Blog Kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu, Quảng Ninh - Mình về với hoang sơ
cover

Kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu, Quảng Ninh - Mình về với hoang sơ

avatar
Chang Hua dot Thứ 5, 18/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Anh ơi Hè về rồi, em ơi Hè về rồi ! Mình nắm tay nhau vượt đảo Minh Châu đi nào. Lại một lần nữa biển xanh cát trắng vẫy gọi.
Đảo Minh Châu thuộc huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh. Đảo Minh Châu đến tận bây giờ vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ vốn có của nó. Đảo Minh Châu chỉ cách đảo Quan Lạn tầm 12km nên bên cạnh Quan Lạn, Đảo Minh Châu còn là một ứng cử viên sáng giá cho bạn khi lựa chọn một nơi không xô bồ, không ồn ào mà lại còn "đẹp - đã - rẻ" để đi du lịch đấy.

1. Du lịch Đảo Minh Châu thởi gian nào là thích hợp nhất ?

Theo kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu, mình thấy cứ du lịch biển ở các tỉnh miền Bắc thì canh dịp hè mà đi là thoải mái và thích hợp nhất trong năm rồi đấy. Tuy nhiên mùa hè cũng rơi vào mùa mưa bão hằng năm nên trước khi book vé đi Đảo Minh Châu thì hãy theo dõi trước dự báo thời tiết để có kế hoạch phù hợp. Bên cạnh thời tiết thì mức độ biển động cũng ảnh hưởng rất lớn, nhiều khi thấy nắng đẹp đấy nhưng biển động thì tàu thuyền ra đảo cũng không hoạt động.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch đảo Minh Châu

2. "Vượt đảo" Minh Châu

Kinh nghiệm du lịch đảo Minh Châu sẽ gợi ý cách di chuyển từ Hà Nội đến Đảo Minh Châu như thế nào.
- Bước 1: Từ Hà Nội, bạn hãy đi các tuyến xe khách đến Cửa Ông, Vân Đồn rồi xuống tại ngã 3 Vân Đồn, tiếp tục bắt xe buýt số 01 (Bãi Cháy – Vân Đồn) tới Bưu điện Vân Đồn, từ đây các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đi bộ khoảng hơn 1km tới cảng Cái Rồng. Hoặc bạn có thể chọn một phương án khác, đó chính là dịch vụ xe limousine đi thẳng đến cảng Cái Rồng luôn. Một ưu điểm cực tiện lợi của các xe này là bạn sẽ được đưa thẳng tới Vân Đồn luôn mà không phải chuyển xe gì hết.
- Bước 2: Đến Cảng Cái Rồng các bạn mua vé tàu ra Đảo Minh Châu nhé. Đối với mỗi ngày trong tuần thì có khoảng 2 chuyến tàu ra đảo, còn vào những ngày cuối tuần thì số lượng tàu sẽ tăng lên khá nhiều chuyến. Có 2 loại tàu để bạn có thể chọn: tàu gỗ sẽ có giá 60k/người nhưng di chuyển rất chậm, đối với tàu gỗ bạn mất những 2h mới lên được đến đảo, và một bất cặp nữa đó là thường thì đủ người chủ tàu mới nhận chở. Còn tàu cao tốc lại nhanh hơn, chỉ mất 20p và tàu hơi bé, chở được khoảng 20 – 25 người. Giá vé dao động 80k/một chiều và giờ tàu ra đảo hàng ngày là 7h và 13h. Mình khuyến khích các bạn hãy di chuyển bằng tàu cao tốc cho nhanh và tiện lợi những hãy chú ý giờ khởi hành, nếu lỡ chuyến thì phải đợi hơi lâu để đến chuyến tiếp theo.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch đảo Minh Châu

3. Phương tiện di chuyển tại Đảo Minh Châu

+ Xe tuk tuk:
Team mê du lịch Thái Lan chắc chắn biết ngay đến hình dáng xe tuk tuk, loại xe này được sử dụng khá phổ biến ở đảo Minh Châu. Giá thuê xe theo chặng cũng như số lượng người bạn hãy thương lượng trước với phía xe nhé.
+ Xe điện:
Xe điện được đưa vào hoạt động trên đảo Minh Châu chỉ mới vài tháng gần đây để bảo vệ môi trường. Mỗi xe điện chở được từ 9-12 người và hoạt động tại 2 đầu cảng Minh Châu và Quan Lạn. Giá vé xe điện sẽ trong khoảng từ 20k - 60k.
+ Thuê xe đạp:
Muốn dạo dạo trên đảo thì hãy thuê xe đạp để vi vu là hợp lí luôn. Đạp xe quanh các bãi biển cát trắng, đường đá hay rừng trâm cũng là những trải nghiệm du lịch thú vị.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu

4. Đi đâu chơi ở đảo Minh Châu

+ Đồi cát pha lê:
Đồi cát trắng thủy tinh tuyệt đẹp này được tạo thành bởi 2 dòng chảy cửa Mai và cửa Đối. Đồi cát pha lê nằm ngay trên bãi Sơn Hào, bước chân lên những cồn cát trắng mịn này siêu thích luôn nhé. Đồi cát Pha Lê có lẽ chính là điểm nhấn chính của hòn đảo này.
hình ảnh
+ Bãi biển Minh Châu:
Cát trắng, nắng vàng cũng dòng nước trong xanh sẽ là lựa chọn cho những ngày hè oi bức đấy.
hình ảnh
+ Eo Gió Gót Beo (Bãi Gót):
Từ hướng Minh Châu về Quạn Lạn cũng chính là hướng đi đến Eo Gió. Eo Gió Gót Beo là một đỉnh núi hướng thẳng ra biển. Sau khi vượt qua đoạn rừng và leo lên đến đỉnh eo gió các bạn sẽ có thể ngắm toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ từ đây.
hình ảnh
+ Ngoài ra đến Minh Châu, abnj cũng không thể bỏ qua các bãi tắm Robinson, Bãi Rùa, Bãi Nhánh Rìa hay Bãi Cồn Khởi cũng là những bãi tắm khá đẹp tại Đảo Minh Châu đấy.
hình ảnh

5. Lưu trú tại Đảo Minh Châu

Kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ homestay uy tín nhất:
+ Phiiulinh home:
Phiiulinh home là một homestay nằm ở Làng Liễu. Giá phòng dao động ở mức 1tr/phòng.
+ Mina House:
Mina House nằm ở làng Ninh Hải, cũng không cách biển quá xa đâu các bạn ạ. Giá cả ở đây thì cũng trong tầm từ 600k/phòng.
+ Thanh Thuy Guesthouse:
Thanh Thuy có rất nhiều loại phòng cho các bạn lựa chọn, có cả căn hộ cho thuê dành cho cả gia đình luôn. Giá cả của Thanh Thuy Guesthouse cũng khá là ổn, chỉ từ 500k/phòng thôi.
hình ảnh
Thang6 Thang5 Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review vân Đồn Bãi Cháy Bãi biển Minh Châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

3 Quốc gia
31 Tỉnh thành
3,574 Người theo dõi
138 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.