Blog Lê Lết tại Thái trong 1 tuần

Lê Lết tại Thái trong 1 tuần

Chang Hua dot Thứ 3, 11/09/2018
Chuyến đi xuất ngoại độc hành đầu tiên của " cô gái trưởng thành" Chang Khoai Lang

Chọn máy bay và sân bay

Ở Thái có 2 sân bay để mình lựa chọn : Sân bay Donmueang (DKM), Sân bay Suvarnabhumi (BKK).Theo mình tham khảo thì khi bạn chọn đáp tại sân bay Suvarnabhumi thì giá vé máy bay sẽ cao hơn ở Donmueang.
Sân bay Suvarnabhumi là sân bay lớn và mới nhất Thái Lan, tiếp nhận hầu hết các chuyến bay đến và đi tại Thái, cũng như các chuyến bay nội địa.
Sân bay Donmueng nhỏ và cũ hơn và cũng kén một vài hãng hàng không không hoạt động tại Donmueang.
Tại DKM cách phổ biến nhất để di chuyển vào trung tâm thành phố là bắt taxi, nên chọn loại taxi chạy km ( trước khi lên xe nên deal trước với tài xế là mở km lên chạy) để tránh bị chặt chém.
Còn đáp tại BKK thì việc di chuyển vào trung tâm Bangkok sẽ thuận lợi hơn nhiều. Tại BKK có hẵng một hệ thống Airport Rail Link vào trung tâm trạm cuối là Phaya Thai. Tới nơi bạn xuống tại ga bắt tiếp trạm để đi đến ga gần khu vực homestay hoặc hotel mình ở, hoặc mình có thể bắt taxi đến thẳng nơi ở.
+ Xuống sân bay có rất nhiều quầy bán sim 3g, 4g các bạn nếu đi một mình thì nên mua cho mình một cái vì đi ở Thái có 3g định vị vẫn an tâm hơn. Nếu đi nhóm để tiết kiệm thì mua một sim và phát wifi dùng chung cũng được.

Chỗ ở

Vì là thành phố du lịch nên có hàng ngàn vô số các Khách sạn, Homestay để lựa chọn. Nhưng điều đó lại khó khăn là chính vì quá nhiều nên việc lựa chọn chỗ rất mất thời gian. Mình đx phải book rồi cancel nhiều lần mới kiếm được chỗ ở vì ở đâu cũng thấy ưng ý.
+ Để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, các bạn nên kiếm một khách sạn hoặc homestay gần các trạm BTS hoặc MRT .
Cả chuyến đi mình ở phòng dorm của Monkey Nap ngay Sumkuvit Soi 30 chỉ cách BTS Prom Phong 600m. Ở đây khá ổn từ các bạn nhân viên cho tới phòng ốc. Đặc biệt tại Monkey nap có một phòng khách rộng các bạn có thể đọc sách, nghe nhạc hoặc làm một vài chai bia làm quen thêm một vài bạn mới với đa quốc gia.
Hoặc mình có ở 2 ngày tại Zodiac Homestay, ở đây khá xa trung tâm thành phố, cách ga MRT Hua Lam Phong hơn 2km đi bộ. Ở đây thì yên tĩnh, và cực kì xịn giá trung bình, nhưng với những bạn thích sự nhộn nhịp hoặc lười đi bộ thì nên cân nhắc khi chọn ở homestay này.
Đi du lịch thích nhất là ở homestay, một phần vì tiết kiệm, một phần là rất rất thuận lợi cho việc kết bạn mới từ nhiều nơi trên thế giới.
Bạn có thể tham khảo thêm một vài homestay trên trang Gody.vn, booking.com, agoda... để lựa chjn cho mình chỗ ở ưng ý và phù hợp.

Ăn gì, Chơi gì tại Thái

+ Nói đến Thái là nói ngay đến Chùa và nổi tiếng nhất là chùa Wat Pho, ngôi chùa lớn và đẹp nhất Bangkok với tượng Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m.
Để đến chùa đầu tiên bạn có thể gọi taxi hoặc tuk tuk chở thẳng đến chùa ( nhớ deal giá trước), hoặc trải nghiệm hơn là mình đi đường bus sông qua Chùa.
Mình bắt BTS đến trạm Span Taksin sau đó sẽ có bảng dẫn đến bến sông Phaya Thai để mua vé qua Wat Pho
Chú ý chỉ mua loại vé màu cam , chắc chắn là chỉ 15 bath cho một lượt đi và về cũng 15 bath.
Vé tàu sông Phaya Thai
Sau khi xuống bến tàu bạn hãy hỏi người dân bên đó hướng vào Wat Pho, vì bạn phải đi thêm một lượt phà qua bên kia sông chỉ 2bath 1 lượt đi và về cũng vậy.
Giá vé : 50 bath
Bên cạnh Wat Pho là Grand Palace ( khu Hoàng gia Thái). Vì hôm mình đi Wat Pho xong trời mưa lớn nên không có dịp vào tham quan Grand Palace nên rất tiếc.
Giá vé: 500 bath.
Các bạn tham quan Wat Pho nên kết hợp vào luôn Grand Palace vì nó kế bên nhau, tuy giá vé hơi cao nhưng mọi người đều bảo rất đáng để vào xem^^ Tiếc thật không có dịp vào.

