Blog Tuyển tập các món ngon của Hà Nội vào mùa đông (Phần 1)
cover

Tuyển tập các món ngon của Hà Nội vào mùa đông (Phần 1)

avatar
Thiên Thư dot Thứ 5, 29/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tới Hà Nội không thiếu những món ăn ngon, thế nhưng muốn thưởng thức chúng thì phải chịu khó mò mẫm ở các ngõ ngách hoặc lê la các quán vỉa hè. Như thế mới đúng kiểu “ ngon, bổ , rẻ “
Hà Nội không chỉ níu chân du khách với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn được biết đến là “thiên đường ẩm thực” với những món ngon khiến ai một lần thưởng thức cũng đều nhớ mãi. Đặc biệt hơn là những ngày trời đông giá lạnh, không có gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức các món ăn nóng trong một ngày vừa co ro, vừa xuýt xoa, vừa xì xụp, chan chan, húp húp, cảm giác mê say quá phải không nào? Bộ sưu tập thiên đường món ngon mùa đông dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua mùa đông lạnh lẽo một cách ấm bụng và no nê nhất.

1. 1001 các món nước

• Phở
Là món ăn Việt Nam truyền thống tinh tế, đã gắn liền với con người Việt Nam từ biết bao đời. Phở là một thứ quà đặc biệt không phải chỉ riêng Hà Nội mới có. mà còn là một trong những biểu tượng ẩm thực của cả quốc gia.

hình ảnh
Nhưng chính là vì chỉ có ở Hà Nội mới ngon. Nên có rất nhiều người có thể ăn 3 bát phở trong một ngày, và hẳn nhiên nó trở thành món ngon của Hà Nội vào mùa đôngcó thể giữ cho khí trời luôn ấm áp và cứu cánh những buổi sáng se lạnh. Chắc chắn rồi, đã đến Hà Nội thì không thể không thưởng thức món phở truyền thống tại đây. Phở có ở các khắp các quán ăn, các con đường và có cả phở ở vỉa hè, phở sáng, phở đêm. Một bát phở nóng hổi với những lát thịt bò hoặc thịt gà thơm thơm, hành ngò thật nhiều, quẩy giòn, tương ớt và giấm tỏi ấm ngay cái bụng.

hình ảnh

Bún ngan, bún vịt
Không được liệt vào danh sách những món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi du lịch tới Hà Nội. Nhưng nếu bạn muốn cảm nhận một góc ẩm thực khác biệt so với những món ăn đã quá quen thuộc tại đây thì những bát bún ngan, bún vịt nóng hổi sẽ trở thành một món ngon của Hà Nội vào mùa đông cứu cánh những buổi se lạnh tiếp theo của bạn tại khí trời miền Bắc đấy.

Một bát bún ngon sẽ có những miếng thịt vịt, thịt ngan thật dày, thật thơm, chắc và ít mỡ, măng hầm và chút hành ngò, rau thơm hấp dẫn. Miếng nào miếng nấy ăn chất lừ, hương vị đậm đà, thơm đặc trưng cho một món ngon mùa đông đúng điệu không lo đói bụng.

hình ảnh


• Bún ốc

Bún ốc là một trong những món ngon của Hà Nội vào mùa đông khá là đặc sắc và được chế biến khá là cầu kì mà người Hà Nội đặc biệt yêu thích. Bún ốc cũng là món ăn ngon được biến tấu đa dạng, có nơi chỉ có ốc, nơi cho thêm thịt bò tái trần, chả hoặc vài miếng đậu rán giòn, màu sắc vừa đẹp, hương vị lại miễn chê. Mùa hè ăn bún ốc nguội thì mát ruột, mùa đông ăn bún nóng, húp chút nước lèo chua chua của giấm bỗng, cà chua, vị thơm đặc trưng của tía tô và mùi cay nồng của sa tế, phải nói là tuyệt cú mèo.

