Blog Kinh nghiệm xuyên Việt bằng ô tô - Phần 1.
cover

Kinh nghiệm xuyên Việt bằng ô tô - Phần 1.

avatar
Thuy Do dot Thứ 4, 10/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm xuyên Việt bằng ô to do cảm nhận cá nhân lần thứ 2 ( lần đầu tháng 06/2018 )

1. Chuẩn bị

- Mang ô tô đi bảo dưỡng, yêu cầu bảo dưỡng định kỳ và kiểm tra xe theo dạng check máy, động cơ, khung gầm, toàn bộ xe. Mình check ở hãng Mazda hết 390k cho mục này và ghi rõ sắp đi xuyên Việt nên cần check.
- Bản đồ Vietmap, cái này rất quan trọng và tình cờ mình mới biết kỳ này ( lần trước chỉ dùng google map ), vì Vietmap cung cấp thông tin tốc độ khá chính xác, trên 95% và có cảnh báo âm thanh khi chạy quá. Nhiều đoạn do vô tình mình ko nhìn thấy biển nhưng nhờ Vietmap nên ko bị bị dính.

Lưu ý:
- Hầu hết sau các tuyến cao tốc các chú bồ câu hay đứng để chặn xe vượt quá tốc độ.
- Một số tỉnh thành có đèn đỏ rẽ phải trên cao cho phép rẽ phải.
- Một số tỉnh cho dù đường nhỏ nhưng vẫn dành riêng 01 làn cho xe rẽ trái ( lưu ý coi chừng phạt sai làn )

Toàn bộ hình ảnh chụp bằng em Sony cùi XA1 Utra.

1. Ngày 1

Ngày 1 là ngày di chuyển đầu tiên và khá dài, xuất phát lúc 6.30AM, và tranh thủ đi cung ven biển để khởi động chuyến đi dài ( hình cover là chụp tại cung đường ven biển nổi tiếng đi Bình thuận - Phan thiết ). Tốc độ di chuyển chặng này khá cao, toàn 90km vì đi quốc lộ 1A và đến phi thẳng đến Phú yên để nghỉ ngơi.
hình ảnh

Uploading 61%

hình ảnh
hình ảnh
Hình ảnh Joy Homestay Phú Yên

2. Ngày 2

- Ngày 2 là ngày khá dài, di chuyển hơn 600km, check out Joy homestay so cute ( bạn có thể tìm trong gody bài review về homestay này ) xong team ghé ăn sáng cfe và xuất phát đi Quảng trị dọc quốc lộ 1A. Đường khá rộng và thoáng nên di chuyển khá nhanh.

Vì chuyến xuyên Việt chủ yếu khám phá chiều về nên chỉ ghé ngang những điểm dọc quốc lộ 1A mà team cảm thấy đẹp, còn lại ưu tiên chiều vào sẽ khám phá.

hình ảnh
Hình ảnh chụp vội trên đường di chuyển ra Đà nẵng.
- Team đến Quảng trị lúc 7pm và bắt đầu kiếm khách sạn. Vì Quảng trị khá nhỏ nên không nhiều lựa chọn cho việc này. Sau cùng, team ghé đại khách sạn ngay trung tâm, cách Thành cổ quảng trị vài trăm mét với giá 250k/phòng đôi, 200k/phòng đơn để nghỉ lưng chuẩn bị cho ngày mai.

3. Ngày 3

- Sau khi ăn sáng, cà phê xong team xuất phát đi cây cầu lịch sử, cầu Hiền lương ( cầu cũ ), vì khu này khá nhỏ nên thời gian tham quan tầm 15-30p là xong. Muốn sống ảo thì có thể mua vé vào cột cờ vĩ tuyến 17, giá 30k/người. Tham quan cầu thì miễn phí.

hình ảnh
Cột cờ vĩ tuyến 17
- Điểm đến tiếp theo là cửa Tùng, một nơi khá đẹp và phù hợp sống ảo. Bạn nên đi xe qua bên kia đảo để khám phá cầu đá dài và đẹp cũng như thưởng thức hải sản nơi đây.
hình ảnh
Gody check in tại Cửa tùng
hình ảnh
Cầu đá tại cửa Tùng cho checkin, sống ảo
- Bãi đá hoa
hình ảnh
Bãi Đá hoa
Bãi khá dơ, nhưng có những vỉa đá rất đẹp cho team sống ảo.
Dọc đường đi Quảng bình ghé đồi cát trắng
hình ảnh
Đồi cát trắng quốc lộ 1A.

