Blog Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể trong 3N2Đ SIÊU CHI TIẾT chỉ vỏn vẹn 2 triệu/người
cover

Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể trong 3N2Đ SIÊU CHI TIẾT chỉ vỏn vẹn 2 triệu/người

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 22/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, Hồ Ba Bể được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần cho team miền Bắc. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến tạm xa rời cuộc sống lo toan ở thành thị, bạn có thể tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ BA BỂ dưới này.
Không quá xa, cũng chẳng quá tốn nhiều chi phí cho team Hà Nội.Du lịch Hồ Ba Bể trong 3N2Đ SIÊU CHI TIẾTchỉ vọn vẹn 2 triệu/người, quá dễ dàng cho team, lẫn gia đình nhỏ rồi.

1. Du lịch Hồ Ba Bể thời gian nào là lý tưởng?

Nằm trong khu vực miền núi có khí hậu quanh năm, xung quanh đều có sông nước, núi rừng bao quanh nên không khí ở đây sẽ luôn trong lành và dễ chịu. Đến đây vào mùa hè sẽ khá thích hợp, vì thời tiết ở đây sẽ giúp bạn xua tan cái nắng nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể picnic ở Hồ Ba Bể vào khoảng thời gian đầu thu và mùa xuân.
Ảnh: sưu tầm

2. Phương tiện di chuyển đến du lịch Hồ Ba Bể:

Có 2 cách cho bạn lựa chọn:
- Thứ nhất đó là xe khách:
Bạn có thể bắt xe ở bến xe Bắc Cạn, bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm. Mức giá dao động từ 100k-130k.
Khi đến Bắc Cạn rồi, thì bạn bắt xe khách hoặc đi xe ôm vào đến Hồ Ba Bể.
Lưu ý là nếu đi vào tối thứ 6, bạn buộc phải thuê phòng nghỉ để ngủ tại thị xã Bắc Cạn một đêm nên sẽ tốn thêm chi phí.
- Thứ hai đó là xe máy:
Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Cầu Nhật Tân, rồi tiếp tục lái xe theo quốc lộ 3, sẽ tới địa phận tỉnh Bắc Cạn. Sau khi đến khu vực Chợ Rã thì hỏi đường người dân vào Hồ Ba Bể, không thì sử dụng map.
Lưu ý là đường vào khá là nhỏ, ngoằn ngoèo và nhiều xe cộ đó nhé.
Đến Hồ Ba Bể bạn có thể thuê xe máy tại các điểm giá là 100k/xe/ngày.

3. Ở đâu khi du lịch Hồ Ba Bể?

Xung quanh Hồ Ba Bể có 2 bản, đó là Bản Pác Ngòi và Bản Bó Lù, ở 2 bản này cũng đã phát triển Homestay. Ở bản Pác Ngòi thì nhiều người và dịch vụ đầy đủ hơn, còn bả Bó Lù ít người, yên ắng hơn cho những ai muốn yên tĩnh. Tuy vậy, cả hai bản đều có những Homestay có view thẳng ra hồ, vô cùng thơ mộng và đẹp.
Mức giá Homestay dao động từ 120k-150k/người/phòng, và 60k-70k/người/phòng tập thể.
Một số Homestay, nhà nghỉ mà bạn có thể lựa chọn như:
- Duy Thơ (0281) 3894 133
- Hồng Vinh (0281) 3894 073
- Ông Toàn (0281) 3849 067 / 894 067
- Thế Sang (0281) 3294 106
- Huỳnh Hà (0281) 3894 066
- Hồng Sơn (0281) 894 036
- Chi Hòa (0281) 894 060
- Quỳnh Mai (0281) 894 169
- Thái Khuyên (0281) 507 095
- Suối Mơ (0281) 894 048
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

4. Đi đâu, làm gì khi du lịch Hồ Ba Bể trong 3N2Đ?

