Blog Đà Lạt có còn mộng mơ? - Xin đừng để sự vô ý thức bôi xấu chốn yêu thích của biết bao lữ khách
cover

Đà Lạt có còn mộng mơ? - Xin đừng để sự vô ý thức bôi xấu chốn yêu thích của biết bao lữ khách

avatar
Tran Tai dot Thứ 3, 18/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những ngày tháng gần đây, Đà Lạt đang "bị thương" hơn bao giờ hết với hàng loạt những clip, hình ảnh xấu xí mà khách du lịch để lại, khiến ai cũng giật mình tự hỏi, đây là "Đà Lạt - Thành phố mộng mơ" sao?! Có chăng đã đến lúc chúng ta cùng lên tiếng.
Qủa thật, quanh đi quẩn lại, chẳng nơi nào ở Việt Nam có thể vượt mặt Đà Lạt về số lượng địa điểm check-in sống ảo như vậy. Chẳng ngoa khi phải khẳng định Hồ Vô Cực - "Nơi tình yêu bắt đầu" chính là địa điểm check-in "triệu like" đang làm mưa làm gió trong những ngày qua tại thành phố ngàn hoa này.
hình ảnh
Vậy, đây nên gọi Hồ Vô cực hay hồ Vô văn hoá nhỉ?
"Rầm rộ" xuất hiện là vậy, nên cũng đồng nghĩa với việc "rầm rộ" để lại không ít những ý kiến trái chiều về những vết tích xoay quanh những sự việc đã và có thể sẽ xảy ra tương tự như thế. Và đặc sản quen thuộc của Đà Lạt chính là để chụp được một tấm ảnh "ảo như trên mạng" thì chắc chắn phải tốn không ít công sức. Bởi vì sau cái clip 2 cô đánh nhau giành địa bàn chụp hình thì nay Hồ Vô Cực lại còn nóng hơn với hình ảnh "cởi ra rửa người xíu cho mát" của một du khách.
Tuy nhiên, đối với mình, bạn và cả người bạn đồng hành của chúng ta, thì Đà Lạt lại chất chứa một kỷ niệm đẹp đến khó quên. Người ta bảo Đà Lạt là 1 phim trường thu nhỏ thì cũng đúng, vì bên cạnh các khu du lịch, thì các quán cà phê, homestay mọc lên như cơm bữa, thì Đà Lạt còn nổi bần bật khi sở hữu hàng loạt điểm đến gắn liền với những dòng chảy của thời gian cùng lối kiến trúc cổ xưa "độc nhất vô nhị".
Quyết định "lấy độc trị độc" để chọn Đà Lạt là điểm dừng chân thì chắc cũng chẳng sai đâu nhỉ? Cùng mình tìm hiểu và nhìn lại xem thành phố sương mù này có gì mà muôn đời vẫn cứ thật khác như thế qua bài viết này nhé!

1. Đồi Thiên Phúc Đức một sớm hoàng hôn

Nếu như các bạn đã quá quen thuộc với những hàng thông rì rào, thẳng tắp tại Đà Lạt. Thì khu đồi này sở hữu cho mình 1 nét đặc trưng vốn có với hình ảnh cây thông nghiêng đơn độc. Nơi đây còn rất hoang sơ và hầu như vẫn chưa có bàn tay con người tác động đến. Tuy nhiên, đa phần mọi người thường chọn đến đây để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lúc bình minh và hoàng hôn của thành phố Đà Lạt.
Một số trải nghiệm ở đồi Thiên Phúc Đức:
• Cắm trại trên đồi Thiên Phúc Đức
• Tham quan nông trại dâu Đà Lạt
Địa điểm du lịch gần Thiên Phúc Đức: Nhà thờ thánh mẫu Đà Lạt,

2. Đường săn mây khó nhằn

hình ảnh
Địa điểm săn mây nổi bật ở Đà Lạt
Đúng như tên gọi của thành phố sương mù, những màn mây ở Đà Lạt dịu dàng và thơ mộng đến độ không thể diễn tả hết bằng lời đâu. Và nếu như bạn đã 1 lần săn mây và đón bình minh ở tận vùng núi cao Tây Bắc, thì Đà Lạt cũng sẽ là nơi khiến bạn không ngừng thổn thức khi đặt chân đến đây. Đường săn mây khó nhằn - quả thật đây sẽ là 1 trải nghiệm đến khó quên nếu bạn quyết định đến địa điểm săn mây theo dự định. Bởi lúc này mặt trời cũng đã lên cao nhưng vẫn rét run, mây mù bao phủ cả đoạn đường, lạnh tê tái ...
Những địa điểm săn mây ở Đà Lạt: đồi Du Sinh, đồi Túy Sơn, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất, thung lũng Dasar, hồ Tuyền Lâm

