Blog Lịch trình du lịch tự túc Myanmar - Bagan / Mandalay / Inlelake / Yangon | Phần 1 | Bagan
cover

Lịch trình du lịch tự túc Myanmar - Bagan / Mandalay / Inlelake / Yangon | Phần 1 | Bagan

avatar
Thiên Nguyễn dot Thứ 5, 31/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hành trình đến với Myanmar - Thời gian khám phá: 9 ngày.
Tổng chi phí ~450USD (10.000.000) (Đã bao gồm vé máy bay khứ hồi)

Phần 1 | Bagan | Nơi mặt trời neo trên đỉnh đầu
hình ảnh
Bagan được mệnh danh là những nơi một lần phải đến trong cuộc đời, một trong 2 nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt diệu nhất chỉ sau Châu Phi
hình ảnh
Anh bạn mới gặp ở cùng phòng Dorm cũng là nhiếp ảnh gia du lịch
hình ảnh
Kết nối những con người cùng đam mê
------------------------------------------------------------
Mình book vé của Vietjet Air (0đ) từ tháng 8 giá vé là 2.700.000đ khứ hồi mình gồm cả bảo hiểm du lịch khi book vé luôn phòng trường hợp hành lý thất lạc sẽ được hỗ trợ tận răng.
Link đặt khách sạn giá rẻ ở Bagan "Tại Đây"
Link đặt xe Bus chất lượng nhất Myanmar "Tại Đây"
Sau khi đã đặt trước khách sạn và xe Bus di chuyển từ Thành phố Yangon - Bagan cùng theo dõi chi tiết lịch trình nhé:
hình ảnh
Đây là lần đầu tiên mình du lịch tự túc nước ngoài một mình nên cũng hơi lo sợ, nhưng đi rồi mới thấy người dân myanmar thân thiện và dễ gần lắm
5 pm di chuyển từ Hà nội đến Yangon mất khoảng 1h30p đến nơi 7 pm làm xong thủ tục nhập cảnh, đổi tiền và lấy hành lý khá nhanh, mình có đặt vé xe Bus của hãng JJexpress (ngoài ra có Elite cũng chất lượng tương đương và rẻ hơn ở một số chặng), cho chặng từ Yangon tới Bagan hết 20USD chạy lúc 8pm nên lúc này khá vội vì giờ này ở Yangon tắc đường kinh khủng, nhanh chóng đón taxi ở cửa sân bay cho kịp thời gian, điểm cộng là taxi ở đây khá rộng (dạng bán tải) thật tiện cho dân du lịch bụi như mình vì rất nhiều hành lý lỉnh kỉnh. Deal xong giá 7000kyat (5USD) từ 12000kyat xuống thấy hơi có lỗi với bác tài nhưng cháu nghèo lắm bác ơi, bác tài nhiệt tình thân thiện kể chuyện không ngừng trên đường đi, lời đồn quả không sai đường kẹt cứng, để ý thấy bác tài lái xe không cần dùng chân??? Bác ngồi rất ngay ngắn chân khoanh trên ghế rất nghề, hơi dựng tóc gáy nhưng cũng cố kiếm cái gì khác để nhìn cho đỡ sợ, nhìn ra cửa sổ thấy xe hơi giống tuk tuk ở Thái Lan 2 hàng ghế kín người, ở đây người dân bản địa thích di chuyển như thế này hơn đi xe gắn máy nên khá ít xe gắn máy ở đây, nếu có thì đa số của khách du lịch.

