Blog 3N2Đ phượt đảo Phú Quý – Mưa quá mưa nhưng vẫn khám phá đủ hết
cover

3N2Đ phượt đảo Phú Quý – Mưa quá mưa nhưng vẫn khám phá đủ hết

avatar
Chang Hua dot Thứ 3, 13/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
“Alo! Trang ơi, cuối tháng này đi Phú Quý chơi không con” - “Dạ đi”
Và đồng ý khi vẫn chưa biết Phú Quý là ở đâu, là đi như thế nào.
Chuyến đi Phú Quý này mình vừa kết thúc hồi cuối tháng 5 rồi nhưng đến bây giờ mới rãnh rỗi ngồi và review nhanh lại lịch trình phượt đảo Phú Quý, nơi mình không hề biết gì trước đó. Nhưng ấy vậy mà lại hay ho, không biết gì thì mới xách balo lên mà đi để ngắm nhìn, để học hỏi và để biết thêm “Ôi Việt Nam mình đẹp thật đấy chứ có phải đùa đâu, ăn đứt nước ngoài nhé”.
hình ảnh

1. Chuẩn bị trước chuyến đi

Phải nói đây là chuyến đi xa đầy bất ngờ nhất của mình. Một cú điện thoại của cô gọi vào giờ làm việc, hỏi ý kiến mình chưa đầy 2 phút và mình vẫn quyết định đi mặc dù chưa định hình gì về đảo Phú Quý với sự hào hứng.
Đảo Phú Quý là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Cùng như những chuyến đi khác, mình cũng đặt các loại vé xe di chuyển cho cả chặng đi và về, homestay ở Phan Thiết 1 đêm, homestay và xe máy di chuyển ở Đảo Phú Quý 2 đêm, và vì di chuyển ra đảo nên kì này mình có đặt thêm vé tàu Superdong Đảo Phú Quý khứ hồi nữa.

2. Chi phí tham khảo cho chuyến đi

Trước khi đi vào phần review chi tiết lịch trình 3N2Đ thì mình sẽ “sương sương” về chi phí chuyến đi những ngày cuối tháng của mình nhé.
+ Vé xe di chuyển Hạnh Café:
Hạnh Cafe ngay 229 Phạm Ngũ Lão - Quận 1
Giá vé: 180k/giường/chiều
+ Giá vé Superdong:
Cảng Phan Thiết
Giá vé: 350k/vé/chiều
+ Xe máy di chuyển tại Đảo Phú Quý:
Xe máy thì mình liên hệ luôn của homestay trên Đảo. Xe mới toành, chạy ngon mà cực rẻ nữa.
Xe máy: 100k/ngày
+ Homestay gần Cảng Phan Thiết:
200k/người/đêm
+ Homestay đảo Phú Quý:
Homestay Tam Thanh (Tam Thanh, Phú Quý, Bình Thuận)
250k/người/đêm
+ Ăn uống no nê:
1500k/người
hình ảnh

