Blog Nam Tiến ✈ Hồ Chí Minh - Cà Mau - Bạc Liêu - Cần Thơ ✈

Nam Tiến ✈ Hồ Chí Minh - Cà Mau - Bạc Liêu - Cần Thơ ✈

Thu Ann dot Thứ 3, 21/04/2020
Đợt này chuẩn bị nghỉ việc, rảnh tay quá nên mình sẽ viết tiếp 1 chuyến đi từ tháng 10.2019
Chuyến này đi 1 tuần và du hí 4 tỉnh - thành phố trong miền Nam.
Thành phố HỒ CHÍ MINH
Các chị đã gọi mình đi cùng chuyến đi này 1 tháng nhưng mình chỉ đồng ý ngay trước chuyến đi cỡ 1 tuần, mình hay có kiểu chần chừ chần chừ hồi lâu rồi mới chốt như thế.
Đồ đạc cho chuyến đi mình cũng chỉ sắp xếp trong vòng 1 đêm duy nhất, cảm giác mọi thứ rất nhẹ nhàng.
Đến bây khi ngồi viết lại đã là 1 năm trôi qua nhưng khi nhìn lại mình như thấy mình có 1 núi kho báu vậy. Một năm sau đó là nghèo hơn, là ít tiền hơn để mình thấy rằng những chuyến đi thật sự rất vui rất cần thiết và đúng là tiền là thứ mà ta cần để sống và để đi.
Chuyến hành trình vẫn như ở dưới, chỉ là có chút buồn bã với chính bản thân ở thời điêm hiện tại thôi ....
Vài hình ảnh nhanh ở sân bay, đói quá tranh thủ làm cái bánh rợm bà ngoại đưa từ sáng
Ngày đầu tiên đến HCM, chúng mình ở 1 đêm tại Homestay Piglets, giá là 380k/1 đêm.
Địa chỉ: 451/11 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Homestay trong này có một ưu điểm là decor khá đẹp, so sánh với homestay ngoài bắc thì trong này có nét kiểu vintage và sáng hơn.
Tối đó nhóm chúng mềnh ăn hủ tiếu ngay ở ngoài đầu chợ, đầu ngõ, giá 25k/1 bát.
Sau đó có tạt vô vinmart mua một số đồ linh tinh. Một linh vật được đem đi theo suốt chuyến đi đó là cục xà phòng. Haizz đi tắm hay rửa tay thì không thể thiếu nó được, thế là bạn Ann đã gói nó trong túi bóng suốt 3 ngày đi phiêu bạt vô các tỉnh khác.
Sáng hôm sau:
Nhóm grab đi ăn bánh mì Hòa mã, đánh giá là bánh mì này ngon nha, 3 đứa ăn hết 160k.
Sau đó lại tiếp tục grab đi nhà thờ Tân Định, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố. Nắng chói chang. Ở đoạn nhà thờ Đức Bà, nhóm mình có gặp 1 anh LGBT bán sữa chua, siêu đáng yêu, bán hàng siêu dẻo luôn.
Tập hợp 1 số địa điểm đã đi trong buổi sáng hôm đó
Ở HCM có những hàng cây cao thực sự, cao hơn cây ngoài HN, nhưng tán thì nhỏ hơn. Ngoài HN, những con đường quan trọng, qua các tòa nhà chính phủ đều có cây xanh che phủ rất mát vào mùa hè. Đẹp lắm, như là đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, ....
Mấy ngày cuối tuần sau khi đi 3 tỉnh miền tây về thì nhóm có đi chơi ở Bùi Viện, phố đi bộ Nguyên Huệ, ... Nhớ nhất tối đó đi bộ qua chợ bến thành, những câu chuyện công sở được hé lộ :D
Sau khi đi miền tây về thì nhóm ở tại homestayLa vie de Hannah, Homestay có 6 tầng và decor cũng vintage vậy luôn.
Ở HCM thì thấy ít hồ, Hà Nội có Hồ Gươm, hồ Tây nè, rồi ở lâu lâu thì còn khám phá ra có nhiều hơn 2 cái hồ nổi tiếng ấy nữa. Mà HCM thì lại không thấy có :D tại mình thích ra hồ hóng gió đấy ạ.
À còn nữa nha, HCM không có quán trà đá thì phải, đi nhìn hoài không thấy đâu.
Note: Nhiệm vụ chính của mình trong chuyến đi này là book grab trên mọi nẻo đường, chính vì nhờ đặt nhiều grab liên tục sau chuyến đi mình đã trở thành thành viên platinum luôn.
Kết thúc mấy ngày ở HCM rùi ....
Tại Cà Mau: Chúng mình check in tại Đất Mũi, ăn cua, ốc, hải sản ngon bá cháy. Tối chúng mình nghỉ ở nhà nghỉ gần bến xe, hôm sau đi Bạc Liêu luôn.
Hải sản Cà Mau siêu ngon
Tại Bạc Liêu: Đi nhà công tử bạc liêu, check in tại Nhà hát Cao văn Lầu, cánh đồng quạt gió. Chúng mình thuê xe máy, đi từ sáng rồi chiều trả xe, lên xe khách tới Cần Thơ luôn. Vậy là ở Bạc Liêu không quá 1 ngày.
Nhà công tử Bạc Liêu, Cánh đồng quạt gió, nhà hát Cao Văn Lầu, một ngôi chùa trên đường về
Tại Cần Thơ: Chúng mình đi chợ nổi vào sáng sớm, đi khu chợ Cần Thơ sầm uất về đêm. Ở dom. Tại đi Bạc Liêu với Cà Mau xong quay lên Cần Thơ thấy như được quay về phố vậy.

Cần Thơ và 1 bữa cơm miền tây đúng nghĩa :D

cần thơ bạc liêu cà mau hồ chí minh