Blog Mộc Châu - Sơn La tháng 5.2020

Mộc Châu - Sơn La tháng 5.2020

Thu Ann dot Thứ 6, 03/07/2020
Hội 1 em Hắc Rờ và 3 anh Developer
Mình đã từng nói với anh rằng: "Nếu có quay lại, em sẽ không chọn Mộc Châu nữa", anh bảo dù nắng nhưng vẫn có những thứ rất vui mà. Đúng là giờ nghĩ lại thấy rất vui, những chuyến đi vui buồn gì đến lúc nhìn lại vẫn thấy lại thèm đi.
Bọn mình đi đầu tháng 5, nắng chói chang, cực gắt, trời không mt gợn mây
Chuyến đi suýt nữa thì hụt vì bug đến bất ngờ nên phải chờ 1 anh dev fix xong, may quá 1 tiếng sau anh ấy có mặt. Rồi anh ấy phải mang cả máy tính theo, vừa đi vừa cập nhật bug.
Điểm dừng chân đầu tiên là đèo đá trắng, lần thứ 2 đi cái đèo này rồi và mình muốn nhắc lại là đồ ăn rẻ quá. Lúc về mình đã nằm ngủ say như chó ở quán này, ngủ 30p mà cứ ngỡ ngủ được rất nhiều rồi.
Homestay chúng mình ở là The November, giá phòng là 210k phòng đơn/người và 150k/người phòng tập thể. Mình đặt trực tiếp qua page chứ thấy trên booking.com rẻ hơn nhiều ạ.
Nhẹ nhàng, bình yên, thanh thản ....
Quán có phục vụ ăn sáng và tối nữa, mn xem ở ảnh nhé
Mình phải hỏi anh chị chủ đến n lần là ở nhà vải có nóng không thì đúng là không nóng nha, thời tiết núi cộng với phun nước ở mái rồi còn có quạt nữa, nên hoàn toàn mát mẻ nhé.
Nhà lều và những người cứ tưởng sẽ nóng :D
Tối thì chúng mình ăn ở trong rừng thông bản Áng, hic tò mò bỏ 100k/vé/người để vô và không hít được tí thông nào :D. Vào đó có 1 quán ăn và mất thêm 100k/người tiền ăn nữa :D.
Nhưng được cái là ăn ngon, gà dai và xôi cũng ngon nốt.
Mazda forest
Hôm sau, chúng mình đi Thác Dải Yếm. Vé vào 50k/ người. Chỉ đi loanh quanh ngắm thác thoi chứ không có dùng thêm dịch vụ nào. Muốn chơi thêm hoặc đi lên cầu kính lại mất vé :( nên thôi vì cũng không có chi quá đặc biệt.
Nước phía trên thác thì trong mát chứ chảy xuống phía dưới đục ngầu, các dịch vụ thì có thu thêm phí, chỉ gọi là đi để biết thôi :(
Ở đó là gần biên giới với Lào nữa, có thời gian thì các bạn có thể lên.
Hết rùi, mỗi người đâu đó hết gần 500k cho 2 ngày 1 đêm cuối tuần.
Hẹn gặp lại các bạn ở những chuyến đi khác.