3. Lịch trình 3N2Đ dù mưa dù gió nhưng vẫn tham quan rất đầy đủ

hình ảnh
Chặng HCM - Phan Thiết
Mình đi vào tối thứ 6, kết thúc công việc là đi luôn, chuyến 19h30 của Hạnh Café. Các bạn lưu ý ra xe sớm 30p để kịp lịch trình và không ảnh hưởng đến nhà xe vì bạn muộn nhé.
Di chuyển từ HCM đến Phan Thiết chỉ tầm 3-4h nên chuyến 19h30 thì khoảng 23h30 mình đến Phan Thiết, chờ xe trung chuyển của hang xe chở đến Homesaty khu vực cảng đã đặt trước để nghỉ ngơi. Mình cũng không nhớ rõ tên và địa chỉ homestay tại Phan Thiết nữa, tuy nhiên bạn có thể thuê bất kì homestay – khách sạn nào atji đây đều được vì chúng đồng giá và chỉ nghỉ ngơi lại 1 đêm sáng hôm sau di chuyển sớm ra Cảng khởi hành đi Phú Quý.
Chặng Phan Thiết – Đảo Phú Quý
Sáng hôm sau 5h00 sáng cả phòng dây, VSCN và bắt đầu di chuyển ra bến cảng Phan Thiết, đi chuyến tàu Superdong Phú Quý lúc 6h00. Tàu chạy tầm 2h30p - 3h là đến nơi, mình đặt chân đến đảo, đón cái gió cái nắng đầu tiên tại đảo lúc tầm 9h00 sáng.
* Ngày 1: Đảo Phú Quý mưa gió
- Dịch vụ Homestay tại đảo Phú Quý khá tốt, mình dự kiến thời gian đến đảo và báo bên homestay trước nên họ mang cả xe máy ra cảng Phú Quý để mình di chuyển về homestay luôn, không cần tốn thêm bất kì chi phí phát sinh nào khác.
- Đến Homestay tắm rửa nghỉ ngơi một chút cả hội kéo nhau đi ăn sáng gần đây. Nói chung giá cả, chi phí trên đảo rất rẻ, 1 phần ăn sáng trung binhg chỉ dao động tầm 20-25k/phần thôi.
- Một phần vì say sóng nên ăn xong về homestay nằm ngủ 1 giâc đến tầm 13h00 bắt đầu xách xe đi quanh đảo.
- 13h00 đến 16h00: Cả đám chụp ảnh, tắm biển ở Vịnh Triều Dương. Đây có thể xem là "sân chơi lớn" của người dân đảo Phú Quý, cứ mỗi khi cuối ngày hay đặc biệt là dịp cuối tuần mọi người đều tập trung ra Vịnh Triều Dương picnic hay nghỉ ngơi cùng gia đình.
- Đến 16h00 được chi chủ hộ tống đi Nhà hàng cánh buồm ăn chiều. Sau khi ăn xong, theo kế hoạch sẽ khám phá ngọn hải đăng đảo Phú Quý mà mưa quá nên quyết định quay về lại homestay.
- Nhưng may sao vừa về đến nơi trời tạnh bớt mưa và với "máu chơi" thì ai mà chịu ở nhà chứ, nên thôi dằm mưa nho nhỏ mà đi thôi. Đường lên hải đăng tuy dốc, mệt vì nhiều bậc thang, trơn vì mưa và ngứa vì muỗi cắn nhưng mọi thứ đều xứng đáng nếu bạn chịu khó chinh phục đế đỉnh của nó. View đẹp vô cùng, phóng tầm mắt ra toàn đảo Phú Quý, 3 cái phong điện khủng lồ đang quay và những hòn đảo nho nhỏ liền kề.
hình ảnh
View chụp từ ngọn hải đăng Phú Quý
Đến tối mình ra ngay khu vực nhà hàng Cột Buồm ăn chiều lúc nãy, lê la hàng hà sa số những quán cafe vừa ngồi nhâm nhi vừa loa ngoa vài câu chuyện đến tận khuya mới về lại homestay.
* Ngày 2: Đảo Phú Quý lại nắng đẹp trở lại
- 7h00 bắt đàu thức dậy và lại lê la hàng quán gần homestay ăn bánh canh chả cá trứng cút, chỉ có 15k/tô no nê, trời ơi không tin được luôn.
- Theo kế hoạch ban đầu thì mình sẽ thuê cano chở ra Hòn Tranh ngắm đá Tranh và lặn biển tại đấy, nhưng sắp đến giờ khởi hành thì bên phía cano báo lai là vì nước động và mưa bão nên không thể ra đảo được. Kế hoạch đổi ngay 360 độ.
- Thay vì lịch trình sáng lặn biển, chiều khám phá đảo tiếp thì mình đẩy lịch trình lên hẳn. Nhưng cũng nhờ thế mà dư dã thời gian chụp ảnh hơn rất nhiều.
- Chùa Linh Sơn - Núi Cao Cát -> Phong điện Phú Quý, mình đi 1 cung như thế luôn. Vì mê chụp ảnh với cả mỗi điểm đã đến rồi phải tham quan cho bằng hết nên 3 điểm này mình tham đến tận hơn 13h. Sau đó lại di chuyển về nhà hàng Cột Buồm ăn trưa và về homestay nghỉ ngơi một chút.
hình ảnh
- Đến tầm 15h00 mình mới bắt đầu đi tham quan tiếp đảo Phú Quý. Mấy bạn xem bản đò sẽ nhận ra ngay Dinh mộ Thầy Nại rất gần Phong điện luôn bạn có thể kết hợp đi chung cả cung. Vì mình xem bản đồ không kĩ nên hơi thiếu sót và phải di chuyển nhiều hơn phần này.
- Dinh mộ Thầy Nại rất đẹp, đặc biệt là phần view ngay phía sau mộ, chụp hình chán chê luôn không muốn về.
- Ở Dinh mộ Thầy Nại bọn mình tham quan và chụp ảnh, hóng gió đến hơn 16h và di chuyển về lại đi Gành Hang ngắm hoàng hôn trên đảo.
hình ảnh

* Ngày 3: Phú Quý – Phan Thiết – TP.HCM

- Sáng dây cực sớm lúc 5h00 để đi ngắm bình minh. Bình thuongwf rất lười chứ đi chơi là siêng lắm, tờ mờ mà mình đã xaxsh xe chạy ngay ra Cột cờ - Bãi nhỏ để vừa tham quan vì hôm qua đi không kịp vừa ngắm bình minh và tắm biển ở bãi biển gần đấy.
- Nói tắm biển chứ chẳng tắm được vì sóng lớn quá, chỉ chụp ảnh và tham quan thôi đến tận 7h00 về homestay ăn sáng, dọn dẹp quần áo để ra bến tàu Superdong chuyến 9h về lại cảng Phan Thiết.
hình ảnh
- Sau hơn 2h30p lênh đênh trên Superdong về Phan Thiết, bọn mình đã đáp cảng Phan Thiết và vào bên trong nhà hàng gần cảng ăn trưa, nghỉ ngơi.
- Chủ động book vé chuyến 17h00 về để đi đây đi đó ở Phan Thiết mua quà mua bánh này kia .Bọn mình bay ngay ra chợ Phan Thiết mua bánh bột lọc về làm quà rồi lượn lờ quanh chợ ăn chè. Sau đó ra quán răng mực cô Loan cực nổi tiếng ở Phan Thiết để ăn và đợi xe trung chuyển của Hạnh Cafe ra đón về bến xe.
- 17h00 lên xe về đến TP.HCM là 22h. Thế là kết thúc lịch trình 3N2Đ đầy mưa đầy bão trên đảo Phú Quý, mặc dù thiếu 1 điểm tham quan nhưng mình thấy cũng đầy đủ vô cùng vì đã khám phá gần như hết đảo rồi.
hình ảnh

Đảo Phú Quý Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm du lịch Review Đảo Phú Quý

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

3 Quốc gia
31 Tỉnh thành
3,574 Người theo dõi
138 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Võ Trần Duy Phúc Sao ko lên chùa gì a quên rồi , tới Phú quý ăn ốc và cua huỳnh đế cho rẻ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.