+ Chợ cuối tuần Chatuchak:
Khu chợ mua sắp cuối tuần lớn nhất Đông Nam Á. Thật sự rất lớn với khu mua sắm ngoài trời và cả bên trong lòng chợ, hôm ấy vì điện thoại hết pin nên mình đã lạc hẵn 2h đồng hồ vì không gg map được lối ra :((
Chatuchak mở chiều T6 và nguyên ngày T7, CN
Để đến Chtuchak bằng BTS là tuyệt nhất. xuống trạm tại Mochit sau đó đi theo đường số 1 là đến ngay chợ. Hoặc đơn giản nhất là bạn cứ đi theo đám dông vì đa phần mọi người đến trạm này đều ghé Chợ kể cả người dân hoặc khách du lịch.
Tất tần tật đều có thể tìm thấy ở Chatuchak và nếu muốn khám phá hết khu chợ này thì có khi phải mất cả 2 ngày ...

+ Hua Hin:
Đây là địa điểm du lịch còn mới khi đến Thái.
Để đến Hua Hin bạn có thể ra sân bay mua vé xe ngay tại sân bay. Xe ở đây là cho khách du lịch nên khá mới và sạch sẽ, lịch sự nhưng giá hơi cao. ( ~300 bath)
Mình thì bắt minibus ở chân Victory Monument, giá vé minibus chỉ 180bath. Lưu ý khi di chuyển bằng minibus bạn nên mang hành lí nhỏ nhẹ, không chếm quá nhiều diện tích vì xe không có khoang chứa đồ nếu không bạn bị bắt mua thêm một suất ghế để để đồ.
Ở đây rất nhiều homestay và hầu như tất cả đều mới và rất sạch vì đa phần người ta chưa biết nhiều đến Hua Hin nên khách du lịch được xem là vắng vẻ so với các địa điểm khác.
Đến Hua Hin chắc chắn bạn phải ghé thăm bãi biển nơi đây và ga tàu hỏa Hua Hin, đây là 2 nơi Signature tại đây.
+ Khu Terminal 21:
Đay là khu thương mại lớn với nhiều chủ đề đất nước khác nhau tại mỗi tầng : Thời trang có thể được tìm thấy ở tầng 1 (Tokyo) và tầng 2 (London). Tầng 3 là Istanbul thì để dành cho quà tặng, trang sức, đá quý, phụ kiện thời trang, đồ chơi, các sản phẩm làm đẹp và trang trí nhà cửa. Tầng 4 và 5 là khu San Francisco nơi bạn có thể tìm thấy hơn 50 quán ăn và caffee vẫy gọi bạn.
Đặc biệt nếu bạn muốn khám phá ẩm thực thái ban có thể ghé qua khu Pier 21 trên tầng 5, khu foodcourt được xem là hoành tráng nhất Bangkok.
Đến Pier 21, bạn vào mua một thẻ ăn với bất cứ giá trị nào bạn muốn sau đó mua thức ăn bằng thẻ ấy. Nếu dùng không hết tiền trong thẻ thì khi ra ngoài bạn gửi lại thẻ cho nhân viên và lấy lại tiền thừa.
Thẻ ăn tại Pier 21
Một phần thức ăn chỉ dao động từ 15~65bath. Giá cả rất rẻ và lại rất ngon nữa.
+ Ngoài ra bạn có thể vào cửa hàng tiện lợi nổi tiếng tại Thái 711, nơi mà cót hể làm chiều lòng tất cả những bạn cực khó tính. Đến đây bạn có thể kiếm được biết bao nhiêu là siêu phẩm.
...
+ Big C: Khu mua sắm quà cáp lớn nhất dành cho khách du lịch và phần lớn là nười Việt Nam.
Nói thật là vào Big C mình không nghĩ mình đang ở Thái luôn vì 95% ngôn ngữ mình nghe được là tiếng Việt :))))
Người việt vào đây mua quà rất nhiều vì đơn giản Big C bán rất nhiều đồ lạ và rẻ , nên vào đây mua quà về là số 1.
Để đến Big C , mình bắt BTS đến trạm Siam Central và đi bộ qua Central World , sau đó ra cổng chính là sẽ thấy Big C nằm đối diện...
Toàn bộ chuyến đi của mình trong gần 1 tuần chỉ tốn 6tr~7tr VND.
Nói chung là khá hợp lý cho chuyến đi ra nước ngoài.^^
Thank youuuuuu...

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.