Blog Lại là Đà Lạt đây - Review lịch trình "chuẩn siêu chuẩn" 2N2Đ Đà Lạt
cover

Lại là Đà Lạt đây - Review lịch trình "chuẩn siêu chuẩn" 2N2Đ Đà Lạt

avatar
Chang Hua dot Thứ 5, 01/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thường thì 1 năm mình phải lên Đà Lạt 2-3 lần mới thỏa mãn, có khi chẳng đi đâu chơi nhiều nhưng kì này đi với bạn, vừa dẫn bạn đi tham quan khắp những điểm nổi bật của Đà Lạt vừa làm photographer cho bạn.
Cứ năm nào mình cũng lên Đà Lạt 2-3 lần, không phải lúc nào cũng đi chơi, có khi vì nhớ cái lạnh Đà Lạt, nhớ mấy con dốc, nhớ ly nành bò nóng hổi Tăng Bạt Hổ, nhớ ổ bánh mì Liên Hoa với pate hay sate cay xè hay ngói thịt nướng giữa cái lành lạnh vốn có của Đà Lạt...Nhưng kì này được bạn rủ rê lên Đà Lạt để trở thành hướng dẫn viên kiêm photographer chính thức cho nó trong 2N2Đ lần đầu khám phá Đà Lạt.

1. Chuẩn bị trước chuyến đi

- Chuyến nào cũng vậy cứ trước chuyến đi mình alo lo trước cả vé xe đi và về, homestay cũng như đặt luôn 1 chiếc xe máy để đi lại trên ấy.
+ Xe di chuyển:
Mình hay thường đi của Thành Bưởi. Thủ tục đặt xe rất đơn giản, chuyến đi thì gọi lên tổng đài ở Lê Hồng Phong (19006079) để đặt vé, còn chuyến về thì gọi lên tổng đài Đà Lạt (19001905) đặt vé về. Giá vé hiện tại mình cập nhật vẫn là 220k/lượt.
Một lưu ý nho nhỏ là dịch vụ Thành Bưởi ở Đà Lạt có xe trung chuyển đưa bạn đến tận homestay và đón bạn từ homestay đến bến xe luôn, nên bạn hãy tận dụng tối đa dịch vụ đó để đỡ một phần chi phí di chuyển.
+ Homestay:
Trên Đà Lạt có rất nhiều homestay nhưng mình hay ở nhất là của Nhà của Người và Ta Homestay. Giá phòng tương đối rẻ, chỉ từ 110~150k tính theo đầu người thôi. Vị trí tuy cách trung tâm tầm 5 phút đi bằng xe máy nhưng đường rất dễ đi và lại đông đúc nên không sợ đi chơi về khuya nguy hiểm.
+ Xe máy di chuyển:
Lúc mình đặt homestay, mình nhờ bác ở homestay chuẩn bị cho mình một chiếc xe số luôn. Giá là 100k/xe, bạn cũng có thể thuê xe ga chạy nhưng theo kinh nghiệm của mình Đà Lạt rất nhiều đèo và dốc, chạy xe số sẽ dễ hơn rất nhiều đấy.