hình ảnh

• Bún thang

Những thành phần để làm nên bát bún thang Hà Nội tuy rất đơn giản, ai cũng có thể bắt chước làm được. Nhưng để làm ra bát bún ngon, tròn vị không phải điều dễ dàng gì. Bởi thế, bún thang được coi là món ăn cầu kỳ và tinh tế bậc nhất của người dân Hà Thành. Đây có thể được xem là món ngon của Hà Nội vào mùa đông vô địch nhất mọi năm.

hình ảnh
Một bát bún thang có rất nhiều mùi vị và màu sắc hòa quyện với nhau gồm trứng rán, giò lụa, thịt gà, nấm hương, hành lá… Khi ăn, nêm một chút mắm tôm cho dậy mùi là ấm bụng suốt cả mùa lạnh.

hình ảnh

• Bún chả

hình ảnh
Lò than hồng cứ liên tục cho ra những mẻ chả băm, chả miếng nửa nạc nửa mỡ vẫn còn nóng xèo xèo, cho ngay miếng thịt thơm ngon vào bát nước mắm còn ấm tay, thêm ít bún và rau sống ăn ghém là thành một tô bún chả chuẩn vị món ngon của Hà Nội vào mùa đông ngay.
hình ảnh

2. Chè nóng


hình ảnh
Chè nóng xế chiều gồm có nhiều món đa dạng cho bạn lựa chọn như bánh trôi tàu thơm thơm mùi vừng và gừng, lục tào xá thường bán chung với các xe tào phớ, xôi chè, chè vừng, chè đỗ đen nóng hổi vừa múc trong nồi ra… Mỗi thức quà là một món ngon của Hà Nội vào mùa đông với đủ hương vị ngọt ngào, ấm nóng, lót lòng trong những giờ tan tầm.

hình ảnh

3. Các loại bánh

• Bánh gối

hình ảnh
Món ngon của Hà Nội vào mùa đông càng trở nên kích thích hơn với những tín đồ ẩm thực qua những hàng bánh. Trời lạnh mà cứ bánh gì chiên vàng giòn, thơm thơm là thanh, và bánh gối là một trong số nhiều loại bánh được giới trẻ ở đây săn lùng khá nhiều. Quán bán bánh gối thường có bán thêm cả bánh tôm và bánh rán mặn. Nhân bánh gối gồm có thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, trứng, lạp xưởng trộn với nhau trong lớp vỏ bánh rán giòn rụm. Bánh rán xong được cắt nhỏ, chấm nước mắm chua ngọt và ăn thêm với rau sống.

hình ảnh

• Bánh đúc nóng

hình ảnh
Chén bánh đúc nóng với bánh dẻo mịn, nhân bánh với thịt băm mộc nhĩ nấm hương và mùi ngò thơm thơm ăn nóng là cực thích.

hình ảnh

4. Ngô, khoai, sắn nướng


hình ảnh
Những lò than ở vỉa hè ven đường hồng rực, mùi ngôi, khoai, sắn thơm giản dị và thân quen bên góc đường từ lâu đã trở thành một điểm đặc biệt trong những ngày đông thật lạnh ở đất Hà Thành. Nếu hàng nào có thêm cả mía nướng nữa thì thơm lừng cả con phố.

5. Ốc luộc


hình ảnh
Danh sách những món ngon của Hà Nội vào mùa đông sẽ không thể thiếu những hàng ốc luộc nóng hổi mà giới văn phòng hoặc học sinh, sinh viên không bao giờ từ chối những buổi chiều tan học, tan ca, ngồi tụm năm, tụm bảy rồi. Ốc luộc chắc, ngọt thịt lại thơm mùi xả, lá chanh, càng ăn càng ghiền. Một vài người sành ăn không quên xin một chén nước ốc luộc nóng nóng, cho vào chút nước nắm chua ngọt, húp một hơi, ấm áp và tỉnh cả người.

hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.