Blog Bật mí nho nhỏ kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa lá đỏ - Thu Hà Nội có gì làm ta say đến thế
cover

Bật mí nho nhỏ kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa lá đỏ - Thu Hà Nội có gì làm ta say đến thế

avatar
Diệp Tư Trình dot CN, 06/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Nội cũng dần đang độ sang thu, lá vàng lá đỏ thi nhau rơi hết cả vùng trời. Mùa thu Hà Nội luôn làm lòng người say đắm bởi nét trong trẻo, nhẹ nhàng của chính mình. Mùa thu Hà Nội có gì làm ta say đến thế, cùng mình khám phá một vài kinh nghiệm nho nhỏ để cùng du lịch Hà Nội mùa thu này nhé.

1. Mùa Thu Hà Nội

Sau một mùa hè oi bức, thì Hà Nội bắt đầu khoác lên cho mình một bộ áo mới của nàng thu về. Thu Hà Nội mang nét lãng mạn qua từng con ngõ con ngách, mang màu lá vàng lá đỏ nhiều hồi ức kỉ niệm cho người Thủ Đô, và bầu không khí cũng trở nên mát mẻ hẳn lên.
Và nếu bạn cảm thấy ghen tị với mấy bạn có được hàng ngàn tấm ảnh cực chill giữa mùa thu Hà Nội thì tại sao năm nay không book vé ngay rồi vi vu ngay đi chứ hả. Mình cũng chia sẻ sương sương kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa thu về cho mấy bạn tham khảo luôn.
Mùa thu Hà Nội thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10 hằng năm. Và theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội của mình thì "bay" theo đường hàng không là nhanh và tiện nhất luôn ấy. Hầu như tất cả các hãng hàng không đều có các chuyến bay khứ hồi đến Hà Nội mỗi ngày, nên không khó để các bạn lựa chọn các chuyến bay theo lịch trình phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi bằng tàu hỏa tuy nhiên giá cả cũng tương đương tiền vé máy bay nhưng lại tốn thời gian hơn rất nhiều.
hình ảnh
+ Phương tiện di chuyển tại Hà Nội:
- Xe máy: Giá thuê xe máy tầm 200/ngày, tùy theo xe số hay xe ga.
- Taxi: Nếu đi đông thì taxi là tiện nhất, bạn share tiền ra cũng rẻ chứ không giá quá cao. Tuy nhiên bạn cũng hãy để ý đồng hồ km hoặc di chuyển bằng các ứng dụng công nghệ sẽ an toàn hơn.
- Xách lô: Hiện nay tại Thủ Đô vẫn còn dịch vụ xích lô để bạn "từ từ" khám phá sự yên tĩnh, thơ mộng quanh Hà Nội khi thu về nhé.
- Xe bus: Đi bus thì cực kì tiết kiệm luôn ấy chứ, bạn hãy theo dõi lịch lộ trình xe bus Hà Nội nếu quyết định di chuyển bằng phương tiện này nhé.
hình ảnh

2. Ở đâu ở Hà Nội bây giờ

Hiện giờ Hà Nội cũng rất phát triển về mảng du lịch nên chẳng khó khăn để bạn tìm được một điểm nghỉ ngơi những ngày ở Hà Nội. Từ homestay xinh xẻo đến khách sạn chanh xả đều đầy đủ tất.
Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ khách sạn như:
+ Le Bleu Art Decor loft (Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
+ Momento Homestay (Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
+ Le Bleu Indie Apartment (Tổng Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
+ MONSIEUR DIESEL HOTEL (88 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