2. Lịch trình 2N2Đ "chuẩn siêu chuẩn" khám phá Đà Lạt

- Mình đi chuyến 12h đêm lên Đà Lạt cũng vừa tầm 6h sáng. Di chuyển buổi tối vừa tiết kiệm 1 đêm homestay, vừa di chuyển nhanh không bị kẹt xe nữa, nói chung cứ đi du lịch là mình sẽ chọn các chuyến di chuyển đêm (nếu có) không thôi.
NGÀY 1:
- 6h sáng: đến bến xe Lữ Gia - Thành Bưởi, mình đợi xe trung chuyển chở thẳng về homestay.
- 7h là đến nơi, mình gửi đồ ở đây và lấy xe máy đi chơi luôn.
Với những homestay khác có lẽ sẽ không nhưng ở "Nhà của Người và Ta" mình hay ở thì nếu có phòng bạn đặt thì cô chú sẽ cho bạn lên thẳng phòng, không tính thêm phí.
- 2 đứa mình di chuyển ra khu vực đường Nguyễn Văn Trỗi gần chợ ăn bún bò Huế, sau đó đi đến con dốc Nhà thờ Tin Lành gần đấy chụp choẹt vài ba tấm hình vì bọn mình cũng lướt lướt vài con dốc xinh đẹp trên Đà Lạt và con dốc Tin Lành này nằm trong gợi ý.
hình ảnh
Nhà thờ tin lành ở dốc Nguyễn Văn Trỗi
- Từ 9h00 ~ 13h00, bọn mình đi theo một cung Đồi chè Cầu Đất -> Rừng thông Cầu Đất -> Chùa Linh Phước (Chùa Ve chai) -> Cánh đồng Hoa Cẩm Tú Cầu. Sau đó về Tăng Bạt Hổ ăn bánh căn cho bữa trưa.
- Sau đó, bọn mình ghé "Tiệm Cafe tháng Ba" nghỉ ngơi, đến tầm 16h30 lại đi Trường Cao Đẳng Sư phạm Đà Lạt tham quan, chụp ảnh. Vì mình đi vào chiều thứ 7 nên cũng có khá đông các bạn vào trường tham quan, chụp hình.
Nếu muốn tham quan trường Cao đặng Sư phạm Đà Lạt bạn hãy canh đi vào khoảng thời gian buổi chiều khi các bạn sinh viên đã về hết nếu không sẽ bị chặn lại không cho vào. Tham quan nhưng cũng nhớ giữ gìn khuôn viên trường và không gây mất trật tự nhé.
- Đến tầm 17h30, bọn mình đến Nhà Thờ Chính Tòa (Nhà thờ con Gà) chụp ảnh và ghé ngang dốc Nhà Bò để chiêm ngưỡng cảnh quay con dốc thượng đỉnh của "Những tháng năm rực rỡ".
- Đến tối là 2 đứa mình ra thẳng Chợ Âm Phủ Đà Lạt, dạo vòng vòng, ăn linh tinh, mua vài thứ về làm quà.
Ngày 1 làm photographer cho bạn mình
NGÀY 2:
- Sáng hôm Chủ nhật bọn mình ngủ nướng hơn một chút, đến tầm 8h00 mới dậy VSCN và ra khỏi homestay tầm 9h00.
Mua vội ổ bánh mì Liên Hoa và ra khu cầu thang "Hong Kong Style" chợ Đà Lạt làm vài ba tấm ảnh cực chất nhưng mình chụp ảnh hơi fail khoản này nhìn không ra vẻ Hong Kong cho lắm.
hình ảnh
Hong Kong Style tại khu vực chợ Đà Lạt
- Vì bọn mình đi vào mùa hoa mai anh đào của Đà Lạt, mà Đại học Đà Lạt lại là điểm chụp ảnh hoa anh đào khá đẹp, nên bọn mình quyết định làm một chuyến tham quan "trường Đại học của người ta" như thế nào.
- Trưa bọn mình đi ăn bún thịt nướng Lộc Nghĩa, ngay Cao Bá Quát. Sau đó ra Là Việt Coffee ngay Nguyễn Công Trứ nghỉ ngơi một chút.
- Đến tầm 15h00, bọn mình có ghé Ga Đà Lạt chụp ảnh, mua xường rồng, sen đá tại đây và ghé Still Coffee nhưng vì đông quá nên bọn mình đổi kế hoạch tham quan liền.
- Đến tầm chiều 16h00 bọn mình tham quan Thiền Viện Trúc Lâm và ngắm hoàng hôn ở Hồ Tuyền Lâm.
- Sau đó di chuyển về homestay chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc về lại Sài Gòn. Mình đặt chuyến về lúc 23h30 để kịp sáng mai đi làm luôn.
Một chuyến đi vội vả nhưng thú vị vô cùng.
Ngày 2 vẫn làm photographer cho bạn mình

3. Một vài lưu ý khi du lịch Đà Lạt

Những lưu ý này là do bản thân mình rút ra được sau hàng chục chuyến thưởng ngoạn thành phố của những con dốc này thôi:
+ Nếu ngày xưa chỉ có những ngày Lễ, Hè, hay Tết Đà Lạt mới đông thì bây giờ kể cả 2 ngày Thứ 7 - Chủ nhật cuối tuần thôi đã đông nghẹt rồi. Nên nếu bạn không thích đông đúc quá thì ngoài tránh các ngày đặc biệt ra thì 2 ngày cuối tuần cũng không nên đi. Và nếu đi vào mùa cao điểm thì hãy chuẩn bị vé xe cũng như liên hệ homestay trước đó ít nhất 1 tuần.
+ Các cây xăng Đà Lạt đóng cửa rất sớm nên nêu đêm có đi đâu xa và nhiều hãy chú ý đổ đầy bình xăng của mình.
+ Nếu da bạn nhạy cảm hãy mang theo kem dưỡng da vì ở Đà Lạt vào buổi tối khá lạnh có thể bị trốc da mặt đấy. Và cũng đừng quên mang áo khoát theo nhé.
+ Đừng quên kem chống nắng, không thừa đâu vì Đà Lạt lạnh lạnh vậy đấy những cũng có nắng có thể đen da.
Chợ Đà Lạt Chợ Âm Phủ Nhà thờ con gà- Bukit Rhema (Bukit Rhema- Chicken Church) Cánh đồng Lavender khu vực hồ Tuyền Lâm lâm Đồng Đà lạt Review Chợ Đà Lạt Chợ Âm Phủ Nhà thờ con gà- Bukit Rhema (Bukit Rhema- Chicken Church) Cánh đồng Lavender khu vực hồ Tuyền Lâm lâm Đồng Đà lạt Review

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

3 Quốc gia
31 Tỉnh thành
3,574 Người theo dõi
138 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.