3. Những tiệm cà phê nhỏ nhỏ, xinh xinh

Dù không nóng, nhưng Đà Lạt mùa này thật sự nắng hơn nhiều. Vậy nên lựa chọn tốt nhất cho khoảng thời gian từ 1-3 giờ vẫn sẽ là ngồi nhâm nhi và “sống ảo” vài kiểu ở những quán cà phê thật xinh đúng không?
Những tiệm cà phê nhỏ nhỏ, xinh xinh
Một căn nhà gỗ nhỏ nhỏ, ba cái bàn ghế cổ theo phong cách retro hay những tiệm bánh với cái tên thật yêu “Totto chan”, “Chờ Miêu” ... hay 1 nơi nào đó thật yên tĩnh và đủ để chill như "Still Cafe" chẳng hạn

4. Những nhành hoa anh đào dịp cuối mùa

Mỗi mùa mai anh đào nở vẫn là điều khiến bất cứ ai thổn thức và mong muốn được một lần nhìn ngắm hơn bao giờ hết. Nếu thích thì cứ việc vi vu lên chiếc xe máy lên tận đây, để kịp bắt được một chút hoa còn vương lại.
Những nhành hoa anh đào dịp cuối mùa
Những ngày đầu tháng ba là lúc mai anh đào không còn nở rộ, mà bắt đầu thay lá mới dần dần. Để ngắm được hoa trong thời gian này, chỉ có một địa điểm duy nhất là quanh hồ Tuyền Lâm bạn nhé!
Thật ra, Đà Lạt đâu đó vẫn vô tình cất giữ cho riêng mình một ít để bạn không còn phải bận tâm suy nghĩ về nhiều thứ. Cảm ơn Đà Lạt và hẹn gặp lại vào một ngày vui!
Chợ Âm Phủ Thiền Viện Trúc Lâm (Đà Lạt) Đường hầm đất sét lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Tran Tai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đinh Nữ Vậy mà cũng cccoi được><
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngoài Cổng Trời, Đây Là Những Chiếc Cổng Sống Ảo Ở Việt Nam Được Bạn Trẻ Yêu Thích Nhất Bởi Nét Đẹp Cổ Xưa Gắn Liền Với Văn Hóa, Lịch Sử.
Chia Sẻ Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung Để Bạn Có Một Kỳ Nghỉ Hè Hoàn Hảo Cùng Gia Đình và Bạn Bè.
Hồ Dầu Tiếng Là Điểm Du Lịch Được “Săn Đón” Nhất Ở Miền Nam Hiện Tại: Chi Phí Rẻ Lại Nằm Gần Xịt Sài Gòn, Giới Trẻ Check-In Ngập Tràn Mạng Xã Hội.
Bạn sắp đi Thái Lan vào mùa xuân này? Thế thì nhất định không thể bỏ qua những địa điểm ngắm hoa mùa xuân ở đất nước này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bagan - Myanmar tham quan vẻ đẹp thành phố cổ và hàng nghìn ngôi chùa cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du lịch đến Bagan được trọn vẹn nhất.
Đến hẹn lại lên mùa cúc họa mi lại tới vào tháng 11, một khu vườn đầy hoa trắng thơm ngát cả một vùng thì nhất định phải tới đây pose dáng check-in ngay thôi..
Giắt túi kinh nghiệm du lịch khám phá quần đảo thiên đường Perhentian tại Malaysia với những hướng dẫn, cẩm nang đi bụi, phượt đảo tiết kiệm ..
Để không khỏi bỡ ngỡ trước những tình huống nếu như bị lỡ chuyến bay thì bạn đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm xử lý cho mình nhé!
Rừng ngập mặn Rú Chá - Thừa Thiên Huế đã bắt đầu chuyển sắc vàng đặc trưng khi thu sang, thu hút nhiều du khách tham quan và nhiều nhiếp ảnh gia tới chiêm ngưỡng.
Mua được những món đồ giá rẻ, thưởng thức đồ ăn ngon và cả những trải nghiệm về đêm thú vị, … chính là những lý do khiến chợ đêm không chỉ thu hút người dân địa phương, mà còn là điểm đến của nhiều du khách.