3. Những điểm làm bạn say bởi lá vàng mùa thu Hà Nội

+ Khu vực Hồ Hoàn Kiếm:
Hồ Hoàn Kiếm được xem là trái tim của Hà Nội, theo truyền thuyết, dưới thời vua Lê Hồ Hoàn Kiếm có tên là hồ Thủy Quân, và tại đây vua Lê đã trao trả kiếm cho Rùa Vàng nên cái tên Hồ Hoàn Kiếm xuất phát từ đó. Sẽ chẳng có nơi nào mà bạn dễ dàng thấy sắc thu Hà Nội đẹp như khu vực Hồ Hoàn Kiếm đâu, tin mình đi. Bóng cây soi mình xuống nước, những băng ghế đá lâu lâu lại đầy ắp những chiếc lá rơi hay đến cứ động của những người dân Thủ Đô quanh hồ cũng rất là "Thu".
Hồ Hoàn Kiếm còn là điểm giao du lịch nổi tiếng tại Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm là vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ… với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu.
#hohoankiem
+ Khu phố cổ Hà Nội:
Phố cổ tuy có cổ kính thật đấy, rất Hà Nội nhưng cũng rất nhộn nhịp bởi khách du lịch. Và đây là nơi bạn không thể bỏ lỡ mỗi khi du lịch Hà Nội hay ngắm mùa thu Hà Nội đẹp như thế nào. Những gốc đường Nguyễn Du, phố Phan Đình Phùng, đường Trần Phú (quận Ba Đình), vòng qua khu vực quận Tây Hồ, vòng qua các con đường Thanh Niên, ngã ba Quán Thánh – Thuỵ Khê hoặc đường Nguyễn Đình Thi thì siêu nhiều góc sống ảo cho mấy bạn thả mình luôn.
hình ảnh
#phocohanoi
+ Không thể bỏ qua các quán cafe ở Hà Nội
Dạo quanh phố phường có mệt chưa? Ghé vội vài ba "chiếc" quán cafe xinh xinh, nho nhỏ ở Hà Nội thì sao nào. Nhâm nhi vài tách chè nóng, cafe trứng mịn mịn đặc trưng xứ Thủ Đô rồi tiện thể lia mắt ngắm lá rơi bên ngoài kia luôn thể.
- Cafe Giảng (39 Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
- Phố Cafe đường tàu (Phố Điện Biên Phủ đến phố Phùng Hưng, Hà Nội)
- Cộng Tràng Tiền (46 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm)
- Platform (24 Quảng Bá, quận Tây Hồ)
- Căng-tin Caphe (Ngách 34 ngõ 31, Hoàng Cầu, Hà Nội)

4. Có thực mới vực được "mùa thu Hà Nội"

Bên cạnh việc khám phá mọi con ngõ còn ngách phố Hà Nội, thì nền ẩm thực Hà Nội cũng là điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến đất Thủ Độ du lịch, đặc biệt là trong cái thời tiết sương sương lạnh lạnh của mùa thu thì khẩu vị càng trở nên ngon miệng hơn.
+ Phở Hà Nội: Phở Sướng ở Đinh Liệt, Phở Lý Quốc Sư cuối phố Nhà Chung, Phở Bát Đàn, Phở Thìn, Phở cuốn Ngũ Xã.
+ Bún Chả Hà Nội: Bún chả Obama, bún chả Hàng Quạt
+ Bún ốc nguội ở Ô Quan Chưởng
+ Bún thang Cầu Gỗ, bún mọc Hàng Gà, bún riêu Hàng Bạc
+ Xôi Yến Hà Nội

hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Diệp Tư Trình
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Sắp đi HÀ Nội nè, mà đi mùa tháng 12 chắc lúc ấy hết lá vàng lá đỏ rồi ha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Iam Kim Cuc Có vô tình năm nào cũng ra Hà Nội mùa thu, đẹp thật sự luôn á bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Hue Ối giồi tui mê nhất món Bún Thang á
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Mùa hoa hướng dương đẹp nhất tại Lopburi chỉ rơi vào khoảng cuối năm (từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau). Và cánh đồng hướng dương tại Lopburi cũng chính là cánh đồng lớn nhất và đẹp nhất của xứ Chùa Vàng đấy.
Chẳng cần phải đi Đà Lạt mới có cổng trời style Nhật Bản hay Bali để check-in cổng trời ma mị, về ngay An Giang đi, vẫn cso tọa độ hay hay cho bạn chụp ảnh đấy thôi.
Nếu bạn đang có ý định làm một chuyến bay ngay để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Đảo ngọc Phú Quốc những vẫn chưa biết phải đi như thế nào và chơi những đâu thì lưu gấp nhanh những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc sau nào.
Đến Kuala Lumpur các bạn nhớ đừng bỏ qua 7 điểm chụp hình sống ảo thần thánh sau đây nhé.
Đến Thái Lan vi vu dịp hè này, nếu bạn đã quá mệt mõi với cảnh đông đúc của các bãi biển như Phuket, Pattaya hay Krabi...Vậy sao kì này bạn không thử một lần đến với sự bình yên và có phần hơi "cổ kính" của bãi biển, ga xe lửa hay chợ đêm tại Hua Hin. Kinh nghiệm oanh tạc Hua Hin sẽ cho bạn một số bí kíp để khám phá điểm du lịch mới này đấy.