hình ảnh
Là một đất nước theo đạo phật nên hàng sáng các nhà sư sẽ đi hành lễ đến khoảng 9h sáng
Đến Bến xe Aung Mingalar khoảng 7:45pm làm thủ tục mất 3p. Lên xe ngồi là thấy thở phào nhẹ nhõm, dịch vụ khách hàng của JJ khá ổn, trên xe thường có 2 tiếp viên rất chuyên nghiệp. Khoảng 9h sẽ phục vụ bữa ăn nhẹ gồm 1 phần bánh ngọt, 3 phần cookie và 1 nước lọc. Có trà hoặc coffee đi kèm. Màn hình tv mini được gắn ở mỗi ghế, đầy đủ các chương trình giải trí à mà mình xem "Tom and jerry" từ trước giờ vẫn nghiền haha, ghế ngồi khá rộng cảm nhận như hạng thương gia khi bạn đi máy bay vậy, nói chung khá hài lòng, khoảng 11h30pm xe sẽ đến trạm nghỉ chân để hành khách nghỉ ngơi và ăn uống khá giống ở Việt Nam.
hình ảnh
Đặc trung trong phong cách thiết kế chùa chiền ở đây khá giống Thái Lan
5am xe đến bến Bagan Shwe Pyi Bus Station, lấy hành lý xong bắt taxi thì sẽ mất khoảng 10000kyat hoặc có thể đi loại xe khác như mình đi là xe đạp có gắn ghế ngồi bên hông cho khách, mới đầu cũng không nghĩ ra có loại phương tiện này nhưng khi anh chàng người bản địa dẫn ra tới nơi mới hơi choáng vì độ chịu chơi của chiếc xe này, không khác gì chiếc xe đạp của anh đưa thư là mấy, nhưng lỡ down giá của người ta xuống rồi chẳng lẽ lại không đi nữa thôi đành ngồi lên rồi tới đâu thì tới vậy chứ biết sao giờ, giá cho lượt đi là 5000kyat từ 6000kyat mặc cả xuống chút đỉnh quãng đường khoảng 5km.
hình ảnh
Hình ảnh chiếc xe chở mình cả quãng đường về khách sạn, trong rạng sáng nhờ nó mà cảm nhận được rõ nhất nhịp sống nơi đây, không ồn ào vô cùng tĩnh lặng
Chiếc xe chòng chành vì phải tải thêm 2 cái balo to còn mình thì nhẹ lắm không tính nhé =))) . Đi được một đoạn khoảng 2km sẽ có một chốt thu phí tham quan để vào Bagan bạn sẽ mất 25000kyat để mua vé này, đến khách sạn lúc 5h45am còn sớm quá, cũng không kịp đi ngắm bình minh mà giờ checkin là 1h chiều nên mình tranh thủ thuê xe để đi một vòng quanh đây và mục đích chính là kiếm gì đó ăn vì bụng rỗng từ tối hôm qua đến giờ không dám ăn đồ ở bến xe vì bụng dạ không tốt từ hôm trước, buổi sáng mọi người thường đi ngắm bình minh và trở về trước bữa sáng nên trên đường đi gặp khá nhiều trai gái ra đường vào sáng sớm, dạo 1 vòng và ăn cơm với cà ri gà khá ngon và dễ ăn mình cũng vừa chọn cơm với cà ri bò cho bữa tối với gần chục loại thức ăn đi kèm và đa số đều rất cay và nồng hết 5000kyat cho 2 bữa ăn chính, trở về khách sạn lúc 1h30 để nhận phòng nhân tiện nhờ lễ tân ở đây book vé đi Mandalay luôn phí là 9000kyat và sẽ mất 5 tiếng di chuyển, kinh nghiệm của mình thì mình thường tự đặt vé cho chặng đầu tiên và các chặng còn lại sẽ book trên đường đi tránh rủi do khi lịch trình có vấn đề, thanh toán tiền khách sạn hết 44800kyat cho 2 đêm lưu trú, mình book phòng dạng dorm ở cùng với 5 người khác cho tiết kiệm ở:

Royal Bagan Hotel tại địa chỉ: No(1441),Anawyathar road, Bagan-Nyaung Oo Township., Nyaung U, 11101 Bagan, Myanmar.

hình ảnh
Phòng rất rộng nhưng điểm trừ duy nhất là ổ cắm điện ở rất rất xa giường ngủ ngoài ra mình thấy ổn, có hồ bơi view ra vườn cây và được bao bọc bằng rất nhiều cây xanh thật thoải mái, nhân viên vô cùng thân thiện.
hình ảnh
Nơi đây kết nối những người yêu thiên nhiên và các nhiếp ảnh gia tới để ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp
Ngày hôm sau dậy từ 4am để đến Shwesandaw nhưng lại đang tu sửa sau trận động đất năm trước nên điểm ngắm bình minh này không thể lên được, may mắn được anh bạn người Bỉ kéo đi địa điểm gần đó để bắt kịp bình minh. Trèo lên gần đỉnh tình cờ gặp 2 chị em người việt đang tíu tít nói chuyện rôm rả chờ mặt trời lên, lấy máy và setup tripod cẩn thận(rơi từ trên này xuống là co như cuộc đời sang trang mới) cô chị chỉ sang mình nói với cô em, "đây nè đặt như anh này kia kìa" mình cũng đáp lời và nhận ra cùng là người Việt và khu chợ trên cao bắt đầu thêm một thành viên mới. Bạn nên mang theo vé tham quan Bagan mua từ hôm qua vì sẽ có người kiểm tra qua các khu đền, khoảng 6h mặt trời lên dần và khinh khí cầu bắt đầu bay thời điểm này là đẹp nhất vì vẫn còn sương vây quanh các khu đền tạo nên các lớp tạo chiều sâu cho bức ảnh rất tuyệt.
hình ảnh
Anh bạn cùng phòng cũng là một nhiếp ảnh gia
hình ảnh
Dù phải dậy từ rất sớm nhưng thật tuyệt vời khi được ở đây lúc này
hình ảnh
Mặt trời bắt đầu ló dạng sau những ngôi đền
hình ảnh
hình ảnh
khinh khí cầu cũng bắt đầu được bay
hình ảnh
Giá cho một lượt bay khoảng một tiếng ~ 300USD
hình ảnh
Mình chỉ biết ngắm nhìn từ xa mà thôi huhu, lần tới chắc chắn mình sẽ đi
hình ảnh
Shwesandaw nhưng lại đang tu sửa sau trận động đất năm 2017 giờ chắc đã hoàn thành rồi

