Blog So sánh 4 thiên đường biển Nam Du - Phú Quốc - Mũi Né - Hòn Nưa
cover

So sánh 4 thiên đường biển Nam Du - Phú Quốc - Mũi Né - Hòn Nưa

avatar
Min dot Thứ 4, 23/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
2 tháng - 4 vùng biển, mùa hè của mình tưởng chừng như chỉ gói gọn trong những chuyến đi biển không ngừng nghỉ. Bây giờ là gần cuối tháng 5, hè của mình bắt đầu từ mùa xuân, giữa tháng 3, bắt đầu bằng chuyến Nam Du ngẫu hứng cuối tuần...
Mình thích đi biển, năm nay lại có duyên với biển, làn da bây giờ mặn mòi lắm rồi. Nói sao nhỉ, biển Việt Nam đẹp, đường bờ biển dài 3.260 km không kể các đảo, biển mỗi nơi đều mang vẻ đẹp riêng. Mình cũng chinh chiến nhiều bờ biển lắm rồi, nhưng giờ chỉ so sánh nhẹ 4 vùng biển gần nhất mình đã đi từ tháng 3 đến giờ.
Ai sắp tới có dự định đi biển thì đọc tham khảo nhé, mình không review chi tiết ở bài này, chỉ so một vài khía cạnh cơ bản của 4 vùng biển, để xem vùng biển nào là phù hợp với bạn.

Nam Du

Nói công bằng thì Nam Du đang nằm trong Tam đệ nhất đảo phía Nam, bên cạnh Phú Quốc và Côn Đảo. Nam Du đẹp trong trẻo, còn hoang sơ nên được khách du lịch yêu mến. Nam Du thực chất là quần đảo, bên cạnh hòn lớn là đảo chính, xung quanh còn rất nhiều hòn nhỏ khác, mà biển ở hòn nào cũng đẹp đến nao lòng. Nước biển ở đây luôn trong xanh màu trời, cát trắng mịn, hàng dừa cong đổ bóng, bức tranh điển hình của một hòn đảo nhiệt đới.
hình ảnh
Bãi Đất Đỏ - Nam Du
Chi phí: Khá rẻ, chuyến đi 3 ngày 2 đêm giao động từ 2-3 triệu
Thời gian lý tưởng: Tháng 12 đến tháng 4
Cảnh quan: Hoang sơ, nước biển trong xanh, cát mịn
Đồ ăn: Sò điệp mỡ hành, đá me, cá xương quai xanh, mỳ xào hải sản ngon
Lưu ý: Nên book vé tàu cao tốc khứ hồi để đảm bảo về đúng lịch trình
hình ảnh
Bãi Cây Mến
hình ảnh
Nam Du dù hoang sơ nhưng cũng có vài homstay view xinh xắn như thế này

Phú Quốc

Mình không cần giới thiệu về độ nổi tiếng của hòn đảo lớn nhất nước này. Không tự nhiên mà Phú Quốc có danh xưng Đảo Ngọc. Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái tất cả, có núi, có rừng, có biển. Từ những làng chài bình dị đến những khu resort cao cấp, từ khu dân cư tấp nập đến những vùng biển vắng vẻ hoang sơ, Phú Quốc có tất cả. Biển ở đây đẹp và trong thì không cần bàn cãi rồi. Một số địa điểm bạn không nên bỏ lỡ bỏ lỡ khi đến Phú Quốc đó là Bãi Sao, Bãi Khẹm, Làng chài Hàm Ninh, Làng chài Rạch Vẹm, Dinh Cậu, ngắm hoàng hôn ở những bar ven biển.
Phú Quốc rộng lắm, các điểm cách khá xa nhau nhưng đường đi đẹp. Khám phá đảo bằng xe máy là tuyệt nhất.
hình ảnh
Bãi Sao - một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Phú Quốc
hình ảnh
Hoàng hôn đảo Ngọc
Chí phí: Giao động trên dưới 5 triệu cho 4 ngày 3 đêm. Chi phí cao hơn nếu đi bằng máy bay
Thời gian lý tưởng: Cuối tháng 10 đến tháng 3 năm sau
Cảnh quan: Du lịch phát triển mạnh, các bãi biển sạch và đẹp, phù hợp nghỉ dưỡng dài ngày
Đồ ăn: Hải sản rất tươi, mực, tôm và hàu chế biến gì cũng ngon. Chợ đêm nhiều đồ ăn
hình ảnh
Cát ở Làng chài Rạch Vẹm mịn và đẹp

