xe giường nằm, có rất nhiều hãng xe với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ tốt và nhanh, bạn nên đặt vé khứ hồi sẽ rẻ hơn nhiều.
Phương tiện di chuyển tại Sapa có nhiều lựa chọn, nếu bạn chỉ đi quanh thị trấn thì nên đi bộ, còn muốn đi vào các bản hay các nơi xa hơn thì đi xe busm xe điện, taxi hoặc thuê xe máy. Để thuê xe máy, bạn liên hệ với khách sạn nơi bạn lư trú, họ sẽ chuẩn bị xe cho bạn, giá thuê trong ngày mất 100.000VND, còn muốn thuê xe qua đêm thì khoảng 150.000 - 180.000VND.

3. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Một địa điểm du lịch gần Hà Nội, cách Hà Nội không xa chừng 50km là vườn Quốc Gia Ba Vì, một trong những lựa chọn tốt nhất mà mọi người có thể đưa vào danh sách đáng để tránh nóng và vui chơi. Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa. Là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên, động Ngọc Hoa.. Chính những điều kiện trên đã tạo nên cho Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao lý tưởng của cả nước.
Là điểm du lịch hè thích hợp với những bạn thích thả mình với thiên nhiên, núi rừng, cây cỏ và tránh xa sự ồn ào khói bụi của thành thị để lấy lại cân bằng của cuộc sống sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nếu muốn chinh phục và khám phá núi rừng thiên nhiên Ba Vì bạn nên mang theo một chút đồ ăn và nước uống để cùng nhau picnic nha. Nên để ý các biển chỉ đường để tránh đi lạc, trên đường đi thì đừng quên chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khách đáng nhớ nhé.
Theo như kinh nghiệm du lịch Ba Vì vào mùa hè là đẹp nhất, vì mùa hè khô ráo đi đường sẽ thuận tiện, lúc neo núi sẽ không bị trơn trượt. Ngoài ra bạn còn có thể đi bơi ở các khu du lịch trên này nữa.
Chỉ cách Hà Nội chừng 50km, di chuyển đến vườn Quốc Gia Ba Vì có 2 đường chính là Đại Lộ Thăng Long và Quốc Lộ 32. Quốc lộ 32 thì đường sẽ ngắn hơn, tuy nhiên đường không đẹp bằng Đại Lộ Thăng Long. Nên chọn đi Đại Lộ Thăng Long vì đường dễ đi, có 4 làn đường nên xe ô tô chạy thoải mái rộng rãi, bạn chỉ cần mất gần 1 giờ đồng hồ là có thể đặt chân đến cổng vườn quốc gia Ba Vì.
Để có một hành trình tham quan vườn Quốc Gia Ba Vì hoàn hảo nhất bạn nên mang theo một ít đồ ăn nhẹ như bánh mì, hoa quả và thật nhiều nước. Tuy nhiên để có thể thưởng thức hết tinh hoa ẩm thực ở Ba Vì bạn nên chọn ăn ở một nhà hàng chuyên nghiệp với các đặc sản ở Ba Vì.

4. Đảo Cát Bà, Hải Phòng

Đảo Cát Bà, thiên đường biển đảo. Cát Bà hôm nay vẫn còn như một nàng tiên e lệ giữa biển khơi với dáng vẻ nguyên sơ, còn giữ được sức hấp dẫn với những truyền thuyết bao đời về bề dày lịch sử văn hoá của vùng đất này.... Đảo Cát Bà Hải Phòng là quần đảo lớn nhất trong 376 quần đảo lớn nhỏ tại huyện Cát Hải - Hải Phòng. Đảo Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 hải lý.
Bên cạnh những bãi tắm, vịnh Lan Hạ - Đảo Khỉ, rừng Quốc gia,...đảo Cát Bà có rất nhiều các hang động đẹp, kỳ bí để du khách có thể khám phá trong chuyến du lịch Cát Bà của mình như Động Trung Trang, Hang Quân Y, Động Hoa Cương...vv. Du lịch Cát Bà đang rất phát triển nên phương tiện di chuyển cũng rất dễ dàng và có giá hợp lý. Màu xanh nước biển ở đảo Cát Bà rất đặc biệt, bãi cát trải dài cùng làn sóng biển lấp lánh của ánh mặt trời mùa hè.
Mùa hè là khoảng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Cát Bà, giải nhiệt, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên trong mùa hè thì còn gì bằng. Tháng 4 – 10 là khoảng thời gian du khách thường ghé tới đây. Tuy nhiên, khách du lịch nước ngoài lại chọn đến Cát Bà vào tháng 11 - 3. Đó là thời điểm nhiều nước phương Tây đang vào dịp lễ hoặc nghỉ đông.
Du lịch đến Đảo Cát Bà trong mùa hè, bạn nên trải nghiệm sống trên các ngôi nhà làng chài lênh đênh trên biển, câu mực ban đêm hay cùng chơi với những chú chó. Sáng sớm, khi nước biển hạ xuống bạn có thể bơi thuyền ra ven các mỏm núi để bắt sao biển, rất tuyệt đấy.
Có rất nhiều cách di chuyển đến đảo Cát Bà, nếu xuất phát từ Hà Nội bạn có thể đi bằng xe khách, thuê ô tô hoặc đi xe riêng tới Hải Phòng, rồi từ Hải Phòng đi tàu cao tốc, phà hoặc cáp treo sang Cát Bà. Mỗi hành trình sẽ có ưu và nhược điểm riêng nên khách du lịch Cát Bà từ Hà Nội có thể cân nhắc để có chuyến đi có trải nghiệm tốt nhất.