Đến Hồ Ba Bể, bạn có thể tham quan:
- Hồ Ba Bể và vườn quốc gia Ba Bể:
Đây là cụm điểm thích hợp cho những ai thích mạo hiểm, khám phá, yêu thích thiên nhiên. Được xem là hồ nước ngọt lớn nhất miền Bắc, xung quanh Hồ Ba Bể là hệ thống rừng nguyên sinh hoang sơ, nên nếu đến đây thì không thể bỏ lỡ việc thuê một chiếc thuyền xuôi giữa dòng nước.
Một trong những cách khám phá được nhiều người thích thú đó là đi thuê thuyền đi theo tuyến Na Hang - Tuyên Quang, xuôi dòng sông Năng xuống Ba Bể trong 2-3 ngày. Đây chắc sẽ là trải nghiệm tuyệt vời rồi.
Nếu không đi thuyền, thì bạn có thể thuê một chiếc xe đạp dạp quanh hồ, khám phá từng con đường mòn trong rừng. Tuy nhiên, phải có người thạo đường dẫn đoàn nhé, tránh lạc ấy mà.
- Động Puông:
Với chiều dài khoảng 300m, cao hơn 300m, Động Puông là hang động được nhiều người lựa chọn tham quan đông nhất mỗi khi du lịch Hồ Ba Bể. Nguyên nhân, không chỉ vì nơi đây có dòng sông chảy xuyên qua, mà bên trong còn có thạch nhũ đủ màu sắc, hình dạng và hàng chục con dơi sinh sống.
- Thác Đầu Đằng:
Mặc dù đây không phải là thác nước chảy từ trên cao xuống, nhưng thác Đầu Đằng vẫn được gọi là thác. Có lẽ vì dòng thác này dài hơn 1000m với 3-4 bậc đá chênh nhau tạo nên một nét hoang sơ và hoang dại.
Thác Đầu Đằng được tạo ra bởi dòng sông năng được ngăn bởi hàng nghìn tảng đá lớn. Đây là một trong những điểm nhất định phải check-in khi bạn du lịch Hồ Ba Bể.
- Ao tiên:
Vẻ đẹp của Ao tiên sẽ khiến bạn phải choáng váng, khi nơi đó sở hữu mặt nước xanh ngáy, đầy ắp cả 4 mùa.
- Bản Pác Ngòi:
Nếu là người thích khám phá, tìm hiểu những nét văn hóa và cuộc sống của người dân khu vực hồ Ba Bể thì đến ngay Bản Pác Ngòi nhé. Nơi đây có những căn nhà sàn của người dân tộc Tày, những cánh đòng lúa mát mắt.
Tham quan Hồ Ba Bể, bạn có thể chọn một trong các tour như: tour 6 tiếng, tour 4 tiếng, tour 2 tiếng, tour 1 tiếng rưỡi.
Bạn nên chọn tour 6 tiếng, bởi nó đi được hết các điểm như Động Puông, thác Đầu Đằng, Ao Vua, Đền An Mã. Giá tour là 650k/thuyền, đi nhóm đông thì càng tiết kiệm được chi phí.
Ảnh: sưu tầm

5. Ăn gì khi du lịch Hồ Ba Bể?

Đến Hồ Ba Bể mà bỏ qua khâu thưởng thức đồ ăn thì khá là tiếc nuối. Tất cả đồ ăn tại đây đều được phục vụ từ các homestay, nên chắc chắn sẽ là đặc sản ngon rồi. Ví như: cá nướng, lợn sữa quay, gà đồi, xôi nếp nướng, rau rừng, cá suối,...chẳng hạn.
Ở Homestay bạn có thể chọn suất ăn từ 50-80-100-150k/người. Nhưng mà mình thấy suất 100k/người là vừa đủ, không nhiều cũng rẻ. Đồ ăn thì bao ngon, các món ăn được bày trong mâm trông rất đẹp mắt.
Ảnh: sưu tầm