Mũi Né

Mình đi Mũi Né ngay vào dịp lễ 30/4. Không khó đoán là nơi đây đón một lượt khách lớn vào các kỳ nghỉ. Cách TP.HCM chỉ 5 tiếng đi xe khách, hoặc 7 tiếng đi xe máy theo cung đường ven biển, Mũi Né là lựa chọn lý tưởng cho những kỳ nghỉ ngắn ngày, hoặc chuyến đi cuối tuần khi bạn muốn đổi gió.
Cá nhân mình thấy biển Mũi Né không đẹp, nước không trong xanh, các bãi tắm luôn đông người, trừ khi bạn ở các resort ven biển. Cũng dễ hiểu vì Mũi Né từ lâu đã phát triển mạnh du lịch, hằng năm luôn đón một lượng khách khủng đến tham quan tắm biển nên biển ở đây khó lòng giữ được vẻ hoang sơ và trong sạch. Bù lại Mũi Né có hàng trăm resort, khách sạn đẹp, đồ ăn phong phú, có 2 đồi cát rất đẹp và cung đường ven biển, xuyên "sa mạc" đẹp tuyệt vời. Nói gì thì nói, mình vẫn khá thích Mũi Né cho những chuyến đi cuối tuần.
hình ảnh
Biển Mũi Né không quá đẹp, chỉ ở mức tạm chấp nhận
hình ảnh
Mình mê mệt với những cung đường ở đây, thật sự rất đẹp, khiến mình chỉ muốn phóng xe đi mãi
Chi phí: Trên dưới 2 triệu cho 3 ngày 2 đêm
Thời gian lý tưởng: Từ tháng 12 đến tháng 5
Cảnh quan: Biển trung bình, các đồi cát đẹp, cung đường đẹp, nên đi bằng xe máy
Đồ ăn: Hải sản tạm ổn, kem cuộn ngon, bánh bột lọc nhất định phải thử

Hòn Nưa (Phú Yên)

Trong 4 vùng biển mình vừa đi, biển ở Hòn Nưa là đẹp nhất, nước trong nhất, cát mịn nhất. Mình còn nhớ y nguyên cảm giác khi cano vừa cập đảo, mình chỉ muốn lao mình ngay xuống làn nước trong vắt ở đây. Hòn Nưa có một vị trí địa lý đặc biệt, một nửa bắc đảo thuộc về Phú Yên, một nửa nam đảo lại thuộc về Khánh Hòa. Mình đi từ thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), đến Vũng Rô tầm hơn 30km, từ đó đi cano tầm 20 phút nữa là tới Hòn Nưa.
hình ảnh
Đảo hoang sơ còn giữ đc vẻ đẹp của nó
Hòn này rất hoang sơ, cảnh quan rất đẹp và nước biển đặc biệt xanh trong, có thể nói là trong nhất trong những vùng biển mình từng đi. Thăm hòn này bạn đi theo tour là thuận tiện nhất, nhớ mang theo đồ tắm vì không tắm ở đây thì phí lắm, san hô ở đây gần bờ, bạn có thể mặc áo phao, mang kính bơi, và bơi ra là có thể lặn ngắm san hô rồi.
hình ảnh
Biển Hòn Nưa đẹp và trong đến khó tin
hình ảnh
Mình thực sự phải lòng nước biển nơi đây
Chi phí: Tour đi thăm Hòn Nưa, lặn ngắm san hô, ăn hải sản trên bè và vài điểm tham quan khác tại Phú Yên tầm 650k/ người.
Có thể liên hệ Facebook Joy Houseđể book tour này nhé.
Thời gian lý tưởng: Mùa xuân và hè, từ tháng 1 đến tháng 6
Cảnh quan: Đảo hoang sơ, san hô sát bờ, nước biển trong xanh soi rõ tận đáy
Đồ ăn: Hải sản trên bè chếbiến ngon, ăn rất vừa miệng, đồ tươi
hình ảnh
Nhìn hình là thấy hè về
"Những chuyến đi biển của Min Min"

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dusffy Đẹp quá cô gái ơi ^^.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!