Blog 9 điều bạn không nên làm khi ngồi trên máy bay!
cover

9 điều bạn không nên làm khi ngồi trên máy bay!

avatar
Tòn Ten dot Thứ 2, 24/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.

1. Tránh đồ uống có ga

Theo Tiến sĩ Steven Mann, tại Bệnh viện Royal Free ở London, khi uống nước có ga, khí axit carbonic lấp đầy dạ dày, tạo ra áp lực đẩy không khí lên thực quản gây ra đầy hơi. Đồ uống có ga cũng làm nặng thêm hội chứng ruột kích thích, rối loạn liên quan đến bệnh về hệ tiêu hóa. Để giảm nguy cơ xấu xảy ra đối với cơ thể bạn bằng cách tránh uống các đồ có ga.
hình ảnh

2. Đừng uống quá nhiều rượu

Nói về rượu sâm banh, độ hấp dẫn của nó thì không ai có thể bàn cãi được. Việc nhấp một ly rượu có thể đưa bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do áp lực trên máy bay khiến phản ứng của rượu nhanh hơn dưới mặt đất và bạn có thể thiếu kiểm soát trong mọi lời nói và hành động của bạn.
hình ảnh

3. Không nên luôn dán mắt vào màn hình phía trước

Di chuyển bằng máy bay làm tăng nguy cơ phát triển khối tĩnh mạch hoặc gây ra hội chứng nghẽn mạch mãu (DVT). Để ngăn chặn những trường hợp xấu xảy ra bạn có thể đảo mắt xung quanh hoặc cử động đơn giản tại chỗ ngồi của bạn cũng nhưng mặc những bộ quần áo rộng.
hình ảnh

4. Không bỏ qua bước dưỡng ẩm

Ngồi trên máy bay rất dễ làm khô da, vì vậy hãy chăm sóc làn da bằng một số loại kem dưỡng ẩm để tránh những trường hợp xấu xảy ra cho làn da của bạn. Cũng nên xem xét việc bôi kem chống nắng để chống lại các tia nắng mặt trời chiếu qua từ cửa sổ.
hình ảnh

5. Không nên uống cà phê

Một tách cà phê có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời để bạn cảm thấy tươi tỉnh và vui tươi hơn, nhưng sự thật không phải như vậy. Bạn nên chọn đồ uống đóng hộp hoặc đóng chai để thay thế cho những đồ uống nóng trên máy bay để đảm bảo sức khỏe và an toàn vệ sinh cho bạn.
hình ảnh

6. Đừng nên cởi tất ra

Có thể bạn muốn đôi chân của mình được thoải mái hơn trên nhưng trên máy bay sẽ có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe, bạn nhất định không được bỏ tất ra.
hình ảnh

7. Không ăn thức ăn rơi ra khay

Mặc dù các khay đựng thức ăn về mặt lý thuyết sẽ được làm sạch sau mỗi chuyến bay. Nhưng theo một khảo sát gần đây cho thấy rằng các khay đựng này có trung bình 2.155 đơn vị vi khuẩn trên mỗi inch vuông. Nói cách khác, nếu thức ăn của bạn có rơi xuống khay thì cũng nên bỏ đi để bảo đảm an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe của bạn.
hình ảnh

8. Không đeo kính áp tròng

Một hậu quả khác của không khí khô trên máy bay là kính áp tròng có thể gây kích thích cho mắt của bạn nhiều hơn bình thường. Đeo kính để cảm thấy thoải mái hơn và ngăn chặn tác hại của việc dụi mắt.
hình ảnh

9. Không nên ngủ nên quá nhiều trên chuyến bay

Thích ứng với múi giờ tại điểm đến của bạn càng sớm càng tốt, do đó, không nên ngủ li bì suốt quá trình bay. Thực tế, nếu có thể, hãy thử điểu chỉnh múi giờ một vài ngày trước khi đi du lịch bằng cách thay đổi sinh hoạt của bạn.
hình ảnh
Theo Wanderlusttips

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.
Xen kẽ giữa những cao ốc là đường chân trời Singapore đầy quyến rũ. Những quán bar trên cao không chỉ có view đẹp mà còn mang lại cảm giác lãng mạn tuyệt đối khi hoàng hôn buông xuống và không khí bắt đầu hạ nhiệt.