6. Tổng chi phí tham khảo khi du lịch Hồ Ba Bể trong 3N2Đ:

- Đi lại: 350k/2 chiều/người
- Xe máy: 100k/xe
- Tour: 550k
- Homestay: 500k/2 đêm
- Tiền ăn uống: 650k/người
Tính lại cũng tầm 2 triệu, ngoài ra còn chi phí cá nhân nên mình chưa tính. Nhưng nhìn chung cũng không đáng mấy.
Với chi phí như thế này cho 3N2Đ cuối tuần thì vừa rẻ, vừa chất lượng rồi nhỉ. Lượm ngayKinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể trong 3N2Đ SIÊU CHI TIẾTtrên này để áp dụng vào chuyến đi của bản thân ngay nào.
Địa chỉ: xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn


Tổng hợp bởi Ngọc Anh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối tuần, team Sài Gòn đã có điểm nào đi MỚI để đi "săn ảnh" chưa. Nếu chưa tham khảo ngay 3 cánh đồng cỏ hồng ngay sát Sài Gòn bên dưới.
Một kỳ nghỉ dài chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để những cặp đôi hâm nóng tình yêu của mình. Tuy nhiên, không phải kỳ nghỉ dài nào cũng tuyệt vời đâu, bởi nó còn phụ thuộc vào điểm mà bạn lựa chọn đến nữa. Nếu không biết chọn đi đâu mới lý tưởng, vậy thì bỏ túi 8 thành phố lãng mạn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi dưới này liền.
Nếu bạn FA quá lâu, nếu bạn muốn có người yêu. Vậy thì ghim liền tay 7 địa điểm cứ đến là thoát Ế dành cho dân FA ở dưới này. Hẳn nó không phải là mối bận tậm cho bạn nữa.
Team bánh bèo đâu hết rồi, các bạn đã check-in tiệm bánh công chúa xinh như mộng với tông hồng pastel ở Hà Nội chưa nào. Mình chắc chắn bạn sẽ phải ngất lên ngất xuống với độ lung linh ở bên ngoài lẫn bên trong của tiệm bánh Baked by Julie đấy nhé.
Đến với Huế, nhiều người chỉ nghĩ đến tham quan Đại Nội, Kinh thành Huế, các Lăng Tẩm ngay xưa, mà quên đi rằng Huế còn có một Đồi Vọng Cảnh đẹp hóa đá thế này cơ mà. Đây vừa là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, lại vừa là điểm để bạn sắn những tấm hình đẹp "lừa tình nhất" chưa từng thấy.
Nhắc đến những chiếc cối xay gió, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Và nơi được xem là có những chiếc cối xay gió đẹp nhất phải kể đến đó là ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans tại Hà Lan.
Không chỉ có những di tích chiến tranh, những địa điểm thiêng liêng, hay cả cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc, Quảng Trị còn có cả một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m. Nổi bật với biển xanh, mấy trắng, nắng vàng với cái tên Mũi Trèo đây này.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp 2/9? Bạn đang tìm chỗ dừng chân lý tưởng? Và bạn đang trong hoàn cảnh full phòng và chưa book được phòng ưng ý. Vậy thì đừng lo, dịp 2/9 này Đà Lạt vừa kịp ra mắt thêm một Homestay độc đáo nữa rồi. Đó chính là Homestay Minion 50 sắc thái - Her Homestay Dalat vàng bần bật giữa nền trời.
Nếu phía Nam có Nhà Úp Ngược Vũng Tàu thì giờ đây các mem miền Trung cũng phải sẵn sàng tinh thân check-in Nhà Đảo Ngược - Upside Down World tại Đà Nẵng ngay thôi.
Được mệnh danh là "đất nước chùa tháp", Campuchia gần đây được khá nhiều bạn trẻ chọn làm điểm khám phá. Một phần bởi vì Campuchia sát bên cạnh, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào. Xe máy, xe giường nằm,.... Vậy đối với những bạn chọn máy bay, thì CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHNOM PENH VÀO TRUNG TÂM THÀNH PHỐ sẽ như thế nào?