Ngày 4

Tranh thủ ngày dẫn 02 người bạn nước ngoài đi tham quan động Phong nha. Vé vào động 150k/người và vé thuyền 350/chuyến, nếu đi nhiều thì share ra sẽ rẻ hơn.
Lái xe đến Phong nha - Kẻ bàng lưu ý là không có biển chỉ đường vào Phong nha, mà nên nhìn vào bảng chữ Phong nha - Kẻ bàng ở trên núi để rẽ vào chứ nếu không nhìn bảng chỉ đường sẽ không có ( cái này thì quá dở ), vì bảng chi đường ghi tên một địa điểm tham quan khác ( chắc do nghĩ ai cũng biết rẽ vào khi nhìn thấy chữ Phong nha - Kẻ bàng trên vách núi :) )
hình ảnh
Động Phong nha

Ngày 5, 6

Mình có việc nên nghỉ ngơi tại Quảng bình, ko đi đâu khám phá )

Ngày 7, 8

Di chuyển từ Thanh hoá đi thẳng Quảng ninh, tuyến đường quốc lộ 1 khá okie nên lái xe khá nhanh, đặc biệt cao tốc Hà nội - Hải phòng - Quảng ninh xe vắng, tốc độ cho phép từ 100-120km/h nên di chuyển khá nhanh. Sau khi đến Quảng ninh buổi trưa, mua vé tàu tại Cảng bến tàu Tuần châu ( không hiểu sao lại lấy tên Tuần châu ), vé vào động 290k ( 250k vé tham vịnh + 40k vé vào cảng ), vé tàu 150k/người. Các bạn nên vào thẳng quầy bên trong mua vé tàu để không bị các cò lôi kéo cho dù giá giống nhau nhưng phải chờ ghép đoàn khá mất thời gian.

Và Hạ long là nơi mình chia tay em Mavic Pro hơn 20t vì lý do cẩu thả, bay trên tàu sắt mà ko kiểm tra báo lỗi trước khi cất cánh. Mavic sẽ bị lỗi Compas khi bay ở nơi nhiều sắt, mà tàu chở tham quan Hạ long toàn sắt :( nên sẽ rơi vào tình trạng mất điều khiển và từ từ biến mất vào không trung hoặc biển Hạ long :)

Một vài hình ảnh chụp tại Vịnh hạ long
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Ngày 9

Tranh thủ làm một số việc cá nhân và đưa team đi thăm quan làng cổ Đường lâm. Đến nơi mình không vào và ngồi uống cà phê tại quán cfe nhà cổ, ngay điểm soát vé có cô chú chủ nhà khá dễ thương. Sau khi uống cà phê xong thì trời nhập nhẹm tối, thế là nhờ cô chú nấu luôn cho bữa cơm 3 người với giá 200k.
hình ảnh
Khuôn viên quán Cà phê nhà cổ, phía sau có rất nhiều vị trí đẹp nhưng mình không chụp
hình ảnh
Mâm cơm cá trôi kho mẻ, canh cua và nấm, củ cải khô xào 200k

Sau khi ăn xong di chuyển đón 1 bạn tại Nội bài lúc 9.30pm, team di chuyển thẳng đi Hà giang. Dọc đường ghé Bắc kạn ngủ 1 giấc để chuẩn bị cho ngày thứ 10 lái xe khá dài từ Bắc kạn đi Hà giang.

Ngày 10

Sau khi checkout và ăn sáng, team thẳng tiến Hà giang. Với khoảng cách gần 400km nhưng di chuyển khá mất thời gian, gần 11 tiếng do đường xấu và nhỏ và toàn bộ quãng đường là leo đèo với các khúc cua zích zắc. Đây là cơ hội dành cho các bạn tập lái đèo. Mình đi từ Bắc kạn lúc 9AM mà đến tận 8.30PM mới đến đèo Mã Pí Lèng. Do trên đường đi tranh thủ book trước Mã Pí Lèng Homestay ( giá giường phòng dorm 90k/giường, phòng riêng ( nằm chung khu dorm ) giá 290k/phòng ) và tại đây homestay phục vụ nấu ăn luôn nếu bạn đặt trước.
Một vài hình ảnh trên đường di chuyển từ Bắc kạn - Hà Giang
hình ảnh
hình ảnh
Sương mù
hình ảnh
Hoa ban
hình ảnh
Và kết thúc ngày thứ 9 tại Mã Lí Lèng Homestay

Ngày 11

Khám phá cung đèo Mã Pí Lèng
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tranh thủ ghé Cột cờ Lũng cú
hình ảnh
Sau khi ghé Cột cờ lũng cú, team đi thẳng đến Nhà Vương ( dinh thự Vua mèo ), vì có việc cần làm chút nên mình ko vào và ngồi chờ team bên ngoài nên không chụp hình. Điểm đến tiếp theo là Cao nguyên đá Đồng văn, Phố Bản ( một khu phố nhỏ rất đẹp, hao hao giống các phim cổ trang Trung quốc ), team thẳng tiến đến Hà giang trên con đường quốc lộ nhưng thực tế là các đèo ngoằn nghèo, chất lượng cực xấu. Chỉ với khoảng cách gần 80km, phải lái xe gần 5h để đến Hà giang và điểm đến cho giấc ngủ khuya là Mộc Miên Hà Giang Homestay ( mới mở được 03 tháng, chủ nhà rất dễ, thương, tối còn pha trà, mang cam lên cho team ăn )

