Blog Review nhanh-gọn-lẹ vỏn vẹn ngày Thứ 7 cuối tuần đi Đảo Thạnh An cùng đứa bạn mình
cover

Review nhanh-gọn-lẹ vỏn vẹn ngày Thứ 7 cuối tuần đi Đảo Thạnh An cùng đứa bạn mình

avatar
Chang Hua dot Thứ 5, 01/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hai đứa hẹn lần hẹn lượt 3-4 kèo rồi mới đi cùng nhau được ngày thứ 7 cuối tuần.
Mình sẽ review ngắn về chuyến hành trình của tụi mình để các bạn tham khảo nhé.

1. Đảo Thạnh An ở đâu

Trước khi Review chuyến đi của mình thì mình xin nói sơ về đảo Thạnh An để các bạn biết.
Đảo Thạnh An chỉ cách trung tâm TP.HCM tầm 70km theo hướng đi của Cần Giờ là đến, nhưng Đảo Thạnh An cách biệt hoàn toàn Cần Giờ và bạn phải đi thuyền khoảng 45p để ra được đến Đảo Thạnh An.
hình ảnh
Bến tàu Đảo Thạnh An

2. Một số lưu ý nhỏ trước khi quyết định xem bạn có "Nên - Không Nên" phượt Đảo

- Đảo Thạnh An sẽ không có quá nhiều điểm chụp hình, check-in như bạn tưởng, cũng không có quá nhiều hoạt động vui chơi diễn ra tại đây. Chủ yếu là để bạn được biết thêm một địa điểm mới, thử tìm hiểu cuộc sống người dân làng chài và một không khí du lịch khác hơn những nơi khác thì mình nghĩ bạn hãy nên đi thử một chuyến.
- Vì từ địa phận Cần Giờ bạn phải di chuyển trên thuyền tầm hơn 40p mới ra được đảo (loại thuyền chạy bằng xăng bình thường) và sẽ hơi bị say sóng đấy nên nếu bạn nào không "tự tin" về chính mình cho lắm thì hãy chuẩn bị thuốc say sóng nhé.
- Bạn có thể hoàn toàn ở qua đêm tại Đảo Thạnh An nhưng theo kinh nghiệm của mình thì chỉ cần 1 ngày là đủ khám phá hết đảo rồi vì đảo khá nhỏ. Nhưng nếu bạn muốn ngắm hoàng hôn hay bình minh trên đảo thì lưu trú 1 đêm trên đảo cũng được lắm đấy.
- Mình có hỏi mấy chú xe ôm tại đấy, thường mùa từ tháng 6-8 biển sẽ động mạnh nên hạn chế đi vào những tháng đó nhé.
hình ảnh
Con đường đá Đảo Thạnh An

3. Lịch trình ngày thứ 7 "ra đảo" Thạnh An:

Như đã giới thiệu phía trên mình phải di chuyển bằng thuyền hơn 40p để đến được Đảo Thạnh An. Và bạn cũng nên chú ý giờ tàu chạy để không bị lỡ chuyến vì mỗi chuyến cách nhau khá lâu. Theo thông tin mình hỏi han người dân địa phương cũng như tra cứu trên Internet trước khi đi thì giờ tàu chạy sẽ như sau:
+ Tàu từ đất liền ra đảo: 6h30, 9h00, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00
+ Tàu từ đảo về đất liền: 6h30, 7h30, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00
hình ảnh
Chuẩn bị lên thuyền ra Đảo Thạnh An
- Lúc đầu bọn mình dự định đi chuyến phà 6h30 ra đảo nên ở Thành phố sẽ xuất phát lúc 5h sáng nhưng vì ngủ quên nên 7h mới bắt đầu từ Nhà hát Thành Phố di chuyển đi Cần Giờ.
- Từ Nhà hát Thành phố di chuyển theo hướng qua cầu Khánh Hội, tiếp tục đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành->Nguyễn Văn Linh->Nguyễn Lương Bằng->Nguyễn Hữu Lầu->Huỳnh Tấn Phát, đến đây cứ đi thẳng là đến bến phà Bình Khánh.
- Tại bến phà bọn mình mua vé phà cho xe lẫn người ngồi sau là 5,5k/vé/lượt. Phà chạy rất nhanh chỉ 15p là qua đến địa phận huyện Cần Giờ. Từ đây bạn cứ chạy thẳng 1 đường là đến vòng xoay đường Rừng Sác-Duyên Hải, bạn cứ chạy thẳng về hướng đường Duyên Hải đến chợ Cần Thạnh rẽ trái, gặp siêu thị Coopmart rẽ phải là đến bến phà.
- Bạn gửi xe ngay quán nước bên cạnh bến phà, sau đó đi vào khu vực bán vé hỏi thông tin thuyền đi đảo Thạnh An là họ sẽ chỉ dẫn cho bạn. Lưu ý khi lên tàu mới bắt đầu mua vé nhé. Giá vé là 10k/lượt.
- Bọn mình đến bến thuyền vừa kịp 8h30, đợi 30p để đi chuyến 9h ra Đảo. Theo kinh nghiệm của mình thì khi vừa lên tàu bạn cứ vào trong buồng ngồi (ngồi ngay mép ngoài để dễ di chuyển). Sau khi tàu khởi hành thì bạn có thể đi ra bên ngoài buồng ngồi cho mát tuy hơi nắng chút xíu, chứ bên trong thì khá hầm và nóng.
- Vì bọn mình không ăn sáng nên đến Đảo là lập tức chạy đi kiếm quán chú 5 Lùn khá nổi tiếng trên Đảo, kêu Hải sản và cháo Hàu ăn no nê luôn.
hình ảnh
Hải sản Nhà Chú 5 Lùn
- Sau khi ăn xong tầm 12h trưa bọn mình dạo quanh đảo một vòng và chụp ảnh với con đường đá hướng ra biển. Nên chú ý giờ nước lên cao nếu muốn chụp ảnh tại đây. Vì bọn mình chụp được tầm 15p là bắt đầu nước dâng nên phải tranh thủ đi vào bờ ngay.
- Ngồi hóng mát, dạo đảo, mua khô tầm 1h đồng hồ bọn mình ra lại bến tàu đi chuyến 14h00 về lại đất liền. Giá vé lúc về cũng 10k/lượt giống như lúc đi.
- Khoảng thời gian đi về cũng hơn 40p ngồi thuyền. Sau đó bọn mình chạy ra chỗ gửi xe máy và quay về lại Sài Gòn.
- Về lại địa phận Cần Giờ chỉ hơn 15h00, nếu bạn vẫn muốn ra bãi biển 30 Tháng 4 nổi tiếng tại Cần Giờ thì có thể vui chơi thêm một tí vì cũng cùng hướng đường về.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Review hồ chí minh Rừng ngập mặn Cần Giờ cần giờ thạch an ĐẢO THẠNH AN

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

3 Quốc gia
31 Tỉnh thành
3,574 Người theo dõi
138 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Quỳnh Quỳnh tặng coin cho bạn r nè. viết tiếp những chuyến khác nhé
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Okie nè, cám ơn bạn nha
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.