Blog NHỮNG TRỢ THỦ ĐẮC LỰC CHO CHUYẾN TREK/HIKING CỦA BẠN
cover

NHỮNG TRỢ THỦ ĐẮC LỰC CHO CHUYẾN TREK/HIKING CỦA BẠN

Theo dõi Gody.vn trên Google news
Điều quan trọng cho mỗi cuộc trek/hiking đó chính là chuẩn bị dụng cụ phù hợp và đầy đủ cho chuyến đi, có như vậy cuộc tham quan của bạn mới thuận lợi, vừa an toàn vừa tận hưởng hết tinh thần của cuộc khám phá. Say đây Travelkit gợi ý cho bạn những trợ thủ đắc lực cho chuyến Trek/Hiking của bạn.

1. Giày Sandal

Chuẩn bị cho mình một đôi giày Sandal, trợ thủ cực đắc lực cho việc leo trèo trên địa hình có nhiều đá dâm hay lội suối của bạn khi Trek/Hiking.
hình ảnh
Giày Sandal
Khi trekking/hiking, đừng tiếc tiền mà mua một đôi giày rẻ tiền. Nên chọn loại giày tương đối tốt, không quá mắc tiền bạn có thể lên những web sale hay second hand để lựa chọn, đế cao su không trơn. Loại giày này thoáng mát, nhanh khô trong quá trình Trek/Hiking.
Giá giày tầm 500k được gọi là khá tốt.

2. Giày Trekking

Đây là loại giày chuyên dụng cho trek/hiking dài ngày. Mặc dù hơi nặng nhưng đế thiết kế trekking chống trơn trượt, chống nước và giữ ấm cho đôi chân.
hình ảnh
Giày Trekking

3. Bọc đầu gối, bọc mắt cá chân

Trợ thủ đắc lực tiếp theo cho cuộc trekking hay hiking của bạn đó chính là những dụng cụ bọc gối và bọc mắt cá chân. Đây là phương tiện bảo vệ cho phần trên của đôi chân khỏi những tác động mạnh khi leo núi hoặc khi di chuyển.
Bọc đầu gối, bọc mắt cá chân
Sử dụng bọc chân và bọc mắt cá chân sẽ tạo cảm giác an toàn và vững chãi hơn khi bạn thực hiện những động tác leo trèo trên địa hình hiểm trở, dụng cụ bảo vệ chân bạn không bị chùng khi loe núi và không bị đau đầu gối.
Trung bình ~160.000/đôi cho loại khá bền.

4. Túi đựng nước trong balo

Túi nước trong balo là một trợ thủ khá đắc lực cho các hiker. Khi khát bạn chỉ cần dùng vòi nước ra uống, không cần phải dừng lại, lấy bình nước từ trong balo ra. Có thể pha nước chanh/cam/C sủi/ trà nóng,đường… cho lại sức. Một túi giá trung bình tầm 250.000.
hình ảnh
Túi đựng nước trong balo

5. Bình giữ nhiệt

Trong những ngày trek/hiking dài ngày, những lúc lạnh, một ngụm trà nóng, trà gừng sẽ tạo thêm năng lượng cho bạn. Lúc này một chiếc bình giữ nhiệt sẽ là lựa chọn hoàng hảo. Bình giữ nhiệt khá nặng tuy nhiên công dụng của nó cũng sẽ khiến bạn hài lòng.
hình ảnh
Bình giữ nhiệt

6. Đèn pin Trekking

Vào những chuyến trekking dài ngày, hay những chuyến trekking vào hang động tối, đèn pin đã trở thành trợ thủ đắc lực cho chuyến trek/hiking của bạn. Sẽ rất khó khăn khi trekking hay hiking trong môi trường tối, đèn pin cực kì cần thiết cho bạn di chuyển dễ dàng hơn trong môi trường thiếu ánh sáng.
Bên cạnh đó, bạn có thể lực chọn loại đèn pin đeo trán cho việc di chuyển dễ dàng hơn.
Đèn pin Trekking

7. Túi ngủ

Ngủ lại trong rừng, hang động là việc rất phổ biến khi tahm gia Trek/hiking. Việc mang theo một chiếc túi ngủ để bạn có được vị trí ngủ lý tưởng, một nơi ngủ ấm áp và chống được côn trùng vào ban đêm.
hình ảnh
Túi ngủ

8. Gậy Trekking

Một cây gậy có thể xếp gọn vào balo và sử dụng trên các cung phượt leo núi là trợ thủ đắc lực cho chuyến trek/hiking của bạn. Chiếcgậy trekking cũng đồng thời chống một lượng sức nặng từ chiếc balo bạn mang trên vai.
hình ảnh
Gậy Trekking

9. Trang phục Trekking

Balo dùng cho Trekking có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau, nên xem xét tính chất và thời lượng chuyến đi để lựa cho mình kích thước balo phù hợp.
Nên chọn trang phục gọn nhẹ những vẫn thoải mái thuận lợi cho việc trekking của bạn. Tùy thuộc vào địa hình trekking bạn nên có mỗi loại một thứ như áo hút mồ hôi tốt, chống nước mau khô, áo khoát 1 lớp, 2 lớp... cho phù hợp. Và cũng quên trang bị cho mình một chiếc khăn đan năng ứng dụng vào nhiều trường hợp cần thiết.
hình ảnh
Trang phục Trekking
hình ảnh
Balo Trekking
Phía trên là một số trang bị, trợ thủ đắc lực cho những chuyến trekking hay hiking của bạn. Trang bị kỹ càng và phù hợp cho mỗi chuyến Trekking, bạn sẽ thoải mái tận hưởng cuộc khám phá của mình an toàn và trọn vẹn nhất.
Nguồn: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
TravelKit - Cho thuê & bán thiết bị du lịch travel blogger

Chuyên trang thông tin về các dụng cụ, thiết bị ... khi đi du lịch

2 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,199 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đi lặn biển "dắt túi" thêm một em GoPro dome port, chả gì cũng thêm ảnh sống ảo trăm like là ít, bạn nhỉ? Ấy thế mà muốn chụp ảnh dưới nước cùng GoPro đẹp lung linh mãn nhãn cũng cần có bí kíp cả đấy nhé
Trang bị đầy đủ trước khi du lịch, đặc biệt là những chuyến Trek/Hiking, là việc vô cùng cần thiết. Những trang bị, vật dụng hỗ trợ cho bạn xuyên suốt chuyến đi được an toàn nhất. Sau đây, Travelkit gợi ý cho bạn những vật dụng siêu cần thiết cho chuyến Trek/Hikking sắp tới của bạn.
Thuê thẻ đi tàu điện EZ Link tại Singapore giá chỉ 5,000VND/ngày