Ngày 12 - Hà giang - Lào cai

Chặng đường xấu nhất trong 11 ngày, toàn bộ quốc lộ 279 là đường đất, ổ gà, ổ voi nên tốc độ di chuyển rất chậm, khuyên mọi người ko nên đi đường này.
Checkin 1 tấm khi vào địa phận Lào cai, hy vọng đường nó khác
hình ảnh
Sau khi thoát khỏi quốc lộ 279 thì qua địa phận Lào cai, đường này khá tốt và chạy tốc độ 89km/h nên di chuyển khá nhanh ( ko cần đi ra Cao tốc Hà nội - Lào cai ), dự kiến lên thẳng bản Tả văn nhưng do homestay mình book ko có chỗ đậu xe, đành ở lại trung tâm Sapa. Tối thứ 7, sap đông như quân nguyên :)
hình ảnh

Ngày 13+14 - Lào cai - Mộc châu

Quãng đường di chuyển khoảng 8h khá okie, dù là các cung đường đèo.
Một vài tấm hình trên đường di chuyển
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Biên giới cửa khẩu ở Lào cai - Nhìn bên kia TQ như trung tâm Sài gòn
Tranh thủ ghé đồi chè Mộc châu làm ấm trà nóng
hình ảnh

sơn la Cao nguyên Mộc Châu mộc châu lào cai Cột cờ Lũng Cú Đèo Mã Pí Lèng hà giang Làng cổ Đường Lâm Vịnh Hạ Long Phong Nha Kẻ Bàng Động Phong Nha quảng trị phú yên Xuyên Việt xuyên việt cùng gody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Thuy Do

Góc lảm nhảm dấu chân của U40

23 Quốc gia
74 Tỉnh thành
4,520 Người theo dõi
119 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
La Ngâu, địa điểm cắm trại mới tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Nói đến Tánh Linh, rất nhiều người hình dung đến một địa điểm du lịch nổi tiếng, Đức Mẹ Tà Pao, Khu du lịch Sinh thái Thác Bà ....
Ồn ào, lấy dao dĩa bàn khác, yêu cầu đòi hỏi quá mức, mang đồ ăn, thức uống từ bên ngoài vào, hút thuốc, ko giữ vệ sinh nơi công cộng ... là những thói quen khiến rât nhiều người Việt bị kỳ thị khi đi du lịch nước ngoài.
Cập nhật chi tiết cách đổi bằng lái xe quốc tế trực tuyến, giao tận nhà năm 2020 với chi phí chỉ 200k.
Holi là một lễ hội mùa xuân của người theo đạo Hindu ở Ấn độ và Nepal, còn được gọi là lễ hội màu sắc hay lễ hội chia sẻ tình yêu. Holi là một lễ hội kéo dài trong hai ngày thường là vào những ngày cuối của tháng 2 và giữa của tháng 3 theo lịch Gregorian. Năm nay, lễ hội Holi được tổ chức từ ngày 09/03 đến 10/03/2021.
Mấy hôm nay, cộng đồng mạng đang râm ran vụ chị hành khách đi máy bay Vietjet bị thu tiền hành lý xách tay quá cân, khách đi Jetstar chửi thấu trời vì cái cân đặt trước quầy ra máy bay ‘tố’ khách gian lận.
Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin giấy phép liên vận Việt nam - Lào - Campuchia 2019 cho xe ô tô
May mắn có khá nhiều dịp đi Camp, Farm tại Mỹ nên chia sẻ với mọi người 01 chuyến đi Farm. Xin phép giữ nguyên tiếng Anh vì dịch ra tiếng Việt ko sát thực tế lắm.
Popa Taung Kalat là một tu viện Phật giáo được dát vàng nếu nhìn những bức hình chụp có lẽ tuyệt đẹp như tranh vẽ nằm lơ lững giữa trời mây tại Miến Điện. Nằm trên đỉnh ngọn núi cao 737 mét, cách 50 km phía Đông Nam thành phố Bagan.
Khu đền tháp Mỹ Sơn là một Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1999. Tọa lạc tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, nơi đây thu hút đông đảo du khách tìm đến bởi vẻ đẹp thâm nghiêm, cảnh sắc núi non hùng vĩ. Thánh địa Mỹ Sơn được xem là công trình kiến trúc kết tinh những giá trị văn hóa tinh thần của nền văn minh Chăm Pa
Nhân chuyến công tác Côn đảo thực hiện chuyến bay ngắn, trong vòng 2h kể cả di chuyển