5. Cao Nguyên Đá Hà Giang

Hà Giang một kiệt tác của mẹ thiên nhiên đã tạo ra cho đất nước Việt Nam nói Chung Và Hà Giang Nói Riêng. Có thể nói Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng mùa đẹp nhất trong năm thì có lẽ là khi Mùa Đông về. Núi ẩn mình sau làn sương mai, những cung đường uốn lượn nối dài đến tận trời mây. Hoa Tam Giác Mạch, Hoa Cải, Lác đắc đâu đó là Hoa Đào đua nhau khoe nở bất chấp cái giá lạnh, chẳng ngại sỏi đá.
Đặc biệt vào mùa hè, cao nguyên Đá Hà Giang toát lên vẻ đẹp của vùng núi đá cao nguyên. Sở hửu khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ nhưng rất đậm nét trữ tình, khiến ai đã đến đây đều muốn trở lại. Hãy bỏ lại những âu lo, bộn bề nơi phố thị, xách Balo lên và cùng khám phá mảnh đất cao nguyên đá đẹp trữ tình này!
Dù đã đi hàng chục nước nhưng rất ít nơi có thể mang lại cái cảm giác hùng vĩ bi tráng mà vùng đất cao nguyên này sở hữu. Chỉ có khi được tận mắt chứng kiến trùng trùng điệp núi non cùng những cung đường uốn lượn hằn vào đất đá Hà Giang mới hiểu được thiên nhiên nước mình kì vĩ và con người nhỏ bé đến nhường nào. Đây cũng là một trong số ít những nơi mà du khách cảm thấy ấm lòng khi vẫn giữ được ít nhiều nét cổ truyền hiện hữu trong kiến trúc và nếp sống của bà con dân tộc. Cho dù du lịch càng ngày càng phát triển nhưng có vẻ những con người có tâm và tầm vẫn cố gắng gìn giữ những giá trị văn hoá quý giá và tạo thành điểm nhấn khác biệt ấn tượng.
Du lịch hè nổi tiếng Hà Giang bạn không thể bỏ qua như: Cột cờ Lũng Cú, cánh đồng hoa tam giác mạch (tại đây check in thì bao đẹp), dinh thự vua Mèo, cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, phố cổ Đồng Văn, Hoàng Su Phì, núi Cấm,... Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, để tham quan hết các địa danh nổi tiếng ở đây bạn cần 2 - 3 ngày.
Vừa rồi là 5 địa diểm du lịch hè nổi tiếng miền Bắc để không phí hoài thanh xuân. Đây là các địa điểm mà du khách trải nghiệm và cho nhiều đánh giá rất tốt, là nơi không chỉ nghỉ ngơi mà còn cho du khách những trải nghiệm cuộc sống.
hải phòng Đảo Cát Bà (Cat Ba Island) ba vì Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) hà nội hà giang lào cai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Van Loc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ cẩm nang du lịch đảo Jeju - Hàn Quốc ăn gì, ở đâu, tham quan gì ở đảo Jeju. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm để trải nghiệm đảo Jeju trọn vẹn nhất.
Đà Lạt cứ như bộ thanh lọc drama cực tốt, cứ lên hít trọn vài phát cho căng lồng ngực rồi về. Thế nhưng, vẫn viết ra 1 vài điều để mọi người có sự cảnh giác, đề phòng hơn khi đến đây trong những ngày mưa nhé!
Chia sẻ chỉ mang tính cá nhân. Tuy nhiên, chợ nổi Cái Răng không chỉ mang đậm hơi thở của 1 miền Tây sông nước, mà nơi này còn đem đến cho các bạn rất nhiều trải nghiệm ẩm thực đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua
Thu nơi nào cũng đủ lãng mạn, đủ yêu thương để mỗi chuyến đi của chúng ta có thêm nhiều hồi ức đẹp. Cùng tích góp xem bạn đã đi được đến đâu nhé?!
Mấy năm nay Bắc Sơn chính là điểm đến khiến du khách đổ về Lạng Sơn nhiều nhất. Và “Bắc Sơn mùa lúa chín” sẽ là những những từ khoá làm mưa làm gió từ tháng 7 - 11 cho xem!
Niigata thu hút du khách gần xa với những nét đặc trưng rất riêng của mình về các danh lam thắng cảnh, các lễ hội, văn hóa, các món ăn và cả con người nơi đây.
Chẳng cần đi xa nhưng vẫn vô cùng thư giãn và tràn đầy niềm vui với 6 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho chuyến du lịch cuối tuần của bạn là đây!
Hãy đến đây với 1 trái tim tràn đầy năng lượng, 1 đôi chân không ngần ngại khám phá, và cả 1 tâm trí sẵn sàng thay đổi và đón nhận những điều mới mẻ để tự thưởng cho mình kì nghỉ ở 1 nơi hoang dã như Vịnh Hạ Long nhé!