hình ảnh
7h trở về khách sạn để ăn sáng cho tiết kiệm chi phí vì nó free mà
hình ảnh
Nắng nhẹ
hình ảnh
Đồng cỏ có rất nhiều ở Bagan
hình ảnh
hình ảnh
Ông chú thân thiện lắm luôn nói chuyện bằng tiếng Myanmar, không quan trọng miễn 2 chú cháu vui là được rồi
hình ảnh
Noi có hành hành lang ánh sáng huyền thoại
hình ảnh
Chùa ở đây rất đẹp và tinh xảo
hình ảnh
Sư thầy lướt smart phone hơi bị nhã
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

hình ảnh
Bulethi cách đó không xa nhưng phải dậy từ rất sớm khoảng 4h nếu muốn có chỗ đẹp để chụp hoàng hôn trước khi đến Mandalay
hình ảnh
Khoảng 4h đã lác đác người ở các ngôi đền
hình ảnh
Mặt trời đang ngả dần, trong lúc chờ đợi đủ mọi chủ đề được mang ra tán gẫu với nhau
hình ảnh
Bulethi: các con giời mang theo đủ loại thiết bị sẵn sàng cùng nhau "tách tách"
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Những ngôi đền vàng lấp lánh phía cuối chân trời
hình ảnh
hình ảnh
Nắng tắt là lúc mọi người thấy hụt hẫng nhất vì nó ngắn quá
Video Myanmar:
Myanmar short trip | Feel it. The thing that you don’t want to feel. Feel it, and be free!
"Khi còn nhỏ tôi thường mơ những giấc mơ thật kì lạ, ở đó lưu giữ những ký ức đẹp nhất của tuổi trẻ về những chuyến đi không hồi kết"


Chặng 2: Mandalay - U Bein bridge, Mandalay, Myanmar (Burma). - Updating...

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
27 Bình luận
avatar
Thiên Nguyễn travel blogger

Follow my facebook: Limsky Instagram: Liminnat

7 Quốc gia
35 Tỉnh thành
4,021 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thắng 95 Bạn ơi cho mình hỏi xíu, khinh khí cầu ở đó cứ buổi sáng là có ạ, hay có lịch riêng?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Nguyễn Cứ sáng hàng ngày là họ bay nha bạn
avatar
Thắng 95 mình cảm ơn nha
avatar
Phuong Thuy bạn cho mình hỏi tên của ngôi đền mà có thể leo lên để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn dc không?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Nguyễn Bulethi nha bạn ơi
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đèo Kuari là một cung đường leo núi vừa phải, dễ dàng cho những ai mới bắt đầu đến với dãy Himalaya.
Những thứ đáng yêu của ngày nắng đầu đông đổ xuống vai chúng tôi ngọt như giọt mật ngọt xé cổ họng.
Hẳn nhiều người vẫn nghe tới Bali như một thiên đường hạ giới với biển đảo, cát trắng và nắng vàng vậy Bali có thực sự như bạn nghĩ?
Trekking rừng sẽ như thế nào nếu bên trên khoảng trời là cả dòng chảy lịch sử cổ đại?
Với độ cao 2.329m núi lửa Bromo và một phần của dãy núi Tengger, ở Đông Java, Indonesia đang còn hoạt động, là hành trình không hề dễ dàng đối với mình Chi phí: 16tr700k Số ngày: 10 Địa điểm: Bromo - Tumpak Sewu - Bali - Nusa penida island
Fraser's Hill hay còn được biết đến với tên gọi Bukit Fraser sẽ là nơi bạn phải lưu lại vì độ đẹp và gần với chúng ta của nó
Có thể bạn chưa biết ngay thái lan nước bạn cũng có những cánh rừng hoa anh đào nở mà chỉ người Local mới được thưởng thức tại những điểm này
Hôm nay mình sẽ không dẫn các bạn đi đâu cả, mà kể về những nơi mình sẽ đi và những nơi mình đã qua
Cu Vai không wifi, thiếu điện, thiếu sóng điện thoại. Cu Vai nằm trên đỉnh núi đầy bí ẩn đầy kiêu hãnh Hôm trước mình tình cờ thấy Cu Vai trong video của Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh phải thốt lên trời ơi nơi đây đẹp quá, Yên Bái được biết đến với Mù Căng Chải mà bỏ lỡ Cu Vai, săn mây ở đây vào tháng 9-10 là hết sảy luôn các bạn ạ
Ngược dòng thời gian trở về với hồ Ba Bể - Bắc Kạn, để khám phá ngôi làng từng bị nhấn chìm bởi trận đại hồng thủy xa xưa